Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Nghi ngờ] FPT bán máy không phải mới 100% cho khách hàng

kiss511
20/12/2020 9:26Phản hồi: 9
[Nghi ngờ] FPT bán máy không phải mới 100% cho khách hàng
Chú ý: Mình viết bài viết này không có ý hạ thấp hay kết luận gì về FPT shop. Chắc mình là một trường hợp “Đen đủi” thôi.

Bắt đầu từ việc mình được nhờ mua một chiếc laptop cho đứa em gái. Sau khi hỏi han về chi phí cũng như nhu cầu của em nó thì mình đã chọn mua 1 sản phẩm laptop HP mới mà mình khá ưng. Cũng chính vì mẫu này quá mới nên mình đã tìm thử rất nhiều shop khác nhau trên thị trường (ở Hà Nội) và đều được báo là sản phẩm chưa về hoặc hết hàng. Và với khá ít lựa chọn thì mình đã chọn FPT Shop.
Mình liên hệ với shop qua website và được báo hết hàng ở HN, chờ chuyển về. Và sau vài ngày trao đổi, hỏi han sản phẩm thì mình được báo HN đã có hàng và do đang cần gấp nên mình đã book hàng ngay vào sáng 20/12/2020. Chiều cùng ngày mình nhận được sản phẩm và mở hộp để kiểm tra một lượt trước khi chuyển máy cho con em. Và mình phát hiện ra một vài những vấn đề không ổn ở đây:

  1. Máy có một vài vết băng dính ở màn hình: Ok, cái này thì mình lau cái là xong nên mình không ý kiến gì.
  2. Bàn phìm có 1 vết xước nhỏ thôi nhưng nhìn khá rõ: Mình chụp lại bàn phím và gửi cho bạn hỗ trợ giao hàng cho mình của shop.
  3. Sau khi mình mở máy lên thì máy đã cài sẵn Windows và thấy có yêu cầu update. OK, máy này ghi trên website là có sẵn win bản quyền nên mình ung dung update bình thường. Sau khi máy quay quay vài vòng thì đã update xong và BÙM … máy báo win chưa Active, yêu cầu Active lại. Ơ… không phải là có bản quyền win sẵn ak. Hỏi ngay bạn giao hàng thì bạn bảo chụp hình các thứ xong một lúc sau thì có 1 bạn nữ khác gọi điện lại bảo do bên em cài nhầm bản win. Anh có lấy máy nữa không, nếu có thì bên em qua hỗ trợ cài lại win.
  4. Nếu thực sự mọi thứ chỉ có thế thì có thể mình sẽ không viết bài viết này. Vốn tin tưởng vào FPT nên mình không có ý định kiểm tra máy quá kỹ. Nhưng vì mấy vấn đề trên nên mình đã tò mò vào thử trình duyệt website của nó để xem lịch sử và … OMG, máy mình được tặng kèm cả lịch sử trình duyệt website ngày 18/12/2020 (Trước 2 ngày so với ngày mình đặt hàng sản phẩm). Và lịch sử duyệt đó lại còn có mấy cái key win 10 các kiểu (Không phải là máy này đi kèm window bản quyền hay sao… hơi nghi ngờ). Mình hỏi lại bạn hỗ trợ cho mình 1 lần nữa là sản phẩm này của mình có phải mới 100% khi mình đặt hàng không và gửi lại cho bạn ấy hình ảnh chụp lịch sử duyệt website và ngừng trao đổi.

Sau khi mình trao đổi các vấn đề trên thì shop báo lại mình nếu không lấy sản phẩm nữa thì họ trả lại tiền (Cảm giác như kiểu giờ ông phát hiện ra sản phẩm có vấn đề ông có lấy không, không thì để tôi trả lại tiền). Chắc các bạn ở shop không hiểu, cái quan trọng ở đây không chỉ là số tiền mình bỏ ra mua máy mà nó còn là một dấu hỏi lớn về độ uy tín của một thương hiệu lớn.

Update: Sau khi check office thì mình cũng thấy được login vào từ trước với một account admin gì đó và một email là gmail linh tinh nữa
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kiss511
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình xin update thêm nữa là sau khi check office thì mình cũng thấy được login vào từ trước với một account admin gì đó và một email là gmail linh tinh nữa
kiss511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@marishoang Thế nhưng bên FPT SHOP vẫn kiểu "gặp nhau làm ngơ" trước yêu cầu setup lại máy tính với đầy đủ bản quyền cho mình
soiteen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua hàng thì coi catalo các thứ trên mạng xong, rồi ra ngoài tiệm lấy cái đó.
Mà lưu ý là phải nói nhân viên lấy máy trong thùng, khui thùng kiểm tra các thứ chứ cũng ko phải lấy cái máy nó đang trưng bày, dù cái máy đó nó ko cắm điện, ko hoạt động cũng ko lấy.

Tui mua ở FPT nó đưa máy trưng bày, nói máy chưa sử dụng.
tui nói nó vô kho lấy máy mới, tui kiểm tra seal các thứ rồi mới lấy.

Đã bỏ tiền mua, là phải lấy máy mới 100% chứ bạn. trả máy lấy tiền lại đi, qua chỗ khác mua máy mới xài cho đã, khỏi ức chế
kiss511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@soiteen Các chỗ khác mình hay ra tận nơi check lắm. Nhưng FPT SHOP mình nghĩ uy tín nên ko check =))
@soiteen bạn nói chuẩn, trừ khi mua hàng trưng bày thì mới nhận trưng bày, mặc dù máy tính trưng bày cũng ko cắm điện
kiss511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sonha28 Nếu hàng trưng bày thì nó phải có giá khác và SHOP phải nói rõ cho mình biết là đó là hàng trưng bày chứ nhỉ. Đằng này giá mình mua vẫn là giá hàng mới và nhân viên không có trao đổi gì cả.
Techfarm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đây là cảm nhận cá nhân: người tiêu dùng việt nam mình khá dễ dãi (trong đó có mình), nên nhiều chỗ trường bán hàng rất hài hước: bên em hết hàng trong kho rồi, a/c lấy hàng trưng bày được ko 😃. Rồi ăn uống có ji đó ko ổn, 1 câu xin lỗi cũng ko có. Tất nhiên có nhiều lý do khách quan nữa( ko có hội bảo vệ người tiêu dùng, ko có chế tài...), nhưng mình nghĩ nếu khách hàng “khó tính” một chút, văn hoá bán hàng sẽ thay đổi tích cực hơn.
Tư duy của người tiêu dùng mình đại đa số là thôi của đi thay người. Có đáng bao nhiêu đâu. Như kiểu canteen trường cũ mình có dòi, con ruồi to bằng ngón út trong trứng chiến nhưng vẫn sống tốt. 😀

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019