Nhược điểm của xe Honda Blade 110 và Giải quyết thế nào cho chuẩn chỉnh?
2 thángBình luận: 0
Honda Blade 110 là loại xe số bán khá chạy tại VN. Bên cạnh nhiều ưu thế, đời xe này vẫn còn đấy có 1 số yếu vấn đề cần khắc phục. Vậy nhược điểm của xe Honda Blade 110 này là gì? Tại Sao và cách giải quyết và khắc phục thế nào?

Nhược điểm của xe Honda Blade 110 là gì?
Thông số kỹ thuật xe Wave Blade 110
Thông số kỹ thuật của xe Wave Blade 110 mới nhất


Nhược điểm xe honda blade 110
Hộp số kêu to

Xe Honda Blade 110 có hiệu năng vận hành uy lực, ổn định và linh động bên trên đường phố đông đúc. Ngòai ra, mẫu xe vận hành khá êm ái lúc đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà. tuy vậy, xe bị dính nhược điểm là hộp số của xe phát tiếng kêu to lúc vào số. Tiếng ống xả của xe cũng đều có đổi khác, không nổ đều đặn. Nguyên do nằm ở hệ thống cấp nhiên liệu cho buồng đốt vẫn là dạng chế hòa khí.

Bởi vậy, xe tạo cảm giác bốc hơn ở tầm ga đầu nhưng cũng mau chóng trở lên gằn máy hơn do sớm đạt được ngưỡng tua máy cực đại.

Cảm giác rung lắc khi tăng tốc
Khi di chuyển với tốc độ lớn hơn 60 km/giờ, Honda Blade tạo cảm giác tay lái bị rung lắc nhẹ và tâng dần theo tốc độ. Một phần nguyên do của vấn đề này cũng nằm ở trọng lượng xe khá nhẹ. Chính vì thế, nếu xe đi cùng hai người lớn thì tay lái đầm và chắc hơn đôi chút.

Phát ra tiếng xè xè ở khu vực để chân
nhiều người phản ánh sau khoản thời gian chạy một khoảng thời gian xe có tiếng động xè xè chỗ để chân. Ga càng lớn tiếng kêu đều & lớn hơn. Để xử lý tiếng động này, quý khách hãy chỉnh lại cò (không phải hạ máy mà đơn giản chỉnh lại). Nếu nặng quá hoàn toàn có thể phải thay cam cò hoặc check lại độ nhớt dầu (có thể là dầu bị loãng).

Nhiều lúc đang chạy xe bỗng có tiếng kêu xạch xạch như tiếng kim loại chạm vào nhau. Trường hợp này có thể do bộ tăng cam tự động bị hỏng. Xử lý bằng cách thay mới, nếu bị nhẹ vẫn có thể chỉnh lại.

Xuất hiện tình trạng xe bị ì hoặc rung lắc khi chạy xe
Xe chạy bị rung không theo tua máy đều mà rung theo nhịp lên ga xuống ga. Người lái cảm giác không ngọt máy, máy nóng có thể do thiếu dầu hoặc dầu đã hết độ nhớt nên cần thay mới.

Nếu như xe tự dưng bị ỳ, nặng và kêu máy, bạn nên kiểm tra hệt hống phanh và áp suất của lốp xe. Còn nếu xe bị ỳ, lên ga cảm giác máy gào và không đi, xe có thể bị tuột nồi sau.Trường hơp này, nồi xe cần được vệ sinh hoặc thay mới.

Còn nếu chạy xe có cảm giác bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ thì có thể do bố và chuông bắt không đều.Trường hợp này nên dùng giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần. Phần bố 3 càng rửa bằng nước ấm, tuyệt đối không được dùng giấy nhám chà bố. Nên phân biệt bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ và bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều. Nếu bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều, 90% là do máy có thể do thiếu xăng. Hiện tượng này thường xảy ra ở xe FI chứ không phải do hệ thống truyền động.

Xem thêm: Giá xe Honda Blade 110 mới nhất hiện nay trên thị trường.

Cảm giác bị giật rung khi đề-pa
Chạy cảm giác bị giật rung khi đề-pa, nhất là vào buổi sáng. Đồng thời, máy phát ra tiếng kêu két két phía sau bên trái là do bố và chuông bị trượt. Tình trạng này cũng đều có thể do bố và chuông bắt không đều cần giải quyết và xử lý theo bí quyết bên trên hoặc thay mới bộ phận ko thể khắc phục.

Giật cục và tưng tưng trong nồi xe
Giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi có nghĩa nồi trước bị khuyết, rãnh bi bị mòn, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hỏng. Trường hợp này chỉ có thể thay mới chứ không thể sửa chữa được.

Khi chạy có cảm giác rung giật không theo chu kỳ mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga có thể do dây cu-roa đã giãn hoặc tưa. Khắc phục bằng cách thay dây cu-roa mới.

Honda Blade 110 xuât hiện hiện tượng giật cục
Gặp vấn đề với bạc đạn bánh sau hoặc láp
Có tiếng lạch cạch ở bánh sau, đôi lúc phát ra tiếng xè xè có nghĩa là bạc đạn bánh sau hoặc bạc đạn láp có vấn đề. Để chuẩn đoán chính xác, bạn nên chống đứng xe lên, quay bánh sau, nếu phát ra tiếng cọc cọc, xè xè lắc bánh sau thấy không cứng thì nên đi kiểm tra bạc đạn. Nhiều trường hợp Xe Wave Blade 110 bị hư bộ láp nhông truyền rất hay xảy ra.

Bình ắc quy yếu điện
khi bình điện yếu, xe rất có thể nháy đèn FI rồi tắt hoặc xúc cảm xe yếu & muốn tắt máy. Quý khách chớ nên tắt máy vì tắt kết thúc không đề được. Lúc có dấu hiệu nên, bạn phải tìm ngay nơi nào có sạc bình gật đầu đồng ý tháo bình ra sạc trước. Nếu sạc xong xuôi chạy thì chỉ hỏng sạc còn nếu không thì rất có thể hỏng ắc - quy.

Tình trạng mất ga-răng-ti khi chạy xe
Nhiều chủ xe phản ánh Blade 110 chạy hay mất ga-răng-ti. Lúc này nên kiểm tra lại IC và cảm biến oxi của xe. Cả dòng Wave Blade 110 và 125 đề hay bị tình trạng này.

Nếu xe để vài ngày không đi, bật công tắc lên nên chờ một chút rồi mới đề, không nên đề ngay dễ hỏng bình ắc-quy.

Tổng kết
bên trên đây qua phần tư vấn các điểm yếu của xe Honda Blade 110. Chắc hẳn bạn đã sở hữu thêm phổ biến thông tin hữu ích, biết phương pháp giải quyết và xử lý khi gặp những tình huống xe Honda Blade bị lỗi xe rồi nên không.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trên trang chủ: danhgiaxemay.net
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019