Đến đây thì mình bắt đầu thấy lo, vì máy đã hỏng nhiều lần, đều ở những lỗi chí mạng cả, nên mình bắt đầu gọi cho Tổng đài xem họ có thể đổi máy khác không? Tuy nhiên bên TGDD lại chỉ đưa ra 2 lựa chọn hạn chế:
1. Mình cứ thế xài tiếp, hỏng thì bảo hành với Samsung. Mình có hỏi là sau đó nếu hỏng nữa thì sao, nhưng không nhận được phản hồi nào khác.
2. Mình mang máy ra đổi cái mới, nhưng TGDD sẽ tính phí và trừ mất gần hết cái điện thoại. Mình cũng đồng ý, NẾU đó là do người dùng mua máy về không thích rồi đem đổi, còn ở đây TGDD bán máy hỏng mà? Lại tiếp tục không có câu trả lời!
Có thể diễn giải lời đề nghị đó thành 1 cách hiểu như sau: bạn hãy tiếp tục sử dụng sản phẩm lỗi, nếu nó hỏng, hãy tự giải quyết vấn đề với Samsung, sau đó, hãy tự giải quyết với tiền của mình.
Mình thông cảm cho nhà sản xuất, vì đồ điện tử luôn tiềm ẩn rủi ro, nên mới có bảo hành. Điểm mình thấy kì cục không nằm ở cái máy, mà ở cách bán hàng của TGDD. Mấy năm qua mình mua đồ ở đó chắc cũng hơn trăm củ rồi. Tuy nhiên lần này mình thực sự thấy thất vọng tràn trề. Họ bán ra 1 sản phẩm lỗi, lấy tiền lãi, nhưng khi có phát sinh thì lại đẩy trách nhiệm sang cho Samsung và không có động thái gì đồng hành với khách hàng. Thậm chí khi mình viết email họ cũng không thèm hồi đáp, có nghĩa là sự tôn trọng tối thiểu người tiêu dùng cũng không có. Bài viết đánh giá về trên web
thegioididong thì bị xóa.
Qua sự việc này có lẽ mình sẽ suy nghĩ lại về tư duy mua hàng ở các cửa hàng như TGDD thì sẽ được đảm bảo quyền lợi. Thực ra, nếu các bác đến một cửa hàng tư nhân trung bình mua hàng chính hãng họ bảo hành và hỗ trợ còn nhanh và tốt hơn. Thế giới di động và Điện Máy Xanh liệu có đáng tin cậy như họ quảng bá?
Mình đã ngây thơ quá chăng? Các bác nghĩ gì về cách xử lý của TGDD trong trường hợp này? Có bác nào đã từng gặp phải tình huống tương tự chưa? Theo các bác, làm thế nào để người tiêu dùng có thể bảo vệ quyền lợi của mình khi gặp phải tình huống tương tự?
#Samsung #GalaxyFold4 #TheGioiDiDong #BảoHành #ĐiệnThoại