Nhân viên Apple: Tỉ lệ hoàn trả Vision Pro không cao, tương tự như iPhone non-Pro?

vn_ninja
19/2/2024 14:56Phản hồi: 71
Nhân viên Apple: Tỉ lệ hoàn trả Vision Pro không cao, tương tự như iPhone non-Pro?
Chiếc kính VR Apple Vision Pro chỉ vừa được bán ra trong hơn nửa tháng tại Mỹ nhưng đã có thông tin về việc nó đang được trả lại hàng loạt vì nhiều vấn đề khác nhau. Tuy nhiên theo cây viết Mike Wuerthele của trang Appleinsider thì thông tin này không chính xác vì tỉ lệ hoàn trả của chiếc kính mới cũng chỉ tương tự như các sản phẩm khác của Apple.

Nhận định này dựa theo các nguồn tin riêng của Mike ở trong chuỗi bán lẻ của Apple tại 24 cửa hàng ở bờ đông Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm khoảng 1 giờ chiều EST ngày 16 tháng 2 thì tỉ lệ hoàn trả của Vision Pro không cao hơn các sản phẩm khác của Apple:
  • Một nhân viên cấp cao giấu tên nói rằng đã có “một số ít” đơn vị được hoàn trả trong vài ngày, nằm trong phạm vi bình thường đối với các sản phẩm mới trên toàn khu vực. Tỉ lệ hoàn trả được cho là tương đương với iPhone non-Pro, với cùng khoảng thời gian 2 tuần sau khi bán ra
  • Một nguồn tin khác cho biết, dựa trên tài liệu hỗ trợ tại cửa hàng thì Apple dường như đã sẵn sàng để đón nhận tỉ lệ hoàn trả cao, tuy nhiên điều đó không xảy ra
  • Nguồn tin tại một cửa hàng nói rằng anh ta đã được giao một danh sách các đề mục để kiểm tra thiết bị khi được hoàn trả, tuy nhiên mới chỉ sử dụng 2 lần trong tuần này

Những khách hàng hoàn trả Vision Pro được chia làm 2 nhóm chính:
  • Đầu tiên là những người ngay lập tức gặp các vấn đề sinh học với chiếc kính. Hầu hết các thiết bị hoàn trả từ nhóm này đều diễn ra trong vòng chỉ 1 đến 2 ngày vì các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt… xảy ra khi đeo
  • Ngoài ra một phần lớn khác là các nhà sản xuất nội dung như YouTuber, thường sử dụng khoản thời gian 14 ngày đổi trả để sử dụng Vision Pro miễn phí

Anh em nghĩ sao về những thông tin trên?

→ Xem thêm:

Appleinsider
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anti hố hàng
@MoonBreathing Đây không Anti hay see.. gì đó
Chỉ thấy đám cuồng, ngáo thì chọc cho ngáo thêm
@MinhHy Nguyen Thì đây cũng thế, chọc cho mấy cái đứa nghèo ưa khóc cho ng có $$$ thêm mặc cảm rồi tự lộ hàng thôi😃
S.O.J
CAO CẤP
2 tháng
@HyH Này tin dự đoán thôi 😃
Ciq
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Bài này với bài trả hàng nói đi nói lại cũng đều dựa vào "nguồn tin giấu tên" =))
kiddi5
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@zeitz để tránh bị xử lý =))
S.O.J
CAO CẤP
2 tháng
@zeitz Lộ tên thì ra đi cả thằng viết lẫn thằng leak 😃
Lên Reddit sẽ biết, khoảng 50% thôi, không cao đâu
@hoangthanhnt làm isheep phải biết nói xuôi nói ngược 😁
@hl80 Đáng tin hơn tinhte.
S.O.J
CAO CẤP
2 tháng
@Doof Heinz Nên theo tin leak từ chuỗi bán hàng, chứ sao lại theo tin từ mạng xã hội 😃
@S.O.J Chuỗi bán hàng leak mấy thông tin có lợi thôi, chứ nó leak đúng 50% trả hàng, ai muốn mua nữa.
Leak cũng chỉ là chiêu trò kinh doanh, sao đáng tin bằng khảo sát người dùng
nhân viên lao công cho hay là có vài người trả hàng, ko có cao. Chỉ cần vào đại cái store nào đó gặp thằng mặc đồng phục hỏi có trả hàng nhiều hay ko? nó nói là ít, nó mà nói nhiều chắc ở tù liền quá.
@airwalker Đâu mà nhảy vào sủa dữ vậy, tao hỏi mày à? Mà tao hỏi vậy có liên quan gì, hỏi để biết k được sao?
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@angle_squall Những chú diều hâu họ Tàu khựa này, chuyên đeo mặt nạ mác Samsung fan, Antifan, dương cao biểu ngữ bảo vệ ng tiêu dùng để kích động cãi nhau với những từ ngữ Quy chụp, mỉa mai (lao công, ...).
Họ còn chia rõ thị trường đọc giả:
1 nhóm chuyên mỉa mai, hạ thấp.
1 nhóm chuyên nói với ngôn ngữ bình thường như ng tiêu dùng
1 nhóm chuyên nói như mình là ng trong cuộc, có đầu óc phân tích (saler, review ...)
Chớ với tập tính diều hâu hiếu chiến thì lại chả thấy lượn lờ bình luận ở bất cứ bài nào liên quan đến nhà sản xuất Tung Của 😆)
@3 ngàn 1 nhóm thì đi phân tích như này 😆)) thì thuộc nhóm 3 quá
S.O.J
CAO CẤP
2 tháng
@angle_squall VL 😃
Saga0803
TÍCH CỰC
2 tháng
Nhưng luật gì hay vậy
Mua về đập hộp, sống ảo các kiểu rồi 14 ngày kêu không thích, đổi trả miễn phí được à các bác?
Không cần điều kiện gì à?
nw_47
CAO CẤP
2 tháng
@Saga0803 14 ngày là ít (bình thường) rồi.
Amazon bán hàng cho trả lại miễn phí 30 ngày. Nhằm dịp tết thì cho luôn 2 tháng hơn
monster9x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Saga0803 Chính sách của Apple thôi bác. Ở Úc cũng vậy 😆))
Trúng đợt mua sắm cuối năm thì cho trả hàng trong vòng 2 tháng lận. Cơ bản là tỉ lệ khách hàng mua dùng xong trả lại cũng k nhiều và nằm trong phạm vi chấp nhận được của hãng thì họ vẫn duy trì thôi.
@Saga0803 Tỉ lệ trả hàng nằm trong dự tính thôi. Chứ trả hết thì vỡ mồm chính sách
Saga0803
TÍCH CỰC
2 tháng
@Duongqua14 Chắc mẽo thôi.
Chứ về việt nam thì các thanh niên thi nhau mua dùng thử rồi trả thì vỡ mồm luôn.
Tiêu đề gây hốt, các fan lại chiến thôi
maicasio
TÍCH CỰC
2 tháng
Đa số đều cắn răng sử dụng tiếp.
@maicasio Bọn đó hi vọng sau này sẽ bán được giá cao cho những người sưu tầm như iPhone đời đầu.
@Doof Heinz Chắc chờ 20 năm nữa mang ra đấu giá cũng được lắm đó 😁
"Các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt… xảy ra khi đeo" tưởng kính đắt trăm củ ko bị
Trên reddit và macrumour có nhiều người trả lại vì họ nói sau vài ngày nghịch ngợm thì họ không biết dùng để làm gì nữa. Tất cả những gì VisionOS làm được chỉ là 1 phiên bản không gian của iPadOS mà thôi. Vì thế thay vì đeo thiết bị nặng vào và huơ tay một tư thế rất không thoải mái thì họ lấy Mac ra làm việc và bật tivi để ngồi thoải mái xem nội dung.
@airwalker cảnh chung của tất cả mọi kính AR VR từ thượng vàng tới hạ cám xưa tới nay...vẫn vậy 😆)))
@HDD18HAMLONG Kính AR VR ở thời điểm hiện tại thì nên tạo nhiều nội dung về giải trí (game, phim ảnh,...) bán cho các trung tâm thương mại, khu trò chơi chẳng hạn,... chứ bán cho người dùng cuối thì ở thời điểm hiện tại ko khả thi, giá thì quá cao mà chẳng mấy khi dùng đến.
Không cho coi pỏn thì trả hàng đúng rồi còn gì
Cười vô mặt
@soigiatremang Vẫn coi được chứ nhưng chắc là thiếu nội dung 3D và tương tác trực tiếp nên trả lại kakaaaa
Không nên mua
Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Apple Vision Pro chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Mấy thằng review xong trả hàng vô liêm sỉ thật, nhưng mà k có bọn vô liêm sỉ thì lấy gì ra mà xem 😆))
@hiepBENH Quyền người tiêu dùng. Apple nó k lỗ đâu mà lo. Nhớ hồi xưa có lần tôi mua iPhone 11 Pro Max trả lại 3 lần mới chọn đc màu ưng ý. Cầm về dùng thấy xấu xấu lại ra đổi.
@hiepBENH Không có mấy thằng đó Apple lấy gì khoe doanh số bán ra ngày mở bán
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@airwalker Đấy là bạn mua dùng nó khác, bọn kia nó review xong trả, gây lãng phí, các cty lại tăng giá sản phẩm bù vào chi phí xử lý hàng return. Cuối cùng khách hàng phải chịu giá sản phẩm ngày càng cao.
Apple thời Cook có thể làm ra một sản phẩm đắt tiền. Nhưng mãi mãi ko được như Steve Jobs, ông biết làm ra sp "để làm gì" với giá cả phù hợp.
@iCừu 01 Cook rất là biết cách hút máu, tất cả những gì Cook làm là thu về nhiều tiền nhất có thể và được bao bọc, lý giải bởi những ngôn từ hoa mỹ như "bảo vệ môi trường" 😁, chuyên gia tạo ra vấn đề xong rồi bán giải pháp với giá cắt cổ.
hl80
TÍCH CỰC
2 tháng
Dân youtuber không chuyên là khách hàng ăn hại nhất đối với chính sách return của tất cả các công ty sản xuất. Thường các công ty khi muốn sử dụng kênh youtube để quảng cáo thì họ đưa hẳn cho mấy youtuber uy tín có lượng view cao để dễ dàng quảng cáo, dù chấp nhận khen chê lẫn lộn. Còn dân không chuyên lại lợi dụng chính sách trả lại để về khoe mẽ, review túi bụi xong trả lại.

Giờ ở Mỹ đang có hẳn 1 ngành công nghiệp "return" hàng đủ chủng loại trong xã hội, khiến chi phí hàng hoá lại tăng lên vì các công ty sản xuất tính trước khả năng bị trả hàng lại, nên người dùng cơ bản vẫn là người chịu thiệt vì phải bỏ tiền ra để bù cho chi phí "return".
dtk89
CAO CẤP
2 tháng
ko có nhiều người mua, giờ có người trả...sao có thể nói tỉ lệ giống iPhone?
Xài thấy cũng hay, phê phê nhưng cái giá thì không thể xuống tiền mua đc.
Lượng YouTuber trong đó chắc cũng ko ít.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019