Góp mặt tại NAIAS 2013, Infiniti đã chính thức giới thiệu Q50 2014, chiếc sedan thể thao hoàn toàn mới được tung ra để thay thế cho dòng G-Sedan (G35/G37) trước đây. Theo đó, từ phiên bản 2014 thì cách đặt tên xe của Infiniti đã được thay đổi. Hãng sử dụng tiền tố Q cho các dòng Sedan, Coupe và QX cho các dòng SUV và Crossover. Dòng Q có Q50, Q60 và Q70 tương ứng với sự thay thế cho dòng G-Sedan, G-Coupe/Convertible và M-Sedan. Trong khi đó, dòng QX có QX50, QX60, QX70 và QX80 tương ứng với sự thay thế cho dòng crossover EX, crossover 7 chỗ JX, crossover hiệu suất cao FX và SUV cỡ lớn QX.Quay trở lại Q50, nó sở hữu một số đặc điểm nổi bật như thiết kế bắt mắt, công nghệ cabin sáng tạo và tiết kiệm nhiên liệu tốt. So với dòng G-Sedan trước đây, Q50 cũng mang phong cách đặc trưng với những đường nét rất dễ nhận ra của Infiniti. Tuy nhiên, do được lấy cảm hứng từ chiếc xe ý tưởng LE Concept nên thiết kế của Q50 có phần hiện đại hơn so với người tiền nhiệm của nó. Hai điểm mới trong thiết kế của Q50 đó chính là lưới tản nhiệt với hai đường cong ở hai bên cùng trụ C được cắt hình lưỡi liềm, vốn đã xuất hiện trên chiếc concept Essence tại triển lãm Geneva 2009. Trụ A và trụ B cũng được thiết kế lại để người lái và hành khách bước vào trong dễ dàng hơn. Không những vậy, Q50 còn rất thể thao với những đường gân trên thân xe và cụm đèn hậu công nghệ LED được thiết kế sắc nét.
Q50 sở hữu kích thước tổng thể 4.783 mm, 1.824 mm, 1.443 mm tương ứng với các chiều dài, rộng và cao. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2.850 mm. Theo Infiniti, hệ số cản khí động học của Q50 chỉ là 0,26 và hoàn toàn không tao lực nâng lên hai trục trước sau.
Infiniti Q50 sẽ được bán ra đầu tiên ở Bắc Mỹ vào mùa hè tới với hai tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là loại V6 dung tích 3,7 lít có công suất cực đại 328 mã lực và mô-men xoắn 364 Nm. Thứ hai là loại Hybrid với một động cơ xăng V6 3,5 lít công suất 302 mã lực, 349 Nm kết hợp cùng một động cơ điện có công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Cả hai động cơ trên đều đi kèm với hệ dẫn động bánh sau hoặc bốn bánh cùng hộp số tự động 7 cấp với cần chuyển số gắn trên vô lăng. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 17" lắp lốp 225/55 và tùy chọn là vành 19" thể thao lắp lốp 245/45.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, Q50 sử dụng hệ thống trợ lực điện cho khả năng phản ứng cực kỳ nhạy. Đặc biệt, Q50 còn là chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ trợ lực thích ứng trực tiếp (Direct Adaptive Steering), cho phép kiểm soát độc lập từng góc bánh xe và tỉ số lái đầu vào giúp hệ thống phản ứng nhanh hơn mỗi khi người lái vặn vô lăng. Hệ thống có thể cài đặt ở bốn mức, cho phép người lái thay đổi độ nhạy và tỉ số truyền của hệ thống trợ lực.
Infiniti Q50 cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ kiểm soát làn đường năng động, được cho là cải thiện hơn nhiều so với hệ thống chống chệch làn đường bởi nó không chỉ "đọc" tuyến đường phía trước thông qua một camera gắn trên gương chiếu hậu, mà nó còn điều chỉnh nhẹ góc lái nếu xe bị đổi hướng do điều kiện mặt đường hoặc thời tiết. Hiện Infiniti chưa công bố giá cho Q50 2014 mà mới chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào mùa hè tới.
Nguồn: Carscoop