Nên chạy quảng cáo Google trước hay SEO trước?

duykhanh.ads
6/2/2017 10:39Phản hồi: 24
Nên chạy quảng cáo Google trước hay SEO trước?
Nên chạy quảng cáo Google trước hay SEO trước? - chắc nhiều bạn vẫn thắc mắc, mỗi người một ý. Khỏi phải bàn về độ hiệu quả của phương án: Vừa quảng cáo vừa SEO, thế nhưng nếu bạn không có đủ nguồn lực để làm điều đó, hãy chạy quảng cáo trước khi đầu tư SEO.
Dưới đây là một vài lí do (từ chính trải nghiệm của mình với quảng cáo Google Adwords và SEO, dù không nhiều 😁 )

1. "Đã mất tiền, là phải hiệu quả ngay"
Giả sử 1 bài viết chuẩn SEO bạn thuê mất 50-70k, chất hơn không nói (sinh viên 25-30k), viết xong lại mất thời gian để Google Index, đi share bài,.. cho nó lên trang đầu cũng mất kha khá thời gian, trong khi với 30k/ngày, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo Tìm kiếm, quảng cáo Facebook và cho ra ít nhất là 1-2 đơn hàng!
Trước em làm sales DKTMedia (giờ tự chạy, kiếm fame 😆), hỏi 10 ông chắc 9.5 ông đều hỏi: "Có hiệu quả ngay không? Anh cần hiệu quả ngay,...". Gì thì gì chứ một khi đã đụng đến tài chính, đã bỏ ra đầu tư là phải mong bán được hàng, có lãi ngay.

2. Adwords hỗ trợ SEO
Thứ nhất, với quảng cáo Google Adwords và công cụ Keyword Planner, bạn thoải mái thêm từ khoá liên quan bên cạnh các từ khoá chính. Bạn sẽ biết được từ khoá nào tạo ra chuyển đổi, đơn hàng. Từ đó điều chỉnh từ khoá cho bài SEO của mình dễ hơn. Trong khi với bài viết, từ khoá chỉ nên chứa từ 3-5% độ dài bài viết, và bạn cũng không thể nhồi quá nhiều từ khoá vào, sẽ làm mất tính tự nhiên của bài.


Thứ hai, với quảng cáo Google, hãy viết thật nhiều mẫu quảng cáo với các phong cách khác nhau để xem khách hàng thích với kiểu content nào, từ đó định hình cho SEO dễ dàng hơn. Bạn vẫn hoàn toàn viết nhiều bài SEO cho 1 từ khoá, nhưng nghĩ xem: SEO 1 bài đã khó, SEO nhiều bài còn khó khó khăn thế nào?

Thứ ba, hành vi tìm kiếm của khách hàng cũng rất khác nhau. Giả sử khi tìm kiếm các công ty quảng cáo Google Adwords, người sẽ tìm kiếm: "quảng cáo Google", người thì "quảng cáo Google Adwords", "công ty quảng cáo Google",... Bạn không thể chắc chắn để viết được. Nhưng với 3 loại từ khoá đối sánh trong quảng cáo, bạn sẽ biết khách hàng tìm kiếm từ khoá nào để thấy quảng cáo của bạn, từ đó thay đổi rất dễ dàng.


3. Kéo traffic

Lúc đầu khi website chưa lên TOP, chưa có nhiều lượt xem, thì việc có được các lượt click từ quảng cáo tới sẽ giúp bạn theo dõi được thời gian khách ở lại website, tỉ lệ thoát,... Việc điều chỉnh nội dung content để giữ khách hàng ở lại lâu và chuyển đổi cao sẽ dễ dàng hơn!

4. Đỡ bị Google soi
Các website mới, nội dung không mấy mới mẻ và riêng biệt sẽ bị Google "soi" nghiêm ngặt hơn. Thay vào đó, việc quảng cáo để lên top sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu, đồng thời hỗ trợ SEO và nâng cao chất lượng website.
Vậy để quảng cáo hiệu quả nhất, nên thuê công ty quảng cáo, hay tự chạy tự tối ưu? Các bạn có thể tham khảo bài viết này của mình tại đây

Chúc các bạn 2017 hái ra vàng. Nếu có gì thắc mắc hoặc cần tư vấn có thể inbox mình :D
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

manhtrunga4
ĐẠI BÀNG
7 năm
thường chạy song song được không?
duykhanh.ads
ĐẠI BÀNG
7 năm
chạy song song thì quá ngon rồi.. còn nếu bác không đủ nguồn lực hoặc không có siêu nhân trong team thì phải chọn thôi.
sp của bác là gì? bác cài chuyển đổi chưa?
cứ phải thích vừa ít chi phí mà hiệu quả phải cao cơ 😆)
vitsieunhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
thuê công ty quảng cáo chạy, còn mình seo song song, đỡ mệt bạn ạ. như mình có ông anh đi học lớp seo xong về thuê thêm ctv viết bài seo, mà ông này yêu cầu viết các giọng văn, style khác nhau.
khoe mình thuê 1 bên qc xong dc tặng 500k remarketing, thế là tít từ đấy (cwl)
theo mình thì 2 cái phải song song vs nhau,không đc bỏ lơ 1 trong 2 cái vì cái nào cũng có cái quan trọng của nó đấy
duykhanh.ads
ĐẠI BÀNG
7 năm
- Quảng cáo sẽ đem lại cho website lượng traffic ban đầu, doanh thu để duy trì các hoạt động các và bắt đầu có lợi nhuận
- SEO thì là chiến lược cho lâu dài ( thường từ 3-6 tháng mới bắt đầu có khách từ nguồn này tùy vào mức độ cạnh tranh )
- Sau khi SEO lên thì giảm quảng cáo chút để giảm chi phí và tập trung nguồn lực cho SEO hơn
- Tiếp đó là thêm 1 phần kéo traffic từ MXH mà tiêu biểu là FB và G+
đây là về mặt kinh doanh bán hàng, nếu như về mảng mà cần đánh vế lâu về dài thì phải làm thế nào ví dụ là call center chẳng hạn
klq nhưng bác làm sale bên dktmedia mà biết tự chạy ạ? bác chạy được dịch vụ gửi xe sân bay nội bài k inbox vùng kín em với @@
Chạy được cả hai thì ngon quá nhỉ nhưng kinh phí hơi nặng đây
bạn có thể tư vấn giúp mình trang web : ibf.vn xem kế hoạch seo được không, bên mình muốn seo mấy từ khóa lên top 1 như sau : điều hòa trung tâm, điều hòa cassette, điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần nối ống gió, điều hòa multi. Xem như vậy thì chi phí lên top bao nhiêu, phí duy trì hàng năm bao nhiêu nhé. Cám ơn nhiều
Gặp trúng mấy ông chạy seo và ad ko có tâm chỉ bt có tiền thì chạy đến khô máu cũng ko thấy máu đổ về tim
SEO lên top thì khó lắm, mất nhiều thời gian, nhưng về lâu về dài thì vẫn nên cần SEO nhỉ
Có ai bt ad từ khoá "băng tải" bao nhiêu 1 tháng ko
Nghe giá thôi đã "choáng" theo đến khô máu
Nếu là mình , mình sẽ tối ưu SEO trước để khi chạy Google Adwords giá thành sẽ giảm rất rõ rệt : https://congdongdigitalmarketing.com/huong-dan-cach-toi-uu-onpage-cho-website-truoc-khi-di-backlink/
Các bạn bên mình cũng có 1 bài phân tích về chiến thuật, nếu có dòng tiền thì nên áp dụng cả 2, adwords tác động đến vị trí rất lớn vì có lượng truy cập.

Xem thêm ở đây các bạn nhé: https://osd.vn/lua-chon-seo-hay-google-adwords.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019