Đúng là công nghiệp cơ khí và công nghiệp luyện kim là khởi đầu của tất cả câu chuyện. Mạnh 2 cái đó, ắt sẽ có tiền đề phát triển những ngành công nghiệp khác tùy theo sự vận động của thế giới.
@anhlau87
khựa nó toàn mua tàu ngầm của Nga rồi ăn cắp công nghệ, ông Nga phải phủ vật liệu chống tia X với mở ra là hư cho nên khựa nó hết sao chép được rồi, thâm như khựa chết sớm 😃
@zozolozozove
nó mua rồi thì nó làm gì là quyền nó chứ, bây h bác mua máy tính lại ko cho mở ra coi à 😃) với cả tàu nó mua công nghệ của U cà là chính Nga đến cái Kilo Vn còn rút sạch option thì học đc cái gì 😃)
@zozolozozove
vấn đề là bán rồi thì làm gì là quyền khách hàng nên là Nga mới phải làm khó khựa , còn khựa vụ nó phá tung cái tàu ra học chẳng có gì sai cả 😃)
năm 1961 thì LX diễn tập chạy thử tàu ngầm hạt nhân k-19 nhưng xảy ra sự cố làm mát lò làm phơi nhiễm phóng xạ 7 người kỹ sư và chết sau đó & 15 người khác sau 2 năm. TQ cũng có tàu ngầm hạt nhân, từ năm 1974 đến 1990 có 5 chiếc tàu ngầm Type 91 đã được đóng.
@vphuc1610
Thất bại là mẹ thành công mà, hồi đó giới hạn công nghệ vs cuộc chiến cũng của Mỹ vs LX thôi, vs sau này số liệu công bố thì máy bay bị đặt công làm nổ tại sân bay nhiều hơn lúc bắn , lúc đó trận địa VN mình cũng bị đánh bom tiêu diệt gần hết, nhưng dc mấy cụ hay là xây dựng trận địa tên lửa giả để khè địch ,lúc trinh sát họ thấy hệ thống phòng thủ còn nhiều nên ko dám tấn công vì số lượng máy bay ở Thái cũng bị phá gần hết.
Nhờ VN mình vũ khí Mỹ lên tầm cao mới là xuyên phá dc hàng phòng thủ nhờ mấy dòng ném bom tàng hình B2, giờ nước nào nghe tới mấy con tàng hình cũng sợ tím mặt vì ko có dc cảnh báo khi nào bom rơi từ trên đầu.
Công nghệ kỹ thuật quân sự đúng là top đỉnh cao rồi 60 năm trước đã có đồ xịn để chơi. Mai mốt giải đc bài toán đò chơi hạt nhân thì ko còn lo vụ chất đốt hóa thạch nữa.
Tàu ngầm hạt nhân có lợi thế lớn là lặn lâu, nhưng một điểm thua thiệt khác là lò phản ứng hoạt động lại rất ồn ào, kể cả loại ít ồn nhất vẫn ồn hơn các động cơ diesel chạy full tải, nên khi lặn thì tàu hạt nhân không hề ít ồn hơn tàu diesel. Chưa kể chi phí xây dựng tàu hạt nhân thì siêu khổng lồ, chỉ các cường quốc mới kham nổi.
Tàu diesel trong quá trình lặn thường tắt động cơ diesel, chỉ chạy điện từ pin nên cực kì yên lặng. Lò phản ứng hạt nhân thì không bật tắt như vậy được. Thành ra mục đích tác chiến của 2 dòng tàu ngầm này cũng khác nhau. Thường tàu diesel với bán kính lặn ngắn, chi phí rẻ, độ ồn khi lặn thấp thì dùng cho mục đích phòng thủ. Tàu hạt nhân chi phí cao với sức chứa vũ khí lớn và tầm hoạt động xa dùng cho mục đích tấn công - hỗ trợ hạm đội, hoặc dùng để răn đe hạt nhân.
@Lizzie Kute
sao trong bài nó lại bảo là " Kết hợp giữa thiết kế thân tàu hiệu quả hơn và năng lượng hạt nhân thì tàu ngầm đã có thể vận hành im lặng" có thể hoạt động im lặng vậy bác, làm em tưởng chạy hạt nhân thì k ồn chứ.
@Lizzie Kute
Chắc bác nhầm tàu của Nga hay TQ hay sao vậy, về nguyên tắc thì động cơ hạt nhân đúng là ồn hơn động cơ điện chạy trên các tàu diesel điện, nhưng các nước phương Tây hay Nhật hiện nay đều có công nghệ ngói giảm âm, vỏ tàu được chế tạo từ thép đặc chế thậm chí là thép ko từ tính, chưa kể tất cả các bộ phận bên trong tàu được bọc cao su cách âm, rồi những tàu ngầm hiện đại nhất thế giới ngày nay như lớp Seawolf, Virginia hay Astute đều chạy bằng Pumpjet chứ ko phải chân vịt thông thường, do đó độ êm của tàu hạt nhân hiện nay ko thua kém nếu ko muốn nói là nhỉnh hơn nhiều các loại tàu diesel điện,