Nếu muốn rời khỏi kênh đào Suez, tàu Ever Given phải bồi thường 1 tỷ USD
Rất hay và hữu ích!/5 người
Rubi Lee
9 thángBình luận: 186
Mình nghĩ có bồi thường nhưng mấy đại ca Ai Cập ăn mạnh quá. Mở mồm ra phát 1 Tỉ USD ngay được. Thôi vất tàu đó chạy lấy thân về nhà ăn ngủ cho ngon miệng.
dongdo1234
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@russia.usa.lc Không đơn giản vất đi là xong đâu ông, bao nhiêu hàng hóa trên đó đều có hợp đồng vận chuyển, rồi bồi thường thiệt hại. Vứt coi nó kiện cho phá sản (mất tiền, mất tiếng tăm > ai thuê ) đi tù luôn.
Còn cái giá 1 tỷ thì cũng là giá dự kiến thôi, chứ tôi nghĩ không đến mức ấy. Bên vận chuyển nó cũng thuê luật sư, thẩm định chán chê mới ra giá cuối được
Đổi tên tàu thành nEver Given thôi còn gì nữa
Căng đét
tai bay vại gió nhì
1 tỷ cũng rẻ mà
@anhtuan1066 Bạn Nói như thật 😁
@anhtuan1066 1 tỷ đồng thì rẻ chứ 1 tỷ USD sập bà nó hãng =))) đốt tàu đóng chiếc khác rẻ hơn 1 tỷ usd
havotour
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@zozolozozove Rồi hàng trên tàu đó bốc dần qua hay sao 😁 20,000 công lận nha
sophia8x
TÍCH CỰC
9 tháng
Trong số 400 tàu kẹt lại chỉ có mấy tàu bỏ cuộc, chọn đi qua mũi hảo vọng Nam phi. Còn lại từ từ qua hết, như vậy phí cầu kênh cũng sẽ được thu hết chứ có mất trắng đâu, đâu có xả trạm như trạm thu phí khi kẹt xe. Đơn giản như kiểu công ty cho mình nghỉ phép, thì việc đó đến lúc vào làm lại cũng phải làm chứ có ai làm giùm cho 😁
dongdo1234
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@sophia8x Đúng là về cơ bản thì vẫn thu được chi phí như bạn nói, nhưng do hiện tường tập trung tàu bè quá nhiều khiến họ sẽ mất nhân lực, tàu bè, máy móc sắp sếp nơi neo đậu + nhiều chi phí phát sinh khác.
Và quan trọng nữa là nó độc quyền, láo nháo nó không cho đi thì còn chết hơn (đi qua mũi Hảo Vọng thì quá lâu + địa hình xấu + nguy cơ cướp biển rất nhiều ... nên giờ ít tàu lựa chọn
sophia8x
TÍCH CỰC
9 tháng
@dongdo1234 tất nhiên là sẽ phải có tổn thất, ý mình là không phải mất trắng. vì đền 1B thì chát quá
Cười vô mặt
1 vụ tai nạn với nhiều thiệt hại, 1 tỷ $ quả là một bài học lớn.
gataylx
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Lúc tên tàu là Ever Give, lúc là Ever Given mà trên ảnh lại là EVERGREEN
Chả biết là tên nào chính xác nữa
Đúng là Tinh tế
@gataylx Hãng Ever Green là hãng vận chuyển lớn. Ông ra ngoài đường nhìn là thấy đầy xe công chở hàng có tên hãng Evergreen. Còn tên của riêng con tàu đó là Ever Given.
sophia8x
TÍCH CỰC
9 tháng
@gataylx Mắt đui hay sao mà không thấy tên con tàu ngay trước mũi là Ever given, tên hãng là evergreen.
@gataylx Đọc chậm lại. 😁
gataylx
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@sophia8x Tôi đui nhưng ông có đọc bài viết của tác giả không. Lúc tên tàu là Ever Give, lúc là Ever Given
Còn tên hãng tàu là EVERGREEN thì đúng là mình không viết. Nhưng bản thân bài viết kiểu này cũng sẽ gây nhầm lẫn cho người đọc vì giữa các tên quá giống nhau mà bài viết lại không nói rõ
@gataylx Cái vấn đề này tui tưởng lúc con tàu bị mắc kẹt đã nói rõ rồi chứ. Thế mà tận bây giờ vẫn nhiều người chưa biết phân biệt tên tàu với tên hãng tàu.
dongdo1234
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Làm gì có chuyện bắt chủ hàng trả phí được.
Hợp đồng vận chuyển thì thường vận chuyển không đúng thời gian cam kết thì bên vận chuyển còn phải bồi thường ấy chứ.
Còn việc bồi thường thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại, rủi ro ngoài ý muốn (trừ khi không mua bảo hiểm 😆 )
An Don
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Một lô siêu xe mình còn nằm trên này. Không biết khi nào mới nhận được đây
jamestran
ĐẠI BÀNG
9 tháng
theo thuyết âm mưu của mình thì đây là thèng TQ xúi thèng em ruột ĐL của nó giả vờ chắn ngang kênh =))
adaptor
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@jamestran Haha đúng rồi ấy
Thôi bỏ qua đi anh em cả mà
LELAPHONG
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Hạt muối chia...nhau, cục đường nuốt mình ên!
havotour
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Rồi cũng bảo hiểm trả 1 phần còn lại là thu thêm phí từ chủ hàng thôi. Mấy hãng tàu này chả khôn thì ai khôn hihi. Đang yên nó thu thêm phí nhiên liệu sạch, phí xuất D/O (lệnh giao hàng), phí documents,... đủ thứ phí trên đời. Đầu sale bên gửi hàng thì nó bán giá rẻ lắm để cạnh tranh, xong hàng về đầu nhận thì chồng 1 đống phí vì đàng nào cũng phải nhận nên phải è cổ ra mà trả.
duyez95
ĐẠI BÀNG
9 tháng
ảo thật đấy.hoa tiêu dẫn tàu lại đi bắt tàu chịu trách nhiệm.giống như bắt được thằng con xem sếc lại đi chửi nhà mạng
Ai Cập nổi tiếng ăn vạ, tham nhũng rồi. Dân DL mà đi qua Ai Cập lần sợ mãi. CHính phủ phải tào lao thế nào dân nó mới du lịch chụp dựt kiểu ấy. Hành động kêu bồi thường 1 tỷ vì lý do thiên tai chính trên nước Ai Cập là rất vô đạo.
tụi Ai Cập nổi tiếng là bần lắm rồi, bên đó cướp giật nó hoành hành còn ở ở VN... nên chính quyền nó đòi tỉ đô mình ko thấy lạ.. chỉ là lúc đầu thấy Ai Cập nó hỗ trợ cứu con tàu này ra, mình thấy hơi lạ sao chính quyền Ai Cập nó tốt vậy ? ko như mình nghĩ... nhưng giờ có bài này thì mình thấy đó là bình thường rồi. Đúng bản chất rồi. LoL
@heart_dragon Nó mà k cứu tàu ra thì 1tr cũng éo có mà đòi đâu
Lâu lâu kẹt xíu mấy anh Ai Cập làm căng 😁
Căng đét rồi
1 tỏi đô đâu phải chuyện đùa








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019