Nếu muốn rời khỏi kênh đào Suez, tàu Ever Given phải bồi thường 1 tỷ USD
Rất hay và hữu ích!/5 người
Rubi Lee
1 thángBình luận: 187
Nếu muốn rời khỏi kênh đào Suez, tàu Ever Given phải bồi thường 1 tỷ USD
Chính quyền Ai Cập đã tuyên bố rằng sẽ không cho phép tàu Ever Given rời khỏi kênh đào Suez cho đến khi chủ của nó bồi thường số tiền bồi thường 1 tỷ USD. Theo chủ tịch Cơ quan kênh đào Suez, Osama Rabie cho biết: “Con tàu sẽ ở lại đây cho đến khi các cuộc điều tra hoàn tất và số tiền bồi thường được chi trả. Chúng tôi hy vọng 2 bên sẽ sớm đạt được thoả thuậ. Và ngay khi chủ tàu đồng ý bồi thường, con tàu có thể di chuyển."

ever-given-4.jpg

Theo đó số tiền bồi thường 1 tỷ USD bao gồm chi phí để thuê máy móc, nhân công giải thoát con tàu, phí vận chuyển và các nguồn thiệt hại khác trong thời gian gần 1 tuần con tàu bị kẹt ở kênh đào Suez. Ước tính sự cố kẹt tàu đã cản trợ hơn 400 con tàu khác di chuyển, khiến nhà nước Ai Cập thất thoát hơn 95 triệu USD từ nguồn thu phí cầu đường. Hiện vẫn chưa rõ bên nào sẽ trả tiền bồi thường cho phía Ai Cập. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm của Ever Given sẽ phải đối mặt với hàng loạt yêu cầu bồi thường thiệt hại hàng hoá dễ hỏng và cả việc gián đoạn chuỗi cung ứng.

ever-given-3.jpg
Ông Rabie cho biết rằng có thể sẽ có một vụ kiện diễn ra nhưng ông vẫn thích giải quyết các vấn đề bồi thường mà không cần phải kiện tụng hơn.

Công ty Shoei Kisen Kaisha Ltd, chủ sở hữu của Ever Given ở Nhật Bản cho biết họ vẫn chưa nhận được tin chính thức từ thông báo bồi thường của chính quyền Ai Cập “Đúng là chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với phía Ai Cập” và từ chối tiết lộ mức phí bồi thường phải chi trả. Vào ngày 1 tháng 4, Shoei Kisen đã tuyên bố rằng các vị chủ có hàng hoá trên tàu sẽ phải nộp một khoảng chi phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại để có thể nhận lại hàng hoá của mình.

ever-given-1.jpg

Sự cố mắc kẹt tàu Ever Give dài 396m ở kênh đào Suez vào ngày 23 tháng 3 vừa qua là một sự kiện làm gián đoạn thương mại trên toàn cầu. Sau một tuần căng thẳng, dưới sự hỗ trợ của các kỹ sư và sự trợ giúp của một đợt thuỷ triều, con tàu đã được giải thoát. Hiện con tàu và toàn bộ hàng hoá cùng đoàn thuỷ thủ Ấn Độ gồm 25 thành viên vẫn đang neo đậu ở hồ Great Bitter của Ai Cập cho đến khi kết thúc cuộc điều tra và các thoả thuận được thông qua.

Theo WSJ
Rất hay và hữu ích!/5 người
Vậy là người đang có hàng hoá trên đó đã bị chậm trễ cho khách hàng của họ xong họ phải bồi thường thêm 1 khoản nữa nếu muốn lấy hàng 😆
laiviet
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@synthesis Bảo hiểm nào cũng đầu tư, nhưng đầu tư mạnh nhất là bảo hiểm nhân thọ, họ phải trả lại tiền với lãi nên tiền họ phải sinh lời.
Còn bảo hiểm tàu biển, xe máy, ô tô, sức khỏe, nếu ko có sự cố thì họ không phải trả lại đồng nào cả nên họ ít đầu tư hơn nhiều.
@laiviet Nhưng mình nghĩ bảo hiểm ko thể chi trả 1 số tiền lơn như vậy dâu
@laiviet Ngon nhất là BH xe máy vn cả năm không phải đền vụ nào
THONG_PQ
TÍCH CỰC
5 ngày
@Tuat Phan Giờ kiếm 1 bản scan hợp đồng bảo hiểm mà đọc là chắc cú. Mọi thông tin điều khoản nằm hết trong đó. Chứ ăn ốc đoán mò sao trúng
hoahs1234
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Mấy ông Ai Cập làm quá, rồi mấy siêu tàu sẽ né hết
@tjmban8phuong Đi cho cẩn thận, đừng để tai nạn thì mắc gì phải bồi thường cho ai rồi kêu chi phí quá lớn.
Cả thế giới nó vẫn đi qua đây cả chục năm nay có sao
trungtrans
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@hoahs1234 Đây là hải trình tốt nhất rồi, né được thì người ta đã khai thách kênh khác rồi
lenam098
TÍCH CỰC
25 ngày
@zer0_7 Có lí. Đầu tiên nó đào kênh. Sau đó tài trợ cướp biển các hải trình còn lại. 1 công đôi lời 😆
@quangvu313 Bất cứ sự việc gì thì cũng có xác suất rủi ro nhé bạn.
Chắc con cái của bạn ở nhà cũng khổ với bạn lắm.
Vụ này cơ bản khá căng, khoản tiền bồi thường quá lớn, hy vọng êm xuôi cho tất cả các bên 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2021-04-13 at 06.53.58.jpg
Screen Shot 2021-04-13 at 06.55.59.jpg
Screen Shot 2021-04-13 at 06.54.24.jpg
@crazysexycool1981 do bác soi quá nị haha
Đọc đến đâu, A như nuốt từng chữ, thấy có sạn thì nên hỗ trợ mấy em tích xanh, chắc do căng thẳng quá nên ko nhận ra hết những lỗi cơ bản kia 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 người trong cuộc ít khi biết mình có sạn lắm. em cũng mắc suốt haha
@Coca Escanor Ko hiểu sao nhưng có vẻ chú nói đúng, thường người viết sẽ ko dễ phát hiện lỗi sai bằng người khác 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Đù. Chủ hàng vô tội đã bị thiệt hại vì chậm trễ và hư hỏng hàng hoá rồi giờ lại còn phải nộp thêm phí để lấy hàng. Thật là vô lý quá mấy anh Nhật ơi!
@[Zeus] À tưởng bạn nói cái kênh
@nghaimin Có thể là 1 chiêu ăn vạ làm rắc rối phức tạp tình hình để huề cả làng lắm 😆
@quangson2002 éo có chuyện huề được đâu. Ông Ai Cập đang nắm đằng chuôi
khanghk
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@A.Q chính truyện nó đang cắm cọc con thuyền ko nhả rồi. Không huề được đâu. Giờ khổ nhất là chủ hàng thôi.
“Méo rời cái kênh này nữa bây h. Thuyền chưởng đâu, quay ngang tau ra như tuần trc.” Ever Given said.
Giận
Có 1ti thôi mà
Nghe nói em thuyền trưởng tàu này xinh và bốc lửa lắm
@sskkb Đọc fake news à, thuyền trưởng tàu này là đàn ông. Còn bà thuyền trưởng xinh kia là của tàu khác, 2 tàu chả liên quan gì nhau.
laiviet
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@sskkb Chúc mừng bạn đã đạt danh hiệu "Bị lừa bởi fake news"
@nhoxboy2010 Thế mới là "nghe nói" 😁
Má, 1 tỉ USD mà làm như lá mít, là 1 ngàn triệu đô đó
@Nam Air nhưng với mấy ông đó chắc cũng ko đến nổi
Cười vô mặt
@Nam Air Khổ bồi thường là cũng đúng mà 1 tỷ USD có vẻ hơi quá tay 😆
"Shoei Kisen đã tuyên bố rằng các vị chủ có hàng hoá trên tàu sẽ phải nộp một khoảng chi phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại để có thể nhận lại hàng hoá của mình."
=> Thế này thì sau vụ này người ta né hãng này ra hết hả 😁
Chỉ là 1 cty vận chuyển đào đâu ra 1 tỷ usd bồi thường =)) , cú này chỉ có nước ăn vạ kiện tụng năm này qua năm khác thôi =))
@Hồ Đăng Khoa bảo hiểm quốc tế chứ đâu phải bảo hiểm việt nam đâu
Steven_nk
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Trung Kiên7 Tôi ko biết chính xác giá trị con Given , nhưng ý là hãng tàu nó nhiều tiền , giá trị của các con tàu trong đội tàu của nó cũng cao ngất . Chứ nói hãng tàu Evergreen mà ko giá trị được 1 tỷ $ là chưa biết gì thôi
@Steven_nk Nhưng để bồi thường 1 tỷ là hơi bị nhiều đấy bác =]]
Lợi nhuận cả năm 2020 mới đc có 3tỷ usd, giờ kêu 1 tỷ đô bồi thường là khủng hoảng cả cty chứ đùa. Đó là chưa kể chậm hàng bồi thường các kiểu nữa.
laiviet
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Hồ Đăng Khoa Bảo hiểm họ lo hầu hết chi phí, các cty bảo hiểm họ còn có cơ chế tái bảo hiểm. Nên vụ này san ra vài công ty bảo hiểm chứ ko phải 1 cty đâu, mỗi ông vác vài chục triệu là căng.
Ông nào có hàng dính trên chiếc này xui thật
@Mr KOP Khổ theo 😆
1 tỷ đô là hơn giá chế tạo con tàu rồi đấy, lấy 1 tỷ đô vì lý do thuê nhân công là quá vô lý.
Vào ngày 1 tháng 4 =)) cá tháng tư vui vẻ chăng?
thôi. em quyết định bỏ tàu lại vậy.
Cười vô mặt
Bồi thường tỉ đô thì hãng tầu no đòn
wow. 1 tỏi luôn. Mà ko rõ chủ hàng lỗi gì mà phải chịu nhỉ
@hoangsytai Lỗi là gửi hàng nhầm tàu, bước chân trái ra cửa, gặp mèo đen ko chịu quay về
@sskkb Haha
Căng thế bỏ cả tàu
Bán tàu mà trả nợ
@Trịnh Xuân Thọ Nếu kiện tụng kéo dài , các chủ hàng sẽ kiện chủ kênh đào phải giải phóng hàng hóa trên tàu ۔۔۔ còn cái xác không chờ năm mười năm , bán sắt vụn 😛
1 billion dollar ??????? Ngáo giá cmnr =))
Đọc bài viết nghe vô lý vl, ai cập kêu thất thoát 95tr $ tiền cầu đường, tiền công giải thoát tàu + thiệt hại các vấn đề liên quan làm j đến 905tr $. Bọn ai cập chém gió nó cũng vừa phải thôi chứ. Trừ khi thằng ai cập cũng phải đền bù chỗ 905tr $ cho các tàu hàng đi qua đó thì ko nói. Nếu thằng ai cập đền bù thì thằng ever given chỉ phải đền cho thằng ai cập, còn ai cập ko phải đền thì đòi 1 tỏi thì láo quá
Methanol
TÍCH CỰC
25 ngày
@Võ Thành Quân Hàng hóa trên tàu khác đến nơi bị ách tắc, bị chậm tiến độ gây thiệt hại cho các tàu khác mà.
@Võ Thành Quân Vậy sao bắt đền 1 tỏi. Nếu đòi 1 tỏi thì phải kê ra đền những cái j, ít nhất là những mục chính, nó mới kê đc tiền thất thoát cầu đường 95tr$ thôi. Tiền này nó vẫn thu đc lúc thông kênh chứ cũng ko mất đi đâu cả, thu tiền chậm thì phạt thêm lãi suất thôi. Các vấn đề liên quan + thuê máy xúc hết 905tr chăng? & ai đánh giá mức độ thiệt hại này hay là nó tự đánh giá. Nếu nó ko kê được mà chỉ chốt 1 tỏi thì ko khác Chí phèo
Vấn đề là Ai Cập nó độc quyền cái kênh đó, mà đã độc quyền thì nó thích yêu sách gì chả được. Tàu Ever Given như cá nằm trên thớt, ko thương lượng được thì khỏi đi.
@namosa Đi qua biển Bắc xong đi đường nào tiếp để từ Âu sang Á vậy bạn, mình xoay cái bản đổ nãy giờ ko tìm được tuyến nào . các chủ tàu ko đi Suez thì họ đi vòng qua châu lục Châu Phi rồi
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019