Một trong những mẫu xe kinh điển mà người Nhật Bản tạo ra chuẩn bị được tháo động cơ xăng, lắp động cơ điện. Twitter chính thức của Nissan Nhật Bản vừa hé lộ những thông tin đầu tiên, với một đoạn clip chiếc R32 nổ máy, vẫn nghe thấy rõ tiếng động cơ đốt trong, nhưng với lời hứa hẹn: “Nissan sẽ tự thử thách bản thân với việc sản xuất một bản mẫu R32 Skyline GT-R EV.”
Nissan nói, dự án này được khởi động nhờ tham vọng của một kỹ sư duy nhất, gia nhập Nissan đơn giản vì tình yêu của người này với thương hiệu GT-R. Hãng xe Nhật dẫn lời vị kỹ sư: “Tôi muốn tạo ra một chiếc xe ấn tượng hơn bằng cách ứng dụng những công nghệ điện hoá tối tân mà tôi phát triển cho chiếc xe mà tôi cực kỳ yêu mến.”
Skyline GT-R R32 ra mắt lần đầu năm 1989, 16 năm kể từ khi họ ra mắt chiếc GT-R thế hệ trước, mẫu KTGC110 ra mắt năm 1973. Sức mạnh của nó trên đường đua của giải JTCC (Japan Touring Car Championship) đã khiến mọi người đặt cho R32 nickname “Godzilla.”
Bản thân Nissan, sau khi ra mắt chiếc xe thuần điện LEAF từ năm 2011, những năm gần đây họ đã có dấu hiệu thua sút so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường ô tô điện. Phải mất cả thập kỷ, Nissan mới ra mắt mẫu xe điện thứ hai trên thị trường toàn cầu, Ariya. Rất có thể việc tự thử thách khả năng kỹ thuật với việc điện hoá một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất lịch sử sẽ tạo đà cho Nissan về mặt công nghệ, hỗ trợ họ trong việc thương mại hoá xe điện về sau.
Đây không phải lần đầu một chiếc xe kinh điển của người Nhật tạo ra được điện hoá. Tháng 1 vừa rồi, Toyota ra mắt hai chiếc Corolla AE86 thay đổi hệ thống truyền động, một chiếc chạy fuel cell hydrogen, chiếc còn lại sở hữu hệ thống truyền động pin lithium-ion. Còn ở bên kia bờ Thái Bình Dương, Ford cũng đã có giải pháp điện hoá cho mọi mẫu xe của họ, gọi là Eluminator, người dùng chỉ cần mua về tự tháo lắp để biến xe xăng thành xe điện.
Theo Slashgear
Nissan nói, dự án này được khởi động nhờ tham vọng của một kỹ sư duy nhất, gia nhập Nissan đơn giản vì tình yêu của người này với thương hiệu GT-R. Hãng xe Nhật dẫn lời vị kỹ sư: “Tôi muốn tạo ra một chiếc xe ấn tượng hơn bằng cách ứng dụng những công nghệ điện hoá tối tân mà tôi phát triển cho chiếc xe mà tôi cực kỳ yêu mến.”
Skyline GT-R R32 ra mắt lần đầu năm 1989, 16 năm kể từ khi họ ra mắt chiếc GT-R thế hệ trước, mẫu KTGC110 ra mắt năm 1973. Sức mạnh của nó trên đường đua của giải JTCC (Japan Touring Car Championship) đã khiến mọi người đặt cho R32 nickname “Godzilla.”

Bản thân Nissan, sau khi ra mắt chiếc xe thuần điện LEAF từ năm 2011, những năm gần đây họ đã có dấu hiệu thua sút so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường ô tô điện. Phải mất cả thập kỷ, Nissan mới ra mắt mẫu xe điện thứ hai trên thị trường toàn cầu, Ariya. Rất có thể việc tự thử thách khả năng kỹ thuật với việc điện hoá một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất lịch sử sẽ tạo đà cho Nissan về mặt công nghệ, hỗ trợ họ trong việc thương mại hoá xe điện về sau.
Đây không phải lần đầu một chiếc xe kinh điển của người Nhật tạo ra được điện hoá. Tháng 1 vừa rồi, Toyota ra mắt hai chiếc Corolla AE86 thay đổi hệ thống truyền động, một chiếc chạy fuel cell hydrogen, chiếc còn lại sở hữu hệ thống truyền động pin lithium-ion. Còn ở bên kia bờ Thái Bình Dương, Ford cũng đã có giải pháp điện hoá cho mọi mẫu xe của họ, gọi là Eluminator, người dùng chỉ cần mua về tự tháo lắp để biến xe xăng thành xe điện.
Theo Slashgear