Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố kết quả một nghiên cứu mới đây của hãng về thị trường thiết bị di động và máy tính. Theo đó, từ khi sản phẩm máy tính bảng ra đời, người dùng đã dần thay đổi thói quen sử dụng, chuyển từ máy tính truyền thống sang thiết bị di động, đặc biệt là máy tính bảng. Cụ thể, khoảng 30% người dùng PC cho biết kể từ khi mua máy tính bảng, họ ít dùng PC hơn hay thậm chí là hoàn toàn không sử dụng. Bên cạnh đó, 77% người dùng máy tính bảng cho biết họ sử dụng sản phẩm cho các tác vụ như họ đã dùng trên PC. Những lý do được đưa ra cho sự thay đổi này là máy tính bảng dễ sử dụng, dễ mang vác, khởi động nhanh.... Tuy "bỏ rơi" PC nhưng người dùng vẫn dành thời gian cho các thiết bị khác chứ không chỉ dùng mỗi tablet. Kết quả một nghiên cứu tương tự cho thấy một số lượng lớn người dùng sử dụng TV Internet và smartphone nhiều hơn sau khi mua máy tính bảng. Về sản phẩm máy tính bảng nói riêng, iPad của Apple vẫn đang chiếm lĩnh thị trường, đơn cử như ở Mỹ với 82% thị phần. Đứng thứ 2 là Galaxy Tab của Samsung với thị phần khiêm tốn 4%.
Nguồn: Allthingsd