Những lý do nên chạy sportbike

Lê Q Khánh
3/3/2023 12:26Phản hồi: 167
Những lý do nên chạy sportbike
Trong các thể loại xe mô tô, sportbike là dòng xe được nhiều người xem là chân ái xét về khía cạnh hiệu năng và vẻ đẹp. Dưới đây là những lý do mà chúng ta nên chạy sportbike.

1 - Sportbike sẽ có tất cả những công nghệ tốt nhất
Công nghệ đã làm cho những chiếc xe mô tô ngày nay rất khác so với những chiếc xe của vài thập kỷ trước nhưng không phải chiếc xe nào cũng giống nhau về trang bị công nghệ. Những công nghệ đỉnh cao thường được ra mắt trên những chiếc xe tốt nhất của các hãng xe, dĩ nhiên trong trường hợp này là những chiếc sportbike. Do đó, nếu anh em nào yêu thích công nghệ trên xe mô tô thì sportbike chính là lựa chọn đầu tiên.

2 - Chạy sportbike giúp anh em khỏe mạnh
Đối với nhiều người, chạy mô tô là một hành vi khá thụ động: chỉ đơn giản là vặn ga, lên xuống số và chiếc xe sẽ làm tất cả phần còn lại. Nhưng nhiều biker cũng biết rằng chạy một chiếc xe mô tô cần nhiều tác động đến từ người chạy để làm nó chuyển hướng, chưa nói đến việc phải ghì chiếc xe khi nó tăng tốc hay giảm tốc. Muốn biết cơ thể có đủ sức cầm lái một chiếc sportbike hay không, chỉ cần chạy nó trong track là sẽ có câu trả lời. Chạy một chiếc sportbike cần một mức độ thể lực khác và có thể cao hơn so với các môn thể thao khác, đòi hỏi chúng ta phải tập luyện nhiều hơn, không chỉ trên track và còn trong phòng gym nữa.

6216836_Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep4.jpg


3 - Cảm giác đã hơn với số tiền bỏ ra
Nếu ai muốn thử cảm giác tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 5 giây, sportbike với giá loanh quanh khoảng 20.000 USD là lựa chọn tốt hơn một chiếc xe 4 bánh có giá ít nhất là 100.000 USD. Điều đó có nghĩa là cùng một cảm giác nhưng số tiền bỏ ra để có cảm giác đó ít hơn rất nhiều nếu so giữa mô tô và ô tô.
4 - Học được nhiều kỹ năng giá trị
Đầu tiên, chạy xe mô tô làm cho chúng ta trở thành một người chạy xe tốt hơn trên đường vì khi chạy mô tô, chúng ta dễ bị tổn thương hơn, do đó, phải tập trung hết cỡ để tránh va chạm hay tai nạn. Và khi chạy ô tô, với những kỹ năng có được khi chạy mô tô, chúng ta sẽ trở thành những người chạy xe an toàn hơn trên đường.

5 - Có nhiều bạn bè
Điều tuyệt vời nhất của chạy xe mô tô đó là có thêm bạn bè từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, chẳng hạn như chạy track hay chạy tour. Ai ai cũng muốn chia sẻ trải nghiệm của mình với chiếc xe đang chạy để mọi người có thể hiểu hơn và từ đó tình bạn bè dần dần được hình thành và xây dựng. Mô tô, đặc biệt là sportbike, là sợi dây kết nối mọi người lại với nhau.

6 - Chạy sportbike không bao giờ chán
Sportbike là một thể loại xe vô cùng năng động trong thế giới xe mô tô. Không chỉ chạy nhanh mà còn là cách chúng tăng tốc, giảm tốc, đánh lái. Những đặc điểm này làm cho chúng ta học được thêm nhiều kỹ năng chạy xe mỗi khi cầm lái sportbike, và cảm thấy không bao giờ chán.
sportbikes_4.jpg

7 - Mỗi ngày đều phải học hỏi thêm
Trừ khi bạn là Valentino Rossi hay Marc Marquez hay Fabio Quartararo, anh em gần như rất khó có đủ bộ kỹ năng để có thể đưa chiếc xe đến giới hạn của nó. Chính điều này làm cho việc chạy một chiếc sportbike trở thành một quá trình học hỏi không ngừng. Có những góc cua bạn có thể chạy nhanh hơn, hay có những điểm thắng bạn có thể thắng trễ hơn. Mỗi lần cầm lái, bạn lại học thêm được một chút từ chiếc xe của mình.
sportbikes_12.jpg

Quảng cáo


8 - Sportbike đơn giản là thực sự quyến rũ
Có mấy thể loại xe mô tô có thể thu hút ánh nhìn và sự trầm trồ hơn sportbike? Chắc có lẽ là không. Adventure, touring, cruiser đều thực tế và ngầu nhưng nếu nói về vẻ đẹp của một chiếc xe mô tô, sportbike chính là chân ái. Mỗi chi tiết trên xe, cả về khía cạnh cơ học và thẩm mỹ, đều phục vụ cho một mục tiêu là hiệu năng. Sportbike đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật và ai cũng sẽ ngoái nhìn khi anh em chạy ngoài đường.


6216831_Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep38.jpg

9 - Cảm thấy phấn khích hơn và vui vẻ hơn ngay khi cầm lái
Sportbike mang đến cho chúng ta một cảm giác phấn khích gần như tức thì ngay khi cầm lái với phong cách ngầu, gia tốc mạnh mẽ của chiếc xe, đặc biệt là khi chạy track. Đúng là sportbike 1.000cc sẽ làm anh em phấn khích hơn nhưng không nhất thiết phải như vậy. Những chiếc sportbike 300 - 400cc vẫn là những chiếc xe rất tuyệt vời để anh em có thể cảm nhận được sự vui vẻ khi cầm lái thể loại xe này. Nhanh hay chậm không chỉ là chiếc xe mà còn là kỹ năng của người chạy.



Theo Biker.vn

Quảng cáo

167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thích đi Naked hơn
@MAVISTA Sport đau lưng mỏi tay lắm.
@zer0_7 Nhưng Sport kiểu như R3 thấy khá thoải mái
@MAVISTA R3 là sport city rồi nên nó nâng cao cái ghi đông lên.
Hôm nọ vừa gặp 1 thằng chạy xe cũng kiểu kiểu này, đến chỗ đông xe, đi chậm tý mà nó ở bên cạnh cứ vặn vặn ga, rừm rừm rừm, chỉ mong nó lao mẹ vào cột điện.
@Dr.Son Mình cũng không thích thể loại nẹt pô, lạng lách nhưng có một sự thật là chạy pkl phải mớm mớm ga tí thì côn số nó mới mượt. Chạy phải nhanh nhanh tí vì phải chạy số cao mới êm chứ pkl mà chạy số thấp vừa đi vừa ngắm cảnh seo phì như mấy bác tay ga thì là 1 cực hình, nó giật không khác gì lái công nông 2 càng ngày xưa.
@dualshoсk bác chỉ được cái là hiểu lòng mình!
@dualshoсk Nên dùng xe sport điện, vặn hết cỡ nó cũng chả có tiếng gì.

Nhưng như vậy bọn trẻ trâu nó lại không chịu.
jrnexon
ĐẠI BÀNG
một năm
Vui hơn khi có trên 2 chiếc
DSC_3804.JPG
jrnexon
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 e thấy nó như nhau bác à .. hiện tại thì thấy bmw có khi lại ít hơn con zx tại lỗi gì vào hãng nó support cũng tốt, còn con zx thì phải ra ngoài sửa
@jrnexon bmw sx tại thái thì phải bác nhỉ,còn ninja vẫn ở nhật
Mình thấy chạy sportbike toàn thanh niên ý thức kém độ bộ gây ảnh hưởng tới người khác
Ai lịch sự thì chạy rất nhanh đường đông cũng đi rất nhanh
Có thể cuộc sống họ bị chèn ép hay tủi nhục gì mà họ rất muốn thể hiện cái tôi qua cái xe.
Cũng do giáo dục của cha mẹ mà ra
Mình vẫn vote chạy ô tô, vì 1 xã hội mỗi gia đình 2-3 cái xe ô tô
@dualshoсk Anh nói như đàn chó, đàn cừu ấy nhỉ.
John_Doe
ĐẠI BÀNG
một năm
@Sói Ca! phải hiểu bản chất ý thức nó ở con người, xe là công cụ đi lại, muốn phá làng phá xóm thì đưa nó xe xích lô nó cũng phá được
@dualshoсk Làm gì có đứa nào co ý thức tốt đâu bạn
@Sói Ca! Thật sự là rất ít những người đi Sportbike gọi là có văn hóa
mr_c17
ĐẠI BÀNG
một năm
Lý do không chọn SportBike vì phải chạy 1m. Không ai muốn nghếch đít yên sau, nằm úp, tay chống bình xăng 30p chứ đừng nói đến vài tiếng đồng nếu đi dài.
@mr_c17 Ng có tiền mua sportbike thì họ thừa tiền mua đủ loại xe t
mr_c17
ĐẠI BÀNG
một năm
@huynh tri 1996 Ad nên thêm vào điều thứ 10 bác nhỉ 😁
iommvo
TÍCH CỰC
một năm
@mr_c17 TOP 1 lý do nên đi sportbike: vì mày đang chạy sportbike
mr_c17
ĐẠI BÀNG
một năm
@iommvo Mày lại nói chuyện triết học rồi, tinh tế lên
Bài viết mang hơi hướng của người đang yêu món này chứ chưa khách quan lắm mặc dù các ý nói trên đều đúng.

Em xin phép lên 1 bài tương tự:
Những lý do nên nuôi 1 sgbb
1. Trẻ trung, nhiều kiến thức và dễ thương
2. Giúp anh em khoẻ mạnh hơn vì đc quan tâm chăm sóc
3. Cảm giác đã hơn với số tiền bỏ ra thay vì đi đá gà, massage
4. Học đc nhiều kỹ năng giá trị
5. Có nhiều sgbb và hội nhóm để giao lưu, có thể nuôi 2,3 em tùy kinh tế
6. K bao giờ chán, vì chán là nuôi em khác.
7. Mỗi ngày đều phải học hỏi thêm skill và tùm lum thứ khác
8. Đơn giản nhưng cũng rất quyến rũ, k quyến rũ đổi nuôi em khác.
9. Cảm thấy phấn khích và vui vẻ hơn so với hàng công nghiệp

🙂🙂🙂
Just for fun, đừng gạch em.
@zeranto_s2e.td Khoe là chính
@zeranto_s2e.td Thua
Sport bike thích thật nhưng ra đường gặp nhiều anh em chạy sport bike ý thức kém quá. Có khi gặp nguyên combo vừa mở đèn hazard, vừa pha, vừa nẹt bô chán không thể tả.
Mình sẽ làm 1 bài Lý do nên chạy Cruiser (Cruiser Classic chứ không phải mấy dòng lai như Rebel 300/500):

- Cruiser thường có công nghệ ổn định nhất, đôi lúc cũng có mới nhất nhưng không nhiều
- Cruiser giúp anh em khoẻ mạnh như sport và cho anh em sự thoải mái khi ngồi như sofa giảm đau lưng vai tay, chống chân cũng dễ hơn
- Từ 3 đến 8 mình nghĩ Cruiser cũng vậy
- Số 9 thì cruiser thua, không phải xe để chạy quá nhanh như sport, mà để chạy đường dài ổn định
@Ngon Bổ Xẻ Mình nghĩ xe thuần classic cũng ngon. Như là chiếc Triumph street twin chẳng hạn, yên thấp ngồi rất sướng. Bữa chạy thử thấy ga của nó cũng rất dễ kiểm soát và torque cũng rất mạnh, nhưng ko chạy nhanh nổi vì nó ko dc được thiết kế để chạy nhanh.
18K
CAO CẤP
một năm
@Ngon Bổ Xẻ Vậy để mình nêu 1 lý do mà Cruiser thắng. Cruiser mặc quần ngố cởi trần đi tông lào cũng được (qua Thanh Đa gặp anh Tự chạy suốt) tóm lại là mặc cái gì đi cũng được còn Sport bike mà mặc suit thì thua hẳn, riêng cái giày đã không ngửi được rồi.

>> 1 lý do mà tôi không chạy sport bike nữa: Không mặc được suit.
@18K =)) thực ra mình thấy mấy người đi cruiser thường tính cách chắc cũng phóng khoáng như cái xe vậy nên cũng thoải mái trong cách ăn mặc há
@Ngon Bổ Xẻ Mặc sao ko cấn cá thoải mái là đc
Chỉ thích nakedbike
@hoangtuan1902 Same
Đô thị Vn chưa phù hợp lắm cho mấy ông cưỡi Khối Phân Lớn, rùm beng inh ỏi, đường xá có chút éc chống chân không cũng đủ đau cơ háng
@cafeine Bán kính 200km k có chỗ kẹt xe nhé. Đừng nói ít ở đây
@huynh tri 1996 sáng chiều đi làm cộng hoà chưa, rồi cmt8, ngđchiểu, lạc long quân, âu cơ, ltkiệt, hhthám v.v… đây nói chưa phù hợp lắm chứ không tuyệt đối, còn mấy thằng mất dạy phóng nhanh như giỡn chơi chốn không người thì miễn bàn…
@cafeine Đó là tại bạn đi đường đó. Mình đâu có nhu cầu đi làm gì. Nên cứ 4 bánh chạy là sướng nhất
@cafeine Mấy con PKL nó ồn toàn do ae độ xong tháo giảm thanh, nghe đau cả đầu.
Mình đã chạy mấy con đời mới pô zin rồi, nghe tiếng còn bé hơn cả con dream lùn ấy chứ.
Chuẩn tiếng ồn mới sau này cực kì gắt, mấy xe gào rú toàn tháo giảm thanh mà ra.
cuongg8
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhanh đoàn tụ với các cụ hơn.
@cuongg8 Xe wave chạy vẫn bị cán như thường.
@huynh tri 1996 Wave tông cột điện có thể cứu được, chứ sportbike tông cột điện còn chết.
@heeshun Tông cột điện thì tốc độ mới là thứ quyết định chứ liên quan gì đến loại xe?
Còn khi cùng tốc độ mà xét về xe thì sportbike công nghệ các kiểu nó hơn chục lần con wave nên đảm bảo an toàn hơn.
@minhtuanq6 Vấn đề là cầm con wave nó kéo 40km/h bình thường chứ sportbike thì mấy khi?
Đi Yamaha R15 cho rẻ thôi 😁
1 yamaha.png
Đâu phải ai chạy PKL đều thích tốc độ mà cứ đưa tốc độ vào các tiêu chí ?
Còn đẹp thì xe nào cũng đẹp nhé.
toanlb
TÍCH CỰC
một năm
@tan.phan.vt Chạy thử con triumph t120, vít lên 90km nhanh mà cảm giác an toàn lắm b. Chắc do con CB650R nó hơi chúi đầu về phía trước 😁
@toanlb Mình đi CB400 , nói chung thích chạy khoảng 40-60 trong phố, tiếng pô (pô "bịt mõm" nhé), độ mượt vừa phải.
@toanlb Ah vít 90km/h là bình thường mà bạn :v

Nhanh là mình đang nói tầm 100-120km/h trở lên ấy.

Mấy con triuhmph nó đều khá là nặng xác nên tầm 90km/h nó vẫn còn đằm chán.

Con cb650r mình chưa có dịp hạy thử, nhưng thấy ae quốc tế nói là có vài con bị rung ở vòng tua midrange, tức là khoảng 90-100km/h ấy, ko biết xe bạn có bị vậy nên làm cảm giác chạy nó ảnh hưởng không. Chủ yếu những con bị vấn đề này thuộc dòng 2019-2020 thì phải.
tari
ĐẠI BÀNG
một năm
@tan.phan.vt Rung ở khoảng 6000 - 7500 nhưng rung nhẹ đời 2021 - sau còn đời trước thì ko rõ. xác CB nặng cũng 200 kg hơn (ướt) và thiết kế trọng tâm máy dồn về trước nên khi lao đi tốc độ cao cũng tương đối đầm trong khoảng 120 - 160 hơn nữa thì xe sẽ có cảm giác hơi bay

@toanlb : thật ra xe có tư thế chồm thì chạy tốc độ cao sẽ dễ chịu và xử lý dễ hơn. vì khi đi ngoài 120km/h lượng gió đến người bắt đầu lớn và lúc này nếu dáng lái quá thẳng lưng mà nếu xe ko thiết kế có windshield cao hay chuyên biệt kiểu ADV hay touring thì sẽ tương đối khó chịu nếu đi đoạn đường dài (vẫn giữ tốc độ cao đó) lúc này nón bảo hiểm cũng là 1 câu chuyện, gió tạt lắc đầu luôn á, chưa kể đi ven biển thì gió tạt ngang.

Bài nói về sport bike, nhưng comment thấy có vẻ số ng ghét dân đi moto nói chung cũng kha khá. Tiên trách kỷ hậu trách nhân, ghét cũng có lý do : chạy ẩu tốc cao / ồn ào quá mức.... cũng biết có ng này ng khác nhưng có vẻ thành phần thích thể hiện hoặc quá máu tạo quá nhiều tai tiếng nên vô tình chung là hình ảnh của giới cũng bị ảnh hưởng. Hơn nữa số đông sẽ hiểu là xe côn tay cũng là moto nên nhóm này quậy thì nhóm khác cũng bị ảnh hưởng theo, chưa kể những thành phần GATO kiểu j cũng ghét =))

Tôi thích chạy moto và tôi ghét ng chạy ẩu và chạy ảnh hưởng ng khác kể cả xe pkn / pkl / xe ô tô xe tải đều dính chuyện này . Quan điểm tôi là mua xe moto chạy ở việt nam là sai trái =)) vì công suất lớn nhưng quy hoạch chạy chung xe nhỏ, độ chế cũng là nghệ thuật nhưng ko có 1 sự hướng dẫn hay hỗ trợ từ luật pháp mà chỉ toàn thấy cấm dẫn tới làm toàn bậy bạ, lấy bằng lái thì dễ nhưng ý thức chạy thì chưa có, thật ra cái này xe nhỏ xe lớn xe oto y chang nhau. Nên biết sai trái mà vẫn chơi moto thì kệ thôi miễn sao ko"phá luật", ai ghét chịu =))
Reah
TÍCH CỰC
một năm
Mình rất ghét mấy ông chạy xe phân khối lớn. Nhà mình ở chung cư sát mặt đường lớn, 12h đêm đang ngủ thấy mấy ông rú ga lại giật mình tỉnh ngủ. Tháng 30 ngày thì 20 ngày như thế luôn.
Solus161
ĐẠI BÀNG
một năm
@Reah Bác làm cái đèn laser chiếu vào mắt chúng nó. Ý thức không bằng con ruồi. Mà nẹt pô nó là ý thức hệ rồi, nẹt để cho thiên hạ biết mình chạy tay côn, oai vl.
@Reah Theo tui thì bọn này mua xe mà không nghĩ là đường buổi sáng không dùng được, nên đợi tối khuya lấy ra nẹt để không bị hư máy!
Chứ bác mà biết đường nó chạy thì canh me quay clip, làm đơn lên phường cho mấy anh công an xuống bắt hết mấy thằng mất dạy ấy đi!
@gabaybong Dạng này nó thức đêm ngủ ngày mà bạn nên sáng làm gì có nghe tiếng xe của nó.
@CellonC Nước chanh còn nhẹ, nhiều thằng nó đổ cát vào cho nát cả máy 😆
TTris
TÍCH CỰC
một năm
Chân chính 1 ô hợp 10.
Ra đường thấy 1 ông đàng hoàng cũng không thể thông cảm cho 10 ông tào lao khác.
Tất cả yếu tố trong bài này thì đúng duy nhất 2 yếu tố:
Tốc độ + nhìn nổi bật (trẻ trung).

Còn lại thì các dòng xe khác đều y chang
@phuongvh.apple đi thành phố thì tốc độ cũng như xe khác, thêm cái mỏi tay bóp côn lúc kẹt xe đèn đỏ
@phuongvh.apple bài này chắc hỏi chatgpt nên nó trả lại cho 1 đống kết quả chung chung vô thưởng vô phạt như vậy
@Minh Chung Hứa Cái ông Hương Nồi Gió Động này thì cũng mới tham gia mảng content về xe hay sao ấy, chứ ko phải dân mê xe từ đầu. Đâm ra viết bài nặng lý thuyết, lan man
@phuongvh.apple hắn làm content MotoGP cũng lâu rồi có kênh youtube tên lê quốc khánh, nhưng chắc chỉ mạnh về phân tích cái có sẵn + spec sheet, chứ không giỏi sáng tạo nội dung mới
tất cả những ưu điểm nêu ở trên chạy Vision cũng hưởng thụ đc. mà nhàn thân hơn. kakaka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019