Transport & Environment là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Brussels, Bỉ. Mục tiêu của họ là vận động hành lang để con người ở châu Âu sở hữu và sử dụng những phương tiện xanh không gây hại đến môi trường. Vừa rồi, Transport & Environment đã đưa ra một nghiên cứu mới cho rằng, từ năm 2020 đến năm 2030, giá pin trang bị cho ô tô điện sẽ giảm tới 58%, chỉ còn khoảng 58 USD cho mỗi kWh điện mà hệ thống pin cung cấp cho động cơ xe điện.
Từ đó suy ra, đến năm 2027, xe ô tô điện nói chung sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn những chiếc xe ô tô truyền thống trang bị động cơ đốt trong, chạy xăng hoặc dầu diesel. Trong khi đó một dự đoán khác từ phía BloombergNEF thì cho rằng, đến năm 2026, những ô tô cỡ lớn như sedan hay SUV sẽ có chi phí sản xuất ngang bằng với xe chạy xăng. Bản chất việc giảm giá thành xe là một trong những điều kiện tiên quyết để mọi người chuyển từ phương tiện vận chuyển chạy nhiên liệu hóa thạch sang chạy điện.
Ở châu Âu, hiện tại một chiếc xe cỡ trung chạy điện có giá trung bình trước thuế ở mức 33.300 EUR, còn cùng kích thước đó, xe xăng chỉ có giá 18.600 EUR. Đến năm 2026, BloombergNEF dự đoán rằng cùng phân khúc, xe điện và xe xăng sẽ ngang giá, ở ngưỡng khoảng 19.000 EUR trước thuế. Đến năm 2030, xe điện sẽ rẻ hơn xe xăng.
Trong khi đó ngân hàng đầu tư UBS thì còn táo bạo hơn khi nói rằng giá xe điện và xe xăng sẽ ngang nhau vào năm 2024, sớm hơn rất nhiều dự đoán khác. Tất cả đều nhất trí với nhau ở một điểm, rằng dần dần trong tương lai gần, giá pin xe điện chắc chắn sẽ giảm dần.
Chi phí pin xe điện giảm xuống dưới ngưỡng 100 USD/kWh là một bước rất quan trọng để hướng tới tương lai con người từ bỏ xe chạy nhiên liệu hóa thạch hay thậm chí là cả xe hybrid để chọn xe chạy điện hoàn toàn. Năm 2020 vừa rồi, doanh số xe điện ở châu Âu và Trung Quốc bùng nổ, những nhiều người vẫn kêu gọi những điều luật mạnh tay hơn để nhanh chóng loại bỏ càng nhiều xe xăng đi càng tốt.
Từ đó suy ra, đến năm 2027, xe ô tô điện nói chung sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn những chiếc xe ô tô truyền thống trang bị động cơ đốt trong, chạy xăng hoặc dầu diesel. Trong khi đó một dự đoán khác từ phía BloombergNEF thì cho rằng, đến năm 2026, những ô tô cỡ lớn như sedan hay SUV sẽ có chi phí sản xuất ngang bằng với xe chạy xăng. Bản chất việc giảm giá thành xe là một trong những điều kiện tiên quyết để mọi người chuyển từ phương tiện vận chuyển chạy nhiên liệu hóa thạch sang chạy điện.
Ở châu Âu, hiện tại một chiếc xe cỡ trung chạy điện có giá trung bình trước thuế ở mức 33.300 EUR, còn cùng kích thước đó, xe xăng chỉ có giá 18.600 EUR. Đến năm 2026, BloombergNEF dự đoán rằng cùng phân khúc, xe điện và xe xăng sẽ ngang giá, ở ngưỡng khoảng 19.000 EUR trước thuế. Đến năm 2030, xe điện sẽ rẻ hơn xe xăng.
Trong khi đó ngân hàng đầu tư UBS thì còn táo bạo hơn khi nói rằng giá xe điện và xe xăng sẽ ngang nhau vào năm 2024, sớm hơn rất nhiều dự đoán khác. Tất cả đều nhất trí với nhau ở một điểm, rằng dần dần trong tương lai gần, giá pin xe điện chắc chắn sẽ giảm dần.
Chi phí pin xe điện giảm xuống dưới ngưỡng 100 USD/kWh là một bước rất quan trọng để hướng tới tương lai con người từ bỏ xe chạy nhiên liệu hóa thạch hay thậm chí là cả xe hybrid để chọn xe chạy điện hoàn toàn. Năm 2020 vừa rồi, doanh số xe điện ở châu Âu và Trung Quốc bùng nổ, những nhiều người vẫn kêu gọi những điều luật mạnh tay hơn để nhanh chóng loại bỏ càng nhiều xe xăng đi càng tốt.