Theo một cuộc khảo sát mới đây, cứ 3 người có tài khoản dịch vụ xem phim online như Netflix, Hulu hay Disney+, thì một người trong số đó chia sẻ tài khoản của mình với bạn bè và thành viên khác tỏng gia đình. Cũng trong cuộc nghiên cứu này, 42% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ dùng ké tài khoản của bạn bè, người thân hoặc thậm chí bỏ một phần tiền góp chung để dùng chung tài khoản với những người khác cho rẻ. Đó là cách khi anh em vừa muốn xem phim hay nhưng độc quyền, vừa không muốn lên tải torrent lậu với nguy cơ file phim bị cài phần mềm độc lại.
Qua đó, theo ước tính của Parks Associates, các dịch vụ xem phim online trong năm 2019 vừa rồi đã thâm hụt 9,1 tỷ USD doanh thu vì không phải ai cũng chịu bỏ tiền ra tự mua tài khoản xem phim, mà thay vào đó là chia sẻ với những người khác. Con số này có thể tăng mạnh hơn trong những năm tới, khi các bên đều quyết tâm tạo ra những series và phim hay để thu hút người xem.
Câu hỏi được đưa ra là, vì sao Netflix, Disney+ hay Hulu không có những động thái mạnh tay để ngăn chặn tình trạng chia sẻ tài khoản vô tội vạ, giống như những gì Spotify đã làm khi bắt 4 thành viên trong gia đình phải ở chung một nhà mới cho dùng tài khoản? Câu trả lời kể ra cũng đơn giản, đó là độ phủ thị trường. Họ hoàn toàn có thể chấp nhận khoản doanh thu bị thâm hụt, bù lại là lượng người sử dụng dịch vụ tăng lên, độ phủ thị trường theo đó cũng tăng.
Giữa thời điểm các dịch vụ stream phim cạnh tranh ngày một khốc liệt, thì bên cạnh việc cho ra mắt những tác phẩm hay, thậm chí đang được đề cử Oscar như Roma vào năm ngoái, hay The Irishman hay Marriage Story trong năm nay, nhiều người dùng dịch vụ cũng là điều kiện quan trọng để các dịch vụ chạy đua với nhau. Vì thế ở thời điểm này, họ có thể tạm thời bỏ qua việc chia sẻ tài khoản (miễn phí hoặc chung tiền), đổi lại là cộng đồng người dùng đông đảo.
Chắc chắn sẽ đến lúc, Netflix hay Disney+ sẽ phải đụng đến vấn đề chia sẻ tài khoản nếu không muốn doanh thu bị ảnh hưởng. Nhưng lúc đó là khi nào, và họ sẽ làm thế nào để giải quyết khéo léo vấn đề, không khiến người hâm mộ quay lưng, thì lại là những câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Câu hỏi dành cho anh em là, anh em hiện đang có tài khoản xem Netflix, anh em có xài ké tài khoản của bạn bè, hay chia sẻ tài khoản cho những bạn bè để xem chung cho vui hay không? Hay giữ riêng để mình thưởng thức, không sợ quá số lượng thiết bị cùng đăng nhập một lúc để xem phim?
Qua đó, theo ước tính của Parks Associates, các dịch vụ xem phim online trong năm 2019 vừa rồi đã thâm hụt 9,1 tỷ USD doanh thu vì không phải ai cũng chịu bỏ tiền ra tự mua tài khoản xem phim, mà thay vào đó là chia sẻ với những người khác. Con số này có thể tăng mạnh hơn trong những năm tới, khi các bên đều quyết tâm tạo ra những series và phim hay để thu hút người xem.
Câu hỏi được đưa ra là, vì sao Netflix, Disney+ hay Hulu không có những động thái mạnh tay để ngăn chặn tình trạng chia sẻ tài khoản vô tội vạ, giống như những gì Spotify đã làm khi bắt 4 thành viên trong gia đình phải ở chung một nhà mới cho dùng tài khoản? Câu trả lời kể ra cũng đơn giản, đó là độ phủ thị trường. Họ hoàn toàn có thể chấp nhận khoản doanh thu bị thâm hụt, bù lại là lượng người sử dụng dịch vụ tăng lên, độ phủ thị trường theo đó cũng tăng.
Giữa thời điểm các dịch vụ stream phim cạnh tranh ngày một khốc liệt, thì bên cạnh việc cho ra mắt những tác phẩm hay, thậm chí đang được đề cử Oscar như Roma vào năm ngoái, hay The Irishman hay Marriage Story trong năm nay, nhiều người dùng dịch vụ cũng là điều kiện quan trọng để các dịch vụ chạy đua với nhau. Vì thế ở thời điểm này, họ có thể tạm thời bỏ qua việc chia sẻ tài khoản (miễn phí hoặc chung tiền), đổi lại là cộng đồng người dùng đông đảo.
Chắc chắn sẽ đến lúc, Netflix hay Disney+ sẽ phải đụng đến vấn đề chia sẻ tài khoản nếu không muốn doanh thu bị ảnh hưởng. Nhưng lúc đó là khi nào, và họ sẽ làm thế nào để giải quyết khéo léo vấn đề, không khiến người hâm mộ quay lưng, thì lại là những câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Câu hỏi dành cho anh em là, anh em hiện đang có tài khoản xem Netflix, anh em có xài ké tài khoản của bạn bè, hay chia sẻ tài khoản cho những bạn bè để xem chung cho vui hay không? Hay giữ riêng để mình thưởng thức, không sợ quá số lượng thiết bị cùng đăng nhập một lúc để xem phim?
Theo Marketplace