Ngày hội Chăm sóc Bác tài "Driver Care Day 2018": nâng cao nhận thức về giao thông và sức khoẻ
Trung Dt
2 năm trướcBình luận: 34Lượt xem: 7.230
Ngày hội Chăm sóc Bác tài "Driver Care Day 2018": nâng cao nhận thức về giao thông và sức khoẻ
Bệnh viện ô tô, hãng lốp Michelin và Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia (UBATGTQG) kết hợp cùng các đơn vị đối tác thực hiện chương trình Ngày hội Chăm sóc Bác tài "Driver Care Day 2018”. Chương trình đã được triển khai tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và Bến xe miền Đông (TP. HCM) với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, không chỉ cho các bác tài mà còn đem đến những thông điệp về nhận thức khi tham gia giao thông cho những người quan tâm. Chương trình đã tư vấn khám sức khoẻ cho khoảng 400 bác tài trong tổng số gần 5.000 bác tài tham dự, cũng như kiểm tra gần 520 chiếc xe khách tại hai bến xe lớn.

Thông điệp chính của ngày hội là “Hãy Nhường Đường - Share The Road”. Thông qua những phần chia sẻ trong ngày hội, những người tổ chức mong muốn hướng đến những người tham gia giao thông chấp hành đúng luật lệ ban hành, đồng thời thể hiện một cách ứng xử văn hoá khi tham gia lưu thông trên đường.

Michelin_Kham-va-tu-van-lop-xe.jpg

Chương trình đã giúp kiểm tra và chăm sóc xe của những người tham dự. Trong đó có những hạn mục kiểm tra và tư vấn về lốp, scan lỗi điện tử, kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy, diệt khuẩn trong xe…

Chia-se-ve-suc-khoe-bac-tai-Viet-Nam.jpg

Không chỉ là những phần chăm sóc xe, ngày hội còn là nơi để các bác tài có thể giao lưu và trao đổi với những bác sĩ để tư vấn về sức khoẻ. Với khoảng 346 bác tài được kiểm tra sức khoẻ, chương trình ghi nhận khoảng 19.6 % bác tài gặp vấn đề về Gan, lý do: nhiễm gan do chế độ ăn uống không cân đối, ăn thực phẩm chất xơ, chất đạm nhiều. Gan nhiễm mỡ do ít vận động chỉ ngồi trên xe. Tiếp đến là 21.1 % bác tài có vấn đề về thận: do nhịn tiểu thường xuyên trên các tuyến đường. Trong ngày hội, những người tham gia cũng được hướng dẫn cách cứu chữa người bị đột quỵ trên đường, một trong những rủi ro dẫn đến tai nạn cho người điều khiển phương tiện giao thông. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao tặng gói chăm sóc sức khoẻ trị giá 10.000.000 đồng cho bác tài tham dự chương trình có bệnh hiểm nghèo.

ngay-hoi_cham-soc_bac-tai_2018_driver-car-day_2018_tinhte_2.jpg Quầy cắt tóc miễn phí cho tài xế tham gia chương trình​

Có thể thấy, ngày hội chăm sóc Bác tài "Driver Care Day 2018” đã chứng minh được sức ảnh hưởng đến cộng đồng bác tài lẫn những người xung quanh; Nâng cao ý thức, trách nhiệm với những người làm nghề; Giúp xã hội thấu hiểu và quan tâm hơn với công việc của bác tài.

ngay-hoi_cham-soc_bac-tai_2018_driver-car-day_2018_tinhte_1.jpg
Khu chăm sóc và tư vấn sức khoẻ cho người tham gia sự kiện​

ngay-hoi_cham-soc_bac-tai_2018_driver-car-day_2018_tinhte_4.jpg ngay-hoi_cham-soc_bac-tai_2018_driver-car-day_2018_tinhte_3.jpg Những bức tranh minh hoạ những thói quen xấu khi tham gia giao thông, từ đó người tham dự có thể nhìn nhận thực trạng giao thông hiện nay và sẽ thay đổi thói quen khi tham gia giao thông.
cover_ngay-hoi_cham-soc_bac-tai_2018_driver-car-day_2018_tinhte_1.jpg
Hoạt động hay, rất ý nghĩa!
Có nhiều đơn vị kinh doanh ô tô hiện nay sẽ quan tâm đến mô hình event kiểu này đấy!
Thấy đa phần toàn chỉ trích xe máy nhưng ko thấy ai chỉ trích xe ô tô đậu lấn chiếm lòng đường và chạy lấn làn hết nhỉ? Nếu ô tô không lấn chiếm và lấn làn thì xe máy cũng chẳng rãnh rỗi mà chạy ra làn ngoài và leo vỉa hè làm gì trừ mấy đứa thích thể hiện. 1 chiếc ô tô lấn làn sẽ làm cho hàng trăm xe máy kẹt lại phía sau, đẫn đến kẹt xe, như vậy theo thói quen thì xe máy sẽ tìm cách rẽ qua lối khác để giải phóng nạn kẹt xe đó. Vậy mục tiêu cần nhường đường ở đây là ô tô chứ không phải xe máy. Vì 1 ô tô lấn làn mà làm cho hàng trăm xe máy phía sau bị kẹt lại dẫn đến cả đoạn đường đều kẹt.
@tuan 95 Đừng lôi 1 phần đoạn đường nào đó mà bác hay đi ra rồi quơ đũa cả nắm. Giờ thử ra bất cứ con đường nào ở sg rồi ngó xem xe máy chạy thế nào, nhé, bất cứ con đường nào!
@tuan 95 điển hình đây, ngày nào cũng gặp thể loại như thế này, và những thể loại 2B occhos này chuyên lên mạng la lối đổ lỗi cho oto

thử ngó xem có cái oto nào lấn làn của chúng nó không mà chúng nó vẫn tràn qua đường đối diện, rồi về nhà lên mạng la làng do oto chiếm làn của bọn nó
@Methylamine đếm thử coi 1 cái ô tô bao nhiêu cái xe máy bên cạnh. Sáng nào e chạy vào quận 1 đi làm cũng có 1 tới 2 cái oto bắt đầu quẹo mới bật xi nhan. Không phủ nhận là xe máy chạy ẩu, nhưng ko thể đổ hết cho xe máy được. Nhìn nhận vấn đề nhiều khía cạnh đi bác.
@tuan 95 Chạy ngu chạy ẩu thì thừa nhận đi còn lắm mồm. Cái lũ xe máy vừa ngu vừa lì bởi vậy giao thông đất nước đóe bao giờ khá nổi
https://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tai-xe-oto-bat-luc-vi-bi-chan-dau-boi-tram-xe-may-di-nguoc-chieu-3841692.html
Chương trình ý nghĩa.
Mong các bác tài mỗi khi lên xe hãy nghĩ gia đình mình, bản thân mình và những hành khách trên xe của mình.
Ở đâu có luật gì không biết, riêng thủ đô chỉ có một luật ai nhanh thì thắng, chậm kệ mm 😆) phải khi nào có ông bí thư mang tầm vài trăm ông vi phạm lỗi ra mỹ đình bắn bỏ chắc mới biết sợ, tuyên truyền không nhằm nhò
@Hunglong96 Éo tin nơi đó cũng có luật 😁:D
@Hunglong96 Chạy xe máy mà cứ thích giành đi nhanh với xe hơi thì sớm muộn cũng nhanh lên bàn thờ ngồi nhé 😃
@Hero of Newage Chạy ở đâu không biết chứ hà nội không lên bàn thờ được, trừ ông nào ngu tạt đầu bus thôi, vì chạy ở đây chậm lắm 😁 với nó tạt đầu, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ riết thành phản xạ, ngoài này ô tô tạt đầu xe máy như thường nhé 😃))
Câu chuyện muôn thuở!
Hay, đầy ý nghĩa.
Ý thức giao thông VN mình quá tệ. Hơn cả tệ.
Ủng hộ những sự kiện thế này :3
Nước ngọt và thuốc lá dành cho dân ko đập đá 😃
rat ý nghĩa
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019