Ngày 11/4 cáp quang APG mới được sửa xong
HảiaAnh
2 nămBình luận: 0
Theo lịch sửa chữa, tuyến cáp quang biển APG bắt đầu sửa chữa ngày 22/3 và dự kiến đến ngày 11/4 tuyến cáp này mới được khôi phục dung lượng.

Cáp quang Asia Pacific Gateway - APG có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, là một hệ thống đường truyền kết nối Việt Nam với Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan và Singapore. Với khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 54Tbps, tuyến cáp APG được coi là đường kết nối Internet đi quốc tế quan trọng của Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/2 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển APG tại nhánh S1.9 và S3 gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên toàn tuyến cáp.

Các chuyên gia của ISP – nhà cung cấp dịch vụ Internet đã chia sẻ sự cố trên cáp nhánh S3 của tuyến APG đã được khắc phục vào sáng ngày 7/3/2019 vừa qua. Tuy nhiên, nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia cũng của tuyến cáp quang biển này hiện vẫn chưa được xác định nguyên nhân và dự kiến đến ngày 11/4 mới được sửa chữa xong.

Từ đầu năm 2019 đã liên tiếp diễn ra sự cố liên quan đến đường truyền Internet đi quốc tế của Việt Nam. Theo thông tin ghi nhận từ các ISP, ngày 13/2 vừa qua, tuyến cáp quang quốc tế Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã bị đứt ở trạm S1H, gây ảnh hưởng đến toàn bộ lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi HongKong và được khắc phục xong vào ngày 6/3.

Một sự cố khác diễn ra ngày 10/1/2019, do lỗi nguồn ở Singapore đã khiến hệ thống cáp quang biển Liên Á (Intra Asia – IA) gặp trục trặc làm dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore, Hồng Kông và Mỹ bị giảm sút. Sự cố này đã được khắc phục vào cuối tháng 1.

Đáng chú ý, tuyến cáp APG nhánh S1.9 vẫn chưa được sửa xong, mãi đến 11/4 mới được khôi phục lại và tuyến IA sẽ được bảo dưỡng từ 20/3 đến 20/4, đại diện ISP cho hay. Như vậy, trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 sắp tới, liên tiếp các tuyến cáp quang APG, IA và AAE-1 đã bị sự cố hoặc bảo trì, dẫn đến tổng lưu lượng Internet đi quốc tế đã và sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước mức độ ảnh hưởng của tình trạng các tuyến cáp liên tiếp gặp sự cố, các nhà mạng đã lập tức triển khai kế hoạch khắc phục đường truyền đảm bảo kết nối tốt hơn.

Nguồn: ICTnews
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019