Nhớt W30 - Những hiểu lầm tai hại!!!
kienthucdaunhot
2 năm trướcBình luận: 276Lượt xem: 123.500
Airblade khuyên dùng w30
image.jpg
@nguyễn ngọc 88 Rồi sẽ có người vào hỏi sao xe em xài nhớt tổng hợp đề pa máy ỳ quá. Thế là câu chuyện lại tiếp tục.
@Huy Hào em muốn lúc đề pa xe hơi ỳ một tí hay e thích chạy xe thật nhanh và êm ái ! em chọn một đi
@Huy Hào hay là nói câu a ước gì hãng sản xuất loại nhớt 10w35 hay 10w45 thì hay quá! Đảm bảo loại nhớt đó bán đắt như tôm tươi!
Giống Hãng Iphone vậy chỉ có bản 64gb với 256 GB mà chả có 128GB gì ca
@frankie123 Nói chung trong tp chạy quãng đường dưới 15km thì nhớt w30 ok, còn trên 15km thì nên dùng w40 động cơ sẽ bền hơn.
Chả biết con wave tui sài nhớt W mấy, chạy qua cả mấy tua đồng hồ, thay nhớt có mấy lần vẫn phà phà
@denon3500 Mình Cảm nhận xe rất kỹ mà bác nói mình chém gió
@Thái Tâm Nghiên Mình nói bác chém gió bao giờ?.Đọc kỹ bài mình đi nhe.
@Thái Tâm Nghiên Nếu bạn đã trải nghiệm qua nhớt 30 một thời gian đủ dài thì mình không nói còn bạn mới xài 1 bình nhớt hãng rồi bỏ luôn thì bạn đừng nên chủ quan nói vậy.
@RC213v Đang xài w40 đây tổng hợp nhé. 100km là máy gào rồi ông. Ai chém gió làm gì?
Dùng 5w40 là chuẩn hàng, khởi đọng thì phải dầu loãng, bởi chỉ số 5 là chuẩn vì bạn vào hãng đa số thay đầu hon da 10w30 thôi.
em muốn ước có loại nhớt tổng hợp 5w 35 và bán tổng hợp 10w35 cho a em đỡ cãi nhau ! đảm bảo loại nhớt này ra thì cấc nhớt kia ế hết ! Xin anh em cho 1 chàng pháo tay nào
@nguyễn ngọc 88 Mình thì lại thích w45.Vấn đề quan điểm và sở thích thì ko nên tranh cãi tốt xấu đúng sai.Ai thích sao xài vậy ko nên cho người khác là sai và tự cho mình là đúng.Vậy mới giữ ôn hoà.
@denon3500 đây là bí mật của các hãng sản xuất nhớt mà ! họ không muốn sản xuất nhớt W35 hay W45 đó thui.
rất giống iphone không bao giờ ra dung lượng tầm trung cho điện thoại của hãng ;););)
toàn cho khách hàng cảm thấy thiếu một tí hoặc thừa một tí cho khách hàng đắn đo khi mua và dùng đó mà
Ko chẻ sao thấy 😆) nói đúng thì nên rã ra lun đê ^.^
CMT này đã gần 2 năm rồi. Nếu ai không thích dùng, không muốn dùng.....thì cũng nên xem những người đang dùng, đang thích họ cũng có quan điểm riêng như mình, đừng nghĩ họ mê muội nghe hãng và ta là kinh nghiệm. Nhắc lại mình đi yamaha côn tay, xe mình đã ngoài 67k, mình vẫn đang dùng w30 gần 5 năm rồi và mình còn dùng cả E5. Nếu anh em nào tranh luận hoặc muốn mình test cái gì, mình sẵn lòng, vậy là được phải không?
Cái bugi này ở xe khi qua 67k, và xe mình chưa tháo đầu cạo khói, xoáy suppap.....chưa lần nào dùng carbon.
Screenshot_20191219-150914.png
@RC213v Xe mình xài từ lúc mua mới sau 150km đã xài w40 và tới mốc 35k km là xài w45,giờ hơn 50 k km cũng chưa làm nồi rớt đầu vài ae chạy thử ai cũng khen là máy êm và ngon lành, và bugi đẹp ko kém bác nếu ko muốn nói là đẹp hơn.Vì vậy nhớt w30 hay w45 chưa thể nói lên điều gì.Theo mình yếu tố con người vẫn quan trọng nhất.
@denon3500 Em đồng ý với anh nhớt 30, 40, 50 chưa nói lên điều gì, con người là quan trọng nhất. Anh em ưa dùng nhớt gì phù hợp đó là quan điểm của anh em. Với em không chạy kiểu racing hay tuor bạo lực, không quá khắt khe chuyện êm, xào.... nên em chọn nhiên liệu theo xu hướng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường là dùng nhớt loãng hơn và xăng sinh học. có thể xăng, nhớt ở VN mình chưa đảm bảo chất lượng nhưng cảm nhận là chấp nhận được vì chưa gặp trục chặc bao giờ. Em không khuyến khích anh em dùng nhớt 30 hay xăng e5 nhưng ngược lại em cũng là người trải nghiệm chúng lâu rồi, chúng không tai hại như tiêu đề topic này và cũng như không tệ như một số anh em chưa trải nghiệm nhiều suy nghĩ. Vấn đề cốt lõi chiếc xe là bảo dưỡng. Chăm sóc thường xuyên đúng kỹ thuật là xe sẽ tốt thôi, tiện đây không phải khoe nhưng nhờ trước đây có học sửa xe nên việc bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn nên có những chi tiết không phải tiếc tiền mà mất công bảo dưỡng VD nhưng cái sợi cáp đo tốc độ xe dream nhà em đã hơn 150k mà vẫn chưa đứt trong khi nếu không chăm sóc không thể chạy quá 30k là đứt.
@RC213v Mình rất thích cảm nhận của bẠn và quan trọng là nhà sản xuất ra cái nhớt 30 và 40 đến 50 là để cho a em mình cãi nhau thui chứ nó ra thêm 35 với 45 thì ko ai cãi nhau đâu
@RC213v Chuẩn bạn. Theo mình nhớt chỉ là yếu tốt phụ, quan trọng là cách mọi người bảo trì bảo dưỡng xe, vận hành xe đúng cách và phù hợp với loại nhớt đó.
các bác ơi mình chỉ ước có chai w35 với 45 thôi chứ trên thị trường không hề có chai này nhé ! Nếu có thì tốt chứ sao để cho a em đỡ cãi nhau w30 vơi 40 cái nào tốt hơn thôi mà 😃😃😃
@nguyễn ngọc 88 Mình muốn có w45 thì pha w40 với w50 chứ làm gì mà có w45 chính hãng.Kakaka...
@denon3500 trộn được hả bạn ! sao mình nghe nói không trộn được
@nguyễn ngọc 88 Mình pha Repsol racing w50 và w40 cùng loại fullsyn cùng hãng nên nghĩ là chắc được.Hihi
Mình là người chứng kiến thực luôn. Trước tết e và ông anh có mua con AB 2020. Chạy nhớt của hãng (W30). Nhưng sau khi rodai xong em thay chai nhớt (Liqui Moly Scooter Race 10W40) thì máy cảm giác chạy ì, hao xăng hơn, điển hình trước thay (W30) 54km/L ~ 56km~L, sau khi thay (W40) 47km/L ~ 49km/L.

Vì đồng hồ điện tử nên nó hiện mức tiêu hao nguyên liệu thấy rất rõ vụ hao xăng. Xe các bác em nghĩ chắc ko có cái này nên nhiều người cứ nghĩ ko có hao.

Và để xác thực thêm có chính xác không, em có qua coi xe của ông anh thì quả nhiên đồng hồ đo nhiên liệu ổng hiển thị 57km/L. Hỏi ổng sài nhớt gì. Thì ổng nói nhớt của hãng (W30).

Nên em đang tính đường hạ xuống 1 cấp nhớt sẽ thay (Liqui Moly Molygen 5W30) cho con (Liqui Moly Scooter Race 10W40) đang sử dụng
d61d658718046c3c770fae81d7b55be1.jpg
LIQUIMOLY-MOLYGEN-5W30.png
@Brown And Cony Mình thấy Wolver hay Top1 cũng có nhớt 30 cho xe tay ga. B dùng thử 😁
Theo mình nhớt đặc thì lúc mới khởi động xe sẽ chưa bơm nhớt tới các chi tiết, phải khởi động nóng máy mới bơm đc tới các chi tiết máy. Vì vậy, trong quá trình khởi động ban đầu các chi tiết máy chưa đc bôi trơn sẽ gây hao mòn máy nhanh hơn.
Khôn hơn hãng a
Cấp nhớt quan trọng nhé các bác. Tuy nhiên cấp nào cũng được nhưng nếu cấp 30 thì không phải loại nào cũng giống nhau. Mình đang dùng pennzoil 5w40 thì chỉ có thể êm máy đến 50km là gào máy, 90km thì đuối nhớt. Còn trước kia dùng eurlub thì phải đến 100 km máy mới gào. Các bác phải tùy ý chọn nhớt để cảm nhận. không phải cùng cấp à đều giống nhau hết.
@Thái Tâm Nghiên Đây là nhớt dành cho ô tô, ô tô tua máy thấp nên chỉ 50 êm, 90 gào là đúng rồi bác.
Đi xe ga Honda, đã dùng qua nhớt hãng, một số loại nhớt 5w30, 5w40, 10w40 các thương hiệu. Nhận thấy nhớt 5w40 phù hợp nhất, máy êm ít gào, có thể không bốc và hơi nặng máy nhưng thấy phù hợp cả đi phố và đường trường.
Đã đi hơn 3 năm và 30k km, không có ý định thay loại khác.
nhớt liên quan trực tiếp đến nhiệt độ động cơ, dùng W30 mà xe chưa báo quá nhiệt thì vẫn trong trạng thái bình thường mà.
Việc tranh luận này dường như ko bao giờ có hồi kết thì phải, tất nhiên mỗi bên đều có quan điểm và niềm tin của họ.

Mình thì ko học về xe cộ hay xăng nhớt nên mình chỉ nghe những gì người khác khuyên,

Và chắc chắn là mình tin vào hãng hơn là tin vào lời các bạn nói. Mình vẫn tin dùng nhớt hãng 30, ít nhất cho đến hiện tại mình chạy chiếc wave S 5 năm hơn 50 nghìn km rồi vẫn chưa phải sửa chữa gì bên trong. 2 tuần rửa xe 1 lần, 1 tháng hoặc 800km thay nhớt 1 lần. Vệ sinh lọc gió, buồng đốt định kỳ như khuyến cáo.

Còn bạn nào nói “ sau này rã máy ra rồi thấy “ thì... lúc đó rồi tính. Quan điểm của mình là xe hư thì sửa, thay thế phụ tùng. Mình thì ko cầu toàn đến mức mua 1 chiếc xe rồi hi vọng nó nguyên zin mà vẫn vận hành tốt đến tận 10 năm sau như nhiều người thần thánh mấy chiếc dream, wave, future đời cũ

Trừ khi có 1 tổ chức/hãng dầu nào uy tín đứng ra công bố là xe Honda nên dùng nhớt 40 thay vì 30 thì mình sẽ suy nghĩ lại. Mình vẫn có thể chạy nhớt 40 nếu cảm thấy nó mang lại trải nghiệm tốt, nhưng điều đó ko đồng nghĩa với việc mình tin nhớt 40 tốt cho xe hơn nhớt 30 (như nsx khuyến cáo)

Đang chạy rodai Winner X, dự kiến 4000km sẽ chuyển sang loại Full tổng hợp Honda và sẽ thay sau 2000km hoặc 2 tháng. Sau mỗi 4000km sẽ dùng combo 3 chai Bluechem.

Sẽ dùng thử nhớt 30 của Penrite hay loại Full tổng hợp của Top1 nhưng Không có ý định trải nghiệm nhớt 40 trong năm đầu tiên.

1 chút chia sẻ quan điểm cá nhân ạ 😃
0C6B2C43-017B-4BD9-8A36-DDEE4DAD32A5.jpeg
Nên dùng đúng khuyến cáo bác ạ, NSX khuyến cáo 30 thì xài 30, 40 thì xài 40. Hãy tin NSX vì ít nhất họ bảo hành 3 vạn cơ mà, và họ có cả 1 đội ngũ kỹ sư nghiên cứu. Nên các nhà sản xuất nhớt cũng phải khuyến cáo xài loại nào thì theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe, đâu dám vỗ ngực xài hơn kém ko ảnh hưởng gì đâu

Nên quan điểm em xe mới dưới 5 vạn thì cứ khuyến cáo xài, trên 5 vạn xài hàng cao hơn 1 bậc ví dụ 30 thì xài 40, 40 thì xài 50.
Thay nhớt định kỳ là được, đừng thay sớm quá gây ô nhiễm môi trường, nhớt hãng mà đi đường cứ 10km 1 lần lái, ngày 20km thì đi 1500km thay là okay.
Tỷ mỷ, cẩn thận nữa thì năng thay bugi, vệ sinh kim phun buồng đốt theo lịch bảo dưỡng ghi trong hướng dẫn sử dụng thì sẽ tốt hơn cho xe.
@You! Cũng tùy á bạn,chứ có xe đi trên 10 vạn mà đi nhớt cấp W30 mới hợp á
@You! Cảm ơn bạn, và mình đồng ý luôn với bạn chuyện không nên thay sớm gây ô nhiễm môi trường. Mình không áp đặt ý kiến chủ quan mình cho ai cả. Mình chỉ nói những gì mình đang làm, mình đang biết rõ. Đôi khi mình có tính thích thử thách giới hạn, hihi ( cả bản thân lẫn đồ dùng) Mình nói thật và không hề có ý tự hào vỗ ngực xưng tên thực tế xe mình dùng nhớt 30 đã lâu, và mình chỉ dùng bán tổng hợp và mình chạy đến 6,000km mới thay một lần bên cạnh đó mình còn dùng xăng e5 và xe mình nay đã 68km. Không tự hào nhưng mình tin vào khả năng bảo dưỡng và vận hành xe của mình vì mình đã thất bại nhiều lần rồi kể từ ngày mình biết vọc chiếc xe đầu tiên của mình từ năm 1992. Nếu ai hỏi sao biết dc chiếc xe mình chạy 68k nó ra sao? hay chạy vẫn chạy được nhưng chả ra gi thì họ muốn gì mình sẽ test miễn đừng bảo mình chẻ máy.
Thông số NSX là đúng nhưng nó cũng chỉ là thông số cơ bản còn thực tế nó không phải là ranh giới mong manh giữa ổn định và hỏng hóc giữa các cấp nhớt 30, 40, 50 với xe cũ hay xe mới. Cơ bản nhất mình hiểu dc chiếc xe của mình thì mình có thể dùng loại mình thích. Vài bữa nữa mình sẽ test chiếc dream chạy 2,5 vòng đồng hồi rồi với nhớt 30 xem nó ra sao, test chơi để biết, nếu máy khác thường thì lại thay.Hihi
@RC213v vẫn dùng dunlop hay là chuyển qua pirelli rồi bác 😁
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019