Nhật ký bảo hành iphone xách tay tại Việt Nam
kevin2210
một năm trướcBình luận: 61Lượt xem: 11.955
Chào các bác, hôm nay e xin chia sẻ chút kinh nghiệm (đúng hơn là câu chuyện) về hành trình đi bảo hành chiếc iphone xác tay của em (iphone XR 2 sim vật lý) và chiếc iphone của cậu bạn (iphone XS max 2 sim vật lý), thôi không giông dài nữa e vô đề luôn cho các bác đỡ mất time đọc
1. Bảo hành chiếc iphone XR 2 sim vật lý.
Chiếc iphone XR 2 sim này mình mua tại một cửa hàng có tiếng tại vieetjnam , dùng được khoảng 2 tháng thì màn hình có 1 đốm trắng, lúc đầu định mạng ra cửa hàng bảo hành , nhưng nghĩ kỹ lại mình thử mang ra một cửa hàng cung cấp dịch vụ ủy quyền của apple tại việt nam (apple Authorozied services provider) đó là FPT service tại số 04 Yết kiêu.
Khoảng 5h hôm minh nhớ khoảng 17/12 âm lịch (gần tết) chiều sau khi tan làm mình chạy qua đó và mang máy vào tiếp tân, em gái ở đây sau khi xem qua hình thức máy và cắm máy mình vào máy tính check một lúc và thông báo luôn " máy của anh tại điểm hiện tại được bảo hành , tuy nhiên anh lưu ý giúp em nếu tại thời điểm bên e order linh kiện (máy mình đốm màn ko đươc đổi mới chỉ thay màn) mà apple ko cho order thì bên em sẽ lắp lại máy và trả anh, hiện tại gần tết nên máy của anh chắc sẽ phải lấy sau tết", nghe cũng mừng thôi đỡ phải mang ra chỗ mua, thế là đồng ý để lại máy
Khoảng 7 ngày sau tức là ngày 25/12 âm lịch FPT gọi cho minh lên lấy máy vì máy đã được thay màn hình xong (mình khá ngạc nhiên vì truoc ho bảo phải sau tết) hý hửng đến nhận máy ,lễ tân trả mình máy kèm theo 1 tờ giấy có nội dung cuỉ apple gửi về việc đã thay màn hình cho mình

IMG_0015.jpg
Trả thiết bi với màn hình mới được thay
cầm máy trên tay nóng hổi (màn hình mới còn nguyên seal nilon), săm soi một lúc nhìn lên camera trước thì có một hạt bụi nhỏ nằm dưới màn hình khu vực cam trước, mình hỏi em gái tiếp tân, e tiếp tân bảo chắc do khi lắp lại ngươi ta ko để ý và bảo để kỹ thuật tháo ra lau cho, mình không đồng ý và yêu cầu gửi trả lại apple và bảo hành theo đúng quy trình của hãng, thấy mình làm căn FPT service nhận lại máy và nói sẽ gửi lại apple để bảo hành đồng thời ko quên nói sau tết mới có kết quả, mình đồng ý và đi về lòng buồn mênh mang vì tết này ko có đt yêu đê dùng. Khi về nhà mình thấy chối quá liền liên hệ trực tiếp với apple tại https://getsupport.apple.com/?caller=psp&PRKEYS=PL133 , sau khi chọn cáse liên quan đến máy mình và nhập imeil , có màn hình chat hiện ra , tiếp mình là một bạn tên ZINA (tiếng anh mình cũng chỉ phèng phèng thôi ạ)

Get Support

Contact Customer Support
getsupport.apple.com

IMG_0016.PNG

Chat khóc với apple advisor
Mình có trình bày qua la đt mình vùa được sửa chữa bởi 1AASP tại việt nam, tuy nhiên khi nhận lại thì trên màn hình có một hạt bụi tại camera, đồng thời đưa cho họ số id sửa chữa trên bức thư của apple , sau khi check 1 lúc, bạn ZINA có nói, trường hợp này khá đặc biệt và rất tiếc vì sự cố trên, và hỏi mình có tiện nói chuyện đt, nếu có thì cô ta sẽ gọi trực tiếp cho mình để làm việc, mình cho số đt của mình (bỏ số 0 thay bằng +84) khoảng 5p sau thì đt reo , một số đt đầu +65 (singapore ) gọi cho mình và bắt đầu hỏi mình về vấn đề mình gặp phải . sau khi trình bày đồng thời tỏ vẻ khó chịu vì hiện giờ tại vn đã gần kỳ nghỉ lễ (tết), vậy mà điện của mình lại phải để lại do một lỗi rất ngớ ngẩn đó là 1 hạt bụi trên màn hình, chỉ vì sơ suất của nhân viên bảo hành trước chuyển trả máy cho FPT đã không kiểm tra kỹ, đồng thời mình có nói là mình thấy rất lo về chất lượng bảo hành do máy mình bị mở ra mở vào nhiều lần .
Bạn tư vấn viên nghe đồng thời tỏ ra thông cảm về trưởng hợp của mình và nói sẽ gọi điện trục tiếp cho FPT service để check về trường hợp của mình , đồng thời hứa sẽ gọi lại cho mình ngày mai vào lúc 10h sáng, mình đồng ý. 10h sáng hôm sau apple gọi lại , lần này là một apple advisor khác không phải bạn ZINA hôm , người này tên andrew, anh ta nói có tiếp nhận trường hợp của mình do bạn ZINA hôm nay ko có ca, bạn này có nói đã làm việc với FPT và xác thực đúng thật là có sơ sót trong quá trình kt máy trước khi trả lại cho mình đồng thời rất lấy làm tiếc về việc đó, tuy nhiên do chỉ còn 3 ngày nữa là ASP ở VN sẽ nghỉ lễ , nên apple không thể làm thế nào để giải quyết cho mình trước đợt nghỉ lễ , và hứa sau khi kết thúc đợt nghỉ lễ phía FPT sẽ giải quyết cho mình, mình có hỏi vậy máy tôi mở nhiêu lần như vậy tôi rất lo sẽ ảnh hưởng chất lượng của thiết bị và hỏi liệu có thể đổi được thiết bị khác không, tuy nhiên bạn tư vấn viên có nói điều đó phụ thuộc tình trạng thiết bị và do ASP VN quyết định dựa vào chính sách của apple, nghe đến đó mình nản luôn và cám ơn rồi cúp máy
Ra tết khoảng 10/1 âm lịch mình nhận được cuộc gọi của apple nói đến lấy lại thiêt bị, khi đến mình thấy bạn tiếp tân cầm ra 1 cái hôp trắng nhỏ nhỏ đòng thời nói với trường hợp của anh apple đồng ý đổi cho anh 1 chiếc XR mới tuy nhiên do anh thực hiện bh tại vn nên apple chỉ có thể trả cho anh 1 máy XR 1 sim vật lý chứ không thể trả cho anh thiết bị giống như thiết bị gốc của anh (2 sim vật lý) , tất nhiên tại thời điểm này esim của vitel đã dùng đc ở vn , mà mình thì dùng viettel thế là mình ok luôn, hý hửng cầm máy về và việc đầu tiên mình làm là bán lại......em nó để lên đời xs 😃.

IMG_0312.JPG
Chiệc XR được đổi mới do hạt bụi thần thánh
2. Bảo hành iphone XS max 2 sim vạt lý
sau khi mình bảo hành đc chiệc iphone xr 2 sim và hóa kiếp nó thành iphone xr esim thành công tại vn (một phần do may mắn, nếu lúc đầu nhận máy không co hạt bụi đó thì chắc chỉ được thay màn hình chứ ko được đổi máy mới), thằng bạn mình có 1 con xs max 2 sim dùng thế nào mất imeil restore lại treo cáp luôn (bảo lỗi 9) , nó nhờ mình mang ra ASP bảo hành giiup nó, lần này để chắc ăn mình chat vói apple và đươc nhân viên apple tận tình chỉ dẫn đồng thời remote máy mịnh luôn để hướng dân mình restore lại đt nhưng đều ko thành công (đều báo lỗi 9) , cuối cùng họ nói mình nên mang đt ra ASP để đươc hỗ trợ va hỏi xem mình ở thanh phố nào để họ check xem ở đó có ASP ko, mình nói máy mình mua hong kong có dược bh tại vn không, bạn nhân viên tư vấn nói luôn .."your device shold be supported in vietnam by an Apple ASP" và đồng thời lên lịch cho mình ra FPT service để được hỗ trợ.
Đến hẹn lại lên mình cầm con đt đến FPT service và đưa cho nhân viên tiếp nhận yêu cầu bảo hành , sau khi kt hình thức một lúc , nhân viên FPT cắm máy vào máy tính và check một lúc rồi thông báo xanh rờn" rất tiếc máy này của anh không được hỗ apple hỗ trợ bảo hành tại vietnam đâu ạ" , nghe vậy mình hỏi luôn tôi đã hỏi apple và được apple xác nhận máy này của tôi được bh tại vn bởi ASP mà, chính tư vấn viên của apple care còn hẹn lịch cho tôi với FPT để tôi mang máy đến bảo hành mà, đến lúc này em tiếp tân vẫn nhắc lại câu nói đó " rất tiếc máy này của anh không được hỗ apple hỗ trợ bảo hành tại vietnam đâu ạ". đồng thời họ cung cấp bằng chứng là ảnh chụp màn hình trên hệ thống của họ rằng họ không thể order linh kiện cho mình được
Screenshot_2019-03-05 videoplayback.png
HÌnh ảnh do FPT cung cấp chứng minh ko thể đặt được linh kiên trên hệ thống
Mình cáu quá liền bật điện thoại và request phone call với apple , khoảng 10p sau có 1 cuocj gọi từ đầu số singapore , một nhận viên tên Josh tiếp mình (anh bạn này lại từ apple phillipine..😃) mình trình bày là mình mang đt đến nhưng ASP từ chối tiếp nhận thiết bị và nói thiết bị của mình kjo đc bh tại việt nam, sau đó bạn JOSH đó nói muốn nói chuyện với quản lý hoặc người có thẩm quyền ở đó, sau khoảng 10p, sau đó bạn đó nói với mình rằng ko hiểu vì lý do gi mà ASP việt nam lại từ chối nhận thiết bị và nói mình mang thiết bị về đồng thời noí sẽ kiểm tra lại việc này và thông báo chính thức với mình qua đt vào ngày mai,
Tuy nhiên hôm sau một 1 người tên Mike gọi lại cho mình từ apple và nói tiếp nhận cáse của Jossh do hôm nay josh ko có ca trực, mình và anh bạn này nói truyện khoảng 1 tiếng đồng hồ , trong đó có khoảng 15p la anh ta cho mình hold để anh ta trực tiếp gọi điện cho các ASP của việt nam yêu cầu giúp đỡ . Tuy nhiên kết quá là anh ta không thể giúp được mìn với lý do là các ASP của VN không thể đặt được linh kiện hoặc thiết bị thay thế cho mình từ hệ thống apple (một hệ thống có tên là GSX), và nói rất tiếc không thể giúp gi được hơn đong thời nói nếu muốn có thể gửi thiết bị ra nước ngoài những nước có ofifcial apple store như hong kong, singapore thì chắc chắn sẽ được bh, nghe đến đây mình chán luôn và nói cảm ơn rồi cúp máy.

IMG_0014.PNG
Cuộc nói truyện gần 1 tiếng với apple advisor
Trên đây la câu truyện của mình về việc đi bảo hành 2 chiêc iphone xtay cùng xuất phát tại thị trưởng hk , tuy nhiên 1 chiếc thì được bh (XR) nhưng một chiếc thì bị từ chối (XM max). Rất nhiều bạn chắc cũng từng đi nh như mình chắc cũng thấy lạ về việc này.
Tất nhiên ai cũng hiểu nếu toàn bộ iphone xách tay tại việt nam đều được các ASP bảo hành thì chắc chắn ngày tàn của iphone chính hãng (VN/A, được phân phối chính hãng ) đã đến, dĩ nhiên khi đó dân tình chả ai điên đi mua hàng chính hãng trong khi hàng xtay giá rẻ hơn nhiều và lại được bảo hành như hàng chính hãng.
Câu hỏi đặt ra là nếu vậy sao apple không chặn luôn toàn bộ việc bảo hành đối với hàng xtay tại việt nam, mà vẫn để lắt nhắt một s
trương hợp bh được còn 1 số thì không. ...Câu hỏi này xin được dành để anh em cùng bàn luận ạ
Tags:ios
Mình thì nghĩ hàng vna hơi làm giá chứ cảm giác mua nó vân yêm tâm hơn, có vấn đề gì khiếu nại là ok. Với những người có tuổi hoặc trình độ tiếng anh kém thì làm sao họ có thể liên lạc với Apple ( kể cả đơn giản là chat ). Nếu thằng vna làm giá tầm 2-3tr vênh thì cắn răng mua chính hãng cũng ok.
@jamescash89 không phải làm giá bạn ạ, đó là do thuế nhập khẩu, hàng chính hãng được nhập chính thức và phải chịu thuế nhập khẩu khá cao đó là lý do chính, tất nhiên tùy từng cửa hàng giá sẽ khác do mỗi hệ thống họ ăn lãi khác nhau, vd hàng vn/a của hoangha giá thường thấp hơn của các shop như FPT hay thegioididong (một thằng vài chục cua hàng, 1 thằng cả nghì cửa hàng dĩ nhiên chi phí nó khác
Bảo hành là lý do vì sao mình luôn mua hàng chính hãng. Quan điểm của mình là đã mua mắc thì phải cho đáng đồng tiền nên chấp nhận tốn hơn mấy triệu nhưng mang lại sự yên tâm sử dụng hơn nhiều là hàng xt. Có chuyện gì thì mang ra cửa hàng nào để đổi cũng tiện hơn. Hoặc nếu đã muốn rẻ thì mình chọn luôn máy lock. Chỉ cần bảo hành cửa hàng là đủ vì nó đã quá rẻ
@bomy chinh xác bạn mua hàng chính hãng là bạn đóng góp cho nuoc nhà (thuế) và ban nhận được sự an tâm, tuy nhiên một số trường hợp cá biệt bạn muốn chính hãng cũng ko được, vd tại thời điểm tôi mua con xr này thì ko có esim , và cũng chưa có thông tin bao giờ essim triển khai, nên nếu tôi muôn dung ip 2 sim thì chỉ có mua hàng xtay (hongkong, macao) do máy 2 sim ko bán tại vn
Hên xui vãi. Trường hợp mà bị từ chối bh thì đi dịch vụ thôi.
@Akay Nhím dịch vụ thì cái màn hình nó khoảng 9 triệu 😃
@kevin2210 Vc cái màn hình đểu đểu của Xr mà 9tr lận 😁 Ngang mẹ thay màn S10+ ư =))) Thế màn Xs MAX thì là bnhhieu :v
Bài viết hay và chi tiết. Tới giờ may mắn em iphone xs của mình hàng LL vẫn tốt
Mình đang có hai cây xs hàng LL và hàng Việt Nam. So sánh hai màn thì LL đẹp hơn chút. Nhỉnh hơn chút!
@minhtrinh08 cái này tôi nghĩ do true tone nên bạn cảm nhận thế, thưc tế sự chênh lêch là có nhưng rất khó nhận biết
@kevin2210 Hai máy đều truetone luôn
mình mua đồ apple thì chỉ thích hàng LL, ( không phải vì rẻ hơn chính hãng) cũng may là chưa bị
@helloyou705 chính xác bác, e cũng “ đồng râm” đây ạ
@tathanhthientu tôi cũng hay dùng hàng LL nhưng lý do ko phải do chất lượng mà vì tôi chỉ có tiền mua LL, do vậy tôi thương chọn những cua hàng lớn và uy tín để đảm bảo quyền lợi khi cần bh, thực tế khi tôi lh bảo hành tai nơi tôi mua mày , họ nói sẽ gửi máy tôi đi bh tại nuoc ngoài nên sẽ phải đợi hơi lâu khoảng 20 ngày , nêu các cua hàng bé thậm trí họ sẽ không bh man hình cho bạn (do chính sách của họ ) và nếu hỏng họ sẽ cũng tự sửa mà không gửi đi bảo hành cho bạn đâu, mà nói thậy máy bạn mà mở tự sửa bới cua hàng thì xác định luôn
@kevin2210 mình thì đa số nhờ người quen xách về nên lỡ xui cũng đành chiu
Có lẽ là do model máy nó đi theo từng thị trường. Vì máy 2 sim vật lý bh ở vn thành 1 sim vật lý, 1 e sim nhưng apple nó vẫn cập nhật database theo con máy cũ nên mục esim k kích đc bác ạ
@sai1911 cái này tôi nghĩ apple sẽ sớm sử lý để đảm bảo quyền lợi của người dùng thôi
@kevin2210 Đúng r, nên 1 số trường hợp mặc dù cùng là hàng xt nhưng phù hợp với thị trường thì đc bh. Như máy ấn xt về k có ft, nên bị từ chối bh, nhưng cùng model của isarel lại đc nhận.
iPhone phân vùng bảo hành mà vẫn nhận bảo hành hàng xách tay khá lạ
Mình thíc mua vn/a đơn giản vì mình muốn dc bảo hành ko bị lằng nhằng với cả ko lo bị bùa lock thành qt
Bài viết hay quá, mình thì chỉ đúng 1 lần ra Yết Kiêu bảo hành bàn phím macbook air, mợ vừa đập hộp đã kênh phím, hẹn 1 tuần để sửa phím bó tay.
Vấn đề bảo hành này phức tạp nhỉ @@
Mình sau mấy cái vụ hàng XT mã ZA và ZP nghe ko được bảo hành ở VN tùy Model thì mình chỉ toàn mua mã LL
Hiện đang xài Xs Max mã LL.
May mắn là từ trước đến nay xài ip bao nhiêu năm chưa phải đi BH con nào =)))
@Hoàng Loe con XR mình là mã ZA vần đc bh
có một điều mình có thể thấy là các nhân viên tư vấn của apple rất nhiệt tình và chuyên nghiệp, họ lắng nghe khách hàng, thậm trí ho trực tiếp gọi điện cho các ASP , như trường hợp con mãx, anh bạn tư vấn viên đã gọi tất cả các ASP ở Hanoi và cung cấp imeil máy mình để yêu cầu support nhưng không thành công. Qua việc đó có thể thấy họ rất tận tâm (bảo sao làm cho apple lương ko cao chót vót)
@kevin2210 Đúng có mấy lần mình chat với bên Apple hỏi về vài vấn đề họ trả lời rất nhanh và lịch sự, hỗ trợ rất tận tình.
Còn dịch vụ ở VN, mình nói thật chả bao giờ tin 😃
@Hoàng Loe Môt nhân viên tư vấn của apple đươc tuyển chọn rất kỹ lưỡng , do đó la ng truc tiếp lam việc voi khách hang la bộ mặt của apple, vậy nen họ rất chuyen nghiệp
Mình đã từng BH máy LL thành công (được đổi máy mới)
@S CLASS Bạn có cần hoá đơn ko
@quocvu__ Bây giờ nếu check đc bh la nó yêu câu xuất trình hoá đơn rồi, truoc đây ko cần
Bác có 1 trải nghiệm thú vị và may mắn thạt, chúc mừng bác và cảm ơn về chia sẻ !!!
Bac nào bh đc xs max xtay tại các asp từ đầu tháng 3 ko ạ
mình mới đi BH iphone X (au) của mình tại Thakral Q4 thì mọi thứ đều suông sẻ, nhân viên vô cùng lịch sự và nhẹ nhàng . FPT thì mình chưa thử bao giờ
@lnndinky Bạn có cần hoá đơn ko
@quocvu__ Giờ thì phải trình số bill của Apple Store nha, số bill họ gửi qua email á, chứ ko cần phải hoá đơn đâu
Mình nhớ bảo hành màn hình iphone có gói AppleCare thì được giảm chi phí thôi. Sao bác được thay cái màn free nhỉ?
@snowraven không có chuyên giảm chi phí đâu nhé, nếu máy còn bảo hành thì apple sẽ chịu chi phí sao bạn lại phaỉu chịu chi phí, còn nếu ko đc bảo hành do ASP ko được bh tại vn thì bạn chịu hoàn toàn chi phí thay chứ ko có chuyện giảm chi phí đâu, nếu nói giảm chi phí là bị làm tiền tức là thực tế máy bạn được bh miễn phí những ASP nói ko đc bảo hành hoặc chỉ được giảm phí rồi thâu tiền của bạn và đặt linh kiện từ apple để bh cho bạn
mình có mua cái xmax 256g xách tay hàng hk ở di động việt máy mình bị hư cái nhận diện khuôn mặt.mang tới mấy bạn đó nói là để gửi hãng bảo hành chờ hết 7 ngày di động việt nói hãng từ chối bao hành vậy là bó tay đành bán lại cho di động việt giá 21tr rồi mua con xmax 64g giá 24790k cộng gói bảo hành rơi vỡ 1300k nữa =26090k lỗ mất 6tr1
@laohac861 Di dong việt ko phải asp bạn bị lừa rồi, asp họ ko đc mua lại máy ban như vậy đâu, thôi coi như học phí đi
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 167VIPhemilo
9.277 bài đăng
0 bài đăng
QuyetND_Jr+ 104TÍCH CỰCQuyetND_Jr
777 bài đăng
quangthegtvtk49+ 80CAO CẤPquangthegtvtk49
4.801 bài đăng
Siêu nhân gầy+ 79CAO CẤPSiêu nhân gầy
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019