Nhật Bản là một trong số địa điểm mà iPhone 3G sẽ hạ cánh vào 11/07/2008. Nhưng trước khi iPhone 3G đáp xuống đất nước mặt trời mọc, Techon đã có một cuộc khảo sát đối với người tiêu dùng về các sản phẩm điện thoại thông minh, đặc biệt là iPhone và Blackberry.
Trên khắp đất nước Nhật Bản, nơi được vây quanh bởi những công nghệ tiên tiến nhất mà thế giới từng có. Nơi sở hữu mọi thứ, từ chú chó robot cho đến chiếc xe lăn có thể leo cầu thang. Và khi nói đến thị trường điện thoại di động, họ cũng sở hữu khá nhiều đồ chơi bản địa. Nhưng còn thế giới điện thoại thông minh/ smartphone thì sao?
Theo một cuộc khảo sát gần đây được tiến hành bởi Ishare tại Nhật Bản về tính phổ biến của các loại smartphone, đa số những người tham gia cuộc khảo sát đều bày tỏ sự thích thú đối với iPhone, mặc dù điện thoại này chưa được chính thức tung ra tại đây. Nhìn chung, 57.9% những người được phỏng vấn đều cho những phản ứng tích cực đối với iPhone. Đứng cuối danh sách (xếp thứ 6) là Blackberry, chỉ đạt 8.8% phiếu bình chọn.
Nếu theo như số liệu báo cáo của Ishare về cuộc khảo sát này, thì tôi đoán chắc rằng chủ nghĩa Blackberry không được phổ biến rộng ở Nhật Bản như trên đất nước Việt Nam này, nơi mà công đồng dân công nghệ chào đón Blackberry một cách nồng nhiệt nhất.
Trên khắp đất nước Nhật Bản, nơi được vây quanh bởi những công nghệ tiên tiến nhất mà thế giới từng có. Nơi sở hữu mọi thứ, từ chú chó robot cho đến chiếc xe lăn có thể leo cầu thang. Và khi nói đến thị trường điện thoại di động, họ cũng sở hữu khá nhiều đồ chơi bản địa. Nhưng còn thế giới điện thoại thông minh/ smartphone thì sao?
Theo một cuộc khảo sát gần đây được tiến hành bởi Ishare tại Nhật Bản về tính phổ biến của các loại smartphone, đa số những người tham gia cuộc khảo sát đều bày tỏ sự thích thú đối với iPhone, mặc dù điện thoại này chưa được chính thức tung ra tại đây. Nhìn chung, 57.9% những người được phỏng vấn đều cho những phản ứng tích cực đối với iPhone. Đứng cuối danh sách (xếp thứ 6) là Blackberry, chỉ đạt 8.8% phiếu bình chọn.
Nếu theo như số liệu báo cáo của Ishare về cuộc khảo sát này, thì tôi đoán chắc rằng chủ nghĩa Blackberry không được phổ biến rộng ở Nhật Bản như trên đất nước Việt Nam này, nơi mà công đồng dân công nghệ chào đón Blackberry một cách nồng nhiệt nhất.
Người gửi: Coxanhmom
Theo: techon.nikkeibp.co.jp
Theo: techon.nikkeibp.co.jp