Nhà mới ở Anh phải có trạm sạc xe điện từ năm 2022
su béo béo
9 ngàyBình luận: 120
Nhà mới ở Anh phải có trạm sạc xe điện từ năm 2022
Từ năm 2022, các ngôi nhà mới ở Anh sẽ phải lắp đặt các điểm sạc xe điện theo tiêu chuẩn của quốc gia. Điều này là một nỗ lực lớn để hạn chế mọi người sử dụng những chiếc xe động cơ đốt trong hiện tại. Luật mới này được thủ tuóng Boris Johnson công bố vào thứ hai trong một bài phát biểu trước hội nghị thường niên của Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI - Confederation of British Industry).

0_pexels-mike-110844-1.jpeg

Thủ tướng nói rằng không chỉ những ngôi nhà mới mà các siêu thị, nơi làm việc cũng phải lắp đặt trạm sạc. Những nơi đang trong quá trình cải tạo cũng sẽ bắt buộc nâng cấp thêm điều này. Chỉnh phủ thông báo việc bán xe oto chạy xăng và dầu sẽ kết thúc ở Anh vào năm 2030. Khi luật mới được ban hành như vậy sẽ có tới 145.000 điểm sạc mới vào mỗi năm.

charged ev.jpeg

Kế hoạch này được gọi là “world-leading” và hi vọng rằng việc sạc đầy một chiếc xe điện sẽ đơn giản như đổ đầy xăng vào bình vậy. 😁

Nguồn: WalesOnline
120 bình luận
Giải pháp quyết liệt và hợp lý
@StevenLe165 Ở nơi thiên đường bọn nô lệ, lũ nô bộc cho dân vẫn hút máu dân như Kotex.
ussh999
TÍCH CỰC
8 ngày
@legend94bn Bạn ảo hơn cả Cá Sấu. Bạn biết thế nào hạ tầng xã hội và kiến trúc thượng tầng không. Chỉ sơ qua cái hạ tầng lưới, tỉ lệ chi phí tăng theo khi làm nhà so với khả năng kinh tế của người VN và người A nó khác nhau quá xa. Chưa kể nhu cầu xã hội, tiềm năng năng xe điện 10 năm tới ở VN như nào.... Thời điểm này mang luật ấy về VN thì không oan đâu.
legend94bn
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Chuyen san XonLao Ờ móng tay của bạn, bạn thích cáo phím kiểu gì chả được, không làm như Anh thì bảo ngồi chém gió, làm như Anh thì lại suy diễn kiểu như tôi nói. Lộn xào kiểu lũ đồng loại các bạn thì văn vở mãi quen rồi lạ gì
@legend94bn ôi loại như cậu tôi gặp đầy, cơ sở luận thì yếu kém, đi vào chi tiết cụ thể vấn đề thì tắt đài bắt đầu mặc cảm tự ti gào thét đổng lên với các luận điệu: cào phím, 3/, phản đ ộng, đ u c àng...Cậu là sản phẩm của nền giáo dục 1 chiều, thầy nói trò đếch dám phản biện, cha mẹ nói con ko dám phản biện, suốt ngày tôn thờ người cao tuổi. Thế nên cứ nghe cái gì lạ lạ so với những gì đã nghe là cậu hoang mang, mồm thì chửi rủa yếu ớt nhưng trong não thì bâng khuâng. Thấy tội !
Chỉ bổ béo cho mấy thằng cán bộ xây dựng thôi chứ tốt lành gì
thedinh02
TÍCH CỰC
9 ngày
@legend94bn cao dao Việt Nam có cây ngay không sợ chết đưng. Nếu ko làm sai thì cần gì phải sợ, còn nếu sợ dân ko hiểu dễ xuyên tạc thì khai dân trí nâng cao trí thức, cải cách giáo dục.
ussh999
TÍCH CỰC
8 ngày
@bossdatmac Bạn áng xem nếu nhà bạn lắp điện 3 pha phí lắp đặt bao nhiêu. Nếu lắp cả cái trạm sạc thì giá cái trạm bao nhiêu, chi phí lắp đặt, bảo dưỡng, hạ tầng an toàn điện đi theo, chi phí phòng chống cháy chập, đăng kí đăng kiểm.... Chắc ngon ăn lắm nhỉ. Dân ta nếu tính trung bình thì mỗi gia đình ở thành phố chắc không thể xây cái nhà quá 2 tỉ. Chi phí đội lên không lẽ tính 100k/kW điện sạc ké. Nếu chỉ để cổng sạc như điện sinh hoạt mới khả thi.
legend94bn
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@thedinh02 Bớt văn vở mồm nói xuông là xong, dân có dân this dân that, nếu chỉ cần nâng cao dân trí, giáo dục là xong chắc thế giới này chẳng có quốc gia nào đạt được yêu cầu của bạn đâu, lên sao hỏa hay hành tinh nào khác mà sống nhé.
thedinh02
TÍCH CỰC
8 ngày
@legend94bn bạn học hết 12 năm ngồi ghế nhà trưởng và 4-5 năm ghế đại học mà bạn ko thấy dc điều gì thì mình có nói thêm thì bạn cũng ko hiểu đc đâu.
balohome
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Ở Nhật có anh hàng xóm sửa ống nước, ở Anh sắp có anh hàng xóm sửa trạm sạc chăng?
@balohome Sang "sạc" giúp cô hàng xóm 😆
@nịnastorm Chứ các girl nói…sạc mãi sao ko đầy mấy anh ơi…chắc chết…ta là ta ăn gân bò, hải sản nhiều vào, sạc liên tục, liên tục.
HoangChuDu
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Quyết liệt thúc đẩy sự phát triển xe điện nhanh hơn
Naiconbambi
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@HoangChuDu Vài năm sau TP lớn VN chắc cũng nhiều xe điện ra, nếu Vin làm kịp trạm siêu sạc.
Thời của xe điện lên ngôi , thay thế xe động cơ đốt trong gây ô nhiễm môi trường
lucky10000
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Pisces.Mist Công nghệ pin vẫn đang trong quá trình cải tiến. Pin có thể đổi sang nguyên liệu thân thiện hơn được. Còn xăng dầu gần như đã đi đến tận cùng rồi. Mấy trăm năm rồi mà con người đâu có phát minh ra được phụ gia nào để đốt xăng không phát thải CO2, về động cơ thì đổi sang xe điện có vẻ khả thi hơn là tối ưu hơn nữa động cơ đốt trong hay pin hydro.
@lucky10000 không có công nghệ thân thiện ở cục pin đâu 😆 vì đơn giản pin nó phải có kim loại nặng ở trong mới là viên pin, sau này viên pin hết đát bạn tính xử lí thế nào ? giờ các nước nghèo nó khôn hơn rồi, không còn mấy nước nó nhập rác thải điện tử về nữa đâu
lucky10000
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Pisces.Mist Dĩ nhiên là gom lại mang về nhà máy tái chế rồi. Cũng giống như acquy thôi. Gom C02 thì khó chứ gom pin thì có khó gì đâu. Các vựa ve chai sẽ làm điều đó. Công nghệ pin tuy chưa đáp ứng được kỳ vọng nhưng vẫn đang phát triển nhanh. Rồi người ta sẽ phát triển loại pin không cần dùng Cobalt, không nóng, không phát nổ và dễ tái chế.
@Pisces.Mist Giờ mới là thời đầu của Pin thì nó sẽ còn nhiều tiềm năng để phát triển và tối ưu, không như xăng. Giống như bạn dạy trẻ con thì bảo nó còn dễ, chứ dạy người lớn vừa khó dạy vừa dễ ăn chửi 😃))
Còn tất nhiên cái gì cũng không thể nói chắc 100% được, nhưng lợi thế và cơ hội thì không thể phủ nhận.
tophit
ĐẠI BÀNG
9 ngày
nhà ở trong ngõ thì sao?
huygapro
TÍCH CỰC
8 ngày
@Pisces.Mist Nhật mà ghê vậy. Trước giờ cứ nghĩ Nhật, Bắc Âu là văn minh, sạch sẽ không cọng rác, ít tội phạm các thứ
@huygapro mình còn đứa em bên pháp 😆 nó kêu cái công viên bên pháp toàn cứt chó không ai dọn, k biết có thật không nữa 😃) nhưng nó chụp ở ngoài đường thì vô gia cư nó nằm vạ vật rác đầy ra . chắc chỉ có dân bắc âu là nó sạch sẽ thơm tho thôi
buiphuloc
TÍCH CỰC
8 ngày
@nịnastorm đây là cửa sau mà
huygapro
TÍCH CỰC
8 ngày
@Pisces.Mist Pháp thì mình không ngạc nhiên. Paris hoa lệ, hoa cho người giàu, lệ cho người nghèo, ngoài vẻ đẹp của kinh độ ánh sáng và sự lãng mạn, còn nổi tiếng vô gia cư và cướp giật.
Nhà nước tài trợ trên 50% chi phí thì ok, còn nếu...
Để cho môi trường sống tương lai Xanh thì chính sách này quá chuẩn.
Smurf:v
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Ở Anh tới 2030 ko còn oto xăng dầu à, vãi
@Smurf:v Ko bán mới chứ ko phải ko cho xài 😃
Khiemauto
TÍCH CỰC
9 ngày
@basen_nguyen Khó à nha. Lúc đó chắc chuyển sang bán phụ tùng cho xe chạy xăng cũ.
@Khiemauto k có chuyện đấy nhé vì xe khi đem đi đăng kiểm quá thời hạn sử dụng xe sẽ k đc phép đăng kiểm nữa...xe k đăng kiẻm k chạy đc thì tự bị đào thải thôi...thời hạn sử dụng xe có 10 hay 15 năm gì đó rồi...k bán xe xăng nữa là từ từu nó sẽ cũ dần
@kut3_prince_9x Xe cá nhân 4 chổ có thời hạn đâu. Miễn là đạp ga chạy, đạp phanh vẫn ăn, còi đèn đầy đủ là vẫn chạy vĩnh viễn nha 🤣
Nên làm cột sạc xe nhiều như cột đèn dg mới dc. Rồi đang chạy hết điện thì alo đến kéo về free. Bảo đảm là 1 năm sau toàn xe điện thôi
Cười ra nước mắt
@baotuan Sắp tới Apple sẽ ra Apple Car, và hi vọng Apple sẽ tái định nghĩa lại cách sạc xe điện theo cách đã làm với Magic Mouse
0*dtjfShpOBWyqa_yq.jpg
chuẩn
Tính ra vinfast ra mắt hợp lí đấy chứ, không đua theo bọn xe xăng / dầu nữa mà chọn xe điện
Naiconbambi
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@kochichi96 Chắc họ nghiên cừu kỹ lắm mới ra chiến thuật vậy, ngẫu nhiên ra là có nước chết. Thế giới xe điện cạnh tranh khốc liệt mà.
HaoTran20
TÍCH CỰC
9 ngày
Ngầu
Mr Loyal
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Kế hoạch dài lâu , định hướng cho xã hội tốt hơn vè lâu dài
Hay nhỉ vn cũng nên áp dụng ở tp
không biết vài năm nữa có chuẩn cổng xạc như điện thoại không nhỉ
HungVu23
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@thanh binh.e Bữa coi trạm sạc điện của bên Nga, mỗi xe tự mang dây sạc còn trạm sạc chỉ là cái ổ cắm điện thôi. Cũng đỡ lằng nhằng vụ chuẩn sạc.
zeroabs
TÍCH CỰC
8 ngày
@HungVu23 Ổ cắm thông thường không tải nổi công suất lớn. CS ổ cắm thường thì không đủ nhiều cho sạc oto.
hAhaa~
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Trungsao1987 có nói gì đến kích thước cổng sạc đâu thím? đang nói về việc chuẩn hoá cổng sạc thôi mà??
HungVu23
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@zeroabs Thì tất nhiên trạm sạc bình thường thì là vừa đủ thôi cho tất cả xe điện, còn muốn sạc nhanh thì phải tìm trạm sạc nhanh riêng. Ý mình nói đây là chỉ cần xây dựng các ổ sạc thôi, còn dây sạc các xe tự mang theo thì đỡ phải lằng nhằng vụ chuẩn sạc cho từng xe.
không hiểu lắm, mua xe thì có bộ sạc, ở nhà thì cắm điện vào thôi, còn trạm là cho người khác tới sạc rồi tính tiền hay sao. trạm sạc bắt buộc cho các khu công cộng thì ok
mog
TÍCH CỰC
9 ngày
@nowornever79611196 Cắm điện thường thì cứ 1 tiếng xạc đi được 5km bạn ạ. Bạn google NEMA 5-15 ấy. Với chuẩn NEMA 14-50 thì nhanh gấp đôi. Nhưng cũng tầm 18 tiếng cho chiếc Tesla Model X. Còn có trạm xạc tiêu chuẩn thì tầm 6-8 tiếng là đầy. Còn Tesla Supercharger thì 30 phút.
@nowornever79611196 Cái bộ sạc cắm vào ổ điện nó sạc chậm lắm bạn. Lắp trạm sạc riêng công suất cao hơn.
Hot.Buns
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Mấy nước châu âu đang dần đạt tới mức XHCN
@Hot.Buns Nó có biết xhcn là gì đâu mà đạt
fanarrowsx
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Hot.Buns Bắc Âu thôi, như Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đan mạch...
Hot.Buns
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Jackie Lee 1981 sao lại ko biết bác, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu, cái này là đích tới cuối cùng của xã hội loài người
thì cũng đúng thôi! Chi phí cũng đâu có quá cao! thêm 1-2 cái ổ cắm theo chuẩn nữa...








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019