NEC vừa giới thiệu một dịch vụ marketing dựa trên công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Người sử dụng chỉ cần có một chiếc camera một một PC thông thường là đã có thể sử dụng giải pháp trị giá 70.000 Yên/tháng (tương đương 880 USD) của NEC, còn dữ liệu sẽ được xử lí trên nền điện toán đám mây do hãng xây dựng. Công nghệ này có thể ước tính tuổi và giới tính của khách hàng, từ đó tổng hợp các số liệu về thời gian, tần suất, thói quen và địa điểm mua sắm. NEC cho biết dịch vụ của mình chủ yếu dành cho các nhà bán lẻ có nhiều cửa hàng để họ có thể vạch ra các chiến lược bán hàng hợp lí hơn. Với bộ nguồn ghi nhận và so sánh gương mặt NeoFace do chính NEC phát triển, dịch vụ nền đám mây này có thể biết được những khách hàng nào ghé thăm nhiều cửa hàng với độ chính xác cao.
NEC cho biết thêm những dữ liệu ghi lại từ camera sẽ được mã hóa theo thời gian thực và chuyển đổi sang dạng kí tự để phân tích bởi các máy chủ của công ty. Bởi vì thông tin về gương mặt không thể được phục hồi từ các kí tự nên sẽ đảm bảo được tính bảo mật.