Mình dạo này thích tự nấu ăn tại nhà nhưng đôi khi lại lười đi siêu thị mua nguyên liệu, thực phẩm để nấu, thế là mình quyết định nhờ Grab đi siêu thị mua dùm mình và chia sẻ trải nghiệm của mình sau 2 ngày sử dụng dịch vụ này - Grab Mart.
Khi vào ứng dụng Grab, sẽ có mục riêng là Mart - tại đây bạn có thể chọn các cửa hàng, siêu thị, chủ yếu tập trung vào ngành hàng thực phẩm. Bạn có thể chọn từ các siêu thị lớn như Co.op hay Big C để mua nhu yếu phẩm cho gia đình.
Ngày thứ nhất mình phải mua gạo, thịt, rau, từ Big C, mình nhận thấy hạn chế rằng không phải siêu thị hay cửa hàng nào cũng có thứ mình muốn. Các option như thịt hay rau củ rất hạn chế, hầu như không cho phép người dùng đặt qua Grab để mua dùm, thịt thì có phần có, có phần lại không. Cho nên ngày đó mình đã phải mua gạo và thịt bên Big C, còn các món khác mình phải mua bên cửa hàng khác như Farmer Market hay Meat World chẳng hạn.
Các món bị mờ là các món không order được, mình tin là không phải do cửa hàng hết món hàng đó, có thể là hạn chế nào đó mà chưa hỗ trợ dành cho dịch vụ Grab Mart.
Khi vào ứng dụng Grab, sẽ có mục riêng là Mart - tại đây bạn có thể chọn các cửa hàng, siêu thị, chủ yếu tập trung vào ngành hàng thực phẩm. Bạn có thể chọn từ các siêu thị lớn như Co.op hay Big C để mua nhu yếu phẩm cho gia đình.
Ngày thứ nhất mình phải mua gạo, thịt, rau, từ Big C, mình nhận thấy hạn chế rằng không phải siêu thị hay cửa hàng nào cũng có thứ mình muốn. Các option như thịt hay rau củ rất hạn chế, hầu như không cho phép người dùng đặt qua Grab để mua dùm, thịt thì có phần có, có phần lại không. Cho nên ngày đó mình đã phải mua gạo và thịt bên Big C, còn các món khác mình phải mua bên cửa hàng khác như Farmer Market hay Meat World chẳng hạn.
Các món bị mờ là các món không order được, mình tin là không phải do cửa hàng hết món hàng đó, có thể là hạn chế nào đó mà chưa hỗ trợ dành cho dịch vụ Grab Mart.
Như vậy hôm đó mình đành phải order các món thực phẩm ở 2 cửa hàng khác nhau, và có 2 tài xế Grab thực hiện đơn hàng của mình chứ không phải một người. Lúc đó hệ thống sẽ tính bạn đang order 2 cước khác nhau vậy. Tất nhiên bạn phải trả phí ship riêng biệt cho từng đơn hàng đó.
Mình khá hài lòng với dịch vụ Grab Mart vì Grab đã liên kết với rất nhiều cửa hàng khác nhau, ngoài ra tốc độ giao cũng nhanh, Grab hỏi xác nhận trước rất cẩn thận, khi bạn đặt một đơn hàng nào đó thì cửa hàng sẽ chuẩn bị cho bạn luôn, nhiệm vụ của Grab là đến lấy hàng và giao thôi.
Lưu ý đối với các đơn hàng như rau củ được tính theo gram thì giá tiền có thể chênh lệch so với giá trên Grab đề ra - có thể mắc hơn hoặc rẻ hơn. Lúc này chính bên tài xế sẽ gọi trước cho bạn để xác nhận rằng trường hợp giá nếu có mắc hơn hoặc rẻ hơn. Còn đối với các hàng hoá niêm yết giá thì việc mua thì quá dễ dàng, không cần bàn.
Ngày thứ 2 mình mua đồ ăn để làm mỳ Ý, mình đặt thịt bò và mì sợi tại một cửa hàng, mình nhận ra trường hợp rằng bên cửa hàng đã hết món mỳ, cũng không có giải pháp thay thế, lúc đó thì Grab đã phải hỏi mình trước và phải huỷ đơn hàng. Như vậy mình đành phải đặt lại đơn hàng mới tại cửa hàng đó và chỉ order thịt bò mà thôi. Giá như Grab có option khi hết một món nào đó thì có thể trừ bớt món đó ra khỏi đơn order hiện tại mà không cần phải huỷ cả đơn hàng.
Lưu ý: Sẽ có trường hợp bạn thanh toán thẻ sẽ bị trừ tiền trước khi Grab giao hàng, nếu như cửa hàng đó hết hàng mà Grab phải huỷ thì số tiền đó sẽ được hoàn lại vào thẻ của bạn, bạn đừng lo lắng vấn đề này.
Những điểm hài lòng & chưa hài lòng dịch vụ Grab Mart:
- Liên kết nhiều cửa hàng, siêu thị khác nhau
- Thích hợp dành cho người không có thời gian tự đi chợ, mua sắm
- Nhiều món để mua
- Giao hàng nhanh, kỹ lưỡng
- Có thể gọi nhiều đơn ở nhiều cửa hàng khác nhau trong cùng một lúc
- Giá có thể khác so ới giá trên app đề ra (mắc hoặc rẻ hơn)
- Chưa hài lòng khi các cửa hàng có rất nhiều sản phẩm không đặt được qua Grab Mart, số lượng hạn chế, hy vọng trong tương lai Grab Mart sẽ phổ biến hơn và các cửa hàng sẽ phục vụ nhiều hơn cho Grab Mart, cũng như Grab sẽ liên kết với nhiều bên hơn nữa.
Quảng cáo