Câu chuyện tưởng chừng như đùa này lại đang xảy ra với một trong những nhà sản xuất xe lớn nhất nước Mỹ, cho thấy các hệ lụy nghiêm trọng có thể xảy ra khi chuỗi cung ứng gặp vấn đề. Theo nguồn tin thân cận, Ford gặp vấn đề bởi thiếu hụt logo và các nhãn dán thể hiện kiểu xe để dán xung quanh thân xe. Đây đều là những thành phần được đánh giá là quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu.
Tình trạng thiếu hụt phụ tùng nói chung (bao gồm cả việc thiếu hụt chất bán dẫn và các linh kiện khác) đang khiến khoảng 40.000 - 45.000 xe bị ảnh hưởng, trong đó chiếm nhiều là những mẫu xe thuộc dòng bán tải F-Series vốn bán rất chạy ở thị trường Mỹ. Các giám đốc điều hành của Ford đã tính đến nhiều phương án giải quyết, trong đó bao gồm cả việc in 3D nhưng hiện tại, các bản in đó đều chưa thể đảm bảo chất lượng.
Tribar Technologies, Inc - một nhà cung ứng có trụ sở tại Michigan từng làm logo cho Ford trước đây đã phải hạn chế hoạt động vào tháng 8, sau khi họ tiết lộ với các cơ quan quản lý Michigan rằng họ có thể đã xả hóa chất công nghiệp vào hệ thống cống rãnh địa phương. Tuy nhiên, hệ thống lọc cuối cùng của họ được xác định vẫn hoạt động tốt, và thành phố cũng có 1 nhà máy xử lý chất thải để ngăn không cho các hóa chất đó thải ra môi trường. Hiện thì các nhà máy của Tribar cũng đã hoạt động hết công suất trở lại.
Tribar xác nhận họ là nhà cung cấp hiện tại cho Ford đối với logo và chữ trang trí ngoại thất, nhưng từ chối bình luận thêm về vấn đề mà Ford đang gặp phải. Ford cũng từ chối bình luận về việc liệu các vấn đề của Tribar có liên quan đến tình trạng thiếu logo hay không. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đã phải vật lộn với nhiều sự gián đoạn chuỗi cung ứng khác nhau trong hơn 1 năm, nhưng hầu hết tình trạng thiếu hụt đều xoay quanh chất bán dẫn. Rắc rối của Ford mới đây cho thấy ngay cả những bộ phận cơ bản nhất cũng có thể khiến cho công ty gặp vấn đề lớn.
Theo: WSJ
Tình trạng thiếu hụt phụ tùng nói chung (bao gồm cả việc thiếu hụt chất bán dẫn và các linh kiện khác) đang khiến khoảng 40.000 - 45.000 xe bị ảnh hưởng, trong đó chiếm nhiều là những mẫu xe thuộc dòng bán tải F-Series vốn bán rất chạy ở thị trường Mỹ. Các giám đốc điều hành của Ford đã tính đến nhiều phương án giải quyết, trong đó bao gồm cả việc in 3D nhưng hiện tại, các bản in đó đều chưa thể đảm bảo chất lượng.
Tribar Technologies, Inc - một nhà cung ứng có trụ sở tại Michigan từng làm logo cho Ford trước đây đã phải hạn chế hoạt động vào tháng 8, sau khi họ tiết lộ với các cơ quan quản lý Michigan rằng họ có thể đã xả hóa chất công nghiệp vào hệ thống cống rãnh địa phương. Tuy nhiên, hệ thống lọc cuối cùng của họ được xác định vẫn hoạt động tốt, và thành phố cũng có 1 nhà máy xử lý chất thải để ngăn không cho các hóa chất đó thải ra môi trường. Hiện thì các nhà máy của Tribar cũng đã hoạt động hết công suất trở lại.
Tribar xác nhận họ là nhà cung cấp hiện tại cho Ford đối với logo và chữ trang trí ngoại thất, nhưng từ chối bình luận thêm về vấn đề mà Ford đang gặp phải. Ford cũng từ chối bình luận về việc liệu các vấn đề của Tribar có liên quan đến tình trạng thiếu logo hay không. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đã phải vật lộn với nhiều sự gián đoạn chuỗi cung ứng khác nhau trong hơn 1 năm, nhưng hầu hết tình trạng thiếu hụt đều xoay quanh chất bán dẫn. Rắc rối của Ford mới đây cho thấy ngay cả những bộ phận cơ bản nhất cũng có thể khiến cho công ty gặp vấn đề lớn.
Theo: WSJ