Huyền thoai làng game Nhật Shigeru Miyamoto mới đây trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg đã cho rằng "ngành game không nên tập trung hút máu người chơi bằng cash shop trong những game mobile miễn phí", và khuyên họ tập trung ra mắt những game trả tiền mua một lần trong store. Theo ông, miễn là mức giá bán game không quá cao, mô hình kinh doanh như thế này sẽ bền vững hơn việc chộp giật ra game miễn phí để hút người dùng rồi bán đồ theo kiểu "power up" bằng tiền thật trong cash shop của game.
Tại sự kiện CEDEC tổ chức vào thứ 4 vừa rồi tại Yokohama, Nhật Bản, Mayamoto đã chia sẻ: "Chúng tôi rất may mắn có được một thị trường tương đối lớn, vì vậy nếu phát hành game với mức giá hấp dẫn và quảng bá chúng đến đông đảo giới gamer, Nintendo sẽ không phải lo về vấn đề lợi nhuận."
Bản thân Nintendo hiện tại cũng có vài game mobile hoạt động theo cả hai mô hình. Một mặt, họ bán Super Mario Run với giá 9,99 Đô, mua một lần là chơi được luôn. Trong khi đó hai game Animal Crossing: Pocket Camp và Fire Emblem Heroes thì phát hành miễn phí và thu lời bằng cash shop mua item ảo bằng tiền thật. Rõ ràng freemium là hướng đi không thể bỏ qua đối với các nhà phát hành game di động, vì trước đó dù Nintendo đã nói rằng họ thích phát hành game kiểu cổ điển bỏ tiền mua game bản quyền một lần là chơi thoải mái, nhưng sau khi Super Mario Run ra mắt 1 năm, Nintendo đã tung ra liên tiếp hai game freemium nói trên.
Sau 1 năm ra mắt Super Mario Run, Nintendo cho biết vẫn chưa "thu về lợi nhuận như mong muốn", trong khi hai game còn lại hoạt động rất ổn. Miyamoto thừa nhận rằng, mô hình phân phối Super Mario Run vẫn chưa được như mong đợi nhưng Nintendo vẫn sẽ theo đuổi những tác phẩm bán ra như game AAA trên store để tránh vết xe đổ của nhiều game freemium bị coi là hút máu người chơi cũng như tạo ra một môi trường phát triển game mobile bền vững hơn.
Bên cạnh Nintendo Switch, chủ tịch tập đoàn Shuntaro Furukawa cũng nói rằng game mobile sẽ là mục tiêu tập trung phát triển của Nintendo với tham vọng tung ra một ứng dụng giải trí có khả năng thay đổi thị trường, giống sức hút của Pokemon Go trước đây vậy.
Tại sự kiện CEDEC tổ chức vào thứ 4 vừa rồi tại Yokohama, Nhật Bản, Mayamoto đã chia sẻ: "Chúng tôi rất may mắn có được một thị trường tương đối lớn, vì vậy nếu phát hành game với mức giá hấp dẫn và quảng bá chúng đến đông đảo giới gamer, Nintendo sẽ không phải lo về vấn đề lợi nhuận."
Bản thân Nintendo hiện tại cũng có vài game mobile hoạt động theo cả hai mô hình. Một mặt, họ bán Super Mario Run với giá 9,99 Đô, mua một lần là chơi được luôn. Trong khi đó hai game Animal Crossing: Pocket Camp và Fire Emblem Heroes thì phát hành miễn phí và thu lời bằng cash shop mua item ảo bằng tiền thật. Rõ ràng freemium là hướng đi không thể bỏ qua đối với các nhà phát hành game di động, vì trước đó dù Nintendo đã nói rằng họ thích phát hành game kiểu cổ điển bỏ tiền mua game bản quyền một lần là chơi thoải mái, nhưng sau khi Super Mario Run ra mắt 1 năm, Nintendo đã tung ra liên tiếp hai game freemium nói trên.
Sau 1 năm ra mắt Super Mario Run, Nintendo cho biết vẫn chưa "thu về lợi nhuận như mong muốn", trong khi hai game còn lại hoạt động rất ổn. Miyamoto thừa nhận rằng, mô hình phân phối Super Mario Run vẫn chưa được như mong đợi nhưng Nintendo vẫn sẽ theo đuổi những tác phẩm bán ra như game AAA trên store để tránh vết xe đổ của nhiều game freemium bị coi là hút máu người chơi cũng như tạo ra một môi trường phát triển game mobile bền vững hơn.
Bên cạnh Nintendo Switch, chủ tịch tập đoàn Shuntaro Furukawa cũng nói rằng game mobile sẽ là mục tiêu tập trung phát triển của Nintendo với tham vọng tung ra một ứng dụng giải trí có khả năng thay đổi thị trường, giống sức hút của Pokemon Go trước đây vậy.
Tham khảo MacRumors