Mỹ sáng chế ra hệ thống chống lật cabin dành cho xe container, bảo vệ tối đa tính mạng tài xế
Bài hay!/11 người
Enzo Le
3 thángBình luận: 123
Mỹ sáng chế ra hệ thống chống lật cabin dành cho xe container, bảo vệ tối đa tính mạng tài xế
Những chiếc xe tải lớn ở Mỹ, đặc biệt là xe container rất thường xuyên bị lật. Lý do thường là gió lớn, lỗi của lái xe hay do hành vi gây cản trở của những người tham gia giao thông khác. Mỗi năm có khoảng 9.000 người bị thương và 400 người Mỹ tử vong mỗi năm do các vụ lật xe liên quan đến xe container. Số người chết do lật xe container này còn nhiều hơn cái chết của những người thợ lợp mái nhà, phi công, thợ rừng, người quét rác và công nhân làm tàu dầu cộng lại.

Đây là loại tai nạn kinh hoàng cho tất cả những người có liên quan. Khi rơ-moóc bắt đầu lật vì bất kỳ lý do nào đó, cabin xe sẽ bị rơ-moóc cuốn theo và xoắn nó, đập cabin xuống chiều ngang trên mặt đất. Nếu người lái xe sống sót, họ cũng không thể làm gì nhiều ngoài việc đợi cho đến khi mọi thứ ngừng trượt, và trong lúc nó trượt thì khả năng va chạm với các xe khác là rất cao, đặc biệt là khi xe đang chạy trên đường cao tốc đông đúc chẳng hạn.

container_1.png

Chính vì thế, một công ty tên Axicle ở California (Mỹ) đã sáng chế ra một công nghệ mới giúp loại bỏ hoàn toàn việc lật cabin của xe đầu kéo, bằng cách sử dụng một tấm khớp nối kiểu mới, được thiết kế để tách phần rơ-moóc ra hoàn toàn nếu nó bắt đầu lật, giữ cho người lái xe an toàn và điều khiển phần cabin dừng lại khi có sự cố xảy ra, đồng thời ngăn chặn những va chạm không đáng có tiếp theo.

container_3.png

Hệ thống này được gọi là TARS (Tractor Anti-Roll System), nó trông khá giống với hầu hết các ngàm khoá kéo trailer khác, với tấm trên làm bằng thép đúc và cơ chế khóa xe kéo. Nó có thể chịu được tải trọng 25 tấn, rất dễ sử dụng với một cái tay cầm nhẹ nhàng để ghép và tách ra.

Hệ thống TARS này cũng được tích hợp một số tính năng thông minh, với các cảm biến thu thập tất cả các loại thông số hoạt động, bao gồm mức tải, độ rung, sức gió và thông tin về tình trạng khớp nối và cả một đơn vị đo lường quán tính có độ chính xác cao. Nếu hệ thống TARS phát hiện ra sự cố lật xe, hệ thống sẽ kích hoạt cơ chế chống lật bằng khí nén trong khoảng thời gian 1/1000 giây và thả rơ-moóc ra khỏi phía sau xe.

Theo Newatlas
122 bình luận
Lái xe cont đa số chạy nhanh vào cua tốc độ cao mới lật
@CàChớn-Forever Tàu lửa phanh gấp mà lật? Đúng cái loại ng áo ng ơ )). Lật là do chệch đường ray với va chạm chứ đéo bao giờ có chuyện phanh gấp mà lật nhé ó c ch ó)) cont nó ko va chạm, không đánh lái chuyển hướng thì đéo bao giờ có chuyện phanh mà lật cont. Cả đời ko biết đã dc ngồi cái cont chưa mà phán như đúng rồi.Lên youtube mà xem xe cont phanh gấp không đánh lái xem có xe nào nó lật ko nhé ó c c ứt))
@Là Tên Thật ừ tàu chệch ngang chứ chả lẽ chệch thẳng.
thế được ngồi container chưa mà phán hơn thầy giáo thế?
Cười vô mặt
joethinh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Là Tên Thật Lái "công" hay lái xe? Nếu lái công thì tập trung mà lái đê, đừng lên TinhTe chém nữa. Coi chừng tai nạn đó. Không ai khôn hơn bạn, ah nhầm, sủ-a to hơn bạn, bạn là to nhất. OK chưa.
@CàChớn-Forever Thôi next đi ông, nó nhiều khi chưa học đến lớp 8 chưa được lái xe đạp thì giải thích với nó làm gì cho mệt.
Quá siêu. Mình đọc tin hay xem YouTube thấy xe container lật là đầu kéo cũng tiêu. Thiết kế này chắc chắn sẽ bán đắt hàng. Coi chừng lũ khựa copy.
hackpeace
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tminh3232 Mình cáo buộc ai phải có sách có vở có bằng chừng bạn ơi. KO nên lên mạng đọc báo nghe Tây cáo buộc, Ta dịch lại y chang Tàu ăn cắp rồi định kiến này nọ. Họ có thể copy sản phẩm, làm ra vài cái đồ nhái, nhưng ở đâu chả vại. FB còn copy story của Snapchat, FB video copy từ youtube, FB giờ còn bắt chước cả TikTok...

Mình chả ngu, cũng chả ấu trĩ, các thông tin bạn nói mình đều rõ, hầu như ngày nào đọc báo cũng nghe Tàu ăn cắp. Mà chả ai chỉ rõ ra họ ăn cắp cái gì. Họ có thể sao chép máy bay Nga nhưng cũng chỉ xài nội địa, Nga chả quan tâm vì đó là hàng kém chất lượng. Bao giờ họ bán sp ra quốc tế thì Nga họ kiện, thế thôi.

Mình ko nói thông tin từ Tây ko đáng tin, mình chỉ cần họ đưa ra bằng chứng xác thực. Đa số báo chí dẫn tin từ "nguồn bí mật" "nguồn văn phòng cấp cao" "nguồn FBI CIA" "nguồn ... trên mạng". Mấy cái này thì...thôi, bỏ đi bạn. Tin làm gì.
p700i
CAO CẤP
2 tháng
@Tminh3232 Siêu éo gì, Việt Nam mình chỉ cần không chốt container vào rơ mooc kéo thì container nó bay ra ngoài thôi chứ đầu và rơ Mooc vẫn ko sao.

Khổ là khổ xe con và xe thô sơ bị nó đè bẹp ấy.
@p700i Đúng. Bạn muốn nói gì nữa không?
@hackpeace Đó là quan điểm của bạn, không sao cả. Quan điểm của mình khác bạn,
Đây là phát minh vĩ đại cho anh em tài xế xe cont rất nhiều 👏👏👏👍👍👍
Xe container to nặng thế mà gió lật sao đc các bác?
@lamborghini_08 B tìm xem siêu xe nhanh nhất thế giới bị tai nạn như thế nào
@lamborghini_08 Thì gió nó rất mạnh cộng với việc chạy nhanh, đường bên Mỹ hình như hai bên trống không nên gió mạnh
@Vo Huu Phuc do diện tích bề mặt của thùng, ví dụ 1 thùng cỡ lớn cao 2.5m dài 12m thì diện tích khoảng 30m2 nên lực cản rất lớn khi gặp gió
nvp2211
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@techmen cao tốc tuỳ lúc chứ ko phải lúc nào cũng vậy, mình đi đợt đó là xuyên bang, đi qua mấy khu vực thảo nguyên, xung quanh chỉ có cỏ mênh mông nên gió mạnh, cộng thêm trời mưa nữa
Cái này hay
Tuyệt, đề nghị phát minh ra pp chống "chui stupid" khi vào cua của mấy bẻm đi xe lead nữa là hay...
Thiết kế phi nhân đạo . Phải để cho lật cùng Cabin thì tài xế nó mới có trách nhiệm . Mịa cứ thế này sắp tới họ cũng nghiên cứu dù cho phi công máy bay thuơng mại .
@kixx bên mình nhỏ và hẹp quá nên làm vậy nhiều khi chết người chứ chẳng chơi
@minhthuvc Mọi người cứ sợ khoảng cách giầu nghèo xh tăng. Chứ nói thật khoảng cách giữa dân trí mới đáng sợ. 1 thằng dân trí như này ở trong cộng đồng mới đáng sợ
@Trungsao1987 uh
thiết kế này dành cho nước ngoài ,container chạy ngoài freeway ,rất ít xe máy
Mr Slim
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@minhthuvc Phát biểu ngu, nó đã lật thì nó kéo cả cabin lật theo, làm mie gì được nữa.
Máy bay sự cố còn có quy trình xử lý chứ container lật thì làm mie gì có quy trình chống lật.
wuhuubac
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đầu Volvl VNL đẹp đấy
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đọc tới đoạn thợ lợp mái nhà, phi công, lâm tặc... lại nghĩ đến thợ sửa ống nước chắc chỉ bị thương thôi.
@Metal 3338 Thợ ống nước lại chết vì diện gựt ..
Cười vô mặt
Phú KT
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Phải thiết kế cho thùng cont bay lên mới ác. Tnay còn nguy hiểm hơn cho ng tham gia giao thông vì khi tách khỏi đầu kéo k còn j giữ lại
sentino
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Việt Nam phát minh ra từ lâu rồi. Không móc thùng hàng vào rơ moóc là xong. 😆😆😆
@sentino Đúng rồi, chỉ cần không gài chốt thùng vô đế xe là xong ngay
Cười vô mặt
Chiêu này thạch sùng phát minh ra trước roài nhá, chưa nghe câu "thằng lằng đứt đuôi ah" 😆
@sentino do người chủ và thợ vô trách nhiệm nghĩ ra 😆
Ngoài lật thùng ra, người ta cũng nên sáng chế ra tính năng an toàn cảnh báo có người đi sát xe bị vô điểm mù, và hơn nũa mình ko muốn ai bị cuốn vào gầm xe
KhanhPru
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cái này chở hàng lậu ngon nè. Công an đuổi theo thả neo 1 cái.
Cười vô mặt
kiểu này biết mình an toàn có khi tài xế chạy còn ghê hơn nữa
Cười vô mặt
Conainer ở VN chạy ẩu nhiều, thùng còn k bắt bas kẹp thùng, chay nhanh ôm cua rớt có mà đầy,mốt thêm cái này còn ẩu thêm.
MT555
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đúng là Mỹ đế, đi đầu trong hầu hết các lĩnh vực, người anh cả của nhân loại
@MT555 Mỹ là thằng em tuổi trẻ tài cao, anh nào =)) nó mới có 300 tuổi
aiglove
TÍCH CỰC
3 tháng
Mong các bác container đọc bài này rồi chú ý chạy xe giúp với @@!
Phát minh quá hay nhân đạo quá


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019