Mua Galaxy Fold 4 lỗi tại TGDD sẽ như thế nào: Sự cố liên tiếp và dịch vụ bảo hành 'thất vọng' tại Thế Giới Di Động!

Chào các bạn,
Mình cũng có thể gọi là là 1 thanh niên mê công nghệ và năm ngoái đây đã quyết định trải nghiệm chiếc Samsung Galaxy Fold 4 đình đám. Vì tin rằng thiết bị gập có giá cao nhưng rủi ro, mình đã đặt trọn niềm tin vào Thế Giới Di Động - một trong những chuỗi cửa hàng điện thoại lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trách nhiệm của họ trong quá trình bán chiếc máy này đã khiến mình vô cùng thất vọng.

Sau khoảng hơn 6 tháng, em nó lỗi thật, đầu tiên là đứt cáp màn. Lỗi này ban đầu hiếm người để ý, vì chỉ đơn giản là mất wifi, mở ra thì có, gập vào thì mất (mình đoán là do gập vào cáp bị kéo căng nên chỗ cáp đứt hở ra), nếu bác nào không để ý, vài tháng nữa là đi màn luôn và phải thay màn mới.

Mình phát hiện trước nên vác đi bảo hành, các bạn NV bên TGDD nói là ra hẳn TTBH của Samsung cho nhanh và thực sự họ tiếp nhận nhanh hơn hẳn, vì bỏ qua 1 công đoạn gửi máy. Mất 1 tuần để nhận lại. Tưởng là êm, nhưng 1,5 tháng sau thì em nó lại giở chứng, lần này là bản lề bị hỏng, và màn có đốm dù đã thay nguyên cái màn mới.

Đến đây thì mình bắt đầu thấy lo, vì máy đã hỏng nhiều lần, đều ở những lỗi chí mạng cả, nên mình bắt đầu gọi cho Tổng đài xem họ có thể đổi máy khác không? Tuy nhiên bên TGDD lại chỉ đưa ra 2 lựa chọn hạn chế:

1. Mình cứ thế xài tiếp, hỏng thì bảo hành với Samsung. Mình có hỏi là sau đó nếu hỏng nữa thì sao, nhưng không nhận được phản hồi nào khác.

2. Mình mang máy ra đổi cái mới, nhưng TGDD sẽ tính phí và trừ mất gần hết cái điện thoại. Mình cũng đồng ý, NẾU đó là do người dùng mua máy về không thích rồi đem đổi, còn ở đây TGDD bán máy hỏng mà? Lại tiếp tục không có câu trả lời!

Có thể diễn giải lời đề nghị đó thành 1 cách hiểu như sau: bạn hãy tiếp tục sử dụng sản phẩm lỗi, nếu nó hỏng, hãy tự giải quyết vấn đề với Samsung, sau đó, hãy tự giải quyết với tiền của mình.

Mình thông cảm cho nhà sản xuất, vì đồ điện tử luôn tiềm ẩn rủi ro, nên mới có bảo hành. Điểm mình thấy kì cục không nằm ở cái máy, mà ở cách bán hàng của TGDD. Mấy năm qua mình mua đồ ở đó chắc cũng hơn trăm củ rồi. Tuy nhiên lần này mình thực sự thấy thất vọng tràn trề. Họ bán ra 1 sản phẩm lỗi, lấy tiền lãi, nhưng khi có phát sinh thì lại đẩy trách nhiệm sang cho Samsung và không có động thái gì đồng hành với khách hàng. Thậm chí khi mình viết email họ cũng không thèm hồi đáp, có nghĩa là sự tôn trọng tối thiểu người tiêu dùng cũng không có. Bài viết đánh giá về trên web thegioididong thì bị xóa.

Qua sự việc này có lẽ mình sẽ suy nghĩ lại về tư duy mua hàng ở các cửa hàng như TGDD thì sẽ được đảm bảo quyền lợi. Thực ra, nếu các bác đến một cửa hàng tư nhân trung bình mua hàng chính hãng họ bảo hành và hỗ trợ còn nhanh và tốt hơn. Thế giới di động và Điện Máy Xanh liệu có đáng tin cậy như họ quảng bá?

Mình đã ngây thơ quá chăng? Các bác nghĩ gì về cách xử lý của TGDD trong trường hợp này? Có bác nào đã từng gặp phải tình huống tương tự chưa? Theo các bác, làm thế nào để người tiêu dùng có thể bảo vệ quyền lợi của mình khi gặp phải tình huống tương tự?

#Samsung #GalaxyFold4 #TheGioiDiDong #BảoHành #ĐiệnThoại
26
240
Mấy cái máy chính hãng thì máy trục trặc hay hư hỏng gì, thì chỉ có liên hệ với hãng thôi, không riêng thế giới di động mà cửa hàng nào cũng vậy thôi
8
Phương án an toàn nhất là sau khi bảo hành ổn định xong, đem ra ngoài bán (tốt nhất đăng lên mạng với giá hợp lý), mua cái khác! Còn vấn đề cửa hàng thu lại hoặc trợ giá để đổi chỉ là "khẩu hiệu" thôi, họ thu lại cũng với giá rất bèo nhèo, vì họ bỏ vốn ra mua sp đã xài, chưa chắc đã bán lại được cho người sau trong 1,2 tuần (chôn vốn), nên họ phải khấu trừ nên mình nhận tiền không bằng tự đăng bán. Không riêng gì TGDĐ mà tất cả các cửa hàng đều chủ yếu bán được sp, bảo hành là chuyện của hãng, họ chỉ giúp bạn mang máy đến TTBH thôi (mất thời gian nên thường người dùng sẽ tự đem đến tận TTBH). Vì vậy, nên tùy cửa hàng sẽ có thêm 1 số gói bảo hành A, B, hay XYZ gì đó! Và chắc chắn gói an toàn (ví dụ như 1 đổi 1 trong 12 tháng với bất kỳ lí do gì, hỏng hóc do nsx) thì sẽ rất cao (thêm 4-5tr). Nói chung, bạn mua sp rồi, hư thì đem bảo hành (ko tốn tiền) trong thời hạn bảo hành; sau đó hết bảo hành thì tốn tiền sửa chữa. Bạn ko thể trách TGDĐ hay SS. Bạn xài mà nó hỏng hoài, thì lợi ích hợp pháp thuộc về người bán, đó là hiển nhiên! Tôi nhớ ngày xưa hồi còn xài ổ cứng HDD, gần hết 2 năm bảo hành, có 1 số người quấn nó vô cái mền rồi cho rơi từ trên cao xuống; ổ quay nhưng ko đọc được dữ liệu; đem bảo hành; được đổi ổ mới cóng! Đặt vị trí mình là nhà bán hàng, mình cũng ko chịu "nắm lưỡi" đâu. Thỏa thuận mua bán ban đầu, bảo hành các kiểu... thì mình phải chịu thôi!
8
Mình đồng ý với chủ tus, tgdd kiểu như đúng giữa làm cò ăn tiền lời chứ chả có các hỗ trợ gì đâu,, làm ăn chán lắm,,
5
TGDD nó trung gian phục vụ, hỗ trợ bạn đổi máy 1/1 30 ngày đầu thôi, còn lại sau 30 ngày đâu thì qua hãng hết nên nó kêu bạn ra hãng cho nhanh là hợp lý đó. còn bạn còn samsung care+ thì đập luôn, bù vài triệu đổi máy mới mà xài :3
5
Thằng nào cũng vậy thôi bạn, nó là kênh phân phối thôi, bản thân nó kg sửa máy được đâu, kỹ thuật nó cùi hơn cả ae tinh tế nữa mà. Trên thông tin công khai nó có ghi lỗi đổi mới 30 ngày..t/h bạn quá 30 ngày nó kg đổi mới dc là nó đâu vi phạm cam kết. Nó kêu bạn gửi ss nhanh hơn là đúng vì gửi nó, nó cg chuyển ss thôi. Tất cả những thg hoàng hà, cellphones...cg vậy cả thôi, khẳng định luôn. Cái bạn cần tác động là ss và nó làm chưa tốt trong việc cùng bạn tác động ss thôi, kg mang lại cho bạn cảm giác nó đồng hành cùng bạn trong việc đòi quyền lợi cho kh thôi nhg riêng bạn đòi nó đổi máy mới cho bạn thì ép người ta quá, này nói thật, cg phải xét nhg gì t phân tích ở trên. Chia sẽ của người nhiều trải nghiệm thôi nhé.
5
Cách xử lý của tgdd ko sai, quan điểm của bạn cũng ko sai..chỉ là bạn kỳ vọng hơi nhiều vào các cửa hàng bán lẻ nói chung và tgdd nói riêng..ngay cả apple họ xử lý ở các thị trường khó tính rất dễ chịu nhưng về vn cũng ko hề dễ chịu đc như vậy
4
Hư thì ra hãng bảo hành. Bác ăn vạ tgdđ thấy không đúng rồi.
3
me7710
Fold 4 của mình cũng bị y chang. Đứt màn hình, kẹt bản lề 2 lần. Đem ra Samsung Care cũng được lần đầu, lần sau mất cả chục chai. Có lẽ vì vập mà Apple nó chưa ra Iphone Fold.
3
fold 3 bị lỗi y chang, giờ đứt cáp, chỉ xài được màn nhỏ. Tởn với SS con máy 40tr xài được 2 năm.
2
Ra Hoàng Kiên mua đi bạn, đảm bảo ngon lành suốt đời.
Cửa hàng bảo hành 1 đổi 1 12 tháng
hỗ trợ thu lại 90-100% giá mua mới
(nghe chính sách vậy - anh em xài hàng Hoàng Kiên vào review nào)

TGDD/FPT… chỉ là các đơn vị trung gian phân phối sản phẩm.
Dịch vụ thì cứ cho ở mức tạm được lúc bán hàng, hậu mãi thì… 😃
2
Hoàng Huyh
ĐẠI BÀNG
Mình mua trên shopee tivi, điện thoại… rẻ múc cho tiện, bởi bảo hành thì gọi hãng bảo hành, chứ liên quan gì đến bên bán lẻ đâu mà phải mua của họ cho đắt.
2
Này là do sản phẩm Samsung kém chất lượng. Và không loại trừ việc bảo hành mở ra sửa chữa đã làm hỏng hoặc dẫn đến nguy cơ hỏng các bộ phận khác tiếp theo. Lỗi của TGDĐ nếu có là họ đã không đồng hành cùng bạn để gây áp lực cho Samsung sửa máy ngon lành nhất cho bạn.
2
1. Máy bạn mua còn thời hạn bảo hành 1 đổi 1 không? Nếu hết hạn 1 đổi 1 rồi thì chả hãng nào đổi máy mới cho bạn cả. Xài nửa năm hơn nửa năm rồi, không mua gói bảo hành 1 đổi 1 dài hơn mức 30 ngày thì phải chấp nhận thôi. Luật chơi đã rõ từ đầu còn kêu ca gì?
2. Máy hiện giờ bảo hành xong hỏng tiếp còn nằm trong hạn bảo hành tiếp không? Nếu còn thì tiếp tục bảo hành bình thường.
2
mấy con gập của hãng khác xiaomi huawei oppo thì thế nào, có bền hơn không ta, ớn samsung
1
grozar
Chỗ nào cũng vậy thôi
1
haya
Mình hiểu sự khó chịu của bạn. Mình nghĩ trong trường hợp này bên phải có trách nhiệm đổi máy mới (hoặc máy mới model khác cùng hãng) là Samsung chứ ko phải TGDT. Mình ko nói bạn đưa ra yêu cầu quá đáng cho TGDD nhưng họ đã có chính sách về bảo hành rồi (và có thể các cửa hàng bán đt khác cũng vậy). Bạn có mua ở các cửa hàng nhỏ khác mình nghĩ họ cũng đưa bạn đến hãng. Bạn thử set lịch hẹn lên Samsung ở Bitexco nói chuyện với quản lý xem?
1
Chủ TGDD sinh ra ở vùng đất " hai ngón " thì hi vọng gì làm ăn tử tế đc
1
Con fold 3 thay man 2 lan, dut cap. Ss cung xao ke nhu vn
1
C69BS
Hàng samsung giờ ối dồi ôi lắm, ngày trước tôi dùng Note 9 chưa được 1 năm thì cam bị lệch màu so với thực tế, kính sau thì hở viền
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019