Nhờ tư vấn chọn gói cước 3G Mobifone

Mr.Bad
1/5/2010 11:22Phản hồi: 4
Em đang có nhu cầu dùng dịch vụ Mobile Internet trên em Bold yêu quý, nhưng đang băn khoăn các gói cước vì thấy nhiều bác bị chém kinh quá. Nhu cầu của em chỉ là check mail, thỉnh thoảng duyệt web và chat jivetalk vào buổi tối thôi, vì ban ngày em ngồi máy tính cơ quan cả ngày rồi. Vậy nên các bác có kinh nghiệm về 3G Mobifone tư vấn gói cưới cho em với 😁 Cám ơn các bác nhiều
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mời bac tham khảo 😁

Giới thiệu dịch vụ Mobile Internet

1. Định nghĩa dịch vụ:

* Mobile Internet là dịch vụ truy nhập Internet trực tiếp từ máy điện thoại di động thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G của mạng MobiFone.

2. Tiện ích của dịch vụ:

* Truy cập Internet, theo dõi tin tức nhanh chóng, dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.
* Truy cập và xem, chia sẻ video clip.
* Download/Upload ảnh/video, gửi nhận email trực tiếp từ điện thoại di động một cách nhanh chóng, thuận tiện.

3. Đối tượng và điều kiện sử dụng dịch vụ Mobile Internet:

* Tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau của MobiFone đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet.
* Thuê bao có máy điện thoại di động hỗ trợ truy cập Internet thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G.
* Thuê bao đã đăng ký sử dụng dịch vụ và cài đặt thành công các cấu hình kết nối (GPRS setting, APN…) trên máy điện thoại di động.
* Thuê bao hoạt động trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của mạng MobiFone.

Đăng ký dịch vụ Mobile Internet

1. Hướng dẫn cài đặt truy cập Mobile Internet (GPRS/EDGE/3G):

* Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ truy cập Internet, khách hàng có thể lựa chọn một trong 3 hình thức cài đặt như sau:
* Cách 1: Soạn tin nhắn: DATA_ON và gửi đến 999.
* Cách 2: Đăng ký tại website MobiFone tại địa chỉ www.mobifone.com.vn , chọn mục: Tiện ích online/Cài đặt tự động/Đăng ký sử dụng Mobile Internet và làm theo hướng dẫn.
* Cách 3: Đăng ký tại cửa hàng, hệ thống đại lý của MobiFone trên toàn quốc.
* Cước sử dụng gói sẽ được tổng hợp vào cuối chu kỳ cước của khách hàng và ghi trong hóa đơn cước.
* Khách hàng đăng ký gói cước Mobile Internet vẫn được đăng ký sử dụng các gói cước trả sau, gói cước quốc tế giá rẻ và các gói dịch vụ GTGT khác.

2. Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet đối với thuê bao:

a) Khách hàng đăng ký/hủy đăng ký gói cước Mobile Internet bằng SMS hoặc USSD.

b) Các quy định sử dụng gói cước:

* Cước sử dụng đối với phần dữ liệu ngoài gói (đối với các gói M10, M25, M50) sẽ được trừ trong tài khoản khi khách hàng sử dụng (trừ cước trong tài khoản thưởng của khách hàng trước).
* Thuê bao trả trước đang sử dụng gói cước Mobile Internet vẫn có thể đăng ký sử dụng gói cước khác (gói SMS, gói cước gọi quốc tế giá rẻ v.v.).3. Đăng ký/hủy đăng ký gói cước:

3. Đăng ký/Hủy gói cước:

a) Đăng ký/Hủy gói cước qua SMS

+) Đăng ký gói cước qua SMS:

* Bước 1: Soạn tin nhắn “DK_DATA_Tên gói cước” gửi đến số 999. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.
* Ví dụ: Đăng ký gói cước D1: Khách hàng soạn tin nhắn: “DK_DATA_D1” gửi 999
* Các câu lệnh khác được chấp nhận:
DK_Tên gói cước
Trong đó tên gói cước là: M5, M10, M25, M50, D1, D3, D7, D30, Surf1 (hoặc S1), Surf7 (hoặc S7), Surf30 (hoặc S30).
* Nội dung tin nhắn phản hồi khi khách hàng đăng ký thành công: “Quy khach da dang ky thanh cong goi cuoc X. Han su dung den hh🇲🇲ss, dd/mm/yyyy. Xin cam on”
* Bước 2: Xác nhận việc đăng ký: Soạn tin Y gửi 999.
* Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc đăng ký gói cước thành công hay không.

+) Hủy gói cước qua SMS:

* Bước 1: Soạn tin nhắn “HUY_DATA” gửi 999
* Ví dụ: Hủy gói cước D1: Khách hàng soạn tin nhắn: “HUY_DATA” gửi 999.
* Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc hủy gói cước.
*

Các câu lệnh khác được chấp nhận:
DATA_OFF
* Bước 2: Xác nhận việc hủy: Soạn tin nhắn Y gửi 999.
* Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc hủy gói cước thành công.

+) Hỗ trợ sử dụng dịch vụ Mobile Internet

* Câu lệnh chính thức: TG_DATA gửi 999. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.
* Các câu lệnh khác được chấp nhận:

DATA
TROGIUP_DATA
HOTRO_DATA
HELP_DATA

b) Đăng ký/Hủy gói cước qua kênh bán hàng (chỉ dành cho thuê bao trả sau):

* Khách hàng đến cửa hàng của MobiFone để được hỗ trợ thực hiện đăng ký/hủy đăng ký gói cước Mobile Internet.

c) Đăng ký/Hủy gói cước qua USSD:

* Bước 1: Từ thiết bị đầu cuối của mình, khách hàng nhập số truy cập *090#, bấm Gọi/Yes/OK để gửi yêu cầu đến hệ thống.
* Bước 2: Trên màn hình máy đầu cuối của khách hàng sẽ hiển thị danh sách các dịch vụ và gói cước của MobiFone.
* Bước 3: Khách hàng Trả lời/Answer và nhập số 5 tương ứng với dịch vụ GPRS/EDGE/3G mà khách hàng muốn đăng ký hoặc hủy.
* Bước 4: Khách hàng Trả lời/Answer và nhập số 1 tương ứng với yêu cầu Đăng ký, nhập số 2 tương ứng với yêu cầu Hủy và nhập số 3 tương ứng với yêu cầu Kiểm tra trạng thái.
* Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ trả một bản tin thông báo kết quả Đăng ký/Hủy đăng ký/Kiểm tra trạng thái.
* Trong suốt quá trình thao tác, để trở về Menu trước, khách hàng chọn Trả lời/Answer, nhập vào số 0 chọn Gửi/Send.
* Trong suốt quá trình thao tác, để trở về Menu chính, chọn Trả lời/Answer, nhập vào số 00 và chọn Gửi/Send.

4. Chuyển đổi gói cước dịch vụ Mobile Internet:

* Trong thời gian hiệu lực của gói cước đã đăng ký, nếu khách hàng có nhu cầu chuyển đổi gói cước thì thực hiện theo quy định sau đây:

Chuyển đổi gói cước qua SMS:

* Bước 1: Soạn tin nhắn “DOI_DATA_Tên gói cước mới” gửi đến số 999. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.
* Các câu lệnh khác được chấp nhận:
CHANGE_DATA_Tên gói cước mới
* Ví dụ: Chuyển đổi từ gói M25 sang gói M50: Khách hàng soạn tin nhắn: DOI_DATA_M50 gửi 999.
* Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc chuyển đổi gói cước.
* Bước 2: Xác nhận việc đăng ký: Soạn tin Y gửi 999.
* Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc đăng ký gói cước thành công hay không.
* Các tình huống chuyển đổi gói cước:

a) Các tình huống yêu cầu chuyển đổi có hiệu lực ngay:

a.1. Chuyển đổi giữa các gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps:

* Chuyển đổi từ gói cước có giới hạn thấp lên gói cước có giới hạn cao hơn:

Gói M5, M10 chỉ có thể đăng ký chuyển đổi lên gói M25, M50 và gói M25 chỉ có thể đăng ký nâng cấp lên gói M50.
Khách hàng trả toàn bộ cước thuê bao của gói cước mới.
Vào thời điểm chuyển đổi, dung lượng miễn phí còn lại (nếu có) của gói cước cũ sẽ được cộng dồn sang gói cước mới.
Thời hạn sử dụng sẽ được tính theo thời hạn sử dụng của gói cước mới và gói cước mới sẽ có hiệu lực ngay sau khi chuyển đổi thành công.

* Chuyển đổi từ các gói cước có giới hạn dung lượng sử dụng lên các gói cước không giới hạn dung lượng:

Chỉ cho phép chuyển đổi từ các gói M5, M10, M25, M50 lên gói D30.
Dung lượng miễn phí còn lại của gói cước cũ sẽ không được chuyển đổi sang gói D30.
Gói D30 sẽ có hiệu lực ngay khi chuyển đổi thành công.

a.2. Chuyển đổi từ gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps lên gói cước với tốc độ tối đa 7,2 Mbps:

* Chỉ cho phép chuyển đổi từ các gói M5, M10, M25, M50, D30 lên gói Surf30.
* Dung lượng miễn phí còn lại của gói cước cũ sẽ không được chuyển đổi sang gói Surf30.
* Gói Surf30 sẽ có hiệu lực ngay khi chuyển đổi thành công.
* Lưu ý: Chỉ cho phép thực hiện chuyển đổi nâng cấp gói cước (chuyển đổi có hiệu lực ngay) 01 lần/chu kỳ 30 ngày của gói cước.

b) Các tình huống chuyển đổi khác:

* Ngoài các tình huống nêu tại mục (a) nêu trên, các yêu cầu chuyển đổi khác sẽ được hệ thống ghi nhận và sẽ có hiệu lực từ chu kỳ 30 ngày tiếp theo (khi gói cước cũ hết hiệu lực).


5. Kiểm tra tình trạng gói cước Mobile Internet trong quá trình sử dụng:

* Câu lệnh chính thức: KT_DATA gửi 999. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.
* Các câu lệnh khác được chấp nhận:

KIEMTRA_DATA
CHECK_DATA
CK_DATA

Cài đặt Mobile Internet

* Câu lệnh chính thức: CAIDAT_DATA. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.
* Các câu lệnh khác được chấp nhận:

CAUHINH_DATA
SET_DATA

Cước dịch vụ Mobile Internet

BẢNG CƯỚC DỊCH VỤ MOBILE INTERNET
TT Gói cước Yêu cầu đăng ký gói Lưu lượng miễn phí trong gói Cước thuê bao Cước dữ liệu
Chưa bao gồm VAT Đã bao gồm VAT Chưa bao gồm VAT Đã bao gồm VAT
I GÓI CƯỚC VỚI TỐC ĐỘ TỐI ĐA 384 Kbps
a) M0
(gói mặc định) Sử dụng ngay sau khi kích hoạt dịch vụ 0 0 đồng 0 đồng 45,45 đ/10 Kbyte 50 đ/10 Kbyte
b) M5


Sau khi kích hoạt dịch vụ phải đăng ký gói



0 4.546,46 đồng/30 ngày 5.000 đồng/30 ngày 31,82 đ/10 Kbyte 35 đồng/10 Kbyte
c) M10 10 Mbyte 9.091 đồng/30 ngày 10.000 đồng/30 ngày 13,64 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói 15 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói
d) M25 35 Mb 22.727,27 đồng/30 ngày 25.000 đồng/30 ngày
e) M50 100 Mb 45.454,55 đ/30 ngày 50.000 đ/30 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói 10 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói
g) D30 1Gb
(1.024 Mbyte)

125.000 đ/30 ngày 137.500 đ/30 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
h) D7 300 Mbyte 31.818,18 đ/7 ngày 35.000 đ/7 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
i) D3 150 Mbyte 15.000đ/3 ngày 16.500 đ/3 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
k) D1

100
Mbyte
7.272,73 đ/ngày 8.000 đ/ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
II GÓI CƯỚC VỚI TỐC ĐỘ TỐI ĐA 7,2 Mbps
a) Surf30 Sau khi kích hoạt dịch vụ phải đăng ký gói 5Gbyte
(5.120 Mbyte
272.727 đồng/30 ngày 300.000 đồng/30 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
b) Surf7 1Gbyte
(1.024 Mbyte 72.727 đồng/7 ngày 80.000 đồng/7 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
c) Surf1 250 Mbyte 10.909 đồng/ngày 12.000 đồng/ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte

1. Nguyên tắc tính cước

* Các gói cước nêu trên được cung cấp cho các thuê bao trả sau và trả trước đang hoạt động trên mạng MobiFone.
* Đối với thuê bao không sử dụng thiết bị đầu cuối 3G và/hoặc thường xuyên hoạt động ở vùng phủ sóng 2G thì chỉ nên đăng gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps.
* Đối với thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối 3G và thường xuyên hoạt động ở vùng phủ sóng 3G thì có thể đăng ký sử dụng gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps hoặc 7,2 Mbps.
* Đối với thuê bao trả trước, cước sử dụng dịch vụ Mobile Internet sẽ được trừ vào tài khoản thưởng trước, trong trường hợp tài khoản thưởng không đủ tiền để trừ hoặc hết tiền thì sẽ tiếp tục trừ vào tài khoản chính của khách hàng.
* Cước sử dụng được tính trên tổng dung lượng download và upload. Đơn vị tính cước tối thiểu là 10 Kbyte (mười kilobytes), phần lẻ chưa đến 10 Kbyte được tính tròn thành 10 Kbyte.
* Sau khi gói cước ngày của khách hàng hết hạn sử dụng hoặc sau khi thực hiện hủy gói, cước sử dụng dịch vụ Mobile Internet được tính theo giá quy định của gói M0.
* Đối với gói M10, M25, M50: Lưu lượng miễn phí trong gói chỉ tính trong thời hạn 30 ngày của gói cước. Nếu khách hàng không sử dụng hết sẽ không được bồi hoàn lại và không được chuyển sang 30 ngày tiếp theo.

2. Cước đăng ký/hủy/kiểm tra dung lượng gói dịch vụ Mobile Internet (đã bao gồm thuế GTGT).

* Các câu lệnh qua SMS: 200 đồng/SMS (tính cước SMS MO gửi đến số 999).
* Các câu lệnh qua USSD: 200 đồng/lệnh yêu cầu.
* Đăng ký qua kênh bán hàng: Miễn phí.


Giới thiệu dịch vụ Mobile TV

1. Định nghĩa dịch vụ:

* Dịch vụ Mobile TV cho phép khách hàng của MobiFone có thể xem truyền hình trong nước, quốc tế trực tiếp (Live TV) hoặc xem các nội dung theo yêu cầu (xem lại truyền hình, video clip, phim truyện, ca nhạc) hoặc gửi tặng bạn bè, người thân.

2. Đối tượng sử dụng dịch vụ:

* Dịch vụ Mobile TV được cung cấp cho tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau của MobiFone.

3. Điều kiện đối với thuê bao di động để sử dụng dịch vụ Mobile TV:

* Thuê bao phải đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet của MobiFone và đang ở trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G. Chi tiết về danh sách máy hỗ trợ Mobile TV xem tại đây
* Thuê bao chỉ cần trang bị điện thoại có hỗ trợ Real player, hỗ trợ EDGE/3G và tương thích với các nền tảng Java, Brew, Symbian, Windows Mobile, iPhone, BlackBerry, Android và Linux. Lưu ý: Dịch vụ Mobile TV hoạt động tốt nhất trên mạng 3G và có thể tạm sử dụng dịch vụ trên EDGE.

a). Đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile TV:

* Các thuê bao di động của MobiFone có thể đăng ký qua SMS/USSD hoặc tại các điểm giao dịch của MobiFone.

b). Cách thức sử dụng dịch vụ Mobile TV:

* Từ máy di động, khách hàng truy nhập vào wapsite của MobiFone, chọn icon dịch vụ TV/Video. Đối với trường hợp đã đăng ký dịch vụ Mobile TV, khách hàng có thể lựa chọn các kênh để xem. Khách hàng không phải trả cước data khi sử dụng dịch vụ Live TV nhưng vẫn phải trả cước data khi sử dụng các ứng dụng khác trên Moifone wap portal.
* Trường hợp chưa đăng ký dịch vụ: thuê bao vẫn có thể truy nhập vào wapsite Live TV từ máy điện thoại di động nhưng không xem được nội dung của các kênh (hệ thống hiển thị thông báo yêu cầu đăng ký) và vẫn phải trả cước truy cập Internet (theo các gói cước Mobile Internet tương ứng) trong quá trình truy cập trang wap.

c). Cách thức sử dụng dịch vụ VoD và MoD:

* Từ máy di động, khách hàng truy nhập vào wapsite của MobiFone, chọn icon dịch vụ TV/Video. Khách hàng có thể lựa chọn tương ứng để xem hoặc tải VoD/MoD.
* Khách hàng có thể lựa chọn yêu cầu xem hoặc tải về máy điện thoại di động VoD/MoD ưa thích và không phải trả thêm bất kỳ một khoản cước nào ngoài cước thuê bao dịch vụ Mobile TV khách hàng đã thanh toán.
* Tạm thời không cho phép khách hàng thực hiện gửi tặng VoD/MoD cho thuê bao khác.

4. Quy trình cung cấp và sử dụng dịch vụ Mobile TV

a) Đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile TV:

* Các thuê bao di động của MobiFone có thể đăng ký qua SMS/USSD hoặc tại các điểm giao dịch của MobiFone.

b) Cách thức sử dụng dịch vụ Mobile TV:

* Từ máy di động, khách hàng truy nhập vào wapsite của MobiFone tại địa chỉ http://wap.mobifone.com.vn/wap/xhtml/, chọn icon dịch vụ TV/Video. Đối với trường hợp đã đăng ký dịch vụ Mobile TV, khách hàng có thể lựa chọn các kênh để xem. Khách hàng không phải trả cước data khi sử dụng dịch vụ Live TV nhưng vẫn phải trả cước data khi sử dụng các ứng dụng khác trên Moifone wap portal.
* Trường hợp chưa đăng ký dịch vụ: thuê bao vẫn có thể truy nhập vào wapsite Live TV từ máy điện thoại di động nhưng không xem được nội dung của các kênh (hệ thống hiển thị thông báo yêu cầu đăng ký) và vẫn phải trả cước truy cập Internet (theo các gói cước Mobile Internet tương ứng) trong quá trình truy cập trang wap.

c) Cách thức sử dụng dịch vụ VoD và MoD:

* Từ máy di động, khách hàng truy nhập vào wapsite của MobiFone, chọn icon dịch vụ TV/Video. Khách hàng có thể lựa chọn tương ứng để xem hoặc tải VoD/MoD.
* Khách hàng có thể lựa chọn yêu cầu xem hoặc tải về máy điện thoại di động VoD/MoD ưa thích và không phải trả thêm bất kỳ một khoản cước nào ngoài cước thuê bao dịch vụ Mobile TV khách hàng đã thanh toán.
* Tạm thời không cho phép khách hàng thực hiện gửi tặng VoD/MoD cho thuê bao khác.

Đăng ký dịch vụ Mobile TV

1. Đăng ký/Hủy qua SMS:

* Đăng ký gói dịch vụ qua SMS:

Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp “DK_MTV_Tên gói dịch vụ” gửi đến số 999.
Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.(Tên gói dịch vụ là: TV1, TV7, TV30)

Các câu lệnh khác được chấp nhận:

MTV_Tên gói dịch vụ
DK_Tên gói dịch vụ

Ví dụ: Đăng ký gói dịch vụ TV1: khách hàng soạn tin “DK_MTV_TV1”
Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc đăng ký gói dịch vụ.

Bước 2: Xác nhận việc đăng ký: Soạn tin Y gửi 999.
Nội dung tin nhắn phản hồi khi khách hàng đăng ký thành công: “Quy khach da dang ky thanh cong goi dich vu TVx. Han su dung den hh🇲🇲ss, dd/mm/yyyy. Xin cam on”.

* Hủy đăng ký gói dịch vụ qua SMS:

Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp “HUY_MTV” gửi đến số 999.
Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc hủy gói dịch vụ.

Các câu lệnh khác được chấp nhận:

MTV_OFF

Bước 2: Xác nhận việc hủy: Soạn tin Y gửi 999.
Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc hủy gói dịch vụ thành công hay không.

* Hỗ trợ sử dụng dịch vụ Mobile TV

Câu lệnh chính thức: TG_MTV gửi 999. Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.

Các câu lệnh khác được chấp nhận:

MTV
TROGIUP_MTV
HOTRO_MTV
HELP_MTV


2. Gửi tặng gói dịch vụ Mobile TV cho bạn bè & người thân:

* Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp “TANG_MTV_Tên gói dịch vụ_SoTB nhan” gửi đến số 999.Trong đó “_” là khoảng trống khi khách hàng soạn tin nhắn.
Các câu lệnh khác được chấp nhận:
GIVE_MTV_Ten goi dich vu_So TB nhan
Ví dụ: Thuê bao A tặng gói dịch vụ TV1 cho thuê bao B có số điện thoại 0904xxxxxx: khách hàng soạn tin “TANG_MTV_TV1_0904xxxxxx”.

* Thuê bao gửi tặng thành công:

SMS: “Quy khach da tang thanh cong goi dich vu TVx cho thue bao 090xxxxxxx. Han su dung den ngay hh🇲🇲ss, dd/mm/yyyy. Xin cam on!”.

* Thuê bao được tặng gói dịch vụ MTV:

SMS: “Quy khach vua nhan duoc goi TVx tu thue bao 090yyyyyyy. Han su dung den ngay hh🇲🇲ss, dd/mm/yyyy. Xin cam on!”

Lưu ý:

* Đối với gói dịch vụ TV 30 được tặng thì gói cước này sẽ không tự động gia hạn.
* Giá gói cước MTV tặng áp dụng như trong trường hợp khách hàng đăng ký gói cước MTV để sử dụng theo quy định tại điểm 2, mục B nêu trên.
* Gói cước chỉ được tặng thành công nếu thuê bao được tặng (thuê bao B) đang không sử dụng dịch vụ Mobile TV.

3. Kiểm tra trạng thái dịch vụ MTV:

* Để kiểm tra trạng thái dịch vụ, khách hàng soạn tin với cú pháp “KT_MTV” gửi đến số 999. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi thông báo cho khách hàng về loại gói dịch vụ thuê bao đang sử dụng, thời hạn của gói.
* Các câu lệnh khác được chấp nhận:

KIEMTRA_MTV
CHECK_MTV
CK_MTV

4. Đăng ký/Hủy đăng ký/Kiểm tra trạng thái hoặc gửi tặng qua USSD:

* Khi có nhu cầu Đăng ký/Hủy/Kiểm tra trạng thái hoặc gửi tặng dịch vụ Mobile TV, khách hàng thực hiện thao tác sau:

Bước 1: Từ thiết bị đầu cuối của mình, khách hàng nhập số truy cập *090#, bấm Gọi/Yes/OK để gửi yêu cầu đến hệ thống.

Bước 2: Trên màn hình máy đầu cuối của khách hàng sẽ hiển thị danh sách các dịch vụ và gói cước của MobiFone.

Bước 3: Khách hàng Trả lời/Answer và nhập vào số thứ tự tương ứng với gói dịch vụ Mobile TV mà khách hàng muốn đăng ký hoặc hủy đăng ký.

* Chọn Gửi/Send để thực hiện Đăng ký/Hủy đăng ký/Kiểm tra trạng thái/Gửi tặng theo nhu cầu.
* Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ trả một bản tin thông báo kết quả Đăng ký/Hủy đăng ký/Kiểm tra trạng thái/Gửi tặng.
* Trong suốt quá trình thao tác, để trở về Menu trước, khách hàng chọn Trả lời/Answer, nhập vào số 0 chọn Gửi/Send.
* Trong suốt quá trình thao tác, để trở về Menu chính, chọn Trả lời/Answer, nhập vào số 00 và chọn Gửi/Send.

5. Đăng ký/Hủy đăng ký qua kênh bán hàng (chỉ dành cho thuê bao trả sau):

* Khách hàng đến cửa hàng của MobiFone để được hỗ trợ thực hiện đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ Mobile TV.


Mạng MobiFone

Hướng dẫn cài đặt dịch vụ 3G, GPRS, Mobile TV

Danh mục điện thoại
Blackberry Bold
Blackberry Bold 9000

1. Hướng dẫn cài đặt mạng 3G

Bước 1: Từ màn hình chính của máy bấm phím "menu"

Bước 2: Chọn Setting

Bước 3: Chọn Option

Bước 4: Chọn Mobile Network

Bước 5: Trong phần Network Select on Mode chọn Automatic

2. Hướng dẫn cài đặt GPRS

Bước 1: Chọn Menu

Bước 2: Chọn Settings

Bước 3: Chọn Options

Bước 4: Chọn Advanced Option

Bước 5: Chọn TCP/IP

Bước 6: Trong mục APN đổi thành m-wap, username đổi thành mms, password đổi thành mms



3. Hướng dẫn cài đặt dịch vụ Mobile TV



Bước 1: Cài đặt dịch vụ 3G cho điện thoại di động



Bước 2: Đăng ký dịch vụ mobile bằng cách nhắn tin DK_MTV_<goi cuoc> gửi 999



Bước 3: Vào địa chỉ trang Wap 3G: http://wap.mobifone.com.vn/


Bước 4: Chọn Mobile TV

Bước 5: Chọn các dịch vụ trên màn hình



Cước dịch vụ Mobile Internet

BẢNG CƯỚC DỊCH VỤ MOBILE INTERNET
TT Gói cước Yêu cầu đăng ký gói Lưu lượng miễn phí trong gói Cước thuê bao Cước dữ liệu
Chưa bao gồm VAT Đã bao gồm VAT Chưa bao gồm VAT Đã bao gồm VAT
I GÓI CƯỚC VỚI TỐC ĐỘ TỐI ĐA 384 Kbps
a) M0
(gói mặc định) Sử dụng ngay sau khi kích hoạt dịch vụ 0 0 đồng 0 đồng 45,45 đ/10 Kbyte 50 đ/10 Kbyte
b) M5


Sau khi kích hoạt dịch vụ phải đăng ký gói



0 4.546,46 đồng/30 ngày 5.000 đồng/30 ngày 31,82 đ/10 Kbyte 35 đồng/10 Kbyte
c) M10 10 Mbyte 9.091 đồng/30 ngày 10.000 đồng/30 ngày 13,64 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói 15 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói
d) M25 35 Mb 22.727,27 đồng/30 ngày 25.000 đồng/30 ngày
e) M50 100 Mb 45.454,55 đ/30 ngày 50.000 đ/30 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói 10 đồng/10 Kbyte cho cước dữ liệu ngoài gói
g) D30 1Gb
(1.024 Mbyte)

125.000 đ/30 ngày 137.500 đ/30 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
h) D7 300 Mbyte 31.818,18 đ/7 ngày 35.000 đ/7 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
i) D3 150 Mbyte 15.000đ/3 ngày 16.500 đ/3 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
k) D1

100
Mbyte
7.272,73 đ/ngày 8.000 đ/ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
II GÓI CƯỚC VỚI TỐC ĐỘ TỐI ĐA 7,2 Mbps
a) Surf30 Sau khi kích hoạt dịch vụ phải đăng ký gói 5Gbyte
(5.120 Mbyte
272.727 đồng/30 ngày 300.000 đồng/30 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
b) Surf7 1Gbyte
(1.024 Mbyte 72.727 đồng/7 ngày 80.000 đồng/7 ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte
c) Surf1 250 Mbyte 10.909 đồng/ngày 12.000 đồng/ngày 9,09 đồng/10 Kbyte 10 đồng/10 Kbyte

1. Nguyên tắc tính cước

* Các gói cước nêu trên được cung cấp cho các thuê bao trả sau và trả trước đang hoạt động trên mạng MobiFone.
* Đối với thuê bao không sử dụng thiết bị đầu cuối 3G và/hoặc thường xuyên hoạt động ở vùng phủ sóng 2G thì chỉ nên đăng gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps.
* Đối với thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối 3G và thường xuyên hoạt động ở vùng phủ sóng 3G thì có thể đăng ký sử dụng gói cước với tốc độ tối đa 384 Kbps hoặc 7,2 Mbps.
* Đối với thuê bao trả trước, cước sử dụng dịch vụ Mobile Internet sẽ được trừ vào tài khoản thưởng trước, trong trường hợp tài khoản thưởng không đủ tiền để trừ hoặc hết tiền thì sẽ tiếp tục trừ vào tài khoản chính của khách hàng.
* Cước sử dụng được tính trên tổng dung lượng download và upload. Đơn vị tính cước tối thiểu là 10 Kbyte (mười kilobytes), phần lẻ chưa đến 10 Kbyte được tính tròn thành 10 Kbyte.
* Sau khi gói cước ngày của khách hàng hết hạn sử dụng hoặc sau khi thực hiện hủy gói, cước sử dụng dịch vụ Mobile Internet được tính theo giá quy định của gói M0.
* Đối với gói M10, M25, M50: Lưu lượng miễn phí trong gói chỉ tính trong thời hạn 30 ngày của gói cước. Nếu khách hàng không sử dụng hết sẽ không được bồi hoàn lại và không được chuyển sang 30 ngày tiếp theo.

2. Cước đăng ký/hủy/kiểm tra dung lượng gói dịch vụ Mobile Internet (đã bao gồm thuế GTGT).

* Các câu lệnh qua SMS: 200 đồng/SMS (tính cước SMS MO gửi đến số 999).
* Các câu lệnh qua USSD: 200 đồng/lệnh yêu cầu.
* Đăng ký qua kênh bán hàng: Miễn phí.
Mr.Bad
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cám ơn bác, bác hướng dẫn chi tiết quá, nhưng cái này em cũng đọc được ở 3G Mobifone mà 😁 Ở đây em muốn các bro đã có kinh nghiệm sử dụng 3G roài thì tư vấn gói cước hợp lý cho người dùng có nhu cầu như em thôi mà 😃 vẫn đang cần ạ 😃
trungqd
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tốt nhất là hiện nay bạn chưa nên dùng 3G của Mobifone, các mạng khác mình chưa dùng nên không biết. Riêng mình đã check thử gói suft30 của Mobifone trên Bold 9k thì thấy như sau:
- Sóng 3G rất chập chờn, mặc dù ở quận nội thành nhưng thỉnh thoảng mới bắt được sóng 3G.
- Tốc độ mạng cực chậm, ngang với GPRS. Vào trang Youtube lúc nhanh lúc chậm. Bó tay.
- Mạng không ổn định nên hao pin kinh khủng, chỉ được 1 ngày.
Sau 3 ngày check thử, mình đành hy sinh 300k tiền gói cước 3G để dùng lại gói M50 cho lành. Vừa rẻ, ổn định mà lại đỡ hao pin.
Nếu bạn dùng net vừ phải thì theo mình nên dùng M50 lag hợp lý nhất.
Chúc bạn chọn được gói cước hợp lý.

---------- Post added at 11:58 PM ---------- Previous post was at 11:56 PM ----------

Tốt nhất là hiện nay bạn chưa nên dùng 3G của Mobifone, các mạng khác mình chưa dùng nên không biết. Riêng mình đã check thử gói suft30 của Mobifone trên Bold 9k thì thấy như sau:
- Sóng 3G rất chập chờn, mặc dù ở quận nội thành nhưng thỉnh thoảng mới bắt được sóng 3G.
- Tốc độ mạng cực chậm, ngang với GPRS. Vào trang Youtube lúc nhanh lúc chậm. Bó tay.
- Mạng không ổn định nên hao pin kinh khủng, chỉ được 1 ngày.
Sau 3 ngày check thử, mình đành hy sinh 300k tiền gói cước 3G để dùng lại gói M50 cho lành. Vừa rẻ, ổn định mà lại đỡ hao pin.
Nếu bạn dùng net vừ phải thì theo mình nên dùng M50 lag hợp lý nhất.
Chúc bạn chọn được gói cước hợp lý.
tốt nhất hiện tại thì bác nên dùng gói cước 3g 1 tháng 200k được 3GB của viettel
mình đang dùng 3g mobifone mà phải bỏ để sử dụng 3g viettel đó
mobifone 1 tháng 137k chỉ được 1GB

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019