Năm 2022 Tesla bán hơn 1,31 triệu xe điện, lãi ròng hơn $9.500 trên mỗi xe bán ra

Nam Air
04/02/2023 08:02Phản hồi: 90
Năm 2022 Tesla bán hơn 1,31 triệu xe điện, lãi ròng hơn $9.500 trên mỗi xe bán ra
Đầu năm 2023, Tesla công bố chính sách giảm giá xe để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ xe điện mới nổi trên thị trường, có mẫu xe được giảm lên tới 20%. Mặc dù số lượng xe đặt hàng cuối năm 2022 không được như mong đợi, tuy nhiên nhìn chung số lượng xe Tesla mà khách hàng đặt mua vẫn gấp đôi năng lực sản xuất hiện nay của họ.
tinhte-lai-rong-xe-tesla.jpg

Tổng kết năm 2022, Tesla đã giao được 1.313.851 chiếc xe điện, tăng 41% so với 930.422 xe bán ra của năm 2021. Tháng 12/22, họ nhận được 74.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu, giảm mạnh so với 476.000 đơn hàng hồi tháng 7 năm ngoái.

Theo kết quả kinh doanh của Tesla, quý 3/22, trung bình mỗi xe bán ra đem về cho họ khoản LÃI RÒNG là $9.574, nếu chưa trừ các chi phí thì lãi gộp trên mỗi xe bán ra lên tới $15.653, gấp 5 lần so với lãi gộp của xe Toyota và xe GM, gấp 3 lần lãi gộp xe Hyundai.

Tesla nói rằng năng lực sản xuất xe năm 2023 sẽ tăng lên 2 triệu chiếc, sau khi Elon Musk công bố thông tin này, giá cổ phiếu của Tesla đã lập tức tăng thêm 5%.

tinhte-lai-xe-tesla.jpg

Theo Visualcap
90 bình luận
Xe Tesla được ví như iphone của Apple.
@Tech Man Haizz. Nản ghê
tigerboy
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dktran01 Chắc lại nghe hơi nồi chõ ở khu Bolsa. Tesla model Y 7 chỗ vẫn nhận tax credit $7500 nhé bạn. Lý do Tesla giảm giá để xe nằm trong khung tax credit của liên bang.
@tigerboy Vì lúc đầu không nằm trong khung tax liên bang nên phải giảm giá để bây giờ model 3 và Y standard lọt vào đó.
tigerboy
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dktran01 Vậy cảm ơn liên bang đi, xe build quality thấp tè mà hét giá cho cao vào. Bớt giá rồi mà vẫn còn ăn lời khẳm đó.
Giờ mua vào kiếm lời cổ phiếu thôi.
tinhdg
TÍCH CỰC
2 tháng
Đó là do mở rộng ra thị trường trung quốc, 1 bước đi đúng đắn.
Rồi 1 ngày Vin fast sẽ bán được 1 triệu xe 1 năm, trong đó bán ở VN 500 nghìn xe, mỗi xẻ lãi 5000 đô.
Nhiều bố fan hàn ngắn lúc đó sẽ sáng mắt ra
@tinhdg @tinhdg vinfet thì khác
@tinhdg Rồi một ngày ??!! là ngày mà Vin thông báo ko làm xe điện mà làm tên lửa hả😂
@tinhdg Ngày chúng ta tiến vào xhcn ý hả ???
laiviet
TÍCH CỰC
2 tháng
Trong đó có 9000 đô trợ giá của chính phủ Mỹ.
lafitte
TÍCH CỰC
2 tháng
@dktran01 Vd sức mua tương đương, tesla giảm giá thì các hãng khác có giảm ko (Giống mua SS giá trừ hết quà). Ko giảm thì ko bán đc, mà giảm USD7k5-9k thì dưới giá vốn.
Nên nguyên lý là giống nhau, giống Nghị định 70/2020 với 103/2021 giảm thuế tước bạ trước đây, như năm 2019 em mua ba cánh chiết khấu 10%, ban hành NĐ thì cắt luôn, cuối cùng dân tình vì 5% thuế tước bạ mà bia lạc các kiểu, bên ngoài thì giảm thuế nhưng doanh nghiệp ko phải khấu trừ chiết khấu vào giá bán nữa.
@lafitte Rất tiết a nói cái gì tôi chả hiểu cái gì cả.
Cười vô mặt
@laiviet Chắc chính phủ nó dư tiền à, đã nói lãi ròng mà cứ đem cái trợ giá vô
Làm đủ thứ lãi được vài trăm đến vài nghìn $. Đánh thuế được hẳn vài chục nghìn ;)))
@thaiminhfd Mục đích ngta đánh thuế chú cao để ngăn chú tiêu thụ mà. Chú thấy cao thì đừng mua
Cười vô mặt
@thaiminhfd Tại tắc đường nên thay vì mở rộng đường vừa tốn công tốn tiền. Đánh thuế cao cho dân mua ít xe lại có tiền mà ko phải làm gì. Đây mới là đỉnh cao trí tuệ. 🐤
Hành động rất nhanh khi nhìn thấy đơn đặt trước giảm thê thảm. Một mũi tên chúng 2 đích khi tăng đơn hàng và ziết luôn đối thủ.
P/S: lợi nhuận khi làm xe điện cao như kia thảo nào bố Vin chuyển hẳn sang xe điện. Kia là chưa kể nếu sx được pin thì còn lãi cao hơn rất nhiều nữa. Ông Vượng bán bớt cổ Vin để thành lập cty sx Pin có lẽ là hướng đi thông minh khi nhìn thấy thị trường cung cấp pin còn ngon hơn cả bán xe.
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Lời to nhỉ. Quá ngon.
3d8x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
vẫn không lãi bằng vn. 1 chiếc xách tay từ Mỹ có 20k đô về bán 60k đô... méo cần làm gì vẫn bỏ vào túi 40k.
@tamle_o Mỗi tháng chạy 500km (đi lại và làm việc), còn chạy tập thể dục mỗi ngày 50km. Thích thì mình cho app strava bạn đăng ký theo dõi. Tôi không có xe máy chỉ có 1 chiếc xe đạp duy nhất tại quận 3 😁
@tribier Một câu hỏi thôi, bạn vui lòng trả lời trước khi xét người khác nông cạn và nhắn tin với luận điểm lòng vòng. Xe oto rẻ cỡ dưới chục triệu ai cũng có khả năng mua thì MỞ RỘNG ĐƯỜNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ? mở rộng đến khi nào, đường bao nhiêu lane, mỗi lane bao nhiêu mét. Nhờ bạn cho ý kiến.
tribier
TÍCH CỰC
2 tháng
@dktran01 Thì cứ phải làm thôi bạn ơi. Người dân họ đóng thuế để CP làm đường, CP lại nói là bao nhiêu cũng không đủ rồi phủi tay sao được bạn.

Đường ô tô, tàu điện ngầm, đường trên cao, dân càng nhiều có nghĩa tiền thuế càng nhiều, thì càng phải làm nhiều đường thôi, nói như bạn thì dân chết bớt đi à.

Nước ngoài họ bán ô tô rẻ, lại còn khuyến khích người dân mua để thu được nhiều lợi ích như ngành công nghiệp ô tô nè, rồi mở rộng tp ở vùng xa hơn vẫn đi làm được... nhiều lắm bạn ơi.

Họ làm rồi, chả có gì cao siêu cả mà mình ngồi tính mở bao nhiêu cho đủ. Nghe nó kì lắm, nhiệm vụ của đất nước là đáp ứng nhu cầu của người dân thôi.

Ko làm được thì cứ đừng cho đk xe ô tô mới nữa, chứ thu thuế bỏ túi riêng kì lắm, rồi lại kiếm cớ thu cao hơn nữa để hạn chế ô tô à.
@dktran01 Tại tắc đường nên thay vì mở rộng đường vừa tốn công tốn tiền. Đánh thuế cao cho dân mua ít xe lại có tiền mà ko phải làm gì. Đây mới là đỉnh cao trí tuệ. 🐤
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 tháng
Hãng xe nghiên cứu, sản xuất sml mới lời đc 9k5 chỗ khác có người không làm gì, ăn lời bằng cả chiếc xe
Cười vui vẻ
SeekerT
TÍCH CỰC
2 tháng
@ONE NO! Thường thì > 1 chiếc
Cười vô mặt
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 tháng
@SeekerT Nghĩ ló chán, mà che nắng che mưa ra đường cho oan toàn nên cũng phải cắn răng mua chạy
@ONE NO! Bác biết thế thì kêu con bác ráng học r xin vào đó làm, ngồi rung đùi vẫn có tiền đều đều 😹
Báo nước ngoài sao nó không cho hãng V vào bảng so sánh vậy ?
Báo VN thì nhất định lúc nào cũng phải lôi Tesla vào làm "đối thủ" ^^
@dualshoсk Còn gì mới hơn để nói ko
@dualshoсk Bình thường nhiều ông trong đây cũng hay so VN với cường quốc số 1 Mỹ mà. So thì phải so với cái thằng số 1 chứ nên trùm xe điện thì chỉ có tesla thôi
Lãi ròng là trừ hết thuế rồi phải ko ae
hanntbk
ĐẠI BÀNG
2 tháng
1,31 triệu xe. Nhiều quá nhỉ?
@hanntbk Năng lực sản xuất không đủ lượng đặt hàng.
Riêng TQ bán đc 14 tỷ đô
qhi
TÍCH CỰC
2 tháng
VN chẳng cần làm gì cũng lãi 200-300%/chiếc xe bán ra =)) Có luật trong tay kiếm lời cũng dễ dàng và đơn giản hơn.
SeekerT
TÍCH CỰC
2 tháng
@qhi Rất cay vụ này, mé nó, thuế cũng vừa vừa phải phải thôi, mấy con siêu xe thì không nói, đây xe tầm trung trở xuống cũng x2 giá quốc tế
@qhi Có đi lên các tỉnh nghèo, vùng sâu vùng xa mới thấy tiền thuế mình có giá trị, đường giờ vào tận làng, tận ngõ, ở những vùng sâu vùng xa như Hà Giang đường cũng rất tốt mà chi phí làm đường đâu có rẻ ở những nơi này, thế nên tôi thấy thuế cho oto cũng là cách mà chính phủ người ta phân phối nguồn lực từ những người có thu nhập cao về những người có thu nhập thấp để đẩy họ phát triển lên. Chứ không khoảng cách thu nhập giàu-nghèo càng ngày càng xa dẫn đến phân hoá giai cấp càng ngày càng nặng
silua93
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Không thấy nhắc đến cái công ty chuẩn bị IPO 50 tỷ đô trên đất mỹ nhỉ. 🤣
Guadiola
TÍCH CỰC
2 tháng
@silua93 Lái khét đấy 🤣
IMG_20230115_054612.jpg
Tesla sao không qua đông lào học tập chiến lược kinh doanh chính trị nhỉ..lãi gì có 10.000USD..Đông lào chúng tôi chỉ ngồi 1 chỗ bán xe giấy còn lãi x3 đến x10 giá trị xe..(lãi bèo bọt cũng từ vài chục ngàn rồi)chưa kể còn lãi ròng các khoản siêu phí để di chuyển..Kiếp sau hãy học hỏi VN chúng tôi để trở thành siêu tỷ tỷ phú của thế giới nhé
dã man, bán có hơn triệu xe mà lãi bằng cả Toyota, VW bán cả chục triệu chiếc, Apple xe điện là đây 😁
ballantine
ĐẠI BÀNG
2 tháng
TESLA nó ko mất tiền cho đại lý phân phối nên lãi to. trung bình thì khâu phân phối chiếm khoảng 20-30% giá bán. thế mới thấy sức mạnh truyền thông của a Mút khủng khiếp như thế nào
@ballantine Không mất 1 đồng marketing nữa
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
2 tháng
TESLA lợi thế cạnh tranh quá lớn khi đã dám tiên phong thay đổi ngành công nghiệp oto. Khi toàn bộ chi phí đã dần được khấu hao hết, thì họ lại giảm giá bán để tạo rào cản cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

Tags

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019