Những điểm cần lưu ý trên VinFast VFe34 trước khi đặt hàng
Rất hay và hữu ích!/38 người
Didu
2 thángBình luận: 480
Những điểm cần lưu ý trên VinFast VFe34 trước khi đặt hàng
VinFast vừa mở đặt hàng trước với mẫu xe hơi chạy điện là VFe34. Đây có thể coi là lần đầu tiên thị trường Việt Nam có một mẫu xe phổ thông chạy điện hoàn toàn, trong khi những hãng khác mới chỉ dừng lại ở hybrid (lai điện). Dưới đây là những điểm lưu ý và ấn tượng về VFe34 mà anh em cần biết trước khi đặt mua xe.

Thông tin chung


1920x1080-02.jpg
VFe34 được định vị ở phân khúc xe SUV hạng C, về kích thước thì nó tương đương với KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross đang nhận được nhiều quan tâm. Về câu hỏi tại sao không phải một mẫu sedan? VinFast nói trong tương lai sẽ có sedan chạy điện nhưng thời điểm này, nhu cầu của thị trường về một mẫu xe đa dụng đô thị cao hơn nên VinFast muốn tập trung.

Về công suất mô tơ điện, pin và bảo hành


VFe34 dùng pin 42kWh, tức là nó tương đương Nissan Leaf (40kWh), Tesla Model 3 Standard Range (54kWh). So với Leaf, cả hai đều đạt công suất 110kW nhưng mô men xoắn của Leaf là 320Nm trong khi VFe34 là 242Nm.

Quảng cáo


Là mẫu xe chạy pin nên chúng ta cần quan tâm tơi quãng đường nó di chuyển cho mỗi lần sạc đầy, VFe34 là 300km, cao hơn Nissan Leaf. Như mình, trung bình mỗi ngày đi 15km thì khoảng 20 ngày mình mới phải sạc, dĩ nhiên đó là điều kiện lý tưởng.
1920x1080-01.jpg
Pin là thành phần rất tốn kém trên xe điện hiện nay nên chúng ta cũng cần biết rõ hơn về bảo hành và các gói dịch vụ. VinFast sẽ chỉ bán VFe34 với gói thuê bao hàng tháng là 1,45tr/tháng, lợi ích là giúp tiết kiệm chi phí cũng như rủi ro mà người dùng có thể gặp với bộ pin (tuổi thọ pin dưới 70% sẽ được thay mới). Mình tính thử chi phí chế tạo pin năm 2019 là khoảng 150 USD/kWh thì viên pin 42kWh của VFe34 đã là 6300 USD, khoảng 150 triệu đồng (nguồn BloombergNEF).

Với gói thuê bao hàng năm, người dùng coi như loại bỏ mối lo về pin, tuổi thọ pin hay chi phí thay thế, quá ấn tượng cho lần đầu chào sân này. Gần 1,5 triệu một tháng là con số tương đương xe chạy xăng trong đô thị, mình đi sơ sơ mà tháng cũng 2 triệu rồi. Ngoài pin, xe cũng được VinFast bảo hành lên tới 10 năm, mình có so sánh thử với chiếc Model 3 thì bản thân xe chỉ được bảo hành 4 năm, còn với bộ pin và cơ cấu lái là 8 năm, vẫn thua VFe34 là 10 năm.

Về các trạm sạc pin trên cả nước, chi phí bảo dưỡng


VinFast nói họ sẽ triển khai 40 ngàn đầu sạc trên cả nước trong năm 2021. Anh em lưu ý là đầu sạc khác trạm sạc bởi một trạm sạc có thể có nhiều đầu sạc, cũng giống như một trạm xăng có nhiều đầu xăng. VinFast sẽ ưu tiên các tuyến quốc lộ để đặt trạm sạc, cũng như các khu trung tâm thương mại, khu đô thị… cái mà Vingroup có mạng lưới rộng khắp.
1920x1080-04.jpg
Xe cũng có thể được sạc tại nhà với hệ thống điện gia dụng mà chúng ta đang sử dụng. VinFast nói với 15 phút sạc sẽ đi được quãng đường 180km. Chi phí bảo dưỡng xe được cho là chỉ khoảng 30% so với xe xăng nhưng cái này cần bàn chi tiết và kỹ hơn khi có xe thực tế.

Những trang bị, tiện nghi


VFe34 cũng có dải đèn định vị trước và đèn sau kéo dài như các mẫu xe trước của VinFast, theo mình là chi tiết nhận diện thương hiệu tốt nhất. Mâm xe cũng khá to với kích thước 18", đây là điểm nổi bật về ngoại hình, giúp chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn. Theo mình được biết thì Seltos hay Corolla Cross bản tiêu chuẩn chỉ có mâm 17" mà thôi.

1920x1080_noithat-03.jpg

Quảng cáo


Bên trong xe là hai màn hình lớn cho giải trí và thông tin vận hành. Xe cũng có thiết kế nội thất đơn giản, tập trung vào các màn hình hiển thị, giống nhiều mẫu xe điện hiện nay. Xe vẫn dùng phanh tay cơ đặt ở cạnh bệ tỳ tay, mình thì không có nhận xét gì vì 428i Gran Coupe của mình cũng y vậy. Cái đẹp trong nội thất là núm chọn chế độ lái. Nó là một núm hình tròn như xe Land Rover rất đẹp, nếu có thêm thò thụt thì còn ấn tượng nữa.

Sự tiến hóa của cần số trên xe hơi hiện đại

Xe có 6 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn. Ngoài ra, VFe34 có trợ lý tiếng Việt và AI để tự học, đề xuất thiết lập điều hòa cũng như giải trí khi đi xe.

Về giá bán


Anh em lưu ý giá 690 triệu hay 590 triệu (với ưu đãi đặt trước) là không kèm pin nha, pin sẽ đi theo thuê bao. Tức là hai con số trên chỉ cho riêng xe mà thôi. Cũng giống như xe xăng nhưng giá không gồm xăng, tiền thuê bao pin là tiền đổ xăng, nói vậy cho dễ hình dung vì pin sẽ được đổi mới nếu tuổi thọ dưới 70%. Nếu ai nói gói thuê bao sẽ không thích hợp cho người ít di chuyển thì cũng không hẳn bởi nếu tính thêm pin thì giá xe sẽ cao hơn rất nhiều, đó là khoản chênh lệch không nên thỏa hiệp.
Rất hay và hữu ích!/38 người
Đáng để mong chờ. Mình nghĩ giá như vậy là hợp lý. 300km mà mỗi 15p sạc đi được 180km thì quá được.
@domdragon Thì mầy khôn, mà khôn liềng. Khôn liềng là khiêng gì? Khiêng gì?
@user1610081014471.9 Sạc ở nhà sẽ mất 10-12 h mới đầy nhé bác. Thông tin được Vin công bố. Bác có thể gg sẽ ra nhé
@Duy Nguyễn 2021 Bất đồng với cách so sánh của chủ thớt. Phải nói rằng mua xe xăng không bao gồm chi phí xăng thì mua xe điện không bao gồm chi phí điện, chứ không thể so sánh bộ pin với xăng được. Có thể chủ thớt chưa bao giờ thấy cái ô tô điện ngoài thực thế chăng.

Bộ pin ô tô điện nặng cả tấn, thay dỡ hay lắp đặt đều phải có công cụ chuyên dụng, nó chiếm hơn một nửa sàn xe, còn giá trị của nó có thể hơn cả 1/3 giá trị chiếc xe.

Xe VFe34 giá 600 triệu (khoảng 26 ngàn đô) bao gồm pin thì chấp nhận được, nhưng 600 triệu mà không bao gồm pin thì đây là một cái xe rất đắt.

Các bạn cứ mua về rồi xem xét cái xe thì sẽ rõ. Ô tô điện nó đơn giản đến bất ngờ (so với xe xăng), bộ phận giá trị nhất của nó là bộ pin, thế mà các bạn chỉ thuê chứ không sở hữu, rồi sẽ tiếc 600 triệu của mình.
@kutujop Quan trọng dịch vụ thế nào chứ đánh giá đắt rẻ thì mình ko biết đánh giá thế nào. Giờ hệ sinh thái của Vin là từ lúc Đẻ ra -> Lúc chết đi thì ko rõ là có lệ thuộc ko ?
Thuê pin là hợp lý đấy, kể cả vin bán đứt cục pin thì cũng k nên mua pin, đi vài năm pin chai thay hết trăm củ thì khóc tiếng irac. Thuê pin thì không phải lo.
@luu ba manh Pin ko thể hỏng, vì hỏng đc đổi mới (trừ bạn tháo PIN ra lấy rìu chặt) cũng ko thể chập cháy vì như xe máy điện Vin đang bán (nó là pin thông minh nên nó có mạch bảo vệ an toàn)
dungngo86
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@demax Nếu đi ít bạn chọn thuê theo quãng đường được mà. Tôi thấy có hình thức thuê theo Km đó
@kingking2922 Làm j có gì không hỏng hả cha..Đến tesla còn đầy ra kia kìa..Tự hỏng thì khó nhưng đâm đụng thì sao..Bảo hiểm chắc gì đã trả khi tiền pin quá cao như vậy..thôi đành đợi xem thế nào
@luu ba manh Bảo hiểm để làm gì bạn ?
Bộ pin tuổi thọ và bảo hành 8-10 năm mà phải thuê bao mỗi tháng hơn $50 US thì hơi bị nhiều.. 😔
Đã bảo hành sao lại phải thuê bao? Hơi vô lý...
Các hãng khác làm hybrid vì nhu cầu của thị trường và các khu vực khí hậu băng giá sẽ tiện hơn là xe thuần điện...không nên nghĩ đơn giản là mình làm ngay xe điện là mình giỏi hơn...
Kết hợp giữa xăng với điện sẽ khó hơn là thuần về điện ...
@TsanHoang Kết hợp giữa xăng với điện sẽ khó hơn là thuần về điện ...=> giá thành rất đắt nên bán được ít
@TsanHoang Mình lại nghĩ thuê PIN là hợp lý, tuy nhiên sẽ có người thiệt nếu đi ít. Người đi nhiều tận dụng hết gói thuê bao thì ổn hơn;

- Nếu bạn mua trọn gói xe mới...đi hết 8năm bảo hành pin; bạn bán cho người khác....
lúc đó giá trị xe còn tầm 200tr.

- Chủ mới mua xe về đi đc vài tháng "Hỏng pin" !
Ra mua Pin mới tầm 150tr ...
vậy rất khổ cho chủ mới mua lại xe cũ; có khi ng ta vứt bỏ xe đi vì ko muốn thay pin mới

Do đó nguy cơ tăng giác thải và không tận dụng tối đa đc chiếc xe đã sản xuất

có vấn đề là không biết dịch vụ sau bán hàng thế nào thôi
@kingking2922 Đồng ý với bạn là hybrid đòi hỏi công nghệ cao hơn xe thuần điện , nhưng cũng không đến nỗi quá đắt, honda có loai civic sport giá 23k thôi bạn...
Hybrid đã làm từ 1999 nhưng Toyota phát triển vào 2007 đến giờ thì họ đã có nhiều kinh nghiệm nên năm nay Toy có rất nhiều phiên bản hybrid...
Theo khách hàng báo cáo hàng năm về xe hybrid và xe điện thì dù pin chưa đủ thời gian hoạt động lâu khi xử dụng nhưng tuổi thọ của pin cũng rất dài , nhiều xe chạy đc 200-400 miles ( hơn 600k/km pin vẫn chưa hỏng .. Tesla thì nói pin có thể chay đêns 500k/ miles 😃
Nhất là hybrid nhiệu nguòi mua từ 2007 đên nay vẫn còn xử dụng
Nên việc lo lắng về pin cũng không còn nhiều nữa ,
Khi mua xe cũ từ dealer thi bạn vẫn có thể có bảo hành một thời gian
Và nên tính toán về giá trị xe theo tuổi của pin cho đến khi thầy hợp lý hay tìm nơi khác..sang tay với nhau lại khác ... 😃
Theo kinh nghiệm của mình và nhiêu nguòi thi để không lo lắng về xe cộ, nếu có điều kiện thi mua xe mới chay hết bảo hành đổi xe khác 😃
Nên từ 1996 đến nay gia đình thuòng mua xe mới và thay đổi chúng trong vòng 6-10 năm, xe mình tự bảo dưỡng nên 10 năm xe vẫn trên điểm trung bình 😃
Anh em cho hỏi lại là giá đã có thuế VAT chưa! Cái này quan trọng ah
@Didu Các hãng xe khác công bố giá bán đều có VAT nhé. Về thông thường với hàng hoá bán let B2C thì giá bán thường luôn VAT.
Vậy chốt là chưa VAT. Tính ra chưa thơm lắm. Giá đó phải nhân thêm 1.2x rồi
@Mr_Khuyen Nếu có VAT rồi thì + 100m preorder thì mình nghĩ cũng tạm ổn đấy chứ.
@leuleu9x Thường các hãng ô tô khi công bố giá đều kèm VAT. Riêng vin thì thích tạo nét nên không kèm vào đó.
Thêm nữa, lý luận so sánh chi phí sử dụng pin của xe này với các xe xăng cũng mặc định giá xăng đã có VAT. Trong khi giá thuê bao pin và giá sạc điện tại trạm của vin chưa rõ là đã có VAT hay chưa? Mà khả năng cao là chưa có VAT như giá xe.
Jaykem1990
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Didu Bị sảng hả giá công bố nào mà ko gồm Vat?
Cái bài thuê pin quen lắm...
@HyH 484 đồng/km quy đổi chứ không phải là 484 đồng/kw
HyH
TÍCH CỰC
2 tháng
@ChiCoMotSuThat Là sao? Sạc điện phải trả tiền chứ
@HyH "Nếu sạc tại trạm, người dùng sẽ phải trả phí là 484 đồng/km. Như vậy, nếu sạc 15 phút được 180 km, tài xế cần trả 87.120 đồng, tương đương 4,6 lít xăng A95."
Đoạn trích trên báo vnexpress. Nếu theo công bố, pin xe 42kwh đi được 300km, tương đương 24kwh đi được 180km. Có nghĩa sạc tại trạm thì giá sẽ là 87.120 đồng chia cho 24.
Tôn Thái
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Lolo69 Mod viết theo đơn đặt hàng nhé. Rõ ràng là 1,45tr chưa bao gồm xạc điện. Nếu đi 1400km phải cần 700k tiền điện nếu xạc tiêu chuẩn đạt 70% hiệu suất. Như vậy là 2,15tr/tháng. Nếu đổ xăng đi được 1700km. (6,5l/100km). Tháng nào đi nhiều tốn thêm 1k/km thuê + tiền điện. Xe xăng thì không đi không tốn tiền xăng. Chẳng mấy người đi đều một tháng 1400km cả. Đi ít lỗ tiền thuê, đi nhiều tốn tiền hơn xăng.
Người mua vinfet sẽ vướng cục nợ, đến tháng đóng tiền chết cho một thứ không thực tế
rookie
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Được đó. Thích xe điện nhưng chờ hết đợt chuột bạch đầu tiên mình có thể xem xét. 😁
@devil.hunter Không biết thì lên mạng tìm, google nó mở cho dùng đấy. Bất với chả thường. Còn muốn forum thì lên otofun search thêm nha. Anti như này thì khi nào mới có chiến hạm dưới biển được.
ScreenShot_20210325083058.png
Có ai nói là xe Vin ko tốt ko? Một hãng xe mới toanh mà ko một bài bóc phốt thì có bất thường không hay là chất lượng quá tốt rồi? Tôi đang nói các trang lớn và phổ thông, chứ ở những trang một ngày vài chục vài trăm lượt view thì đừng nói nhé.
@devil.hunter THANHNIEN + OTOFUN đủ to chưa bạn? Không tìm hiểu, nghe thiên hạ đồn bài nào phốt là bị gỡ rồi đi tam sao thất bản chém gió lòe thiên hạ.... Thấy Hunter k bình thường tí nào
bớt kiểu mỉa mai "HƠI BÂT THƯỜNG NHỈ ahihi " =]]]
ScreenShot_20210325145017.png
@Chiến Hạm Trên Bộ NhutTao_10 Bài viết từ hơn 1 năm trước mà có 3 cmt ^_^, thế này thì đúng mà mình kém thật. Vậy mà tìm mãi ko ra. Xin lỗi nhé (!cy)
Mình cũng hóng xe thực tế quá, hóng cái dụ bảo dưỡng máy móc dưới táp lô nó ra sao , đã đã
Xe điên và hybrid it bảo trì hơn xe thuần xăng...
xe điện thi máy móc gọn nhẹ hơn hybrid và xăng rất nhiều,
Tìm mãi không thấy dây cu- roa trên chiêc hybrid 2021 😃,
Máy hybrid nhìn vào vẫn chưa nhận ra hết các bộ phận nào vì lạ hơn máy xăng rất nhiều.
Xe xăng thì còn sửa chữa nhẹ ở nhà, chứ hybrid thi chưa dám đụng vào 😃
Chiếc này là Toy Sienna hybrid phiên bản thấp nhất LE chỉ có 2 mô tơ điện cho hộp số, các phiên bản cao hơn them một mô tơ phía sau ... bình điên nhỏ phía sau, có inverter 110 volts hay 220volt '...
duói 60km/ giờ thì xe thuòng chạy vói bình, trên tốc độ này thì máy xăng sẽ chạy phụ và sạc
Có 3 chế độ chay:'
- Chạy bình khi đầy đủ điện
- vừa binh và máy xăng sạc bình ở tốc độ thấp
- chay pin và máy xăng + sạc trên cao tốc hay khi cần..
Mình chỉ trải nghiệm trên xe của người bạn nên chỉ biết thế thôi ... 😃
,
F1F2D9B6-353C-44D7-BA3C-3F08FEF5F989.jpg
19EE181D-12CF-4EE5-944B-1BE63F8F8842.jpg
0E5D0B89-7852-469C-9023-14062B7C6D99.jpg
thank bác , xe mới nên khoang máy mới coong'''
Yêu quá
Mình có vài thắc mắc:
1. Thời gian sạc đầy pin là bao lâu?
2. Đến trạm sạc có mất phí sạc không hay tính luôn trong gói 1.45 triệu rồi?
3. Thời gian sạc pin dự tính cũng sẽ tương đối lâu, nhanh cũng phải tính bằng tiếng đồng hồ chứ không chỉ hết vài phút như đổ xăng được. Vậy sẽ ra sao nếu mình đang hết điện, ghé vào trạm sạc thì các đầu sạc đều có xe sạc rồi, chả lẽ phải đợi vài tiếng cho họ sạc xong (và vài tiếng cho mình sạc xong nữa) để đi tiếp? Đây là câu chuyện có thật, có người mua Taycan đã gặp phải ác mộng sạc này mọi người có thể search
4. Sau 10 năm hết bảo hành pin thì tính phí thế nào?
5. Pin có thay thế dạng hot swap được ko? giả sử mình chạy xe xuyên việt nếu mang thêm 1 viên pin nữa trên xe khi hết thì thay nóng luôn liệu có được ko?
@antonior Tiền thuê pin tính trên số km đã chạy. Còn tiền điện tính trên số kw đã nạp, nếu tự nạp tại nhà thì tính vào hóa đơn điện hàng tháng ở nhà, nếu xạc ở VF thì trả ngay ở mỗi lần xạc theo kw như là đỗ xăng vậy.
@bucom2486 Vì người viết mặc định trong đầu xe VF xài rẻ hơn , kkk
Giống như con tui lúc nào cũng ngoan ngoãn dễ thương hơn con ông. Vì thế hãy chọn nó. Gióng như mấy chương trình ,,,,,,,,,,,Hahahahahah
@antonior Theo VNEXPRESS thì tiền thuê pin cho 1400km mỗi tháng là : 1tr450 ( chưa gồm tiền sạc )
nếu thuê pin đó mà tháng đi lố 1400km/1 tháng thì phụ thu 998 đồng/km

sạc thì sạc ở nhà tốn điện nhà, ra trạm sạc VF thì giá là 484 đồng/km. Như vậy, nếu sạc 15 phút được 180 km, tài xế cần trả 87.120 đồng, tương đương 4,6 lít xăng A95.
Tiền thuê pin là 1.5tr còn tiền điện nữa, chưa thấy tính tiền điện vô.
LocDT
TÍCH CỰC
2 tháng
Xe oto điện thì còn vụ điều hòa nữa nên kẹt xe chạy điều hòa lâu sẽ tốn điện hơn.
@Nguyễn Đình Minh Thi Thuê pin 1.5. Thuê cọng cáp sạc 200k thuê phít cắm 100k ......tui có quyền nghĩ vậy vì thông tin cứ như là mại võ vậy. Hahahahahah
@palmtj27 Tui cũng test với con wave TQ rồi. Đi trong thành phố dừng đèn đỏ đủ kiểu rồ lên các kiểu với chạy ngoài quốc lộ đều ga nó y như nhau. Cùng lắm chênh nhau 5km đi được à.
Ô tô tấn rưỡi máy lạnh chạy 23 độ mà lấy xe máy làm dẫn chứng. Đúng là trí khôn của vinner.
@ChiCoMotSuThat Đang nói vấn đề xe điện ạ trong thành phố và đường ngoài .con wave tàu của bác thiết nghĩ nên cất tủ kính trưng vò công nghệ tuyệt vời quá chứ ngày xưa chạy AB nôi thành có 45 còn đường trường 60 lận 😆 xe điện nó momen xoắn lên gần như tức thời ko bị ỳ ạch gồng kéo như xe xăng ạ 😃)
"Với gói thuê bao hàng năm, người dùng coi như loại bỏ mối lo về pin, tuổi thọ pin hay chi phí thay thế, quá ấn tượng cho lần đầu chào sân này. Gần 1,5 triệu một tháng là con số tương đương xe chạy xăng trong đô thị, mình đi sơ sơ mà tháng cũng 2 triệu rồi"
Ủa 1.5tr là chỉ tính thuê pin thôi chứ chưa tính tiền điện sạc pin phải k ad, nếu thế phải tính thêm tiền điện để sạc pin vào mới đảm bảo tính so sánh công bằng chứ
@Lolo69 Dẫu gì pin cũng là bộ phận của máy mà bác. Chẳng qua Vin nó chưa cho mua đứt mà thay vào đó là thuê thôi, không nên tính nó vào giá nhiên liệu đc.
cunxu_2301
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Trung Kiên7 Xe mình tucson diezen chạy bt tính ra 900-1000/1km.
Xe điện kia tiền thuê pin 1tr5/1 tháng. + tiền điện sạc nữa mà bạn?
@cunxu_2301 Các bác tính cả tiền thuê pin vào giá nhiên liệu rồi bảo nó tốn. Thế thì tính như này cho công bằng, tucson dầu giá mua cũng 940tr, con kia mua 690tr. Vậy giờ mua con này nó rẻ hơn 250tr tiền đó em được bao nhiêu năm thuê với sạc pin?
Em đã nói rồi tiền thuê nên tính vào giá xe thôi, tiền nhiên liệu tính tiêng các bác thích cộng vào rồi bảo nó tốn hơn xe thường, khó hiểu thật.
cunxu_2301
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Trung Kiên7 Vậy so sánh với xe cùng phân khúc, kona, seltos thì con này tính ra vẫn đắt mà. Ai ko care khoản chi phí sử dụng và bất tiện việc sạc pin thì mua cũng hay.
linkking
TÍCH CỰC
2 tháng
Thêm pin nữa là khoảng nhiêu nhỉ?
Lolo69
TÍCH CỰC
2 tháng
@linkking Mua đứt pin sẽ không có lợi bằng thuê vì pin sẽ rất nhanh hư.
trieuvhh
TÍCH CỰC
2 tháng
@linkking Họ ko bán pin chỉ cho thuê bao hàng tháng, hết pin đến trạm đổi hoặc sạc tiếp
linkking
TÍCH CỰC
2 tháng
@trieuvhh chời hỡi các bác trả lời vào trọng tâm chút đc ko :v Mod đang nói 590tr là mình tiền xe chưa có tiền pin thì em hỏi thêm tiền pin nữa là bn chứ có nói mua đứt pin làm cái gì đâu @@
Madhit
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@linkking Có ai biết đâu mà trả lời, bài đưa sao đăng vậy. Đến thuê pin còn tưởng như pin klara, hết pin mang ra đổi là đầy 😂. Thuê pin thì 1 năm cỡ 18tr đó, nếu trong trường hợp chạy dưới 16800km / năm, chạy hơn thì 1000đ x số km. Mà theo mình hiểu, nếu 1 tháng bạn chạy 100km, tháng sau có việc bạn chạy 2400km thì tháng đó ói thêm 1000x1000 là 1tr chứ Vin ko +/- cho bạn. Nói chung bạn ko chạy cũng tốn tiền mà chạy nhiều cũng tốn tiền. Cái đó chưa tính tiền điện sạc và bị sụt bình.
MDK125
ĐẠI BÀNG
2 tháng
chờ có đầy đủ trạm sạc trên khắp cả nước rồi hãy mua xe nhé mọi người
Thứ 1 về giá, các thương hiệu lớn ở VN đều mượn danh nghĩa hàng Việt nhưng giá bán ko dành cho người Việt!
Thứ 2 về km di chuyển, ở VN kẹt xe như thế này, cộng với nắng nóng(điều hoà tốn pin hơn), có lẽ 1 tuần sạc 1 lần chứ ko phải 20 ngày như mod nói !
Thứ 3 về trạm sạc, trước đây xe máy điện vinfast cũng mạnh miệng nói đổi pin ở vinmart nhưng chỉ lèo tèo vài cửa hàng có, xing giờ dẹp tiệm luôn vinmart rồi!
@phukhanhhuba Ba này dìm hàng kiểu thiếu hiểu biết này , xe điện đứng im nó ko tốn điện như xe xăng chạy đâu mà tính tắc đường , thông số nhà sx đưa ra chỉ là tính trên điều kiện lý tưởng , hãng nào chả vậy
ông lại lôi trời nóng chạy điều hòa ra để khè thì bó tay , ông để im xe trong nhà rồi chạy điều hòa xem nó có hết pin ko , hay lại giống như mấy ông Texas trời lạnh quá mất điện lại lôi Tesla ra để ngồi sưởi cho ấm
Cười vô mặt
@NhưVăn01 Ý mình đang nói, hồi xưa hô hào dữ lắm, nhưng giờ có làm được đâu
@voldemot Mở to con mắt lên đọc chi kỹ , tra google coi tôi nói đúng hay sai, rồi hãy kết luận ai thiếu hiểu biết:
Xe điện đang đứng yên sẽ ko tốn pin cho động cơ điện , khi chạy nó cần năng lượng để kéo xác xe tầm 1,4 tấn chưa kể trọng lượng người ngồi, nếu chạy đường trường nhờ trớn mà lượng pin tốn ít, còn kẹt xe thì cứ mỗi lần đạp chân ga 1 cái là tốn 1 mớ pin để kéo hơn 1.4 tấn, liên tục như vậy, đạp rồi dừng xe thì pin nó hao tốn đáng kể chứ ko phải là ko tốn pin nhé! Đấy là tại sao tôi nói đường xá nội thành VN mình làm tốn pin nhiều!
Về điều hoà, điều hoà gắn ở nhà tầm 9000 btu(1 ngựa) , đổi ra công suất tiêu thụ điện tầm 0.8 kW đến 1 kW, trong khi điều hoà ô tô 4 chỗ thông thường công suất khoảng 18.000-25.000 btu, tương đương công suất tiêu thụ điện khoảng 2 kW-3 kW.
Trên ô tô cần làm mát liên tục so với căn phòng ở nhà vì ô tô bị nắng chiếu tứ bề, tức là công suất tiêu thụ điện tương đương dùng tối đa!
Theo bạn, xe đậu trong nhà mở điều hoà tốn khoảng 2 kW trong 1h, vậy có tốn pin không?
Xe điện này dùng pin 42 kWh, tức là mở điều hoà trên xe tầm 20h mới hết pin, đó là lý do tại sao xe Tesla dùng sưởi ấm như bạn nói đó!
Như tôi nói ở trên, kẹt xe liên tục, thời tiết nắng nóng, 2 cái này làm tốn pin so với chạy đường trường, thì thời gian dùng pin sẽ ít lại, ko phải tầm 20 ngày mới sạc lại mà tôi nói tầm 1 tuần là vậy đó bạn hiểu không?
Lần sau, trước khi nói ai thiếu hiểu biết, vui lòng tra google rồi hãy nói chuyện giúp mình 1 cái nha!
Cảm ơn!
Hóng thực tế thôi
Cho thanh toán bằng Bitcoin luôn cho rồi 😁
picture1-1.png
@HvyPh Cái bày là tesla mà bác? Mà tesla nó cho mua bằng BTC lâu rồi 😃
Thằng chủ tịch chơi B thì nó cho thanh toán bằng B là điều dễ hiểu 😁
Pin thuê là 1.5 tháng chưa tính tiền điện . Pin xuống 70% là thay dc tới mãn luôn hả mn. Mà giá kia là giá xuất chuồng luôn hay chưa tính phí ???
Mà quan trọng công nghệ xe điện này Vin mua từ hãng nào vậy mn ???
@senfall Á hihi cưng sao dễ tổn thương yếu đuối quá vậy cưng, ăn ở sao cũng nghĩ là ai cũng chửi mình vậy? Có tật giật mình hả? Mà cỡ suy nghĩ nông cạn như cưng nói nhiều sao cưng nuốt trôi chứ, tuỳ đối tượng mà nói chứ, nói nhiều cưng điên cưng khùng rối não tội nghiệp cưng, cơ sở nào thiếu an toàn thì cưng đi so sánh công nghệ Tàu và Nhật và Đức xem thử??? Con nít nó cũng nhận ra cn nào là công nghệ lõi, công nghệ copy và học hửi, hay đụng tới quốc mẫu là nhảy đổng lên tự nhục . Áhihi cái gì mà câu nào cũng còn của chị khôi hài,cạn ngôn từ quá hen. ủa nửa đêm mà cũng bị ám ảnh chị nên phải mò lên đây ngủ mới đc hả, cục tức nằm trên cổ khó ở hả . Áhihi ý haha
senfall
TÍCH CỰC
2 tháng
@Thiếu nữ thôn quê Haiz ! Hết thuốc, nghe giọng điệu thấy cũng có tuổi rồi nên đôi co cợt nhả cũng hơi ngại. Nói tóm lại là chỉ chăm chăm theo chủ ý của mình, lấy lý cùn bù lý lẽ. Hehehe em xin chịu thua.
Tàu nó lên mặt trăng rồi, chị chưa sang tàu sao biết đc cn nó như thế nào, tây bay h e nói thật lòng đi sau tàu mảng dân dụng rồi. tàu giá đắt và tàu giá rẻ nó khác nhau.
Chị chơi bài cùn thì e xin hết ý kiến, còn tranh luận đàng hoàng thì chứng minh câu hỏi của nhau. Đừng chỉ hỏi mà k trả lời rồi áp đặt ý kiến mình đúng. E xin hết, nói thật đến mức này e cũng trả buồn cợt nhả vì nữa hay mãi thì vẫn kiểu nói k chút
Lý lẽ nào.
@senfall Áhihi, nghe cưng nói chuyện biết ko biết ji rùi nè, non xanh quá mà. Cưng nghe giọng chuỵ nói cưng kêu lớn tuổi là đúng vì chị non tuổi nhưng suy nghĩ chị chín chắc, biết nghe hiết nghĩ đâu phải kiểu như cưng đâu Cuồng bất chấp sĩ diện, đạo đức. Câu hỏi của Chị cưng ko nói đc rồi đi nói lái, nói xa cố tình đưa đẩy câu nói người ta nào là vùi dập hàng việt này kia, miệng lưỡi của cưng có khác gì tiểu nhơn thiếu hiểu biết. Trong cn công nghệ lõi là quan trọng nhất còn Tàu có bằng ko cưng??? Âu nó đâu đi gia công như mấy cty như Tàu??? Ráng mở mang đầu óc ra rồi đi tranh luận với chị nhé. Ráng nghĩ ra cmt để nói chuyện với chị tiếp nhé. Nói chuyện kiểu trâu tre như cưng đây chắc cũng còn non dạ trẻ ngừ lắm. Chị cũng thông cảm đc ÁHIHI Ý HAHA
senfall
TÍCH CỰC
2 tháng
@Thiếu nữ thôn quê heehehehe ! thua !
1,5 triệu + tiền điện để sạc nữa nhé, 1 lần sạc đầy là hết 42 số điện (đi được 300km), mọi người tự tính theo nhu cầu của mình nha.
còn đến trạm sạc thì ko biết có tính phí không. 😁
2Tek.vn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@TrươngThanh23 1.450k tiền thuê pin, tính ra có 1035đ / km + 484 ~ 1k5 thôi nhé. đi đc 300km.

Còn xăng mình tính 8.5l/100km, 1l ~ 19k = 1615đ 😃

"300km đó là chạy ko tải bật điều hòa" Cái này bạn lấy thông tin ở đâu thế ? 😃

Nói chung tùy nhu cầu, ai thấy thích hợp thì thuê, cái nào cũng có ưu nhược riêng. 😃
Lolo69
TÍCH CỰC
2 tháng
@TrươngThanh23 Không ai đi xe điện để tiết kiệm hết bạn ạ. Giá xe, năng lượng đều đắt hơn xe xăng. Mục đích bảo vệ môi trường là chính thôi. Còn muốn phổ biến xe điện thì chính phủ phải có chính sách cho người mua chứ hiện tại so kè hơn thua xe điện sao bằng xe xăng được.
mrxpt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@TrươngThanh23 rồi mua Toy đi đi ai ép mua Vin đâu ba
Các nước khuyến khích bằng cách giảm thuế cuối năm khi mua xe điện đấy bạn ... thực sự thi xe điện vẫn chưa thông dụng , năm nay Hybrid trở lại thị truòng rất mạnh , nhất là dòng High lander của Toy, phiên bản nào cũng có high hybrid...từ LE, XLE, Limited và Platinum..
Không đặt đâu nên ko cần lưu ý


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019