Nhật và Mỹ thống trị top 10 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất thế giới

Nhật và Mỹ/Anh là 2 quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong nền văn hóa đại chúng, sản sinh ra nhiều thương hiệu truyền thông ăn khách đã trở thành 1 phần văn hóa nhân loại. Ngay từ bé, chúng ta đã tiếp xúc với Spider-Man, Superman, Doraemon, Dragon Ball,... Những nhân vật này có mặt qua nhiều phương tiện như phim chiếu rạp, phim truyền hình, hoạt hình, anime, manga, sách, comics, sân khấu kịch, đồ chơi, quần áo, video game, thẻ bài, công viên chủ đề, bảo tàng,...

Và bạn có biết, doanh thu từ chúng khổng lồ như thế nào không? Theo thống kê từ Wikipedia được Statista tổng hợp lại, top 10 franchise ăn khách nhất thế giới chứng kiến những con số doanh thu khổng lồ, đến từ các sản phẩm truyền thông do Nhật và Mỹ/Anh sáng tạo. Đứng đầu là Pokémon với 100 tỷ USD, ngay sau là Hello Kitty (84.5 tỷ USD), đều của Nhật Bản. 3 vị trí tiếp theo là Winnie the Pooh (80.3 tỷ USD), Mickey Mouse (80.3 tỷ USD) và Star Wars (68.7 tỷ USD) đều của Mỹ (Winnie the Pooh có thêm Anh).

Tổng cộng, Nhật góp 4 cái với tổng doanh thu 264 tỷ USD, còn Mỹ/Anh nắm 6 cái còn lại có tổng thu hơn 343 tỷ USD. Tất nhiên đây mới chỉ là top 10 thôi, còn danh sách dài hơn của Wikipedia thì Nhật và Mỹ còn ảnh hưởng sâu sắc hơn nữa. Rất nhiều thương hiệu truyền thông khác còn chưa có mặt trong top 10 này. Còn bạn, bạn biết đến và yêu thích, say mê những thương hiệu truyền thông nào? Có cái nào không đến từ Mỹ và Nhật mà tới từ quốc gia khác hay không?
5
6
Abu Dabi
TÍCH CỰC
One piece chưa ra hết, chứ không chắc cũng top 1.
0
Winnie the pooh mới nghe lần đầu , còn lại biết hết .
0
Nhóc Bảo
ĐẠI BÀNG
Doraemon ở VN nổi tiếng chứ ra tg thì mèo Kitty nổi hơn nhể
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019