Dựa vào những thông tin đăng ký bản quyền của Nintendo Nhật Bản, có thể khẳng định rằng hãng game khổng lồ xứ Hoa anh đào sẽ đưa hai huyền thoại The Legend of Zelda và Donkey Kong lên nền tảng smartphone trong thời gian ngắn sắp tới. Cụ thể hơn, hai cái tên được đăng ký bản quyền thương hiệu là The Legend of Zelda: Spirit Tracks và Mario vs. Donkey Kong. Trước đó, cả hai game này đều đã được phát hành trên máy chơi game của Nintendo.
The Legend of Zelda: Spirit Tracks đã ra mắt trên Nintendo DS từ năm 2009, và sau đó được đưa lên Wii U Virtual Console vào năm 2016. Trong khi đó Mario vs. Donkey Kong đã xuất hiện trên Game Boy vào năm 2004.
Những tin đồn xoay quanh việc The Legend of Zelda sẽ có phiên bản mobile đã rộ lên từ năm ngoái sau thành công của Super Mario Run và Fire Emblem Heroes, hai tác phẩm game mobile của Nintendo. Bản thân Spirit Tracks cũng có cơ chế điều khiển tối ưu khá tốt bút cảm ứng Stylus, nên cũng sẽ rất hợp với màn hình cảm ứng trên smartphone hiện đại.
Chủ tịch mới của Nintendo, Shuntaro Furukawa đầu năm nay cho biết ông có kế hoạch biến mảng mobile gaming của Nintendo thành một mảng có trị giá 1 tỷ USD, sau khi Fire Emblem Heroes đem về cho họ gần 300 triệu USD từ cửa hàng đồ ảo chỉ sau 1 năm phát hành. Việc ra mắt The Legend of Zelda hay Donkey Kong chắc chắn sẽ khiến doanh thu của Nintendo tăng lên trông thấy.
Dù chưa chính thức xác nhận, nhưng trong tài liệu đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ, có dòng chữ “phần mềm cho smartphone”. Cũng có thể chắc chắn đến 90% là Nintendo sẽ không thể bỏ qua cơ hội đem lại những game cũ từng ra mắt trên DS hay Game Boy lên nền tảng smartphone, thứ đang khiến 3DS dần mất đi chỗ đứng vốn có của nó kể từ khi DS lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004.
The Legend of Zelda: Spirit Tracks đã ra mắt trên Nintendo DS từ năm 2009, và sau đó được đưa lên Wii U Virtual Console vào năm 2016. Trong khi đó Mario vs. Donkey Kong đã xuất hiện trên Game Boy vào năm 2004.
Những tin đồn xoay quanh việc The Legend of Zelda sẽ có phiên bản mobile đã rộ lên từ năm ngoái sau thành công của Super Mario Run và Fire Emblem Heroes, hai tác phẩm game mobile của Nintendo. Bản thân Spirit Tracks cũng có cơ chế điều khiển tối ưu khá tốt bút cảm ứng Stylus, nên cũng sẽ rất hợp với màn hình cảm ứng trên smartphone hiện đại.
Chủ tịch mới của Nintendo, Shuntaro Furukawa đầu năm nay cho biết ông có kế hoạch biến mảng mobile gaming của Nintendo thành một mảng có trị giá 1 tỷ USD, sau khi Fire Emblem Heroes đem về cho họ gần 300 triệu USD từ cửa hàng đồ ảo chỉ sau 1 năm phát hành. Việc ra mắt The Legend of Zelda hay Donkey Kong chắc chắn sẽ khiến doanh thu của Nintendo tăng lên trông thấy.
Dù chưa chính thức xác nhận, nhưng trong tài liệu đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ, có dòng chữ “phần mềm cho smartphone”. Cũng có thể chắc chắn đến 90% là Nintendo sẽ không thể bỏ qua cơ hội đem lại những game cũ từng ra mắt trên DS hay Game Boy lên nền tảng smartphone, thứ đang khiến 3DS dần mất đi chỗ đứng vốn có của nó kể từ khi DS lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004.
Tham khảo Digital Trends