Những gì cần biết về Mugen và Honda HR-V cùng gói phụ kiện thể thao Mugen tại Việt Nam

chuyengiaphaxe
2/6/2019 10:16Phản hồi: 36
Những gì cần biết về Mugen và Honda HR-V cùng gói phụ kiện thể thao Mugen tại Việt Nam
Mugen được thành lập 1973 bởi Hirotoshi Honda, con trai nhà sáng lập Honda là ông Soichiro Honda. Đây là thương hiệu nâng cấp xe chính hãng cho Honda, giống như BMW có M Performance, Mercedes có AMG. Mugen trong tiếng Nhật nó nghĩa là “Không Giới Hạn”. Điều này phần nào thể hiện tham vọng của Mugen. Trong lịch sử của mình, Mugen không chỉ nâng cấp xe thương mại của Honda mà họ đã từng làm động cơ xe đua F1 và thậm chí tạo ra cả siêu mô tô điện đua ở giải TT Zero.



Ở Việt Nam, chúng ta có thể thêm chất Mugen cho chiếc Honda HR-V cho chiếc xe của mình bằng gói phụ kiện thể thao. Như mình đã từng nói, một chiếc xe vốn dĩ đã đẹp và hài hoà như HR-V rất khó để làm nó đẹp hơn. Nhưng chúng ta vẫn có thể thêm cho nó sự đặc biệt bằng gói phụ kiện thể thao Mugen.

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7760.jpg

Gói phụ kiện thể thao cho HR-V bao gồm 9 món và được thiết kế bởi đội ngũ của Mugen tại Nhật Bản. Đầu tiên chúng ta có ốp cản trước, ốp 2 bên lườn xe, và ốp cản sau. Các chi tiết ốp này không chỉ giúp ngoại hình xe trông bề thế, ma mị hơn, mà nó còn cải thiện một chút khí động học của xe. Chính xác là nó giảm lượng gió chạy xuống bên dưới gầm xe và giảm lực nâng thân xe. Kết quả là thân xe sẽ ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao.


Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7774.jpg

Tiếp theo chúng ta có bộ tem Mugen ở 2 bên thân xe với 3 màu sắc đặc trưng của Mugen là vàng, đỏ và xám đen. Ngoài ra, 2 bên thân xe còn có thêm 2 logo Mugen nhỏ như khẳng định độ đẹp trai không giới hạn của chiếc crossover này.

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7745.jpg

Bộ mâm là chi tiết có giá cao nhất trong bộ phụ kiện thể thao Mugen dành cho HR-V. Mặc dù kích thước mâm vẫn giữ nguyên là 17”, nhưng thiết kế bộ mâm là hoàn toàn mới để phân biệt với mâm zin của HR-V.

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7788.jpg

Ở phía sau, chúng ta có cánh lướt gió được sơn màu bạc và có kích thước lớn hơn so với nguyên bản. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến lực ép thân xe (downforce) nhiều hơn và góp phần giúp thân xe ổn định hơn khi chạy nhanh. Bên cạnh đó, ở đây chúng ta cũng có một logo Mugen nhỏ nằm bên dưới chữ HR-V.

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7744.jpg

Cuối cùng, logo Mugen cũng xuất hiện ở bệ trung tâm khu vực cần số nhằm đem lại sự đặc biệt cho khoang nội thất. Tổng chi phí cho 9 món của gói phụ kiện Mugen cho HR-V là 77 triệu 145 ngàn. Tuy nhiên, Honda đưa ra chính sách nếu mua cả gói một lần thì mức giá chỉ còn 64 triệu 660 ngàn đồng. Tức là giảm gần 12 triệu rưỡi so với giá gốc.

Quảng cáo



Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7718.jpg

Gói phụ kiện thể thao Mugen cho HR-V không can thiệp về mặt sức mạnh nên bên dưới nắp máy vẫn là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,8 lít, SOHC, có công nghệ van biến thiên và nâng van điện tử i-VTEC. Động cơ này cho công suất tối đa 141 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 Nm.

HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-.jpg

Theo mình, động cơ 1,8 lít này vẫn đáp ứng nhu cầu tốc độ của người lái khá tốt, chứ không bị hiện tượng đuối ở dải tua máy thấp như những động cơ yếu hơn. Mình cứ đạp là cái xe nó lao đi, cảm giác rất tự nhiên.

HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7237.jpg

Nếu được thì mình ước trong thời gian tới Mugen sẽ cung cấp thêm các hạng mục nâng cấp về cảm giác lái, cũng như sức mạnh động cơ không chỉ của HR-V mà các dòng xe hơi Honda khác tại Việt Nam nhằm mang lại niềm vui khi sở hữu xe. Ví dụ như:

Quảng cáo


- Hệ thống treo thể thao. Treo zin của HR-V hơi mềm nghiêng về hướng thoải mái. Mình muốn có hệ thống treo thể thao để phản ứng thân xe lanh lẹ hơn, vào cua chắc, tự tin hơn.
- Hệ thống lấy gió hiệu năng cao air intake để cải thiện dải công suất và mô men xoắn của xe.
- Hệ thống pô hiệu năng cao. Để có thêm âm thanh phấn khích khi chạy và tăng thêm chút sức mạnh.
Chỉ cần sơ sơ như thế là đủ vui rồi. Nếu được vậy thì mình sẽ làm nhiều nội dung về nâng cấp xe để anh em hiểu rõ hơn về lợi ích và niềm vui của việc nâng cấp mang lại.

HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7344.jpg

Về phần HR-V, đây vẫn là chiếc crossover hạng B đẹp nhất và sở hữu không gian bên trong rộng rãi nhất phân khúc. Các trang bị tiện nghi và an toàn cũng rất đầy đủ, nổi bật với:
- Phanh tay điện tử có tính năng Hold giữ phanh tự động.
- Cửa sổ trời toàn cảnh
- Gương chiếu hậu trong xe chống chói
- Đèn tự động
- Gạt mưa tự động
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng (bản L)
- Camera và cảm biến lùi
- 6 Túi khí

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7769.jpg

Cảm giác lái của HR-V cũng khá tốt nếu xét ở khía cạnh một chiếc crossover. Cảm giác vô lăng trợ lực điện ở mức vừa phải, không nhẹ cũng không nặng, nhưng quan trọng là truyền được cảm hứng cho người lái. Điểm nổi bật nhất trong tổng thể cảm giác lái của HR-V là phần hộp số biến thiên vô cấp có chế độ chuyển số giả lập thể thao. Đây có lẽ là hộp số vô cấp xuất sắc nhất trên thị trường với khả năng bắt số rất nhanh, gần như tương đương với những hộp số biến mô loại tốt.

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7762.jpg

HR-V là một chiếc xe đẹp. Đó là điều không cần bàn cãi. Với một chiếc xe đẹp, thì chúng ta nên thêm cho nó sự đặc biệt mà ở đây là một chút tinh thần Mugen với mức chi phí gần 65 triệu đồng. Kết quả là chúng ta có một chiếc xe đẹp theo cách đặc biệt.

Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7782.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7758.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7735.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7754.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7779.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7787.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7776.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7775.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7740.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7719.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7720.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7721.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7722.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7723.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7724.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7725.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7726.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7761.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7768.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7763.jpg Honda_HR-V Mugen_Xe.tinhte.vn-7790.jpg
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Độ nhìn xấu hơn bản gốc là sao ta
Con này được cái giá cao, còn lại nhìn bên ngoài ẹ quá.
@khonggianbonchieu_dh Mình thấy con này bên ngoài lại quá đẹp.
khoacreative
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em Lexus ES250 chờ mãi ko thấy review nhỉ
vistahome
TÍCH CỰC
5 năm
Thà mua kona còn ngon hơn vì giá rẻ, mà chất lượng, ngoại nội thất ổn. Con này giá cao vk,
Tầm giá này mua con khác ngon hơn
gamebits
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenacer Bớt củ hủ đi bạn ơi tất nhiêm giá xe hàn khác thì phải chất lượng khác rồi giá xe nhật mà bằng thế thì xem có khác gì xe hàn không,đó mày xem mazda khác mấy xe của hàn không
Mình khoái con này lắm
Mà giá cao quá.
DtDssE2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Góp ý ngoài lề 1 xíu cho bạn Khoa này: tuần trước mình chạy trên đường Q.3 tình cờ có thấy bạn Khoa cầm lái chạy review chiếc HR-V màu xanh nước biển này ở ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kì Khởi Nghĩa ngay Coop Mart. Khi đó thì bạn đang lái chiếc HR-V cố vượt ngã tư. Mặc dù là đèn xanh nhưng dòng xe trên Nam Kì Khởi Nghĩa đã kẹt lại trước ngã tư. Kết quả là xe bạn đã chắn ngang dòng xe Nguyễn Đình Chiểu khi đèn xanh ở đường này đã bật và làm cản trở dòng lưu thông ở đây ít nhất 5-10s. 1 hành động rất đáng trách, nhất là khi bạn cũng là 1 người am hiểu ít nhiều về điều khiển xe cộ và dưới góc độ làm review cho hàng ngàn người xem như vậy thì có thể tạo ra hình ảnh rất xấu.
@DtDssE2 Bắt lỗi như vậy thì hơi ép.
@dualshoсk Nuớc ngoài họ goi là BOX và thỉnh thoảng có ghi chữ trên mặt đường DO NOT BLOCK THE BOX
Nhưng thường thì có bảng báo... ban sẽ bị xe khác bóp còi chửi hay cảnh sat ghi giấy phạt nếu bị bắt gặp...

a.PNG
@DtDssE2 Mình từng có lúc chủ động dừng sớm như trường hợp bạn nói, chưa đến 10 giây nữa, nhưng rồi xe hơi và xe máy phía sau phản ứng dữ lắm, vì đúng là mình đang cản trở đường đi của họ, nhất là khi xe sau đang muốn quẹo.
Thành ra không phải lúc nào muốn đi hợp tình hợp lý cũng được.
@DtDssE2 Nhiều khi muốn nhường nhưng bọn đi sau nó chửi sml
PapaMinh83
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe vốn đã quá đắt ở phân khúc. Với bộ phụ kiện nó càng bá đạo hơn với những ai mua nó
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Modulo thì sao?
Nếu làm gói chính hãng thì khi đi đăng kiểm ôto có bị hỏi ko bạn?
Với mình đít con này trông đẹp quá.
Mà cái giá gầm 1 tỷ thì đúng là chịu Honda
Xe đẹp mà giá cao quá
Kona thì nhìn kỹ chưa mê được
Tóm lại là hrv ngon tất cả trừ mỗi cái giá cao quá
Giá cao quá @@
ntson
TÍCH CỰC
5 năm
Gần 1 tỏi, mà Honda trang bị hẳn hộp số CVT thì không thể mê được.

CVT thì rẻ hơn AT một, tiết kiêm nhiên liệu hơn một tí nhưng đi xa mà ngồi thì khác méo gì đang ngồi trên con công nông đầu ngang, nhức đầu (nếu xe cách âm không tốt).
AT vượt xe cảm giác chắc chắn và an tâm hơn, đạp mạnh là vọt lên ngay không bị trượt (delay ~1s rồi mới vọt lên).

CVT thì ngoài 2 lợi ích trên thì mang còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho nhà sản xuất như cấu tạo đơn giản hơn AT, chi phí sản xuất rẻ, còn việc người tiêu dùng hưởng lại gì thì cứ nhìn cái giá của Honda dành cho con HRV này thì biết. Nhồi đồ rẻ hơn vào nhưng giá thì không hề rẻ hơn.
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
Honda giờ bị lỗi nhiều quá. Chạy cạnh trạnh mà quên chất lượng 😁:D
Thích chiếc này mà giá cao so với phân khúc 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019