Những thành công đến từ chiến lược marketing của Uniqlo

BirthdayGirl
1/12/2022 2:40Phản hồi: 0
Những thành công đến từ chiến lược marketing của Uniqlo
Chiến lược Marketing của Uniqlo là một minh chứng cho thành công của thương hiệu. Vậy Uniqlo đã mang lại những chiến dịch độc đáo nào cho người dùng? Tham khảo: Những thành công đến từ chiến lược marketing của Uniqlo

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Uniqlo đã có cho mình 160 cửa hàng trên 40 quốc gia. Ngay từ khi thành lập Uniqlo đã định hướng cho mình một phong cách thời trang hiện đại và tinh tế. Bên cạnh đó là những gam màu cơ bản tôn vinh sự giản đơn mà không kém phần sang trọng trong quần áo của mình.
Những sản phẩm chất liệu cotton chóng tia UV cao cấp đã mang tên tuổi của thương hiệu này đi khắp thế giới. Không chỉ thế mà còn nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều người dùng. Khẩu hiệu chính của Uniqlo là “Made for all” (tạm dịch: dành cho tất cả mọi người). Đây được xem là một trong điểm đặc biệt làm nên thành công trong chiến lược Marketing của Uniqlo tại Việt nam nói riêng và châu Á nói chung.

Sự ra đời của Uniqlo

Uniqlo khi mới thành lập là một cửa hàng nhỏ trong chuỗi cửa hàng thời trang của một công ty gia đình tại Nhật Bản vào năm 1949. Tới năm 1984, công ty mới chính thức được mang tên Uniqlo. Khi đó, cái tên thương hiệu là Uniclo – viết tắt của “Unique Clothing”. Tuy nhiên, có một sự nhầm lẫn xảy ra khi đăng ký thương hiệu vào năm 1988 giữa chữ ‘c’ và chữ ‘q’ dẫn tới cái tên Uniqlo ngày nay.

Logo thương hiệu

Uniqlo có một chiếc logo rất đặc biệt và sáng tạo. Mẫu thiết kế logo này được sáng tạo vào năm 2006 bởi nhà thiết kế Kashiwa Sato. Logo Uniqlo hiện bao gồm 2 hình vuông với 2 màu chủ đạo đỏ – trắng. Logo được lấy ý tưởng từ con dấu truyền thống thời xưa. Một bên logo là bộ chữ viết Katakana, một bên là bộ chữ latin phổ thông hơn cho khách hàng quốc tế. Chi tiết này được đánh giá rằng Uniqlo muốn ngụ ý rằng thương hiệu đã và đang toàn cầu hoá, nhưng vẫn mang đậm bản sắc cố quốc.

Những yếu tố dẫn đến thành công trong chiến lược marketing của Uniqlo

1. Trọng tâm thương hiệu rõ ràng và khác biệt giúp Uniqlo nổi bật so với các thương hiệu khác

Tầm nhìn chiến lược và phong cách của Uniqlo rất rõ ràng. Đây là nền tảng để thương hiệu tạo dựng nên sự thành công trong chiến lược Marketing của Uniqlo. “Phát triển sản phẩm của mình có chất lượng đặc biệt cao” là điều mà thương hiệu này luôn hướng đến.
Uniqlo tập trung vào việc làm cho trang phục cơ bản ‘tăng cường cuộc sống’ có thể phù hợp với tất cả mọi người. Với cam kết giá cả phải chăng và chất lượng vải. Quần áo Uniqlo được sản xuất hàng loạt và tập trung vào trang phục ‘tối giản’ nhất mà mọi người đều cần. Không giống như các đối thủ cạnh tranh gần nhất của Uniqlo. Những người thường xuyên tiến hành nghiên cứu thị trường để khám phá những xu hướng mới nhất và đuổi theo họ. Tuy nhiên, Uniqlo thì không.
….
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019