Những chiếc lốp xe đạp không cần bơm hơi này sẽ giải thoát chúng ta khỏi nỗi khổ thủng lốp xe

BaroTo
22/4/2017 14:56Phản hồi: 69
Những chiếc lốp xe đạp không cần bơm hơi này sẽ giải thoát chúng ta khỏi nỗi khổ thủng lốp xe
Nếu đã từng bị thủng lốp xe đạp thì hẳn bạn đã hiểu rất rõ bao khó khăn phiền phức khi phải sửa nó. Tháo phanh, dính đầy dầu mỡ khắp mọi nơi, bục cả ngón tay để lấy được xăm xe ra khỏi vành lốp, lại bôi thêm dầu mỡ... Thật may mắn, những nhà sáng chế tài năng ở Bridgestone đã thiết kế được "lốp xe đạp không cần hơi".
air-free-bike-1.jpg
Những chiếc bánh xe trông vô cùng kì lạ này sử dụng những chiếc tăm đặc biệt dàn trải dọc phần phía trong của lốp xe để nâng đỡ trọng lượng. Công ty Bridgestone cho biết họ đã sử dụng nhựa nhiệt dẻo (thermoplastic resins) để sản xuất tăm xe và cao su cho phần lốp, với một kết cấu phù hợp để lốp xe hoạt động hiệu quả. Loại lốp xe này tốn ít công sức bảo trì hơn, và đặc biệt là giúp người sử dụng hoàn toàn thoát khỏi nỗi sợ bị thủng lốp.

Khái niệm lốp xe "không hơi" không phải là mới. Công ty sản xuất lốp xe Bridgestone, có trụ sở tại Tokyo, đã triển khai ý tưởng này từ năm 2013 và công bố loại lốp không cần hơi đầu tiên cho những phương tiện nhỏ trong năm đó. Bridgestone đã nỗ lực để giảm tình trạng phải tấp vào lề đường sửa xe của các tài xế, cũng như giảm lượng khí thải CO2 và tạo ra một chuyến đi ít chông gai hơn.

Liệu có mặt trái nào đối với những chiếc lốp xe không hơi này? Điều này thì chúng ta chưa thể biết chắc, bởi vì chưa có khách hàng nào có cơ hội được thử nghiệm mẫu lốp của Bridgestone. Liệu chúng có thể chịu được các vết nứt và ổ gà của đường xá thành phố? Hoặc là đá và rễ cây trên con đường đạp xe leo núi? Công ty đã được cấp bằng sáng chế công nghệ, và chúng ta hãy cùng chờ ngày nó xuất hiện trên thị trường.

Nguồn The Verge
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

heokunkun
ĐẠI BÀNG
7 năm
Công nghệ này đã áp dụng trên các xe quân sự lâu rồi mà nhỉ?
khoa8523
TÍCH CỰC
7 năm
Giá thành sao nhỉ?
Ttdmt
TÍCH CỰC
7 năm
Sao không phất triển xe gắn máy đi
ntvan
TÍCH CỰC
7 năm
@Ttdmt Công nghệ lốp không săm trên xe máy đủ ngon rồi, cần chi cái này
Ttdmt
TÍCH CỰC
7 năm
@ntvan Nó cán đinh thì sao?
ntvan
TÍCH CỰC
7 năm
@Ttdmt Cán đinh thì nó vẫn ko bị xì, vẫn đi được bt
@Ttdmt xe gắn máy có loại bánh ko ruột gì ấy.
Mà ở nhựt toàn đi tàu điện hoặc xe hơi, xe đạp... phát triển cho xe gắn máy chi? Mấy nước châu âu người ta cũng toàn đi xe đạp, số lượng xe đạp còn nhiều hơn dân số cơ... xe máy chỉ có "Thiên đường" ở việt nam là xài nhiều thôi 😁:D
K hơi đi sóc k nhỉ
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
Qua mấy cái ổ voi của Việt Nam cũng đi luôn hàng căm, mà lốp này đâu phải rẻ
@ANHLE479 Cái này sẽ được gọi là "gảy lốp"
@ANHLE479
=)) sẽ được gọi là GÃY LỐP, và không khuyến cáo sử dụng cho đường sá lắm ổ voi ổ gà
Đỡ tiền bơm xe do "xì lỗ mọt" nữa. Tuyệt vời 😃
Cái giá của bộ này ko biết thế nào 😁
letran2016
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giỏi!
vupicaso
TÍCH CỰC
7 năm
M có một chiếc e đạp của hãng này, đi bền lắm :p
jing
CAO CẤP
7 năm
thôi xong, sắp thất nghiệp rồi
@dualshoсk Hỏi hay 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
haajubui
TÍCH CỰC
7 năm
@jing Ông này chắc team "móc lốp" 😁:D:D
@Cuong Nb Nhảm quá bác ơi.
heorung52
TÍCH CỰC
7 năm
@dualshoсk Cả hai bác ạ.
fireantd2d
ĐẠI BÀNG
7 năm
trông hay hay mà lại ngầu nữa chứ 😁
mystogann0
TÍCH CỰC
7 năm
xe này chắc chỉ chạy đường nước ngoài dc thôi..
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
Cái này bên Mỹ thí nghiệm lâu r mà, dùng xe hơi, xe cắt cỏ, xe đạp, xe máy phân khối nhỏ, bên Malay cũng có test rồi, nhược ở xứ nhiệt đới là để lâu vỏ xe sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt, nó chỉ có thể sử dụng dc ở nơi khí hậu sêm sêm nhau.
Bác nào bên trên nói ổ voi ổ gà thì loại lốp này chấp hết nhé, nó có thể leo lề cao trên 15cm mà chả hề hấn gì, vật liệu chịu lực siêu bền nhưng chưa chịu nhiệt tốt, vẫn cần phải nghiên cứu thêm.
Em biết vụ này tại em lái xe Mẹc đi bảo dưỡng, gặp kỹ sư hãng đang thí nghiệm cho S600 Maybach, họ nói thí nghiệm loại lốp này kết hợp vỏ thường đi bên ngoài, nếu như xe bị tấn công, bắn thủng vỏ ngoài thì bên trong vẫn cho phép xe chạy với tốc độ cao suốt cả trăm KM.
Mẹc nó đặt tên S600 cũng y như cái tên của nó, có tơi 600 con cảm biến khắp nơi, nó không chỉ cảm biến áp suất lốp bt mà còn cảm biến đo nhiệt độ tác động lên khả năng chịu đựng của lốp, độ mòn lốp dự kiến đến bao nhiêu KM. Vãi Mẹc.
@pro_nhe85 vậy 1 cái bánh xe nó chắc bộn tiền bác nhỉ
@samsemvn Không phải lốp đặc chịu nhiệt tốt hơn đâu nha bạn. bạn tìm hiểu thì sẽ rõ 😁
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pro_nhe85 Không phải bền hay không bền ở cái lốp mà ở cái tăm nhựa kìa, giải thích sai rồi
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
@namlinhct Thì e cũng đang nói cái "tăm nhựa" đó ma bác
Cái này dùng bộ tăm nhựa màu đỏ tạo tính đàn hồi như ruột hơi này ! Do đó nó sẽ như bánh xe bình thường có điều nếu lội nước phơi nắng nhiều thì nó sẽ bị mục dễ gây tai nạn vì tạo hiệu ứng domino.... còn nếu nó khắc phục đc nhược điểm ấy thì hoàn toàn đáng để sử dụng
Ngon. Quá hay cho đội Bridgestone. Chỉ còn lăn tăn về giá
Chỉ mong có cho xe máy, cho mấy thằng rải đinh chuyển qua rải mìn
vietsnam
TÍCH CỰC
7 năm
Cái này không khổ vì xẹp ruột nhưng xe cũ tẹo có khi nổi khổ của nó còn lớn hơn nhiều lần khi vấp ổ gà ấy a. 😕
tuyen000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này việt nam ta có lâu rồi. Ai còn nhớ lốp xe bò ko? IMG_0077.JPG
boy1989
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuyen000 Lốp này kô giảm sóc được 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019