Nhìn lại những điểm nổi bật trên VinFast VF 7 và lý do nó được chọn là "Xe hơi điện nổi bật của năm"

Minh Dự.
17/1/2024 8:7Phản hồi: 95
Nhìn lại những điểm nổi bật trên VinFast VF 7 và lý do nó được chọn là "Xe hơi điện nổi bật của năm"
Ra mắt lần đầu tiên ở Triển lãm CES 2022 dưới dạng concept, VinFast VF 7 được phát triển thành phiên bản thương mại và chính thức có mặt ở thị trường Việt Nam từ giai đoạn gần cuối năm 2023. VinFast VF 7 không những nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Việt, mà còn được đánh giá cao bởi giới chuyên môn, những reviewer xe trong nước.

Tại Tinhte.vn, đội ngũ mod tụi mình cũng đã nhìn nhận về những điểm đáng giá trên dòng xe điện mới gia nhập thị trường của VinFast, sau cùng đưa ra quyết định chọn đây là mẫu "Xe hơi điện nổi bật của năm" ở hạng mục xe điện của Tinh tế Bình Chọn 2023 vừa qua. Trong bài viết này, mình sẽ điểm lại một vài lý do vì sao chiếc xe này lại được chú ý, và vì sao nó đã là mẫu xe “được chọn”. Xuyên suốt bài viết, xin mượn lại một chút ý tứ mà admin trang xe.tinhte.vn của mình là mod Tùng Trịnh đã nhìn nhận về mẫu xe này.

Vf7-tinhte-14.webp

Ngoại hình thể thao, ấn tượng


Vf7-tinhte-2.webp

VinFast VF 7 là mẫu C-SUV 5 chỗ được chắp bút bởi Torino Design, với kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, bắt mắt, có thể nói là mẫu xe "ưa nhìn" nhất của VinFast thời điểm hiện tại. VinFast VF 7 sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635,75 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.840 mm. Thực tế cho thấy VF 7 sở hữu thiết kế cân đối, khoảng sáng gầm xe đạt 190 mm cùng thiết kế 4 bánh xe đặt xa bên ngoài đem đến sự linh hoạt đồng thời không gian nội thất rộng rãi.

Vf7-tinhte-6.webp

Thực tế bên ngoài chiếc xe thể hiện sự to lớn ở chiều cao, các mảng thiết kế tách bạch rõ ràng bao gồm khu vực chứa đèn chiếu sáng và lưới tản nhiện ở bên dưới, ba khu vực kể trên tạo hình tam giác tập trung lại ở logo chữ V của thương hiệu. Dải đèn hình chữ V kéo dài sẽ là điểm nhận diện thương hiệu đặc trưng của VF 7 tương tự như nhiều mẫu xe khác của VinFast. VinFast VF 7 chọn cách phối màu tương phản với những chi tiết ốp vòm bánh xe, hông xe và viền kính màu đen. Khi kết hợp với những màu sắc như đỏ, trắng hay xanh sẽ cho cái nhìn thể thao và nổi bật hơn.

Vf7-tinhte-8.webp

Trái ngược với những đường nét bo cong có phần mềm mại ở đầu xe, phần đuôi của VF 7 thể hiện rõ nét những đường thiết kế góc cạnh sắc bén, các khu vực chi tiết sắp đặt một cách đối lập rõ rệt như bộ đèn cảnh báo tín hiệu được đặt chìm vào trong thân xe hay bộ đèn nối liền thân xe bo cong đối xứng với phần Bumper bên dưới. Hệ thống đèn LED phía trước và sau với các dải định vị và đèn xi nhan kích thước lớn, nổi bật cũng là các yếu tố góp phần vào nét đẹp của xe, tăng tính nhận diện của xe khi di chuyển trên đường.

Tổng thể thiết kế cho cái nhìn thể thao, hiện đại và có phần nổi bật. Nếu so sánh một chút so với dải sản phẩm của VinFast nói riêng thì VF 7 mang thiết kế cân đối và bắt mắt, hơn hết là những nét thiết kế này được áp dụng lên một mẫu xe cỡ C nhắm đến đa dạng nhóm khách hàng, từ khách hàng trẻ hay đã lập gia đình với khả năng đáp ứng không gian bên trong nội thất đủ thoải mái.

Một chiếc xe điện hiệu năng cao


Vf7-tinhte-5.jpg

Ngoài việc là một chiếc SUV bắt mắt, VF 7 sở hữu khả năng vận hành ấn tượng nhờ sức mạnh động cơ “khủng”. Khởi điểm với phiên bản Base sức mạnh 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, phiên bản Plus trang bị 2 động cơ điện cho công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Với sự nhạy bén của động cơ điện, dù phiên bản nào thì VF 7 cũng sẽ đem đến trải nghiệm vận hành khác biệt tại Việt Nam.

Quảng cáo



Động cơ điện luôn đem đến trải nghiệm hấp dẫn nhờ mô-men xoắn cực đại có sớm và không độ trễ, khung gầm với trọng tâm cực thấp (pin đặt dưới sàn xe) làm tăng khả năng cầm lái hay kiểm soát xe. Đối với xe xăng “truyền thống”, để có được mức công suất tương đương như VF 7, số tiền bỏ ra thường rất lớn và đa phần thì cũng chỉ có được trên những dòng xe thuộc các thương hiệu hạng sang. Bởi vậy có thể nói, VF 7 bỗng nhiên trở thành lựa chọn hấp dẫn dành cho anh em thích cảm giác lái thể thao, trên một chiếc xe không quá đắt.

Các công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, tiện nghi


Vf7-tinhte-11.webp

Trong quá trình phát triển VinFast, Vingroup song song cũng xây dựng các công ty, đội ngũ chuyên về phần mềm, trí tuệ nhân tạo, và thành quả từ các tổ chức đó đều được ứng dụng cho các công nghệ hiện đại có mặt trên những dòng xe điện của VinFast. Hầu như, tất cả các mẫu xe điện mà VinFast đang bán trên thị trường đều là xe thông minh, không những giúp gia tăng tính tiện nghi, mà còn đảm bảo cho việc sử dụng xe an toàn nhất có thể.

VinFast VF 7 được trang bị tới 8 túi khí cùng đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động tiên tiến như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)… Đặc biệt, phiên bản Plus được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với 11 tính năng cơ bản và 15 tính năng nâng cao với các tính năng nổi bật như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ...

Vf7-tinhte-9.webp

Quảng cáo


VinFast VF 7 mang thiết kế nội thất tối giản và tập trung về phía người lái. Màn hình trung tâm 12,9 inch nghiêng về phía người lái giúp dễ quan sát và khu vực trung tâm sẽ tập trung cho các tiện ích thay vì hệ thống nút bấm điều khiển mà chúng ta hay thấy trên nhiều mẫu xe hơi khác.

VinFast VF 7 cũng được trang bị tiêu chuẩn gói dịch vụ thông minh VF Connect với hàng loạt công nghệ tiên tiến như tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt với khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, chức năng gọi cứu hộ tự động, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép…

Phạm vi ổn, cơ sở hạ tầng tốt


Vf7-tinhte-10.jpg

Tùy vào nhu cầu, anh em có thể lựa chọn giữa 1 trong 2 phiên bản VF 7 mà VinFast bán ra thị trường. Cụ thể, phiên bản Base sẽ có bộ pin đi kèm 59,6 kWh cho phép di chuyển 375 km/1 lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 10 giây. Trong khi đó, phiên bản Plus được trang bị pin 75,3 kWh cho phép chiếc xe di chuyển lên tới 431 km/1 lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,8 giây. Nhìn chung, phạm vi hoạt động theo công bố của VinFast đối với dòng VF 7 khá ổn so với mức sức mạnh của xe.

Vf7-tinhte-1.jpeg

Bên cạnh đó VinFast có một hệ thống trạm sạc đa dạng và phong phú, phủ khắp từ thành thị cho đến vùng xa. Kể từ khi hình thành và phát triển đến nay, VinFast cũng đã thiết lập một mạng lưới trạm sạc rất đa dạng để tối ưu khả năng sử dụng của các dòng xe điện sản xuất bởi hãng, để người dùng cảm thấy an tâm khi lựa chọn xe điện VinFast để chinh phục các hành trình xa, kéo dài nhiều ngày, xóa bỏ quan điểm cho rằng xe điện chỉ là để dùng đi loanh quanh trong phố.

Tùy chọn thuê pin là giải pháp hay


Vf7-tinhte-13.webp

Trên thực tế, không nhiều xe điện được bán ra thị trường với tùy chọn cho khách hàng có thể thuê pin, mục đích là để không phải trả nhiều tiền cho chi phí đầu tư ban đầu, đồng thời tối ưu chi phí sử dụng tùy vào các nhu cầu khác nhau. Mình đọc qua nhiều bài đánh giá, trải nghiệm xe VinFast từ các kênh quốc tế, đa phần đều bày tỏ sự thích thú đối với giải pháp thuê pin.

VinFast VF 7 bán ra sẽ bao gồm các hình thức lựa chọn mua đứt pin hoặc thuê pin linh hoạt với 2 tuỳ chọn. Khách hàng lựa chọn thuê pin sẽ cần đặt cọc số tiền là 41 triệu VNĐ, giá thuê pin từ 2,9 triệu VNĐ/ 1 tháng trong phạm vi di chuyển 3.000 km và 4,8 triệu VNĐ/ 1 tháng với phạm vi di chuyển nhiều hơn 3.000 km.

  • VinFast VF 7 Base: 850.000.000 VNĐ chưa bao gồm Pin, 999.000.000 VNĐ bao gồm Pin
  • VinFast VF 7 Plus: 999.000.000 VNĐ chưa bao gồm pin, 1.199.000.000 VNĐ bao gồm Pin.

Trên tay VinFast VF 7: SUV điện 5 chỗ, bắt mắt, giá từ 850 triệu Đồng chưa gồm Pin

VinFast VF 7 là chiếc xe điện SUV cỡ C 5 chỗ ngồi có kiểu dáng bắt mắt, có thể nói là mẫu xe "ưa nhìn" nhất của VinFast thời điểm hiện tại sau VinFast VF 9. Được chắp bút thiết kế bởi Torino Design và thể hiện được rõ nét sự trẻ trung…
tinhte.vn

Xe hơi điện nổi bật của năm - VinFast VF 7

VinFast VF 7 là một chiếc SUV điện 5 chỗ ngồi và cũng là sản phẩm cuối cùng hoàn thiện dải sản phẩm xe điện từ A đến E của VinFast tại Việt Nam. VinFast VF 7 được chắp bút thiết kế bởi Torino Design, chiếc xe mang thiết kế hiện đại và thu hút ngay…
tinhte.vn
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong tầm tiền thì VinFast VF7 là con xe sexy nhất và chạy bốc nhất ở thị trường Việt Nam hiện tại.
@Hiep_Khach_VN Đọc comment dưới của Maxman2204 nhé
Bắt được mấy con gà rồi?
@MinhHy Nguyen Comment mang ý kiến toàn chủ quan và toàn phỏng đoán “chắc là” mà bác ơi, chưa có trải nghiệm thực tế thì ý kiến đọc cho vui thôi chứ có gì đâu mà gà với không 😆
@MinhHy Nguyen Tôi đã đọc, nội dung bác ấy nói đâu phủ nhận 2 ý mà tôi đã nhận định.
Ghế sau ngắn quá, lại tạm gác kế hoạch xe điện. Vì người lớn mà ngồi hàng ghế sau đó không đi đường xa được.
@pocket nghe nói bản thương mại chính thức ghế sau làm to hơn
@pocket ghế sau tùy chỉnh optiont khi đặt xe đc mà, này bản tiền thương mại thôi, lúc mua bạn còn phải thêm rau hành giá các thứ trên xe nữa
Đã ngồi rất lâu xe thử nghiệm hôm triển lãm, chất lượng nội thất cực tệ, vẫn còn vết cắt của chi tiết nhựa chỗ để cốc, các chi tiết chưa liền mạch, các điểm giao giữa cửa và táp lô lệch. Cửa hành khách mở ra quá nặng, tôi 85 kg mà còn khó, không hiểu trẻ con va phụ nữ mở ra sao. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế khá tốt, nhưng ghế sau không ngả đc góc 135 độ và phần đỡ đùi dưới bị hụt, đi xa chắc rất mệt. Kính sau người lái quá nhỏ, trẻ con khỏi nhìn ra ngoài luôn, thêm nữa cái trần kính toàn cảnh này mà giữa hè chắc điên mất. Nói chung là con VF7 này phải sửa nhiều trước khi đưa ra thị trường.
@maxman2204 Nhìn ngoài đẹp mà bên trong như bác nói thì quá chán kkk
@maxman2204 bác này nói chuẩn nè. hôm ở triển lãm m cũng ngó qua, với mọi người xem ở đó toàn bảo các chi tiết ghép nối toàn bị vênh, chưa hoàn thiện tốt lắm.
@maxman2204 công nhận ghế sau con này chưa ăn thua, hơi chật. Ghế sau con VF8 vẫn ngon hơn nhiều
Đẹp nhưng mua hàng của 1 cty có truyền thống :
- đem con bỏ chợ
- nói lên khuyết điểm đúng mà to mồm quá thì gặp nguy
- lỗi tai nạn thì truyền thông ko dám lên tiếng
>>> thời điểm hiện tại chưa đủ tin tưởng để mua, để chờ theo dõi sau này đã.
@Song Sanh "Đẹp nhưng mua hàng của 1 cty có truyền thống :
- đem con bỏ chợ
- nói lên khuyết điểm đúng mà to mồm quá thì gặp nguy
- lỗi tai nạn thì truyền thông ko dám lên tiếng
>>> thời điểm hiện tại chưa đủ tin tưởng để mua, để chờ theo dõi sau này đã."

"Nhiều nặng thì bị mất bị chặn nhanh chóng bạn đâu thấy, bạn chỉ thấy vài bài thôi, hoặc nhiều cái bạn thấy mà sau này tìm lại ko thấy. Mình thấy nhiều lắm bạn. Mình có cãi nữa thì bị cho là nổ miệng ko bằng chứng. thôi tùy riêng bạn cân nhắc tin tưởng thương hiệu đó hay ko. Vậy đi cho khỏe.""

Chả có thông tin gì dc gọi là có kiểm chứng.
M ko cuồng nhưng M thấy tư duy của B đang có vấn đề. Đấy là M đang ví dụ thôi nhưng biết đâu nó lại là thật.
@tuanokvt Mình chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm của mình là vậy, và tiền là của mình, nhưng mình vẫn lắng nghe và theo dõi.
Mình ko cần thiết phải đi chứng minh hay kiểm chứng gì cho bạn hay ai mà mình ko thấy cần thiết.

Comment đầu của bạn viết đao to búa lớn như là ức chế điều gì đó nên mình xin miễn lắng nghe, comment 2 bạn còn nói ví dụ thôi nhưng biết đâu đó là thật. Chính cái chữ "biết đâu" của bạn cũng mang ý nghĩa là bạn đang 50/50, mập mờ, ko chắc chắn về điều bạn nói.
Nên bạn khỏi nhắc mình là "toàn thông tin ko có kiểm chứng" nha. Nghe buồn cười lắm. Tập sống đơn giản chút đi. 😆😆😆
@Song Sanh Truyền thông VN ko có tin nào cả.
@daomanhhai85 Cám ơn bác. Mình có theo dõi từ đầu. Mình nghĩ còn nhiều cái tương tự nhưng ko có cơ hội đc biết. ☺️☺️☺️
Cá nhân mình thấy xe này đẹp và ngon. Tuy nhiên các vấn đề như mọi người nêu ở trên là có thật không nhỉ?
@bhuubao Xe chưa giao mà có các thông tin trên thì M nghĩ là chưa biết mới đúng. Còn Vinfast thì dc canh me kỹ lắm B yên tâm. Hắt hơi sổ mũi cái là ai cũng biết.
@bhuubao Bạn nên thử xe để cảm nhận riêng. Đừng hỏi rồi tam sao thất bản mệt mắt
@bhuubao Thật cả, xe này phân khúc thể thao nên nó thế. Ghế trước, cảm giác lái đc ưu tiên. Ghế sau là phụ thôi như mọi xe thể thao khác. Nếu bản thương mại khắc phục đc thì tập khách sẽ nhiều hơn khi chọn làm xe GĐ đi hằng ngày. Trần kính k thích thì chọn trần tôn. Các chi tiết nhựa bản thương mại sẽ nuột, vì khuôn nó còn điều chỉnh vài lần trong quá trình SX mà. Càng về sau thấy càng ngày nó càng tinh xảo, tầm 5 năm nữa là hoàn thiện luôn. Với ghế có thể độ thêm vài triệu là như ý có gì khó đâu.
vf đợt này đang tái cơ cấu, k thèm sale hay voucher gì, giá xe cứ gọi là v đ luôn
mà lại đẻ thêm cái phí cọc pin nữa
@tuanokvt kêu thì kêu nhưng nó có doanh số 😁 đằng này bỏ voucher và giữ giá niêm yết thì ai chơi nổi
@vqt907 Làm sao có Voucher thì ko nói? Nó đâu có phát Free cho Ông. Toàn đi đếm cua trong lỗ. ^^!
@tuanokvt trước tháng 5 năm ngoái nếu mua vf8 sale tự kiếm voucher cho, chỉ việc xoè 800 củ ra là có xe, ae nào kĩ tính tự kiếm voucher có thể mua với giá 730. Không phải đếm mà tôi xuýt xuống tiền rồi, đợt đấy phần mêm vf8 còn lỗi rất nhiều nên rén thôi
@vqt907 Thì cơ bản là với Tui thì chả vấn đề gì. Miễn sao sản phẩm OK là dc. Giá càng rẻ thì càng có lợi thôi. Chứ có mua xe về bán đâu mà lo mất giá.
Đợi sang năm:
VinFast VF 7 Base: 700.000.000 VNĐ chưa bao gồm Pin, 800.000.000 VNĐ bao gồm Pin
VinFast VF 7 Plus: 800.000.000 VNĐ chưa bao gồm pin, 900.000.000 VNĐ bao gồm Pin.
lumisu
ĐẠI BÀNG
một tháng
@trimsedinang xe cũ cũng khó có giá đấy 😁
armado
ĐẠI BÀNG
một tháng
Xe chưa có mắt trên thị trường, chưa được đi thử, chưa trải nghiệm nhưng giải nào cũng được bình chọn cao nhất =))
@tuanokvt Hôm đi lái thử vf7 chưa j đã lỗi đèn bên ság bên mờ quơ cam lên thì đúng là pwm băm ko đều 😆
Screenshot-20240124-185606-Gallery.jpg
@Trọn kalitel Mình thì ko để ý đèn đóm. Nhưng VF7 hình như có LED matrix thì phải nên nó tự điều chỉnh ánh sáng 2 đèn khác nhau tuỳ góc cua.
@tuanokvt Vf7 làm gì có matrix.
@Trọn kalitel M nhớ nhầm nó là góc chiếu vs pha tự động ko phải là LED matrix
Mua giải hay gì mà được bình chọn giải này trong khi con VF7 đi hết cả Sài Gòn ko biết đếm trên đầu ngón tay ko
Vinfast con vô vote kinh vậy
@khanhdepdzai1706 Nghệ thuật đặt câu hỏi bạn ạ, làm bình chọn của tinh tế để giải trí, 🤣🤣
Con này giá 850tr thuê pin và 970tr nua đứt pin thì hợp lý. Chứ giá ngang vf8 hiện nay và cao hơn 30% so với giá vf8 eco lướt thuê pin thì hơi ngáo giá
@farcry2708 lý do gì mua con này mà ko phải là vf8?
Vẫn lăn tăn vụ pin lắm. Pin chai thì thay thế sửa chữa bao nhiêu, liệu pin xe này có bán rộng rãi hay dễ mua hay không, nếu hỏng hóc thì liệu gara bên thứ 3 có sửa chữa được hay không hay chỉ có hãng mới sửa đc.
Trần đời thấy có mấy thằng IQ thấp đi mua đồ công nghệ cao của 1 đất nc dân trí thấp. Chưa thấy 1 hãng oto nào ra xe nhanh như điện. Trong khi chả đầu tư tí mẹ nào nghiên cứu, chất xám vào xe. Thuê kiết kế. Đặt phụ tùng tầu. Mang về VN thành xe Việt =)). Chỉ để ăn sâu. Bám rễ vào nền kinh tế vn. Khó bị bớ hơn khi buôn đất. Cùng là 1 mảnh đất. Khác cái quyền sở hữu. Giá chênh trăm lần. Thật là kỳ tài Đảng. Tìm thấy ma tuý trên đất là của Dân. Tìm thấy Vàng là của toàn dân. Mà thằng nào tên Toàn Dân thì ko biết =))
@Sự thật 2102 - Tôi tin là bác này có học, đã đi qua nhiều nơi, có nhiều kinh nghiệm. Nếu bác sống ở thời thế kỷ 19 có lẽ bác chính là những người cầm súng lên và nói mấy câu ngạo nghễ kiểu như "đi khai sáng cho dân an nam".
Ở trên thì bác nói bằng giọng thượng đẳng, lấy các dân tộc khác ra để đè người Việt. Ở dưới thì bác cho rằng chỗ nào cũng nên bình đẳng, miễn là mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Một dân tộc, đất nước bị ngoại xâm tàn phá nặng nề không biết bao nhiêu năm, gắng gượng để xây nên độc lập, bị bè lũ đế quốc và mấy tay hàng xóm bóp cổ liên tục, tôi nghĩ chẳng thể cấp tiến được. Quan trọng là chắt chiu cơ hội, nâng niu những tiến bộ nhỏ nhoi mà chúng ta có được. Tôi không thần thánh hóa VIN hay những tập đoàn công nghệ Việt Nam, nhưng họ đang giúp cho đất nước ta có tiếng nói hơn, gián tiếp tác động tích cực vào nhiều ngành nghề khác.
- Bác có nhấn mạnh liên tục vào sáng chế. Ok thôi, sáng chế ra nhiều thứ nhưng để đó thì có tạo ra được giá trị không? Người sáng chế cũng phải gặp người mua sáng chế đó để hiện thực hóa, trong quá trình sản xuất, sáng chế đó cũng phải kết hợp với rất nhiều sáng chế, cải tiến khác để trở nên hoàn thiện. Từ sản phẩm hoàn thiện đó được người tiêu dùng tin và sử dụng, đó là khi giá trị được tạo ra. Có thể ví dụ như: Nhạc sĩ sáng tác ra các bài hát, nhưng bài hát đó cần được tác quyền bởi ca sĩ phù hợp để thành bài nhạc, bài nhạc này cần có thời điểm và MV hay và công chúng, Fan đủ lớn để trở nên nổi tiếng; lúc này thì người nhạc sĩ bắt đầu được biết đến hơn. Có lẽ nói đến đây thì những nhà sáng chế cũng nên biết ơn chuỗi sản xuất và cung ứng phía sau, thay vì chỉ thủ dâm tinh thần với những đứa con của mình. Nhưng gượm đã, những nhà soạn nhạc, nhà sáng chế kia đã nhận được tiền công, tiền thù lao để bán cho bên sản xuất rồi, nhưng vẫn tiếp tục kêu gào đó là sáng chế của tôi, thực chất là một chiêu PR cho người khác rằng tôi có tiềm năng tạo ra những thứ tương tự, hãy đến với tôi đi. Suy cho cùng cũng vì tiền và vì sự mong muốn được công nhận.
- Thêm một điều nữa, tôi đọc nhiều comment phía trên của bác và thấy dẫn chứng khá nhiều về quan chức, bộ trưởng, rồi kit test,... để từ đó đi đến kết luận về xã hội và chế độ. Tự hỏi với sự hiểu biết uyên thâm như vậy thì bác ở ngành kinh tế, kỹ thuật hay bên chính trị. Thế nhưng chắc chắn bác mới chỉ nhìn một mắt và nghe một tai. Thứ nhất, đây là vấn đều của không riêng một chế độ nào, một đất nước nào. Ngày xưa khi mới lập nước, một vị trưởng ngành quân nhu đã buộc Hồ Chủ Tịch phải xử tử vì ăn bớt chăn màn của chiến sĩ, mặc dù lúc đó rất cần người tài để kiến thiết. Xưa hơn nữa ở thời phong kiến thì VN hay TQ cũng không hề thiếu những tấm gương. Nhìn đi nhìn lại có khi phương Tây là không có những chuyện này? Tôi e là không phải, chỉ là sự đánh lừa trong cuộc chiến thông tin, chĩa mũi dư luận vào một đất nước đang cần sự chung tay, ủng hộ để phát triển. Thứ hai, tôi chắc chắn với bác là còn nữa, nhiều những vấn đề mà xã hội VN đang tồn tại, nhưng nó được phanh phui ra có nghĩa là chấp nhận đó là sai, để từ đó sửa và hoàn thiện mô hình. Việc VN một mình một đường đi theo CNXH cũng giống như đang ấp ủ một lý tưởng, một ý tưởng sáng tạo, nhiều lúc phải đập đi phần lớn để làm lại như phương pháp "thử-sai" vốn có của giới khoa học. Nếu nhìn nhận như vậy thì có
Cuối cùng, tôi nghĩ chả cớ gì phải nhấn mạnh liên tục rằng ta là một đất nước kém về khoa học, giáo dục, dân trí. Biết mình đang ở đâu, trân trọng những nỗ lực và thành quả của mình ở từng bước một, thì chắc chắn sẽ vươn xa. Tự hào nhưng không tự mãn bởi khi mình tiến được 1 thì những nước bạn có thể đã đi được 2-3. Nhưng cùng với đó, không được tự nhục khi luôn cho rằng Việt Nam thiếu chất xám hay chế độ hay xã hội này nọ. Nếu vẫn không chấp nhận sự thật mà đứng một chỗ khoanh tay chửi phá thì Việt Nam có phát triển đến cỡ nào cũng sẽ trở thành cố hương mà thôi.
Trân trọng!
@duccuong200453 =)) hình như não các bạn. Được nhồi sọ rất kỹ với từ tự nhục. Các bạn ko thấy Nhục ak? Ko biết nhục ak? 1 đất nc giầu tài nguyên, dân số trẻ, vị trí địa lý đẹp. Mà mãi vẫn nghèo? Mở mồm ra là đổ tại chiên tranh. ? Vậy Hàn, Nhật... họ thoát chiến tranh sớm hơn VN ak? Hay họ có khởi đầu tốt hơn Vn? Đế quốc nào bố cổ dân ta thế?? Lãnh tụ chúng ta tự chọn phe. Theo khối XHCN hoang tưởng ko làm ăn với các nc theo CN tư bản. Đến khi khối ấy sập vì hoang tưởng. Lại đổ tại do bị cấm vận =)). Hài hước. Vn mình thích cũng có thể cấm vận các nc còn lại ấy. Hiểu cấm vận là gì không? Bạn có thấy các bạn mâu thuẫn ko? Các bạn muốn đất nc các bạn được đối xử bùn đẳng, ra nc ngoài được người nc ngoài coi trọng... không nhìn vơi con mắt khinh thường. Nhưng lại ủng hộ thứ chủ nghĩa dân tộc. Vậy 1 ngày vì lợi ích dân tộc. Các bạn sẵn sàng xâm hại các dân tộc khác không? Vậy khác gì chế độ thực dân hay phát xít các bạn được dậy chửi??? Về mặt kinh tế, khoa học. Bạn lại kêu đì mua về là xong. Ý bạn là chúng ta ngu. Nên chúng ta cần. Chúng ta đi mua về mà lắp ráp => ra sản phẩm bán. Bạn làm nghề gì thế?? Bạn có hiểu tí gì về kinh tế ko? Vậy thặng dư kinh tế. Bạn được người ta trả giá trị ở chỗ nào? Tôi đi làm. Người ta trả lương cho tôi vì những gì tôi làm cho họ. Còn thiết kế đì thuê. Phụ tùng đặt bên tầu.. mang về VN lắp => giá trị ở chỗ made in Việt Nam al??? Tiền đâu mà mua những sáng chế, phát minh bạn nói thế. $ anh V ở đâu?? =)). Khi anh về Vn có mang theo vài chục K đô. Ôi lũ dân đen bị bóc lột vẫn hô hào ủng hộ người bóc lột chúng =)). Thật là tài tình sự giao dục của Đảng =)). Bảo sao giao dục 7000 tỷ thì kêu nhiều. Bộ công an 1 năm tiêu 240.000 tỷ thì vẫn kêu ít =))
Tinh tế có ông nào biết review xe đâu mà bình chọn😃. Loanh quanh bài nào cũng đưa con bmw lên
Thuê pin là phải coi anh VF, anh ấy mà ngừng cho thuê pin mà chuyển sang bán pin là giá nào cũng phải mua.
Trong tầm tiền chạm 1 tỷ thì tầm này cứ mua cái xe xăng rồi nghe ngóng xem ông VF làm ăn thế nào, hạ tầng ra sao. Lúc mới ra thì xây trạm xạc, sau vài năm biết đâu lại không còn sản xuất xe điện nữa mà chuyển qua sản xuất xe tăng, máy bay thì mấy cái trạm xạc chắc bác cũng dỡ luôn.
Bán thương mại thì chưa thấy, xe chưa chạy... chỉ đọc trên giấy mà phán như đúng rồi.

Ngày càng dị ứng cách PR của nhà V - chạy trải nghiệm còn ngán hơn.
Xe chạy hydro mới là tương lai, vùi dập xe điện
@Kall4Me nghĩ sao mà vùi dập, hiện tại công nghệ xe chạy bằng hydro chỉ có Nhật Bản là phát triển còn xe điện phát triển toàn cầu rồi. Nếu tính từ năm 3/2022, trạm xe điện ở Mỹ là 20.000 trạm còn trạm sạc hydro là 45 trạm. Thì hiện tại 1/2024 trạm xe diện đã tăng lên thành 54.000 trạm trong khi trạm hydro mới chỉ 200 trạm. Quá chậm... Đó là ở Mỹ còn ở VN ko biết 5 năm nữa có trạm sạc hydro đầu tiên chưa nữa
Công nhận Vf7 đẹp thiệt
Lý do nó được bình chọn chỉ sau 2 tháng ra mắt còn chả nhìn thấy trên đường là do có nhiều con gà bình chọn theo thông số chứ có trải nghiệm đâu, chứ xe Vin đi nhiều rồi mới thấy nội ngoài thất nhiều vấn đề lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019