Nhiều người dùng đang cân nhắc từ bỏ Echo Show vì quảng cáo quá nhiều
Gần đây, nhiều người dùng Amazon Echo Show đang cảm thấy khó chịu vì chiếc màn hình thông minh của họ ngày càng xuất hiện nhiều quảng cáo hơn trước, và quan trọng là những quảng cáo này không tắt được. Ban đầu, Echo Show thỉnh thoảng hiển thị quảng cáo thông qua tính năng Danh sách mua sắm hoặc giới thiệu kỹ năng Alexa mới. Nhưng thời gian gần đây, quảng cáo xuất hiện dày đặc ngay trên màn hình chính, thậm chí còn xen vào khi thiết bị đang chạy trình chiếu ảnh cá nhân.
Một điểm khiến người dùng phản ứng mạnh là quảng cáo cho Alexa+, dịch vụ trợ lý giọng nói thế hệ mới dùng AI và thu phí hàng tháng, dù vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Có người còn nói rằng cách quảng cáo phát “ầm ĩ” này khiến họ muốn bỏ thiết bị và quay lại dùng Google Nest Hub. Ngoài Alexa+, các loại quảng cáo khác xuất hiện ngẫu nhiên, từ thực phẩm chức năng, đồ ăn nhẹ cho đến khung ảnh trang trí.
Lý do đằng sau là mảng thiết bị của Amazon vốn không mang lại nhiều lợi nhuận, nên công ty đang tìm cách kiếm tiền từ chính không gian hiển thị của Echo Show. Từ năm 2023, Amazon bắt đầu bán vị trí quảng cáo trên thiết bị Alexa, và giữa năm 2025 tiếp tục mở rộng với chương trình hiển thị quảng cáo ngay màn hình chính cho người dùng Alexa+. Ngoài ra, theo kế hoạch, quảng cáo sẽ xuất hiện cả trong các cuộc trò chuyện với Alexa+.
Nhiều người dùng đang cân nhắc từ bỏ Echo Show vì quảng cáo quá nhiều
Gần đây, nhiều người dùng Amazon Echo Show đang cảm thấy khó chịu vì chiếc màn hình thông minh của họ ngày càng xuất hiện nhiều quảng cáo hơn trước, và quan trọng là những quảng cáo này không tắt được. Ban đầu, Echo Show thỉnh thoảng hiển thị quảng cáo thông qua tính năng Danh sách mua sắm hoặc giới thiệu kỹ năng Alexa mới. Nhưng thời gian gần đây, quảng cáo xuất hiện dày đặc ngay trên màn hình chính, thậm chí còn xen vào khi thiết bị đang chạy trình chiếu ảnh cá nhân.
Một điểm khiến người dùng phản ứng mạnh là quảng cáo cho Alexa+, dịch vụ trợ lý giọng nói thế hệ mới dùng AI và thu phí hàng tháng, dù vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Có người còn nói rằng cách quảng cáo phát “ầm ĩ” này khiến họ muốn bỏ thiết bị và quay lại dùng Google Nest Hub. Ngoài Alexa+, các loại quảng cáo khác xuất hiện ngẫu nhiên, từ thực phẩm chức năng, đồ ăn nhẹ cho đến khung ảnh trang trí.
Lý do đằng sau là mảng thiết bị của Amazon vốn không mang lại nhiều lợi nhuận, nên công ty đang tìm cách kiếm tiền từ chính không gian hiển thị của Echo Show. Từ năm 2023, Amazon bắt đầu bán vị trí quảng cáo trên thiết bị Alexa, và giữa năm 2025 tiếp tục mở rộng với chương trình hiển thị quảng cáo ngay màn hình chính cho người dùng Alexa+. Ngoài ra, theo kế hoạch, quảng cáo sẽ xuất hiện cả trong các cuộc trò chuyện với Alexa+.
Nguồn: Ars Techncia
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Nhiều người dùng đang cân nhắc từ bỏ Echo Show vì quảng cáo quá nhiều
Gần đây, nhiều người dùng Amazon Echo Show đang cảm thấy khó chịu vì chiếc màn hình thông minh của họ ngày càng xuất hiện nhiều quảng cáo hơn trước, và quan trọng là những quảng cáo này không tắt được. Ban đầu, Echo Show thỉnh thoảng hiển thị quảng cáo thông qua tính năng Danh sách mua sắm hoặc giới thiệu kỹ năng Alexa mới. Nhưng thời gian gần đây, quảng cáo xuất hiện dày đặc ngay trên màn hình chính, thậm chí còn xen vào khi thiết bị đang chạy trình chiếu ảnh cá nhân.
Một điểm khiến người dùng phản ứng mạnh là quảng cáo cho Alexa+, dịch vụ trợ lý giọng nói thế hệ mới dùng AI và thu phí hàng tháng, dù vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Có người còn nói rằng cách quảng cáo phát “ầm ĩ” này khiến họ muốn bỏ thiết bị và quay lại dùng Google Nest Hub. Ngoài Alexa+, các loại quảng cáo khác xuất hiện ngẫu nhiên, từ thực phẩm chức năng, đồ ăn nhẹ cho đến khung ảnh trang trí.
Lý do đằng sau là mảng thiết bị của Amazon vốn không mang lại nhiều lợi nhuận, nên công ty đang tìm cách kiếm tiền từ chính không gian hiển thị của Echo Show. Từ năm 2023, Amazon bắt đầu bán vị trí quảng cáo trên thiết bị Alexa, và giữa năm 2025 tiếp tục mở rộng với chương trình hiển thị quảng cáo ngay màn hình chính cho người dùng Alexa+. Ngoài ra, theo kế hoạch, quảng cáo sẽ xuất hiện cả trong các cuộc trò chuyện với Alexa+.