TTBC2024

TTBC2024


Nên thay bình ắc quy xe hơi định kỳ hay hư mới thay?

thanhtung6868
28/7/2022 7:26Phản hồi: 166
Nên thay bình ắc quy xe hơi định kỳ hay hư mới thay?
Bình ắc quy (hay Battery) của xe hơi nói chung đều có tuổi thọ nhất định, tuổi thọ bao lâu thì phụ thuộc vào loại bình ắc quy được trang bị. Tuổi thọ trung bình của bình ắc quy được trang bị sẵn theo những xe hơi phổ thông sẽ trong khoảng 2-4 năm, với xe hơi hạng sang thường sử dụng loại cao cấp hơn nên tuổi thọ trung bình vào khoảng 4-6 năm hoặc lâu hơn.

Bản thân mình đã 2 lần thay ắc quy cho xe trong đó có 1 lần là thay định kỳ với tuổi thọ của thương hiệu bình ắc quy đó. Định kỳ với mình ở đây tức là thời gian ước lượng tuổi thọ mà loại bình ắc quy đó có thể đạt được, và thực tế khi đo đạc ở thời điểm mình thay thì sức khỏe của bình đã sắp chạm ngưỡng tệ, mình suy nghĩ nếu như là một dịp đi xa và không may rớt đúng thời điểm bình ắc quy chết thì sẽ rất phiền toái, thế nên sau lần đó mình đã quyết định sẽ thay định kỳ theo năm tháng - tuổi thọ ước lượng của loại bình ắc quy đó.

Ưu điểm của thay bình ắc quy định kỳ


kiểm_tra_sức_khỏe_bình_ắc_quy_tinhte-9.jpg


Tâm lý thoải mái khi bạn ấn định sau một con số thời gian cụ thể thì mình sẽ chi một số tiền để chăm sóc cho chiếc xe, kể cả lúc bạn thay chiếc bình ắc quy cũ vẫn đang còn khởi động được xe. Lấy ví dụ là tuổi thọ loại bình ắc quy của bạn có tuổi thọ trung bình khoảng 30 tháng, bạn sử dụng đến tháng thứ 28 trở đi rất có thể sẽ có tâm lý lo sợ, đặc biệt là khi bạn có kế hoạch cho những chuyến đi xa dài ngày đến 1 chỗ nào đó lạ lẫm. Việc này sẽ trở nên “căng thẳng” hơn nếu như bạn có những chuyến đi công tác hay làm việc quan trọng mà chiếc xe có thể đang không sẵn sàng.

Ưu điểm khác của việc này đó là đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của xe, không chỉ các thiết bị điện khác mà liên quan trực tiếp đến bình ắc quy đó là máy phát điện. Khi bình điện yếu kém tức là nó không còn khả năng lưu trữ điện (hoặc lưu trữ ít - kém), lúc này máy phát điện phải liên tục nạp điện cho bình bởi nó luôn ở tình trạng yếu điện, vô tình chiếc bình điện sẽ làm cả một hệ thống phải hoạt động trong trạng thái kém ổn định.


kiểm_tra_sức_khỏe_bình_ắc_quy_tinhte-2.jpg
Để cho các bạn đỡ thắc mắc việc có thể chủ quan vào hệ thống báo của xe không thì mình khuyên là không thể dựa vào cảnh báo của xe được, bởi có thể một buổi sáng nào đó khi vào xe, đồng hồ báo bình yếu điện thì bạn đã không thể khởi động được xe rồi, việc bình không cầm điện có thể xảy ra đột ngột mà không thể biết trước. Đồng hồ báo bình yếu trên xe hơi sẽ đúng với trường hợp bạn quên tắt đèn hoặc sài điện của xe nhiều, xe báo yếu bình nếu bạn phát hiện và kịp thời đề máy để sạc thì vẫn sẽ đủ điện, còn với trường hợp hư bình thì mình thấy 3 trường hợp đều không đề được (như bị đột tử vậy).

Nhược điểm của thay bình ắc quy định kỳ


Với cá nhân mình thì là tốn tiền thôi chứ mình không thấy nhược điểm nào khác, hoặc ưu điểm của nó khiến mình lấn át hết mọi thứ. Nhưng nếu ngồi tính toán ra thì giá của mỗi loại bình ắc quy khi quy đổi ra tháng sử dụng và số tiền bỏ ra thì không đến mức quá nhiều, nên việc thay sớm 1-3 tháng hoặc hơn nữa theo mình không phải là một sự lãng phí nào đó đủ lớn để cân đo.


kiểm_tra_sức_khỏe_bình_ắc_quy_tinhte-4.jpg
Lấy ví dụ một loại bình ắc quy giá tầm trung hiện nay khoảng 3tr6 (loại 70Ah trở lên), tuổi thọ nếu đạt được 3 năm thì số tiền bỏ ra mỗi tháng chỉ là 100 ngàn đồng. Một ví dụ thực tế hơn là chiếc xe mình đang sử dụng, giá tiền thay bình ắc quy là 8,5 triệu đồng cho thời gian sử dụng là hơn 6 năm, mình tính thay ở mốc 6 năm - tức 72 tháng, quy ra giá tiền mỗi tháng cũng chỉ chưa đến 120 ngàn đồng.

Có thể kiểm tra sức khỏe ắc quy hay không?


Cách chính xác nhất để kiếm tra tình trạng sức khỏe của bình ắc quy đó là dựa theo hệ thống chuẩn đoán lỗi của xe. Tuy nhiên có thể mỗi thương hiệu xe mỗi khác, hoặc mỗi nơi bạn kiểm tra xe mỗi khác nên rất có thể phần này không được chú ý đến. Nhưng tóm tắt thì khi bình điện yếu - kém thì hệ thống chuẩn đoán lỗi báo thiếu nguồn cấp cho hệ thống, dù có thể chiếc xe vẫn còn điện để khởi động và sử dụng nhưng đó là cũng nên là lúc thay thế, tránh tình trạng chiếc bình sẽ bất ngờ không đủ điện khởi động xe.

kiểm_tra_sức_khỏe_bình_ắc_quy_tinhte-5.jpg
Cách thứ 2 để kiểm tra tình trạng sức khỏe bình ắc quy đó là dùng máy đo rời bên ngoài, các loại máy đo bình ắc quy có thể không có độ chính xác tuyệt đối, nhưng sai lệch không đánh kể và phản ánh được tình trạng sức khỏe của bình ắc quy, những loại chuyên dụng hoặc tân tiến ngày nay có thể đưa ra kết quả đề xuất cho bạn nên thay thế hoặc còn tốt.

Quảng cáo



Quan điểm cá nhân


Như chia sẻ ở đầu bài thì tuổi thọ sẽ phụ thuộc vào thương hiệu của loại bình đó, bởi bên trong là sự khác biệt của cấu tạo vật liệu, từ đó sẽ kéo dài tuổi thọ cho bình ắc quy. Còn về nguyên lý hoạt động thì một chiếc bình điện luôn đầy điện sẽ bền bỉ hơn, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn thay một chiếc bình dung lượng lớn hơn khuyến cáo của nhà sản xuất thì nó sẽ bền hơn, thậm chí là ngược lại bởi bộ sạc theo xe sẽ không đáp ứng được.

kiểm_tra_sức_khỏe_bình_ắc_quy_tinhte-3.jpg
Loại bền bỉ và mắc tiền nhất mà mình thấy thường ở trên những xe hạng sang, trung bình tuổi thọ đều đạt trên 5 năm hoặc trên 6 năm, tất nhiên giá tiền của những loại này cũng khá đắt đỏ nhưng bản thân mình cho rằng nên thay loại bình bền bỉ (và hợp túi tiền của bạn), bởi sự yên tâm của bạn sẽ được kéo dài hơn, đồng thời sẽ góp phần giảm rác thải độc hại ra môi trường bên ngoài hơn.
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em vẫn ủng hộ thay theo định kỳ. Em đi bảo dưỡng mà thợ họ cho chạy test thấy bình yếu và khuyên thay là em thay, ko nên chạy cố. Bình mà chết giữa chừng khi xe đang vận hành trên đường thì vô cùng nguy hiểm.
@king_of_mar1311 Bác lên Youtube gõ tiếng anh là có video về chuyện đó nhé, ắc quy nó ko giống như pin điện thoại đâu, tháo ra máy nó vẫn chạy bình thường, chỉ là hệ thống điện nó hoạt động ko ổn định như khi có thôi. Em có xe rồi và chưa thử thôi bác, nhưng ắc quy đã từng chết rồi bác, ô tô ko lên máy được và đèn nó còn ko sáng, nhưng vẫn câu bình được từ xe khác vô tư.
@baongocfx Mình hỏi bác thật nhé, bác câu bình là bác câu sạc cho cái acquy hay bác tháo luôn cái acquy ra rồi câu xe nó vẫn nổ và vẫn đi đc???

Acquy câu bình là nó chỉ bị chai và hết thôi chứ chưa chết hẳn nhé, nó chết hẳn thì bác câu bằng niềm tin nha
dino_su
CAO CẤP
2 năm
@king_of_mar1311 Riêng thay acquy đúng quy trình là phải thay “sống” nghĩa là 1 câu bình mới vào nuôi điện-2 là nổ máy rồi thay sống. Bác chạy xe nào mà kêu tháo bình mất trợ lực??? Em vs bác làm kéo nổ máy tháo bình chạy được bt ko. Em có 3 xe cho bác test 3 hãng, toy- kia- mitsu này. Bác chơi không
@king_of_mar1311 Bác ơi, đấu dây như thế thì có khác gì dùng ắc quy ở bên xe kia để câu điện đâu.
Thật ra mình chọn thay định kỳ là vì thấy 2 thằng bạn bị chết bình một cách tức tưởi quá nên mình ngán. Chết bình kiểu sáng mới đi chợ về vẫn bình thường, đậu đó trưa lấy đi thì đề không nhúc nhích, trước đó xe chả báo gì cả
@thanhtung6868 Có nhiều nguyên nhân gây chết bình lắm bạn, còn thực sự cái vụ thay bình định kỳ chỉ là cách để hãng kiếm tiền thôi chứ chẳng có mẹ gì đâu. Ông nghe thì đưa tiền cho tụi nó luộc. Hồi tui làm ở Ford tụi nó xài cái Rotunda để check, bình người ta rated CCA 850 mà đo được 725 CCA là nó báo bad battery - replace =)))

Còn xe tui mua cái bình rẻ nhất có thể ở Walmart và ngày nào cũng chạy thì 2-3 năm mới phải thay. Tất nhiên là xe của tui ko có auto start stop nên xài battery thường, những xe đời mới sau này auto start stop để tiết kiệm xăng nhưng mau hư bình với starter thì cũng vậy. Còn hại máy nữa.
@B1tches keep reporing but can't stop Nước ngoài mình không chạy, mình đi ở SG mỗi ngày và đã code tắt luôn tính năng start stop cho đỡ bực mình.
@thanhtung6868 Cái bình mới thay 6 tháng chết bất đắc kì tử cũng bình thường lắm. Theo mình chỉ cần lưu ý khi máy đề dai là chuẩn bị thay đc rồi.
@thanhtung6868 Nói chung là bình hư thì mới thay, chẳng có lí do gì vô cho tụi thợ check vớ vẩn xong ra báo thay tốn tiền.
Mua 1 cái kích bình là khỏi lo. Khi nào bình cần kích lúc đó đi thay là vừa.
Tất nhiên nếu tiền không phải là vấn đề thì đó là phạm trù khác
@ntdieu Cái kích nó hỏng trước cái bình.
@p700i Cái kích nó cũng là cục sạc dự phòng, khi hỏng có thể biết trước
@ntdieu Tấm chiếu mới
@bloodranye1983 Không hiểu???
bình ac quy trên xe bị hỏng chủ yếu là do xả mà bình ko đủ điện ko đủ dòng nên hư do bị kéo tụt áp ( sử dụng lâu nó cũ nó hư thì ko bàn nhé), lắp thêm bộ siêu tụ bù áp mỗi lúc pin ko đủ dòng thì .... bền trên 5-7 năm, ngoài ra bộ siêu tụ còn giúp điều áp khi sạc và giúp sạc đầy nhanh hơn nôm na nó giống quỹ bình ổn giá xăng dầu kkk\
. trc đây cứ năm rưỡi là mình hư cái bình do 1 phần xe độ đèn và các thiết bị khác mình dùng bình varta nên ae khỏi nghĩ bình đểu nên hư nha , từ lúc lắp siêu tụ 3 năm nay cả kể để xe hơn tháng hôm dịch ko chạy đề phát ăn ngay , ngoài ra chú ý nếu xe để lâu ngày vd 15 ngày trở lên nếu muốn đề thì nên đo điên áp dưới 11v thì nen sạc lên hoặc dùng kích bình để đề tuyệt đối ko cố đề , nếu cố là die bình ngay
@haobcyqhdv ngoài việc nó mắc ra thì chuyên điện mới biết món này , nhất mấy ông độ đèn vs loa cái này có lâu r , hiện ko nhiều hãng tích hợp sẵn , bác có thể tìm hiểu như lambogini nó có sẵn và cấp trực tiếp cho động cơ hybrid , trong khi đó pin của toyota còn đang cchayj pin niken đời tống ^^ cũng 1 phần vì pin ni và siêu tụ nó ko cháy nổ , h hàng bãi tháo từ khối đóng lại lắp ổn đinh acquy chơi rẻ rẻ cũng hơn 1 tr r , bác cứ tính hàng hiêu mà mới thì bao nhiêu ^^
@haobcyqhdv
Mắc ói quá
@Jun.88
Cảm thấy tổn thương
Thay định kỳ nó chỉ mang tính chất khuyến cáo đối với những người dùng cuối không muốn tìm hiểu quá nhiều về xe thôi. Muốn yên tâm thì chỉ cần mua bộ kích bình bỏ trong xe, vừa giúp mình mà còn có thể giúp người. Còn muốn biết chính xác thì những thông số này cần được đo đạc bằng máy móc để biết chính xác thời điểm cần thay. Thay nhiều thì rác thải độc hại cũng nhiều nên hãy dùng đúng vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường.
@Koma Satomi Thực ra chuẩn bài là theo dõi bình định kỳ - có HUD báo điện áp bình khi đề máy để đánh giá khả năng suy hao. Thủ thêm cái kích bình vì có cả chức năng sạc dự phòng, đèn pin / đèn báo khẩn cấp.

Thay định kỳ cũng tốt nhưng Kiểm tra bình định kỳ mới là điều làm đúng
@nguyenacer Tự tìm hiểu và tự chăm xe không có nghĩa là tự mua về thay hay kiểu mua kích bình cho yên tâm.
Xe là phương tiện hoặc là công cụ kiếm tiền bạn ạ, nó cần có độ tin cậy. Mình ít nhiều cũng đã tìm hiểu để đưa ra lựa chọn tối ưu và chia sẻ để anh em sử dụng xe nhàn nhã hơn.
Nếu anh em chịu đọc và suy nghĩ về mấy cái mình nói thì cứ thử làm theo, ví dụ anh em dùng bình GS thì coi thử xem phải 2 năm -2,5 năm tuỳ xe nó sẽ hư không, rồi Delkor, Varta 2,5-3 năm xem nó có hư không… kiểu kiểu vậy

Mình thì không dám nhận là tìm hiểu nhiều hơn anh em, nhưng ít nhất mình biết một số loại xe và một số loại bình đến tuổi đó là nó sẽ chết-hư, và đó là lý do đưa lời khuyên đến anh em nhất là người mới, ít nhất là tránh được lúc bình không đề được anh em sờ đến cái kích bình thì không sài được, đang đi du lịch cùng cả nhà thì lại lo tìm xe-người kích bình hoặc thay bình…
@nguyenacer Nói chung mod đã giữ khư khư cái tư duy là bình acquy nó cứ đến đúng tuổi nó lăn ra chết thì cũng không còn gì để bàn nữa rồi bạn ơi.
Cười vô mặt
hipppo
CAO CẤP
2 năm
Bình của mình khi sạc nó bị sôi (bình khô acid chì của Bosch), tràn một chút ít axit qua lỗ thông hơi của bình. Vậy có nguy hiểm không nhỉ? Khi sôi nó có tiếng réo nhỏ.
@hipppo Thôi thay đi bạn. Nghe đã thấy hoang mang rồi.
hipppo
CAO CẤP
2 năm
@dualshoсk Thay thì mình thay rồi. Cái bình cũ đó mình để sử dụng cho mục đích khác thôi. Nhưng thấy hiện tượng đó cũng hơi ghê ghê.
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hipppo cơ bản bình khô thì nó hết chất cmnr
muốn xài lâu thì thay bình ướt
lâu lâu chêm tí nước cất vào . xài lâu hơn bình khô
chứ bình khô xài cạn rồi thì dù sạc lại cũng dễ đứt giữa chừng. tuy ko ngỏm nhưng đúng lúc nguy cấp thì bực lắm
Tháng thay 1 lần
Các bác cứ lo bò trắng răng, dùng tẹt ga hết bình luôn đi. Bình còn dùng được mà thay bình mới rất là tốn kém cho chủ nhân + phá hoại môi trường.

Còn nếu lo thì các bác mua cục kích mấy trăm K ném vào xe, hoặc đơn giản là dây nối với xe khác trong trường hợp bình cạn thì kích nó lên nổ máy là xong.

Mod toàn thích sang chảnh, bình ắc quy xe chứ có cái gì đâu. Mà các bác khi thay bình, nên tự mua về thay, khá là đơn giản, chẳng cần ra gara gì đâu.
@thanhtung6868 Việc nhập code acquy mới thì nó cũng giống cảm biến áp xuâts lốp thôi cả kể vá r mà ko có má xoá lỗi thì mặc định vẫn lỗi , bạn ko cài nó vẫn chạy bt , có điều ko dc tối ưu hoá để kéo dài hơn tuổi thọ acquy thôi , bạn nói như kiểu ko nhập code xe ko chạy dc vậy , sài gòn còn dễ chứ ở tỉnh lẻ ko phải ở đâu cũng có chỗ để làm việc đó , hỏng thì cứ tự làm dc thì làm có thợ thì càng nhàn ,ai chuyên càng an tâm, ko ai bận mà bỏ việc chỉ để tự thay cái acquy cho zui đâu bạn , chứ kiểu nói thời gian quý vs này nọ nghe buồn cười vãi , chắc mỗi mình bạn có xe và ko có thời gian còn mấy ng tự làm là rảnh và ngớ ngẩn hết , vậy mấy môn diy sinh ra làm j hả bạn 🤣🤣🤣
@Jun.88 Thời gian quý tức là dành thời gian đó làm đúng việc của mình chứ đừng dùng nó phí vào một việc mà không có lý do nào để mình phải làm bạn ạ.

Còn phía bên trên, có điện là đề được, nhưng dùng xe không phải chỉ gắn cái gì vô cho có, nó phải chuẩn (ít nhất là với mình). Và mình nêu cho ai chưa biết mức độ phức tạp khi tự làm (tự làm một cái việc mà gần như không có lý do gì để bỏ thời gian mày mò nó).
@thanhtung6868 bạn ko hứng thú ko có nghĩa là người khác ko , giữ quan điểm bảo thủ mà đi review là dở r
@Jun.88 Quan điểm của mình là phần đông những người trên đây đến vặn con ốc còn không vặn được nên không muốn mình là người thúc đẩy cho những việc làm như thế này.

Nó giống với việc xúi dại trên tiktok, mạng xã hội rất nguy hiểm, có người bày sẽ có người làm theo.
Thay nhớt định kỳ được mà sao không chịu thay acquy định kỳ chứ.
@thanhtung6868 Trên hệ thống điện xe hơi có mạch điều khiển, Máy phát và bình là 2 nguồn phát cho các thiết bị trên xe. Hệ thống này sẽ quyết định khi vào sử dụng nguồn thừ máy phát, khi nào xử dụng nguồn bình. VD trong dk máy chạy tua thấp thì dùng bình, tua cao thì nguồn máy phát và xạc bình.
Các hệ thống điều khiển điện tử công suất tiêu thụ không bao nhiêu Cho dù bình yếu không đề được nhưng vẫn đủ công suất để nuôi các hệ thống này
Công suất tiêu thụ lớn nhất là lúc đề máy.

Nên quay lại bài của mod theo mình thì không nên thay định kỳ, mà theo dõi dấu hiệu của xe, và các xe đời mới đều có cảnh báo. Thấy có dấu hiệu sắp hư thì thay thôi. Thay định kỳ hơi phí
@lukyluke Điện hệ thống xe đều qua bình hết, bạn thử nổ máy tháo cọc bình, hoặc gắn một cái bình hư vào sử dụng xem thử. Còn cái bạn nói công suất nhỏ thì chỉ có mấy hộp điện là sài điện nhỏ thôi. Ban đầu mình cũng nghĩ là các hệ thống sài không bao nhiêu điện, cho đến khi gặp tận mắt cái X6 đời mới dù đã có 1 cái bình lớn 105 Ah rồi mà vẫn phải có thêm 1 cái bình thứ 2 50Ah, theo logic của bạn thì 1 cái to là đủ rồi đâu cần cái thứ 2.

Chuyện thay định kỳ là vì với những bình điện tốt (rất bền) nhưng nó sẽ bị chết ngang không triệu chứng (nếu không đo), điển hình như trên bài có đính kèm ảnh mình đo 1 cái bình đã 6 năm tuổi, đề vẫn rất khoẻ nhưng SOH chỉ còn 44% và nó có thể chết bất cứ lúc nào. Để đo thì cũng cần biết loại bình đó như thế nào khá phức tạp, với loại bình như gắn trên Mazda nói chung khi đo SOH còn trên 70% nhưng đến giai đoạn năm thứ 2 hoặc 2,5 năm là nó lăn ra chết rồi.

Vậy thì tự biết tuổi thọ bình xe mình tới đó thay là dễ và tiện nhất, kỹ hơn thì sau 1 thời gian 1-2 năm mỗi lần bảo trì bảo dưỡng xe nhờ họ cắm máy check (chuẩn hơn máy đo rời bên ngoài), hệ thống báo thiếu nguồn thì thay luôn là vừa (lúc này vẫn đề nổ được bình thường), vì theo nhà sx thì đây là lúc nên thay.
@thanhtung6868 Tháo cọc bình và bình hư khác với cái bình yếu không đề được máy.
Bình yếu không đề được máy lúc chạy cũng chẳng ảnh hưởng gì tới hệ thống điều khiển.
Đi bảo dưỡng theo hãng họ có kiểm tra bình. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì đến gần tuổi thọ theo khuyến cáo nhà sản xuất thì bình vẫn dùng được 1 thời gian khá dài.

Đang còn đề ngon, thay định kỳ phí lắm
@lukyluke Vậy thì chắc còn do quan điểm, mình thì xe đi bất chợt, đi làm, công việc, bình thường không sao, lúc công việc quan trọng thì hỏng việc nên không tiếc tiền thay sớm.
Mình thì cứ đúng định kì là thay. Đã bị 1 lần chủ quan chết máy ngoài đường, may là trong nội đô còn giải quyết nhanh kịp chứ ở ngoại ô thì là hên xui may rủi. Ngoài ra cũng có thủ sẵn 1 bộ kích bình trong trường hợp khẩn cấp còn có cái mà dùng 😁
Thân nhà nghèo chỉ đi xe cỏ nên khi bắt đầu có dấu hiệu yếu, khả năng nạp kém mới tính chuyện thay. Có điều kiện canh định kỳ theo khuyến cáo nhà sx thi ok ... mà cá nhân xài xe cũng khá lâu thấy bình giờ cũng hên xui, có cái xài mãi không hỏng có đợt vừa hết bảo hành thì die (nhà nghèo chỉ xài GS bh 6th, ĐN bh 9 tháng).
Đọc cmt các bác mình quyết định hư bình mới thay, đang chạy dễ gì chết máy😁
@Bò kho chắc bạn ấy đang nói xe điện thôi
@Bò kho Bạn chưa xe đúng ko? Bạn biết câu bình làm gì ko? Nếu cái bình đó câu rồi mà nó vẫn ko có điện thì bạn chạy đc ko???
@seawallvn Bạn cứ nghe mình, nếu bạn có xe thử đề xe nổ rồi tháo cái acquy ra xem thử nó đi đc ko?
@king_of_mar1311 Thật ra ráng nói nhẹ nhẹ lịch sự để ấy không tự ái, mà ấy cứ cố.
bình mình dùng 4 năm rồi, check vẫn thấy health 100% 😆
Bình dùng tầm 24 tháng là hao nên cẩn thận thì cho đi đo trước khi quyết định thay hay không? Ngoài ra thủ theo bộ kích thì không lo sập đột ngột
Thay đc chưa ae ơi, mình xe tải
image.jpg
@Hà Chiến bình này 24v r
Cứ mua bộ kích bình rồi chơi tẹt ga
@thanh_satria Tiền mua bộ kích bình là tốn rồi bạn, rồi để không sài nó hư, tốn 2 lần tiền
@thanhtung6868 Thay vì mua bộ kích thì mua cái bình nữa để trong xe, sạc 80% thì bao 5 năm ko hết nhỉ 😁
@thanh_satria trc mua bộ kích ... mà tới lúc 3 năm sau vẫn chưa có dịp dc xài luôn , mà thường cục kích làm bằng pin lipo xả cao ... để lâu nó tự hư nếu ko để ý vụ sạc xả mang đi cất , ko cần mua cũng dc đen lắm thì bạn có thể sd cứu hộ từ nhiều nguồn , cách dễ nhất là bình acquy xe máy câu qua nhanh gọn và tiết kiệm
Định kì thì khó nói lắm, hãng thì bảo 2 năm, mình chạy nhiều mỗi ngày, đề nhiều 1 năm rưỡi là die. Còn 1 cách nữa tới định kì anh cứ mua cái bình mới, để sẵn trên xe, khi nào hết bình tự mang thay cũng chỉ vài phút thay còn nhanh hơn bánh xe nữa, vừa tiết kiệm lại vừa đỡ lo
@haobcyqhdv Xe bình bảo hành có 12tháng thôi
chaukyo
CAO CẤP
2 năm
Mình dùng tới khi nào đề bị yếu thì thay. Giờ gọi thay bình nhanh lắm. Cái bình theo xe mình dùng 4 năm mới hỏng
nguyenphanfs
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không lên thay đinh kỳ, bình sắp hỏng thường có hiện tượng khó đề lúc đó lên kiểm tra và thay mới
@nguyenphanfs oto giờ bình ko chỉ đề đề với bật máy lạnh , dùng coi video như ngày trước mà còn rất nhiều thiết bị điện tử thông minh trên xe( cam 360, radar lệch làn, cảnh báo tiền va chạm , cpu bám đuổi theo xe hoạt động rất mạnh -con chip trên mấy xe tự lái cấp độ 2 như đám CRV, XC60 hay đám tương tự nó ngốn điện hơn con cpu trong máy tính do xử lý hàng trăm hình ảnh/ giây tính toán né cản.... , nguồn điệm chập chờn thì đồng nghĩa với mấy thiết bị kia hoạt động thiếu ổn định hoặc nhanh dẫn tới hư hỏng .
@nguyenphanfs Chính xác đấy bác, đấy là khi mình biết ắc quy sắp ra đi, càn phải thay mới
@palmtj27 Bác cứ dọa, mấy thứ đấy trên xe yên tâm đi, siêu bền luôn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019