Nắp ca-pô chủ động - tính năng giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ được phát triển bởi GM

El Ku
30/9/2017 3:40Phản hồi: 36
Nắp ca-pô chủ động - tính năng giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ được phát triển bởi GM
General Motors (GM) là một trong những nhà sản xuất ô tô đi đầu trong việc phát triển những công nghệ giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ khi xảy ra va chạm, và một trong số đó là tính năng nắp ca-pô chủ động (Active Hood System). Ra đời từ năm 2007, tính năng nắp ca-pô chủ động đã được GM áp dụng tại những thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và mới đây nhất là tại Trung Quốc, trên chiếc Buick Regal thế hệ mới.


Cơ chế hoạt động của tính năng này rất đơn giản, nó sử dụng các cảm biến gắn ở phía trước xe để thu nhận dữ liệu khi có va chạm với người đi bộ, sau đó nâng phần sau của nắp ca-pô lên 10 cm để giảm lực va chạm và chấn thương. Đây là tính năng được phát triển dưới sự hợp tác của GM và 7 nhà sản xuất khác, nó hoạt động ở dải tốc độ từ 25 đến 48 km/h. “Sau 10 năm kể từ khi giới thiệu tính năng nắp ca-pô chủ động lần đầu tiên tại châu Âu, chúng tôi ghi nhận số người (đi bộ) chết do va chạm với ô tô giảm đến 50%.” - kỹ sư trưởng Wahaj Hussain của GM cho biết. “Và bây giờ, chúng tôi hy vọng nó sẽ mang đến hiệu quả tương tự tại Trung Quốc.”

Bên cạnh tính năng nắp ca-pô chủ động, Buick Regal thế hệ mới còn có rất nhiều tính năng an toàn khác như phát hiện người đi bộ, tự động phanh tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát phanh theo góc cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giảm sát áp suất lốp… Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc Buick Regal thế hệ mới.

2017-buick-regal-china-1.jpg 2017-buick-regal-china-3.jpg 2017-buick-regal-china-5.jpg 2017-buick-regal-china-6.jpg 2017-buick-regal-china-13.jpg 2017-buick-regal-china-14.jpg

Nguồn: Carscoops
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ giảm thôi mà, chứ trên 80 km tác dụng ntn
@Sfvnthanh Trên 80 thì tài xế còn chưa chắc an toàn thì còn lo gì tới người đi bộ nữa bác, chắc mềm nhũn quá. 😁
@Sfvnthanh Giảm là tốt rồi chứ sao mà ko chết đc
noloveonme
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Sfvnthanh chắc người đi bộ bay lên luôn 😁 :D
Chiếc xe đẹp như mơ. Phải nó thụt luôn phần đầu trước vào khi đụng thì hay.
@minhcuongpro1234 Thụt vào người lái à :v
ko hiểu nâng nắp capo lại giảm lực ??
phiphi9s
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xuhariver về bản chất thì nếu đập đầu vào chỗ đó thì sẽ đạp vào cái động cơ bằng thép rất cứng, xác định đập là tạch, vậy nên cái nắp capo dựng lên thì đầu đập vào đó nó mềm hơn và méo xuống nhưng cố cản không cho đầu người đập vào cái động cơ bên dưới. Cái này bây giờ các hãng khác cũng có rồi, như xe nissan giờ nó còn phát hiện trước người mà dừng lại cợ nên tỉ lệ đâm cũng giảm xuống. tất nhiên là xe bản xịn mới có nhiều cái tính năng an toàn
@xuhariver Ngu.
Ngã xuống mái tôn đau hơn hay ngã xuống miếng tôn để dưới đất đau hơn?
Làm cái giảm xóc bị động cho kính chắn gió nữa thì tốt. Một số xe thì dùng thanh sắt to như cổ tay để làm khung bảo vệ cho đầu xe 😔
dalmate
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Triệu La Bách Cái này hình như là các xe tự lắp thêm, như dòng xe máy ga, ban đầu cái ốp bô bằng nhựa cứng nhưng dân ta lại thích lắp bằng kim loại cho sang đó.
50% nghe có chút gió :v, như ảnh tuyên bố vụ khí thải vậy :v
minhtri52
ĐẠI BÀNG
7 năm
công nghệ này đã cũ... bây h xe có camera rồi còn radar nữa... muốn đụng cũng khó chứ đừng nói giảm tổn thương khi va chạm 😁
@minhtri52 Cái gì cũng có tỉ lệ. Càng nhiều công nghệ thì tỉ lệ càng giảm chứ bác. Khi radar hay camera lỗi thì cái này sẽ cứu mạng người đó.
xe trắng đẹp😃😃
colelro
ĐẠI BÀNG
7 năm
làm luôn túi khí ngay nấp capo khi va chạm túi khí bung ra giữ đựơc nạn nhân đừng bị hút văng xa thì chắc ngon hơn
teamqili
TÍCH CỰC
7 năm
@colelro đúng, Volvo và Subaru đã làm túi khí ngoài cho xe của họ rồi...
Volvo:

Subaru:


còn hệ thống này thì Nissan cũng có kha khá lâu rồi, gọi là Pop Up Engine Hood For Pedestrian Protection...
Merc cũng có, gọi là Active Bonnet thì phải...
cuối cùng thì vẫn chết chứ sao 😁 , 60km/h xem nào cũng khó sống :D
Nissan Nhật bản đã áp dụng công nghệ này từ lâu rồi.
Nghe có vẻ ảo quad
Có g.iảm là mừng rồi. Chạy ở tpvn đâu qua 80 km/1h
😁 quá hay hấp thụ được lực
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
:v e toàn chạy 90km/h......nhưng trên xe máy
e đang tưởng tượng cái ổ voi trên đường hôm e bị tưng mà xe hơi chạy tầm 60km/h chạy qua thì ko bít sao
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
7 năm
@TiaMi tuỳ hệ thống treo trên xe, tốt thì lắc lư, tệ hơn chút bay đụng nóc với lạc tay lái. nhưng cả 2 điều có nguy cơ cong vành xe ^^.
mackenty
ĐẠI BÀNG
7 năm
rất hay,đề cao tính mạng con người, nhưng ở việt nam xe là 1 gia tài,là 1 cơ ngơi, nên cứ giá đỡ mà ốp. còn thằng bị đâm thì dù xe có cái chế độ bảo vệ cho nó,thì nó vẫn đòi tiền cao nhất có thể nha.ở việt nam. cái coi trọng thế này hiện giờ chưa cần,vì mình sau các nước tiên tiến vài trăm năm phát triển, giờ coi như mình là thời kỳ lạc hậu ở các nước đó ở vài trăm năm đó đi( hơi tiêu cực nhưng nó chuẩn )
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
giờ còn có công nghệ dừng chủ động khi sắp va chạm nữa nên cũng đỡ phần nào
Khổ nỗi bình thường mình thấy họ toàn bị đập đầu vào kính thôi chứ ko đập vào nắp capo
johnny8384
TÍCH CỰC
7 năm
Vậy ra logo này đúng là của GM à, hôm bữa qua Wujang có a TQ chạy xe này mình hỏi là xe local à, a nói xe của GM, mình ko tin vì chưa nhìn thấy cái logo này bao giờ!
@johnny8384 Buick hạng sang. người trung niên chạy nhiều bên mỹ. 1 thương hiệu hạng sang ở Mỹ của GM.
@johnny8384 Hờ em trc h cũng tưởng logo này của anh Tập đấy !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019