TTBC2024

TTBC2024


MV Agusta ra mắt F3 Competizione: 160 mã lực, chỉ có 300 chiếc

Lê Q Khánh
2/11/2024 0:32Phản hồi: 17
MV Agusta ra mắt F3 Competizione: 160 mã lực, chỉ có 300 chiếc
MV Agusta vừa ra mắt phiên bản giới hạn đặc biệt của mẫu F3, có tên là F3 Competizione. Dựa trên mẫu F3 RR tiêu chuẩn, Competizione lấy cảm hứng từ mẫu F4 Claudio của MV, do đó chiếc xe được phủ lớp màu đen satin, bạc và vàng đầy ấn tượng như chiếc xe tiền nhiệm. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều chi tiết carbon nhằm giảm trọng lượng và mang lại vẻ ngoài… rất MV Agusta. Sau đây là những thông số ấn tượng của F3 Competizione.

Đầu tiên là 160. Đây là công suất của động cơ ba xi-lanh dung tích 798cc, tăng 12 mã lực so với bản F3 RR tiêu chuẩn. Tiếp đến là 13,6 kg, là số trọng lượng MV Agusta đã giảm được nhờ các thành phần nhẹ như ốp carbon, bánh xe carbon và van cùng ống xả Akrapovic bằng titan. MV cho biết F3 Competizione đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 0,9 mã lực/kg.

F3-Competizione-2.jpg

Tuy nhiên, để đạt cấu hình nhẹ nhất này, xe phải được đặt trong chế độ đường đua (track-mode), có nghĩa là cần tháo bỏ các bộ phận không cần thiết như gương chiếu hậu và đèn xi nhan, đồng thời sử dụng bộ kit đua đặc biệt của MV, bao gồm ống xả Akrapovic, đầu ống xả bằng sợi carbon, nắp bình xăng CNC và ốp yên sau, cùng một số chi tiết khác.

Cuối cùng là con số 300. Chỉ có 300 chiếc F3 Competizione được sản xuất. Mỗi chiếc đều sẽ có số được khắc riêng trên chảng ba để chứng nhận tính xác thực.


F3-Competizione-14.jpg

Ngoài những con số, F3 Competizione còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Mặc dù khung chính vẫn giữ nguyên từ bản F3 tiêu chuẩn, nhưng MV đã hợp tác với Öhlins để trang bị cho Competizione phuộc trước NIX30 đường kính 43 mm với ống lót phủ lớp TiN. Phuộc có khả năng điều chỉnh hoàn toàn, với một bên điều khiển chế độ nén và bên kia điều chỉnh độ hồi. Các nút điều chỉnh được bố trí ngay trên đỉnh phuộc để dễ dàng tiếp cận. Giảm xóc sau là loại TTX36, cũng có khả năng điều chỉnh hoàn toàn. Phần cuối của gói trang bị Öhlins là bộ giảm chấn tay lái 19 mức giúp kiểm soát tốt hơn độ rung ở tay lái – điều mà bản F3 tiêu chuẩn không có. Không chỉ có hiệu suất cao hơn so với phuộc và giảm xóc tiêu chuẩn, các bộ phận Öhlins này còn nhẹ hơn 1 kg.
F3-Competizione-15.jpg

Bánh xe bằng sợi carbon do BST sản xuất cũng nhẹ hơn, giảm 3 kg so với bánh nhôm tiêu chuẩn vốn đã là loại nhẹ nhất trong dòng xe của MV. Đây là trang bị sẵn có khi mua xe, không thuộc bộ kit đua. Kết hợp với bánh xe là đĩa phanh 320 mm cùng kẹp phanh Brembo Stylema ở phía trước, đĩa 220 mm và kẹp phanh hai piston ở phía sau. Hệ thống ABS tiêu chuẩn có thể điều chỉnh ở hai chế độ: Race và Sport. Ở chế độ Sport, ABS hoạt động trên cả hai bánh và được hỗ trợ từ hệ thống giảm nhấc bánh sau. Ở chế độ Race, ABS chỉ hoạt động trên bánh trước, hệ thống giảm nhấc bánh ít can thiệp hơn. Hệ thống ABS chỉ có thể tắt hoàn toàn với bản đồ đặc biệt dành cho ống pô trong bộ kit đua cùng ống xả Akrapovic.

F3-Competizione-16.jpg
F3 Competizione cũng được trang bị hệ thống Launch Control, khi kết hợp với hệ thống kiểm soát nhấc bánh trước (FLC), giúp xe đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 3 giây. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sử dụng ly hợp trượt/ hỗ trợ 9 đĩa mới cho tất cả các mẫu F3, giúp giảm lực kéo tay côn tới 50%.

F3-Competizione-11.jpg

F3 Competizione còn được trang bị chắn bùn trước bằng carbon giúp hướng gió về phía kẹp phanh Stylema và két nước, cánh gió bằng carbon có hình dáng và mức độ hiệu quả tương tự như trên bản tiêu chuẩn (tạo 8 kg lực ép xuống ở tốc độ 240 km/h), nhưng nhẹ hơn và mang vẻ ngoài độc đáo. Xe còn có kính chắn gió tối màu và pin lithium giúp giảm thêm 3 kg trọng lượng so với F3 tiêu chuẩn.

Thêm ảnh:

Quảng cáo



F3-Competizione-12.jpg
160 mã lực với dung tích 798cc.

F3-Competizione-7.jpg

F3-Competizione-8.jpg

F3-Competizione-9.jpg
F3-Competizione-10.jpg
F3-Competizione-5.jpg
Theo MV Agusta.

Quảng cáo

17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Agusta như tác phẩm nghệ thuật 2 bánh
Đẹp quá
MV Agusta bỏ xa thế giới về độ hoàn thiện và "sắc đẹp".
@8Keo độ bền thì cũng bị thế giới bỏ xa :v
@8Keo Thế giới của ông thôi !
@EDC_MIT thế giới của mấy thằng 2nd ko có tiền bảo trì bảo dưỡng sửa chữa
Đẹp quá,ý có mv và ducati tk xe bao đẹp.nhìn mấy e xe nhật tk chán thôi rồi
mấy xe này đỉnh hơn ducati nhiều.
đi em này đeo thêm quả baloHY01 thì ngon ạ 😁
z5991262236823-3d32873f3a1b026af140eb41a24d8d4c.jpg
@dTien87 để ngta phân biệt trẩu có sừng và trẩu chưa sừng hả
Cười ra nước mắt
ở nước ngoài sướng thiệt, xe toàn xịn. Này mà bên đó mua chiếc, cuối tuần vô sân dợt mấy vòng xong về đi nhậu 😁
@không_bị_sốt ở VN cũng có mà, SG thì có sân Đại Nam, HN có sân Mỹ Đình :v bác mua xe là có chỗ dợt :v
@không_bị_sốt có tiền thì mua. Có ai cấm bác chơi đâu
@không_bị_sốt Ở nước ngoài mà nghèo thì cũng khổ bm thôi, cấm đầu cày chứ đừng nói có thời gian mà vô sân dợt với đi nhậu
luôn luôn đẹp,:v kèm quả mẫu nu*e nữa thì ko còn gì để môi động đậy dc nữa
đúng là motorcycle art
Xe mục đích sưu tầm, 1 mặt để thể hiện độ chịu chơi cùa người Ý chứ hoàn toàn ko có giá trị thực tế kể cả có là để chạy track

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019