Đối mặt với những thử thách trước mắt và trong tương lai gần khi tình hình kinh doanh cũng như lợi nhuận không khả quan, Intel đang nhắm tới mục tiêu cắt giảm 35% chi phí của SMG (Sales and Marketing Group). Trong cuộc họp toàn thể hồi đầu tháng 8/2024, các khoản cắt giảm đã được tiết lộ và nó sẽ ảnh hưởng tới công ăn việc làm, chi phí tiếp thị trong SMG.
Ngay sau thông báo sa thải 15% lực lượng lao động trên toàn cầu nhằm tiết kiệm tới 10 tỷ USD chi phí hoạt động, Intel tiếp tục chỉ đạo SMG đơn giản hóa các chương trình từ đầu tới cuối. Thông báo gởi tới The Channel Company (CRN), Intel nói rằng: “Chúng tôi đang trở thành một công ty đơn giản hơn, tinh gọn hơn và nhanh nhẹn hơn, dễ dàng cho các đối tác và khách hàng khi làm việc chung, đồng thời cũng đảm bảo tập trung đầu tư vào những lĩnh vực mà chúng tôi thấy có nhiều cơ hội đổi mới và tăng trưởng nhất.”. Việc tái cấu trúc này để xây dựng một Intel mạnh mẽ hơn trong tương lai, ở đó các đối tác là phần không thể thiếu trong kế hoạch của công ty.
Cắt giảm về việc làm trong Nhóm Tiếp thị và Kinh doanh của Intel dự kiến sẽ nhắm vào những vị trí đang mang trách nhiệm chồng chéo, chẳng hạn như account manager và các nhóm tập trung vào ngành công nghiệp nhất định. Cả 2 nhóm này dễ dẫn tới bối rối cho khách hàng khi họ muốn liên hệ với người chịu trách nhiệm ở Intel nhưng không biết phải gặp ai là đúng. Intel cũng dự định giảm ngân sách tiếp thị và đơn giản hóa chương trình để có thể tiết kiệm ít nhất cỡ 100 triệu USD trong khoảng nửa cuối năm nay, thêm cỡ 300 triệu USD trong nửa đầu 2025. Không chỉ vậy, MDF (Market Development Fund) hay Quỹ Phát triển Thị trường cũng sẽ bị ảnh hưởng. MDF là 1 công cụ quan trọng để hỗ trợ các đối tác hay OEM thông qua tổ chức sự kiện hay đào tạo.
Một giám đốc điều hành của đối tác khác nói với CRN rằng Intel đang đầu tư vào mảng gia công bán dẫn, đồng thời cũng cố gắng đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động. Dĩ nhiên cả 2 mục tiêu thực hiện cùng lúc là không thể, vì vậy ban lãnh đạo bắt buộc phải có những thay đổi cần thiết. Những quyết định cắt giảm chi phí và nhân lực cũng có khả năng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của Intel dành cho đối tác lẫn khách hàng.
Ngay sau thông báo sa thải 15% lực lượng lao động trên toàn cầu nhằm tiết kiệm tới 10 tỷ USD chi phí hoạt động, Intel tiếp tục chỉ đạo SMG đơn giản hóa các chương trình từ đầu tới cuối. Thông báo gởi tới The Channel Company (CRN), Intel nói rằng: “Chúng tôi đang trở thành một công ty đơn giản hơn, tinh gọn hơn và nhanh nhẹn hơn, dễ dàng cho các đối tác và khách hàng khi làm việc chung, đồng thời cũng đảm bảo tập trung đầu tư vào những lĩnh vực mà chúng tôi thấy có nhiều cơ hội đổi mới và tăng trưởng nhất.”. Việc tái cấu trúc này để xây dựng một Intel mạnh mẽ hơn trong tương lai, ở đó các đối tác là phần không thể thiếu trong kế hoạch của công ty.
Cắt giảm về việc làm trong Nhóm Tiếp thị và Kinh doanh của Intel dự kiến sẽ nhắm vào những vị trí đang mang trách nhiệm chồng chéo, chẳng hạn như account manager và các nhóm tập trung vào ngành công nghiệp nhất định. Cả 2 nhóm này dễ dẫn tới bối rối cho khách hàng khi họ muốn liên hệ với người chịu trách nhiệm ở Intel nhưng không biết phải gặp ai là đúng. Intel cũng dự định giảm ngân sách tiếp thị và đơn giản hóa chương trình để có thể tiết kiệm ít nhất cỡ 100 triệu USD trong khoảng nửa cuối năm nay, thêm cỡ 300 triệu USD trong nửa đầu 2025. Không chỉ vậy, MDF (Market Development Fund) hay Quỹ Phát triển Thị trường cũng sẽ bị ảnh hưởng. MDF là 1 công cụ quan trọng để hỗ trợ các đối tác hay OEM thông qua tổ chức sự kiện hay đào tạo.
Một giám đốc điều hành của đối tác khác nói với CRN rằng Intel đang đầu tư vào mảng gia công bán dẫn, đồng thời cũng cố gắng đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động. Dĩ nhiên cả 2 mục tiêu thực hiện cùng lúc là không thể, vì vậy ban lãnh đạo bắt buộc phải có những thay đổi cần thiết. Những quyết định cắt giảm chi phí và nhân lực cũng có khả năng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của Intel dành cho đối tác lẫn khách hàng.