Nghiên cứu mới của Midia Research chỉ ra rằng các game chơi đơn được ưa chuộng hơn so với game đa người chơi, với 53% game thủ ưa thích thể loại này. Các game dịch vụ trực tuyến (live-service game) đang ngày càng khó để có thể thành công trên thị trường, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các game chơi đơn đang ngày càng nổi lên và chứng tỏ sự thành công so với các game đa người chơi.
Một nghiên cứu khác của Rhys Elliott chỉ ra rằng đa số doanh thu của thị trường game AAA đến từ các giao dịch mua hàng trong game, thường là từ các game dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, thị trường này cũng được nhận định là đã quá bão hòa, dẫn đến việc có nhiều game đã thất bại ngay từ khi ra mắt dù nhận được nhiều sự kỳ vọng, điển hình là trường hợp gần đây của Concord.
Việc một game dịch vụ trực tuyến có thể tạo nên tên tuổi trên thị trường ngày càng hiếm hoi. Và nếu điều đó xảy ra, khi một game mới thành công, thì cũng đồng nghĩa với việc không gian cho các game mới khác lại thu hẹp hơn. Nhiều nhà phát triển đã thử sức với các game chơi đơn nhằm mục tiêu xâm nhập thị trường game dịch vụ trực tuyến, nhưng không ít trong số đó đã thất bại. Một trường hợp nổi bật là dù The Last of Us gặt hái được thành công lớn, nhưng phiên bản The Last of Us Online lại không đạt được kết quả tương tự và đã sớm bị ngừng phát triển.
Mặc dù các game dịch vụ trực tuyến chiếm ưu thế trong ngành, tuy nhiên các game chơi đơn vẫn đang tiếp tục phá vỡ các kỷ lục và tạo ra được hàng triệu USD doanh thu. Hãy nghĩ đến các thương hiệu biểu tượng như Elden Ring đã bán được 25 triệu bản hay Black Myth: Wukong bán được 20 triệu bản. Cả 2 đều là các game chơi đơn, với Elden Ring cung cấp tuỳ chọn đa người chơi cho những ai có nhu cầu.
Một yếu tố lớn khác ảnh hưởng đến sở thích của game thủ đó là độ tuổi. Ví dụ những người ở thế hệ trẻ có xu hướng tập trung nhiều hơn vào các game dịch vụ trực tuyến, sau đó giảm dần khi bước vào độ tuổi 20. Những người trên 25 thì thường nhắm đến các game chơi đơn, với một phần nhỏ trong đó dành cho các game dịch vụ trực tuyến.
Những người chơi game đơn thường chọn các thiết bị di động như Steam Deck hay PlayStation Portable để tiếp cận trò chơi một cách thuận tiện hơn.
Anh em thích chơi game đơn hay đa người chơi?
Wccftech
Một nghiên cứu khác của Rhys Elliott chỉ ra rằng đa số doanh thu của thị trường game AAA đến từ các giao dịch mua hàng trong game, thường là từ các game dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, thị trường này cũng được nhận định là đã quá bão hòa, dẫn đến việc có nhiều game đã thất bại ngay từ khi ra mắt dù nhận được nhiều sự kỳ vọng, điển hình là trường hợp gần đây của Concord.
Việc một game dịch vụ trực tuyến có thể tạo nên tên tuổi trên thị trường ngày càng hiếm hoi. Và nếu điều đó xảy ra, khi một game mới thành công, thì cũng đồng nghĩa với việc không gian cho các game mới khác lại thu hẹp hơn. Nhiều nhà phát triển đã thử sức với các game chơi đơn nhằm mục tiêu xâm nhập thị trường game dịch vụ trực tuyến, nhưng không ít trong số đó đã thất bại. Một trường hợp nổi bật là dù The Last of Us gặt hái được thành công lớn, nhưng phiên bản The Last of Us Online lại không đạt được kết quả tương tự và đã sớm bị ngừng phát triển.
Mặc dù các game dịch vụ trực tuyến chiếm ưu thế trong ngành, tuy nhiên các game chơi đơn vẫn đang tiếp tục phá vỡ các kỷ lục và tạo ra được hàng triệu USD doanh thu. Hãy nghĩ đến các thương hiệu biểu tượng như Elden Ring đã bán được 25 triệu bản hay Black Myth: Wukong bán được 20 triệu bản. Cả 2 đều là các game chơi đơn, với Elden Ring cung cấp tuỳ chọn đa người chơi cho những ai có nhu cầu.
Một yếu tố lớn khác ảnh hưởng đến sở thích của game thủ đó là độ tuổi. Ví dụ những người ở thế hệ trẻ có xu hướng tập trung nhiều hơn vào các game dịch vụ trực tuyến, sau đó giảm dần khi bước vào độ tuổi 20. Những người trên 25 thì thường nhắm đến các game chơi đơn, với một phần nhỏ trong đó dành cho các game dịch vụ trực tuyến.
Những người chơi game đơn thường chọn các thiết bị di động như Steam Deck hay PlayStation Portable để tiếp cận trò chơi một cách thuận tiện hơn.
Anh em thích chơi game đơn hay đa người chơi?
Wccftech