Những chia sẻ của Kim Gae-youn: người đưa Samsung trở lại mạnh mẽ trên cuộc đua smartphone
ART+
5 nămBình luận: 153
Những chia sẻ của Kim Gae-youn: người đưa Samsung trở lại mạnh mẽ trên cuộc đua smartphone
Năm 2014, mảng di động của Samsung tụt dốc không phanh khi mà những Galaxy S5 hay S4 không gặt hái được thành công như mong đợi. Samsung bắt đầu nhận ra vấn đề và họ quyết đánh cược vào thế hệ Galaxy S tiếp theo với rất nhiều thay đổi và nâng cấp. Và khi bạn nhận ra chính xác sai lầm là gì, bạn sẽ dễ dàng thay đổi nó, Samsung đã đúng hướng với Galaxy S6/S6 Edge và tiếp tục quy luật đó với S7/S7 Edge.

Kết quả mà tập đoàn Hàn Quốc thu lại đó chính là lợi nhuận Q2/2016 quay trở lại đà tăng trưởng mạnh và đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua. Có thể nói, kể từ S6/S6 Edge và mới đây nhất là bộ đôi S7/S7 Edge, Samsung đã cho thấy một Samsung rất khác, một Samsung thực dụng hơn, một Samsung không màu mè hoa lá nữa mà thay vào đó là chú trọng vào thiết kế cũng như trải nghiệm người dùng. Chính sự thay đổi đúng đắn này đã giúp cho hãng hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

DSCF4068__1_.0.jpg

Và trước sự kiện ra mắt Galaxy Note 7 - một sản phẩm cao cấp khác của Samsung rất được kỳ vọng vào tối nay - The Verge đã có cuộc trò chuyện ngắn với Kim Gae-youn, người đứng đằng sau những kế hoạch, chiến lược của bộ phận di động Samsung trong thời gian qua. Kim Gae-youn sẽ chia sẻ với chúng ta những suy nghĩ, quyết định của Samsung về thiết kế, màn hình, lối đi của hãng trong việc giành lại thị trường.

*Cuộc trò chuyện được thực hiện ngay sau khi Samsung ra mắt Galaxy S7.

Quảng cáo


Về thiết kế của Galaxy S7

3640374_Danh_gia_review_samsung_galaxy_s7_edge_tinhte.vn-3.jpg

Galaxy S7 và S7 Edge có rất nhiều điểm tương đồng với S6 năm ngoái, ngược lại S6 lại là một sự thay đổi lớn so với S5. Vậy đầu tiên, ông có thể cho biết tại sao Samsung lại thực hiện một bước đổi mới lớn đến như vậy từ S5 lên S6?


Cho đến năm 2013, thị trường smartphone thực sự phát triển rất nhanh. Theo nghiên cứu khảo sát người dùng từ phía chúng tôi, mọi người đã nghĩ rằng smartphone là một sản phẩm chức năng - chỉ phục vụ các chức năng cố định nào đó. Và sau đó thời gian và xu hướng thay đổi - vào năm 2014 và 2015 mọi người đã không còn nghĩ smartphone không chỉ là sản phẩm chức năng, nó như là một sản phẩm sẽ đồng hành cùng cuộc sống của họ. Họ muốn một thiết kế cao cấp hơn với tính hoa mỹ cao hơn. Vì vậy chúng tôi đã nắm lấy xu hướng đó và quyết định tạo ra một sự thay đổi lớn. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào cấu trúc kim loại và kính.

Ông đã đến với S7 như thế nào sau S6?

Thật ra, nếu bạn so sánh thiết kế của S7 với S6, đó là một sự thay đổi lớn. Thiết kế của S6 Edge có mặt kính 3D ở phía trước và mặt kính 2D ở phía sau, tuy nhiên lên S7 Edge thì mặt kính 3D được áp dụng cho cả đằng trước và sau. Và có một nguyên nhân chính đáng cho điều này - thiết kế công thái học tốt hơn nhiều trên S7. Chúng tôi cũng đã đưa khả năng bảo vệ IP68 lên S7/S7 Edge ngay cả khi với thiết kế kim loại và mặt kính cong. Đó là một bước nhảy vọt thực sự. Vì vậy mà S7 trông khá giống với S6, nhưng khi bạn cầm nó trên tay thì cảm giác về thiết kế là hoàn toàn khác.

Tại vì sao không thể đưa khả năng chống nước và khe thẻ microSD lên đời máy trước - tại vì sao ông có thể làm điều đó trong năm nay mà không thể làm trong năm ngoái?


Sẽ tốn thời gian, đúng chứ? Chính vì thế Samsung đã nghiên cữu kỹ lưỡng những gì là nhu cầu thực sự của khách hàng, vì vậy chúng tôi hiểu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng. Và chúng tôi đã có một mục tiêu cuối cùng, tuy nhiên nó cần thời gian. S6 là sản phẩm đầu tiên của chúng tôi được áp dụng kiểu thiết kế kim loại và kính, và chúng tôi đã cố gắng kết hợp tất cả những gì người dùng cần, tuy nhiên vì thời gian có hạn nên chúng tôi cần phải ưu tiên những tính năng cần thiết nhất lên S6 trước và sau đó sẽ kết hợp những nhu cầu từ những khách hàng khác lên trên S7 sau này. Chính vì vậy có thể gọi S7 là một sản phẩm hoàn thiện hơn.

Ông nghĩ những tính năng đó quan trọng như thế nào, nếu như S6 được ra mắt mà không có chúng?

Quảng cáo



Vào thời điểm mà công nghệ và thời gian bị giới hạn, chúng tôi phải chọn lựa một trong hai đó là thiết kế tốt hơn hay khả năng chống nước cùng microSD. Và chúng tôi đã chọn thiết kế tốt hơn vào lúc đó, nhưng chúng tôi rất hiểu thị trường đang cần một chiếc máy với bộ nhớ lớn hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi mở ra nhiều dòng bộ nhớ trong từ 32GB đến 64GB cho đến 128GB. Với S7 thì giờ chúng tôi đã có lựa chọn khe cắm thẻ microSD, vì vậy chúng tôi có thể giảm lựa chọn loại bộ nhớ trong xuống. Chỉ có 32GB và có lẽ là 64GB thôi trong tương lai.

Pin có thể tháo rời thì như thế nào? Ông có nghĩ rằng nó sẽ có thể áp dụng với kiểu thiết kế như hiện tại?

Không có gì là không thể - mọi thứ đều có thể xảy ra. Vấn đề ở đây chỉ là chi phí và đánh đổi. Nếu chúng tôi tiếp tục áp dụng việc pin có thể tháo rời thì độ dày của máy sẽ tăng lên, máy sẽ to ra về bề ngang, và có một vấn đề về độ bền với viên pin có thể thay thế khi tích hợp nó vào kiểu thiết kế kim loại và kính. Thực chất thì chúng tôi có thể giải quyết những vấn đề đó! Nhưng chi phí là rất cao. Như bạn biết đấy, chúng tôi tăng dung lượng pin trên S7 Edge lên 3.600mAh, chúng tôi có hệ thống sạc nhanh, và chúng tôi còn nhận thấy những sự thay đổi ở hành vi người dùng. Rất nhiều người hiện nay mang theo mình pin dự phòng. Nếu chúng tôi cung cấp cho họ một viên pin có thể thay thế, họ sẽ mang nó theo và rồi họ lại cũng mang theo pin dự phòng, điều đó thật không hay. Vì thế, nếu chúng tôi cung cấp một viên pin tích hợp có thể được sử dụng cả ngày, với công nghệ sạc nhanh, và khả năng sạc không dây ở phía sau, đó sẽ là một giải pháp tốt hơn là viên pin có thể thay thế được. Đó chính là triết lý của chúng tôi.

Về màn hình của S7

3803872_Galaxy-S7-Edge-tinhte-8.jpg

Làm thế nào để Samsung đưa màn hình cong lên sản phẩm thương mại

Quảng cáo


Đó là một câu chuyện dài. Tôi từng là một nhà nghiên cứu thị trường vì vậy tôi cố gắng hiểu khách hàng nhiều hơn. Sau đó tôi là người hoạch định chiến lược sản phẩm cho mảng TV, TV màn hình cong, LED TV, 3D TV. Lúc đó ở Samsung có một nhiệm vụ rất lớn và áp lực được đưa ra cho tất cả bộ phận, như bộ phận di động. Chủ đề đó là làm thế nào để tận dụng màn hình cong, chủ đề này được đưa ra từ 5 đến 6 năm trước. Vào lúc này, tôi đã nghĩ rằng làm sao để chúng tôi có thể dùng công nghệ đó tạo ra sản phẩm khác biệt, và chúng tôi đã sử dụng nó đối với tấm nền LCD trên TV màn hình cong. Sau đó tôi chuyển sang bộ phận di động, và tôi dành nguyên một năm để tìm cách đưa màn hình cong thành một sản phẩm thương mại lớn. Điều đó không hề dễ dàng. Nó yêu cầu một sự đầu tư cực kỳ lớn.

Khi ông lên kế hoạch cho sản phẩm, ông có nghĩ về cách sử dụng màn hình không, hay là chỉ tập trung vào việc trình diễn cho người dùng công nghệ mới?

Chiếc smartphone với màn hình cong đầu tiên được chúng tôi ra mắt tại Hàn Quốc, đó là Galaxy Round. Nó bán không được tốt. Tiếp theo là Galaxy Note Edge với phần màn hình cong một bên và thêm một chút điểm ảnh để hiển thị thêm nhiều thông tin hơn - bạn cũng có thêm nhiều tính năng hơn ở phần màn hình cong này. Chúng tôi bán nó ra thị trường quốc tế nhưng cũng không thành công. Vì vậy chúng tôi tự hỏi, điều gì đang diễn ra? Vào lúc đó, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào tính năng trên màn hình của Edge. Sau đó chúng tôi nhận ra rằng, như tôi đã đề cập ở trên, người dùng đã thay đổi. Chức năng là quan trọng nhưng thiết kế hoa mỹ mới là quan trọng hơn. Chính vì thế ở S6, chúng tôi không chỉ tập trung vào chức năng mà còn vào thiết kế. Ưu tiên hàng đầu với S6 màn hình cong đó chính là thiết kế; chức năng chỉ là ưu tiên thứ hai.

Và bây giờ chúng ta có S7 Edge, chiếc máy cho cảm giác như là một sự trưởng thành trong cách áp dụng công nghệ.

Đúng vậy, nó có một thiết kế hợp lý hơn, và chúng tôi nghĩ đây là chiếc smartphone tốt nhất mà chúng tôi từng tạo ra.

Tại vì sao Samsung vẫn còn tiếp tục với dòng non-Edge (dòng màn hình phẳng)?


Có một điều khác mà chúng tôi học được từ S6. Với thiết kế hoa mỹ, có một sự lựa chọn giữa người dùng. Với S6 và S6 Edge, chúng tôi đã bán được khoảng 60% và 40%, tương ứng. S6 Edge đắt hơn $100 với cùng kích thước màn hình. Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát thị trường dựa trên những người mua S6/S6 Edge, và chúng tôi nhận thấy rằng có một bộ phận nhỏ người dùng thích màn hình cong, vì vậy chúng tôi phải duy trì phiên bản màn hình phẳng và cong với hai kích thước lần lược là 5,1-inch và 5,5-inch.

Tại sao phiên bản Edge lần này lại to hơn?


Bằng việc sử dụng màn hình Edge 3D, chúng tôi có thể làm nó nhỏ gọn hơn - thậm chí là ở kích thước 5,5-inch. Bề ngang của Edge là 72,6mm, tức là giống với những máy khác ở kích thước 5-inch hoặc 5,2-inch, vì vậy 5,5-inch đã là rất nhỏ gọn. Chúng tôi làm điều đó như thế nào? Chính là nhờ mặt kính 3D và công nghệ màn hình cong.

Thực tế thì chúng tôi có thể tạo ra hai mẫu máy với cùng kích thước màn hình 5,1-inch với bề ngang 69mm. Tuy nhiên chúng tôi nhận ra rằng tại sao không cho ra mắt mẫu Edge lớn hơn để đa dạng hoá sản phẩm hơn và bán được nhiều hơn.

Ai là người chọn bản màn hình phẳng? Có vẻ như bản Edge đang có ưu thế hơn trong năm nay


Dựa trên nghiên cứu công thái học, có một nhu cầu rất lớn cho máy có bề ngang 67mm. Bạn biết là chúng tôi có dòng Note, sản phẩm cao cấp thứ hai của Samsung. Chúng tôi có hai chiếc máy cao cấp dòng S, và một chiếc Note. Và rồi chúng tôi bán cả ba vào cùng một thời điểm, làm thế nào để chúng tôi quản lý danh mục sản phẩm - đó là một câu hỏi, đúng không nào? Vào năm ngoái chúng tôi có một chiếc máy màn hình phẳng 5,1-inch, một chiếc Edge 5,1-inch, và một chiếc Note 5,7-inch. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một hệ thống sản phẩm tối ưu nhất vào thời gian đó. Nhưng chúng tôi nhận thấy rằng một vài khách hàng cũng mong muốn điện thoại lớn hơn. Và cùng lúc đó, một vài người từng sử dụng những chiếc điện thoại nhỏ gọn chuyển lên smartphone màn hình lớn nhưng họ lại không chấp nhận một chiếc máy với màn hình 5,7-inch, và họ muốn có một chiếc máy với màn hình nhỏ hơn. Chúng tôi nhận ra kích thước màn hình và bề ngang tối ưu cho thiết bị, đó là 72.x mm. Chính vì thế chúng tôi đã thay đổi danh mục sản phẩm một chút - 5,1-inch với kích thước nhỏ gọn và không có mặt kính 3D, với công nghệ rẻ hơn. Đó chính là chiếc S7 với giá thành tốt hơn, nhỏ gọn hơn với nhiều tính năng tốt. Tiếp đó là Edge 5,5-inch, và sắp tới đây là chiếc Note tiếp theo.

* Kim Gae-youn cho biết S7/S7 Edge và tiếp tới là dòng Note đã quá đủ và tốt để phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng, chính vì thế Samsung không có kế hoạch với sản phẩm cao cấp nào khác như S7 Edge Plus.


Rất nhiều khách hàng đã chọn Apple cho dòng sẩn phẩm cao cấp, và có rất nhiều công ty đang làm sản phẩm tốt hơn với mức giả rẻ hơn - Samsung có vẻ như đang ở giữa. Vậy ai sẽ là khách hàng lý tưởng của Samsung?


Điều đó phụ thuộc vào từng khu vực. Thực ra thì chúng tôi có một danh mục sản phẩm đầy đủ. Nếu bạn nhìn vào dữ liệu thị trường, những chiếc máy cao cấp hơn $600 dường như chiếm khoảng 25% nhưng về mặt tài chính nó là gần 50%, vì thế thị trường là thực sự quan trọng. Trong thị trường đó chỉ có hai người chơi, Apple và Samsung. S7 và Note là hai thương hiệu đang chơi trong thị trường đó. Triết lý của thị trường đó là sự sáng tạo và đáp ứng nhu cầu khách hàng, vì thế chúng tôi rất nghiêm túc và mạnh mẽ khi "chơi" trong thị trường đó. Ở mức trung cấp và cấp thấp, chúng tôi cạnh tranh với những công ty Trung Quốc. Nhưng các công ty Trung Quốc vẫn chỉ ở thị trường Trung Quốc, và bạn biết là thị trường đang ngày càng phát triển, vì vậy bạn sẽ cố gắng bán nhiều sản phẩm hơn ra nước ngoài. Trong tình huống này, tỉ lệ giá thành/hiệu năng vô cùng quan trọng. Chúng tôi biết phải làm gì, vì vậy chúng tôi đang thực hiện những việc làm cần được ưu tiên.

Nhưng mối lo ngại cho Samsung đó là những điện thoại $200, $300 hay $400 đang ngày càng tốt lên - chúng cũng chạy Android như các dòng máy cao cấp của Samsung. Một chiếc Galaxy là tốt hơn nhưng nó có thể không tốt gấp hai lần so với một chiếc Xiaomi chẳng hạn. Vì vậy, ông làm thế nào để giúp cho các smartphone Samsung mắc tiền hơn có được sự khác biệt, và ông làm sao để giúp Samsung cạnh tranh ở mảng trung cấp?


Bạn biết là bộ phận phần cứng của chúng tôi rất tốt. Ví dụ như chúng tôi áp dụng công nghệ cụm 2 photodiode, công nghệ chỉ được áp dụng cho Canon 70D. Vì thế camera có một giá trị thực sự đối với người tiêu dùng. Nó nhanh và ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, chất lượng ảnh cho ra vẫn tốt hơn nhiều. Cùng lúc đó, chúng tôi cũng tăng cường tính năng cho Samsung Pay. Tóm lại, những dịch vụ phần cứng và phần mềm chính là những điểm mấu chốt để khác biệt hoá sản phẩm của chúng tôi ở mảng trung cấp.

Tôi biết rằng megapixel không phải là tất cả, nhưng việc thay đổi camera 16MP trên S6 xuống còn 12MP trên S7 sẽ khiến cho khách hàng nghĩ camera đang tệ hơn hay không?

Khi tôi thúc đẩy công nghệ Dual Pixel lên S7, tôi đã thực gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định đó. Có rất nhiều sự phản đối về việc đi từ 16MP xuống 12MP. Đã có một cuộc tranh luận lớn ở đây và tôi đã dành 3 tháng để cố gắng thuyết phục tất cả hội đồng quản trị và những bên liên quan, thậm chí là những quan chức cấp cao, và những người bán hàng cũng như quản lý sản phẩm khu vực đã phản đối việc hạ thấp còn 12MP. Ngay khi tôi đã thuyết phục xong, tôi nhìn vào dữ liệu khách hàng để xem những gì khách hàng của chúng tôi thực sự cần. Đó là chất lượng hình ảnh tốt hơn, ảnh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng, và khả năng tự động lấy nét nhanh và tốt hơn. Không một ai thực sự tận dụng 16MP. Mọi người chỉ xem ảnh trên màn hình nhỏ hoặc trên TV. Chính vì thế, tại sao chúng ta lại cần một độ phân giải lớn hơn? Và theo thời gian, người dùng đang dần nhận ra rằng camera S7 là tốt hơn. Tôi rất tin tưởng vào điều này.

Về phần mềm

tren_tay_galaxy_s7_edge_mau_hong_pink_gold_11.jpg

Chúng ta hãy nói về phần mềm. Samsung đã được biết đến với việc rất tích cực với...


TouchWiz, đúng không nào?

Giống như những bản Android đầu tiên, TouchWiz tương tự như một sự bổ sung. Nhưng khi mà các phiên bản Android càng lên cao, Android đã tích hợp tất cả tính năng và sự tuỳ biến. Do đó chúng tôi tin vào một bản TouchWiz - đang được từng bước phát triển - sẽ hợp lý hơn và nhẹ nhàng hơn để tuỳ biến và từ đó tạo nên sự khác biệt cho dòng smartphone của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một TouchWiz đơn giản và khác biệt nhưng cũng phải hiệu quả. Đó là triết lý của chúng tôi.

Một vài năm trước, Samsung đã bán chiếc Galaxy S4 Google Play edition, chạy bản Android gốc. Tuy nhiên giờ thì không còn những sản phẩm như vậy nữa?


Chúng tôi hiểu những gì thị trường cần, và chúng tôi cố gắng đưa đến những ứng dụng và phần mềm hợp lý, tối ưu trên các sản phẩm cao cấp. Có rất nhiều chiến lược để đạt được điều này. Khách hàng của chúng tôi là người dùng cuối, chúng tôi luôn luôn để ý đến điều đó. Nhưng nhà mạng cũng là khách hàng của chúng tôi - họ sẽ là khách hàng đầu tiên và người dùng cuối là khách hàng thứ hai. Chính vì thế chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc giải quyết mâu thuẫn lợi ích giữa hai bên. Và rồi cuối cùng, chúng tôi sẽ đưa đến sản phẩm tốt nhất cho người dùng cuối. Đó chính là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Có một số chiến lược mà chúng tôi đang nghiên cứu để giải quyết vấn đề đó. Nhưng trước mắt là như tình hình hiện nay.

* Kim Gae-youn cho biết Samsung đang tích cực nghiên cứu giải pháp làm giảm các ứng dụng quảng cáo từ nhà mạng cài sẵn lên các smartphone cao cấp. Ông nói rằng vấn đề này đến từ nhiều phía, từ các kênh bán hàng, các cửa hàng bán lẻ và các vấn đề chiến lược phức tạp khác nữa.


Vì sao các máy smartphone vốn đã cài sẵn các ứng dụng Google lại có đến hai ứng dụng email client, hai trình duyệt? Samsung có ý định gì trong việc tự mình phát triển rất nhiều app?


Thật ra, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với Google hơn một năm. Và nếu bạn nhìn vào S7, sẽ không có trình chơi nhạc Samsung - chúng tôi đã loại bỏ nó bởi vì nó dư thừa. Và cuộc thảo luận vẫn đang tiếp diễn - thảo luận để chọn ra ứng dụng email client, trình duyệt, ứng dụng tin nhắn. Những gì mà hai công ty đang làm đó là mang lại những lợi ích tốt nhất đến cho khách hàng.

* Kim Gae-youn cũng nói rằng cả Google và Samsung đều phải mang những con số, kế hoạch tương lai và nhiều ý kiến khác để đưa ra quyết định, điều này cần thời gian để cả hai cùng nhau quyết định ứng dụng nào sẽ được sử dụng. Nhìn chung thì bất kỳ quyết định nào cũng đều có ảnh hưởng chiến lược đến với cả hai bên. Ông cũng nhấn mạnh rằng phần mềm là rất, rất, rất, rất, rất, rất, rất quan trọng đối với Samsung.


Có nhiều từ "rất" ở đây. Vậy phần mềm quan trọng như thế nào với Samsung khi mà nền tảng chính lại không được phát triển bởi Samsung? Samsung có thể cung cấp điều gì?


Samsung Pay và Knox. Đó là những dịch vụ rất mạnh của chúng tôi. Mặc dù OS là Android, nhưng chúng tôi vẫn có thể khác biệt hoá sản phẩm với những dịch vụ và ứng dụng. Năm ngoái chúng tôi đã thay đổi tổ chức - từ một thành hai tổ chức phát triển. Một nhóm đảm nhiệm phần cứng và một nhóm đảm nhiệm phần mềm, vì vậy chúng tôi nghĩ phần mềm quan trọng như phần cứng. Nó rất quan trọng.

* Kim Gae-youn cho biết ông không biết quá nhiều về kế hoạch đưa Tizen lên smartphone cao cấp của Samsung trong tương lai, ông chỉ nói rằng nó đang làm tốt việc giúp người dùng ở Ấn Độ tiếp cận với smartphone (với Z1 và Z3).

CV_Samsung.jpg
nsontung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Viết bài về Kim Gae-youn thì làm ơn cho xin cái ảnh về anh ý cho dễ hình dung đi bạn @@
@nsontung Có ngay hihi
Cái S5 mặt lưng đục lỗ nhìn kinh dị, S6 quả là cuộc cách mạng, S8 sẽ khó vượt qua bóng S6-S7.
@vtb center Tỉnh đi, đang giờ hành chánh.
@df ht tt s8 xào đi xào lại cái thiết kế kính thì chết
@toan tran 1992 Mình nghĩ đến S8 mặt sau sẽ là nhôm. Con C5/C7 ở TQ chính là sản phẩm thử nghiệm về mặt lưng nhôm của Sam đó, nó sẽ là tiền đề áp dụng cho flagship về sau.
@Khoidang Tớ đâu phải trực tiếp làm việc mà giờ hành chánh, tớ tự quy định là giờ mà. 😁
trả lời gọn gàng chuẩn xác, không bơm ảo tưởng, không quăng lựu mìn, không có kiểu "ai lại xài mafn hình lớn hơn 3.5 inch"
Kế hoạch làm màn cong của Ss đc vạch ra cách đây 4-5 năm rồi ^^
buihai
CAO CẤP
5 năm
@hsdhnh Ăn thua gì, mai sẽ có bài Apple đã nghiên cứu màn hình cong từ 10 năm rồi, nhưng chưa tung ra thôi. SS cứ chờ Apple làm cách mạng màn hình cong tất cả cách cạnh luôn nhé, khi đấy cong 4 cạnh như SS chỉ là muỗi.
@buihai Troll hoài 😁
hanmactu87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hsdhnh Kế hoạch thì phải có từ 4-5 năm trước là bình thường thôi mà. Mình làm thiết kế ô tô nên mình cũng biết sơ sơ. Xe bán ra 2016 thì kế hoạch đã phải có từ 2011 hoặc sớm hơn trước rồi.
Làm gì mà tung hô ghê thế. Cũng chỉ là cái điện thoại của Hàn Xẻng mà thôi. Cơ bản mà nói thì Mỹ vẫn là thằng được lợi.
@minhanh199 thì đúng rồi,mỹ đc xài chiếc đt tốt nhất nhì thế giới thì phải đc lợi chứ
@minhanh199 Cuối cùng thằng Việt Nam chỉ vứt 1 đống tiền cho Mỹ 😔( Buồn thiệt
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhanh199 xàm...
@jindowing Thế chưa đọc cmt à. Nó bán chạy dt cho mỹ có doanh thu thì nó lại trả lương cho công nhân VN thôi. Có gì khó hiểu lắm đâu nhỉ
Rij
TÍCH CỰC
5 năm
"Khi đã nhìn ra sai lầm thì khắc phục nó là một chuyện dễ dàng" chuẩn không cần chỉnh.
@Rij Em chỉ nói vậy thôi, nếu tiếp tục tranh luận với bác về vấn đề này thì hoá ra em cũng như bác. Dừng tại đây nhé.
volbmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AZwarrior Lại nữa, chưa gì đã phạm lỗi ngụy biện trong tranh luận rồi. Mà mình xin trả lời luôn cái phần bôi đậm là ai chả có đóng góp, bạn biết thuế chứ? Đổ xăng, mua hàng, thuế nhà đất... Mình rất ghét phải chụp mũ nhưng giọng điệu của bạn sặc mùi DLV 😁
Rij
TÍCH CỰC
5 năm
@Tiếp tục cuồng À thôi thôi bác nóng thế. : )). Bác kia có lí tưởng của mình thì để bác sống với nó đi. Mình quay lại với công nghệ nào bác. : ))
Phải nói cái thời s3 s4 s5 ss thật kinh dị về thiết kế.
hunter9x08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyentuannb đậu xanh đừng lôi S3 vs S4 vào.
nohara
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyentuannb Từ s2 lên s3 thì đó là sự khác bọt mà bác, chỉ có từ s4 lên s5 thì thảm họa thôi
yamjc9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyentuannb cái s3, s4 làm m liên tưởng tới hãng Kotex. 😁
@nguyentuannb 😁 e phải nói là con S5 mang tiếng flaship mà chơi nguyên cái viền mạ rẻ tiền mà giờ tới mấy con dòng J cũng được viền kim loại nữa. sợ thiệt.
Trả lời hay đúng trọng tâm, không tự cao hay đã kích
dichoinha1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đưa ra 1 sản phẩm đạt đến ngưỡng này, thì Samsung cũng phải mất mát rất nhiều.
Nhưng để lên nữa... 1 thách thức lớn vs nhà Sam đây
Khá mạnh. Sam cần đầu tư nhiều hơn cho phần mềm
thiết nghĩ ss sẽ khó làm ra đc sp để thế chỗ s7edge. đó là vấn đề vô cùng lớn. nếu sang năm ss làm s8 tốt thì mình nghĩ ss thật sự bá đạo.
còn hiện tại thì s7edge thật sự lá đang đứng trên đỉnh cao thiết kế:rolleyes:
@nguyentrangiabinh55 M7 cũng là cuộc cách mạng mà bạn, chẳng qua HTC nó chép đi chép lại từ trung cấp tới cao cấp thành ra nhạt
nsditn2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyentrangiabinh55 Tư bản là vậy, hoặc là thành công hoặc là tèo. Bạn nghĩ đi, hoặc là tháng này phải có đủ 100 triệu/ tháng hoặc là đến cuối tháng sẽ chết. Bạn sẽ biết mình là con người "sáng tạo " thế nào. Hàn Quốc là đất có tỉ lệ tự tử rất cao. Có thể coi như là nơi sống khắc nghiệt như ở sa mạc vậy. Nhật bản đã qua thời kỳ đó. Cái từ Karoshi ( đột tử vì lv quá sức, ko do bệnh tật) bắt nguồn từ Nhật là một trong cái giá cho sự phát triển của Nhật.
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_best-selling_mobile_phones

Không biết s4 đc ss kì vọng đến thế nào nhỉ,lúc mới ra cũng phá kỉ lục của s3 và trên danh sách này thì đánh bại cả đối thủ cùng thời là 5 và 5s(chỉ thua mỗi dòng 6)
Khi nhận ra sai lầm chính xác là gì, chúng ta rất dễ dàng ... RÚT KINH NGHIỆM
Nhìn con s7 edge lên hình đẹp quá.

Samsung đã quá đúng khi theo đuổi sự hoa mỹ, từ thiết kế viền cong cho đến sự mỏng nhẹ, ui đã đc thiết kế lại hoàn toàn.

Có thể bạn mê iphone nhưng trong đầu cũng tò mò và muốn đc cầm s7 edge, vuốt lên cái bờ cong màn hình của nó. 😁
@Apple Haters 2.01 Bờ cong thì ai chả muốn vuốt. :D
Nhưng mà SS vẫn còn 2 cái không ưa được, đó là cái loa thoại đục lỗ và thiết kế na ná như nhau. Dòng S, A, J nếu nhìn lướt qua cũng không thấy khác biệt. :mad:
Cùng là miếng chữ nhật cảm ứng, nhưng ít ra cũng phải có cái gì khác nhau chứ.
@LRA Có hai dạng loa thoại, một là lồi ra như ss hai là thụt vào như iphone - sony. Và theo hầu hết người dùng thì cái loa thoại thụt vào bụi bám rất nhanh và bẩn, còn loa ss không bao giờ bị. Chịu thôi được cái này mất cái kia,
Bài phỏng vấn khá hay, đọc xong mình cũng rút ra được 1 số kinh nghiệm
Chém kinh
@Khoidang Chém ra tiền cũng nên chém. Chém với gõ thì ông "chém" cho ss kia sẽ thu nhập rất cao so với ông đang gõ về ông "chém"
Nhớ lại thời con GLX S5 tổ ong thần thánh mà thấy hãi 😁
@Trịnh Đình Quang Anh Bạn nói thế khác gì tự vả vào mồm khi mà Apple sắp ra 1 con nhìn còn hãi hơn nữa kìa,yên tâm đi bạn :D
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@Trịnh Đình Quang Anh Ban đầu bạn cầm cục sắt thô mịch (hay dép úp lên mặt như ai đó từng nói) để khi thành công nó trở thành cục vàng hay bạn thích
Ban đầu là cục TỈ LỆ VÀNG cầm trên tay như vàng rồi hiện tại nó như cục nhôm và thiết kế kinh tơm 😆))
Ngay từ lúc ra con Galaxy Round hay con Note Edge. Mình đã biết Sam sắp có sự thay đổi lớn về thiết kế đt sau này la S6 và S7. Những con này chỉ là dọn đường và đánh giá thị trường của Samsung. Làm thương trường cũng lắm chiêu bài thật. Phải đầu tư mạo hiểm mới biết khách hàng khát khao gì thực sự
@vohinhtrolai Ss tự cung tự cấp nên chủ động xoay chuyển nhanh chứ như Ai đó ko tốt 1 mất tích (5c) 2 là banh xác :v nên ko dám thay đổi cứ cầm chừng cầm chừng (5Se, 6Se) :v


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019