Interbrand vừa đưa ra danh sách thường niên các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2017 với top 3 thuộc về các công ty công nghệ. Hai vị trí dẫn đầu không có sự xáo trộn nào khi đứng đầu vẫn là Apple trong khi năm nay chứng kiến sự vươn lên của nhiều công ty công nghệ khác trong top 10. Dịch vụ giải trí Netflix hay hãng siêu xe Ferrari cũng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 100 này.
Danh sách năm nay chứng kiến những sự thay đổi về vị trí với trọng tâm là các công ty công nghệ lớn, Microsoft thế chân Coca-Cola ở vị trí số 3 trong khi Amazon vươn lên thứ 5. Facebook và Samsung cũng xuất sắc có mặt trong top 10 của năm nay. Theo thống kê, 5 thương hiệu có sức tăng trưởng ấn tượng nhất trong danh sách Best Global Brands 2017 gồm Facebook, Amazon, Adobe, Adidas và Starbucks. Hơn một nửa cái tên trong danh sách 100 tới từ 4 lĩnh vực chính gồm xe hơi, công nghệ, dịch vụ tài chính và sản phẩm tiêu dùng.
Đứng đầu danh sách vẫn là Apple với giá trị được ước tính ở mức 184,1 tỉ USD, tăng 3% so với năm ngoái, bỏ khá xa Google ở vị trí thứ 2 với 141,7 tỉ USD. Microsoft đã vươn lên vị trí số 3 vốn thuộc về Coca-Cola trong năm ngoái với 79,9 tỉ USD, tăng 10%. Hai công ty công nghệ khác cũng lọt vào top 10 gồm Samsung ở vị trí thứ 6 với 56,2 tỉ USD và Facebook với 48,1 tỉ USD, tăng 48%. Với mức tăng ấn tượng như vậy, Facebook đã nhảy vọt từ vị trí số 15 lên số 8. Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu các bạn có thể xem chi tiết tại đây.
5 cái tên trong top 10 thuộc về lĩnh vực công nghệ
Danh sách năm nay chứng kiến những sự thay đổi về vị trí với trọng tâm là các công ty công nghệ lớn, Microsoft thế chân Coca-Cola ở vị trí số 3 trong khi Amazon vươn lên thứ 5. Facebook và Samsung cũng xuất sắc có mặt trong top 10 của năm nay. Theo thống kê, 5 thương hiệu có sức tăng trưởng ấn tượng nhất trong danh sách Best Global Brands 2017 gồm Facebook, Amazon, Adobe, Adidas và Starbucks. Hơn một nửa cái tên trong danh sách 100 tới từ 4 lĩnh vực chính gồm xe hơi, công nghệ, dịch vụ tài chính và sản phẩm tiêu dùng.
Đứng đầu danh sách vẫn là Apple với giá trị được ước tính ở mức 184,1 tỉ USD, tăng 3% so với năm ngoái, bỏ khá xa Google ở vị trí thứ 2 với 141,7 tỉ USD. Microsoft đã vươn lên vị trí số 3 vốn thuộc về Coca-Cola trong năm ngoái với 79,9 tỉ USD, tăng 10%. Hai công ty công nghệ khác cũng lọt vào top 10 gồm Samsung ở vị trí thứ 6 với 56,2 tỉ USD và Facebook với 48,1 tỉ USD, tăng 48%. Với mức tăng ấn tượng như vậy, Facebook đã nhảy vọt từ vị trí số 15 lên số 8. Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu các bạn có thể xem chi tiết tại đây.
5 cái tên trong top 10 thuộc về lĩnh vực công nghệ
Nguồn: Interbrand