Ở Mỹ, mặc dù các phương tiện thử nghiệm công nghệ xe tự lái được phép lưu thông trên đường công cộng ở 38 tiểu bang, cộng với thủ đô Washington D.C. nhưng vẫn có khá nhiều người e ngại chuyện này.
Một cuộc khảo sát từ AAA và Đại học Harvard cho thấy rằng, rất nhiều người tỏ ra không thích ý tưởng đi chung đường với những xe tự hành thử nghiệm này.
Trên thực tế, tùy thuộc vào con đường và loại xe, có đến 43-53% số người cảm thấy kém an toàn hơn khi lái xe chung trên đường với xe tự hành. Chỉ có 11-13% cảm thấy an toàn khi có những phương tiện đó trên đường và số còn lại không chắc chắn hoặc cảm thấy nó sẽ không thay đổi được điều gì.
Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng có những hành động mà các công ty và nhà nghiên cứu có thể thực hiện để làm cho những người có liên quan cảm thấy an toàn hơn. Hai yếu tố hàng đầu bao gồm đánh dấu rõ ràng một chiếc xe trên đường là xe tự hành, và có thể tạo ra các làn đường và khu vực được chỉ định để thử nghiệm. Một yếu tố khác là khoảng thời gian dành riêng khi các phương tiện tự hành có thể thử nghiệm thực tế trên đường.
Tuy nhiên, có ít nhất một bang đang thử nghiệm các làn đường dành riêng cho xe tự hành. Mùa hè năm ngoái, Michigan đã công bố xây dựng một làn xe buýt tự hành giữa 2 thành phố Detroit và Ann Arbor. Đó là sự kết hợp giữa việc thử công nghệ xe tự hành và cũng khuyến khích phương tiện giao thông công cộng.
Cuộc khảo sát cho thấy mọi người được phân chia khá đồng đều giữa ủng hộ, phản đối hoặc không chắc chắn, sự ủng hộ thấp hơn một chút so với phản đối (34% ủng hộ, 36% phản đối). Vì vậy, chắc chắn vẫn có cơ hội cho các nhà phát triển xe tự hành thực hiện các giải pháp để lấy được sự tin tưởng từ người dân.
Ý kiến của anh em về việc này là thế nào?
Theo Autoblog
Một cuộc khảo sát từ AAA và Đại học Harvard cho thấy rằng, rất nhiều người tỏ ra không thích ý tưởng đi chung đường với những xe tự hành thử nghiệm này.
Trên thực tế, tùy thuộc vào con đường và loại xe, có đến 43-53% số người cảm thấy kém an toàn hơn khi lái xe chung trên đường với xe tự hành. Chỉ có 11-13% cảm thấy an toàn khi có những phương tiện đó trên đường và số còn lại không chắc chắn hoặc cảm thấy nó sẽ không thay đổi được điều gì.
Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng có những hành động mà các công ty và nhà nghiên cứu có thể thực hiện để làm cho những người có liên quan cảm thấy an toàn hơn. Hai yếu tố hàng đầu bao gồm đánh dấu rõ ràng một chiếc xe trên đường là xe tự hành, và có thể tạo ra các làn đường và khu vực được chỉ định để thử nghiệm. Một yếu tố khác là khoảng thời gian dành riêng khi các phương tiện tự hành có thể thử nghiệm thực tế trên đường.
Tuy nhiên, có ít nhất một bang đang thử nghiệm các làn đường dành riêng cho xe tự hành. Mùa hè năm ngoái, Michigan đã công bố xây dựng một làn xe buýt tự hành giữa 2 thành phố Detroit và Ann Arbor. Đó là sự kết hợp giữa việc thử công nghệ xe tự hành và cũng khuyến khích phương tiện giao thông công cộng.
Cuộc khảo sát cho thấy mọi người được phân chia khá đồng đều giữa ủng hộ, phản đối hoặc không chắc chắn, sự ủng hộ thấp hơn một chút so với phản đối (34% ủng hộ, 36% phản đối). Vì vậy, chắc chắn vẫn có cơ hội cho các nhà phát triển xe tự hành thực hiện các giải pháp để lấy được sự tin tưởng từ người dân.
Ý kiến của anh em về việc này là thế nào?
Theo Autoblog