Một chiếc máy bán hàng tự động có trang bị radio sẽ tự động phát các chương trình khẩn cấp trong trường hợp xảy ra thảm hoạ đã được lắp đặt tại một công viên ở phường Setagaya. Đây là chiếc máy bán hàng đầu tiên tại Nhật Bản có tính năng phát thông điệp như vậy.
Radio chuyên dụng sẽ được kích hoạt trong các trường hợp khẩn cấp như động đất cấp độ 5 trở lên hoặc cao hơn thang cường độ địa chấn 7 điểm của Nhật Bản. Khi mà truyền thông đưa tin sơ tán và phát đi khẩn cấp trên các đài phát thanh FM Setagya, thì radio cũng sẽ chuyển tiếp và phát lại để cảnh báo người dân.
Ngay cả khi mất điện, radio trong máy vẫn có thể phát ra cảnh bảo trong khoảng 3 ngày nhờ vào pin bên trong. Âm thanh từ máy có thể nghe thấy ở khoảng cách lên đến 100m. Ngoài động đất, máy có thể được dùng để truyền thông tin về hoả hoạn, trẻ em hoặc người lớn tuổi mất tích hay cảnh báo những đối tượng khả nghi.
Ý tưởng lắp đặt máy bán hàng tự động có trang bị radio cảnh báo bắt nguồn từ lời kêu gọi của công ty bất động sản Suzuka Community ở Suzuka. Đây cũng là công ty quản lý đài phát thanh Suzuka Voice FM địa phương. Do đó, họ đã phát triển một loại radio chuyên dụng từ năm 2017, đồng thời họ cũng đang kêu gọi các đài phát thanh cộng đồng trên toàn quốc cũng nên áp dụng cách này. Chi phí lắp đặt sẽ do các đơn vị quản lý máy bán hàng tự động chi trả nên các nhà đài sẽ không phải chịu thêm bất kỳ gánh nặng tài chính nào, như Suzuka Community tìm đến sự hợp tác của Coca-Cola Bottlers.
Được biết, tính đến ngày 18/1, đã có khoảng 30 trạm trên toàn quốc ở các tỉnh gồm Osaka, Aichi đã ký hợp đồng và lắp đặt máy. Suzuka Community đặt kế hoạch hợp tác với các nhà đài có phạm vi phát sóng rộng hơn như Tokyo FM và hy vọng tăng số lượng điểm lắp đặt máy trong tương lai.
Chủ tịch Suzuka Community - Masahiko Kato cho biết: “Tôi luôn quan tâm đến công tác phòng thiên tai và băn khoăn về cách truyền tin khẩn cấp đến những người đang đi bộ bên ngoài đường. Với khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng của radio, máy bán hàng tự động có thể sẽ trở thành 1 công cụ cứu người."
Theo Mainichi

Radio chuyên dụng sẽ được kích hoạt trong các trường hợp khẩn cấp như động đất cấp độ 5 trở lên hoặc cao hơn thang cường độ địa chấn 7 điểm của Nhật Bản. Khi mà truyền thông đưa tin sơ tán và phát đi khẩn cấp trên các đài phát thanh FM Setagya, thì radio cũng sẽ chuyển tiếp và phát lại để cảnh báo người dân.
Ngay cả khi mất điện, radio trong máy vẫn có thể phát ra cảnh bảo trong khoảng 3 ngày nhờ vào pin bên trong. Âm thanh từ máy có thể nghe thấy ở khoảng cách lên đến 100m. Ngoài động đất, máy có thể được dùng để truyền thông tin về hoả hoạn, trẻ em hoặc người lớn tuổi mất tích hay cảnh báo những đối tượng khả nghi.

Ý tưởng lắp đặt máy bán hàng tự động có trang bị radio cảnh báo bắt nguồn từ lời kêu gọi của công ty bất động sản Suzuka Community ở Suzuka. Đây cũng là công ty quản lý đài phát thanh Suzuka Voice FM địa phương. Do đó, họ đã phát triển một loại radio chuyên dụng từ năm 2017, đồng thời họ cũng đang kêu gọi các đài phát thanh cộng đồng trên toàn quốc cũng nên áp dụng cách này. Chi phí lắp đặt sẽ do các đơn vị quản lý máy bán hàng tự động chi trả nên các nhà đài sẽ không phải chịu thêm bất kỳ gánh nặng tài chính nào, như Suzuka Community tìm đến sự hợp tác của Coca-Cola Bottlers.
Được biết, tính đến ngày 18/1, đã có khoảng 30 trạm trên toàn quốc ở các tỉnh gồm Osaka, Aichi đã ký hợp đồng và lắp đặt máy. Suzuka Community đặt kế hoạch hợp tác với các nhà đài có phạm vi phát sóng rộng hơn như Tokyo FM và hy vọng tăng số lượng điểm lắp đặt máy trong tương lai.
Chủ tịch Suzuka Community - Masahiko Kato cho biết: “Tôi luôn quan tâm đến công tác phòng thiên tai và băn khoăn về cách truyền tin khẩn cấp đến những người đang đi bộ bên ngoài đường. Với khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng của radio, máy bán hàng tự động có thể sẽ trở thành 1 công cụ cứu người."
Theo Mainichi