Giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6 năm nay dưới dạng nguyên mẫu, mới đây, Nissan xác nhận họ sẽ đưa vào sản xuất phiên bản thương mại của chiếc GT-R50 với số lượng rất giới hạn - 50 chiếc. Giá bán của mỗi chiếc xe đặc biệt này dự kiến rơi vào khoảng 1,124 triệu USD, chưa bao gồm các khoản thế phí khác.
Nhìn chung, GT-R50 dùng để bán sẽ không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với concept mà nhà sản xuất xe Nhật Bản mang đến trưng bày tại cuộc đua Goodwood Festival of Speed diễn ra hồi đầu năm nay tại Anh. Tất nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn màu của ngoại và nội thất tùy theo sở thích cá nhân.
“Phản ứng từ những người hâm mộ Nissan trên toàn thế giới và những khách hàng tiềm năng của GT-R50 thật sự đã vượt quá mong đợi của chúng tôi”, Bob Laishley, giám đốc vận hành chương trình xe thể thao toàn cầu của Nissan, cho biết. "50 chiếc xe này sẽ kỷ niệm cho 50 năm sự ra đời của GT-R, và cũng là 50 năm đối với hãng thiết kế Italdesign”. Những chiếc GT-R50 đầu tiên dự kiến sẽ đến tay khách hàng từ đầu năm 2019.
Nhìn chung, GT-R50 dùng để bán sẽ không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với concept mà nhà sản xuất xe Nhật Bản mang đến trưng bày tại cuộc đua Goodwood Festival of Speed diễn ra hồi đầu năm nay tại Anh. Tất nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn màu của ngoại và nội thất tùy theo sở thích cá nhân.
“Phản ứng từ những người hâm mộ Nissan trên toàn thế giới và những khách hàng tiềm năng của GT-R50 thật sự đã vượt quá mong đợi của chúng tôi”, Bob Laishley, giám đốc vận hành chương trình xe thể thao toàn cầu của Nissan, cho biết. "50 chiếc xe này sẽ kỷ niệm cho 50 năm sự ra đời của GT-R, và cũng là 50 năm đối với hãng thiết kế Italdesign”. Những chiếc GT-R50 đầu tiên dự kiến sẽ đến tay khách hàng từ đầu năm 2019.
Ở concept ra mắt cách đây không lâu, GT-R50 được Nissan khoát lên mình một “bộ cánh” màu đen và nổi bật với những chi tiết được mạ vàng khắp thân xe. Trong khi đó, hình ảnh mới nhất là một phiên bản màu xanh da trời. Từ phía trước, mặt ca-lăng trông như một chiếc miệng với hai hốc hút gió lớn ở hai bên và lưới tản nhiệt nổi bật với logo GTR quen thuộc. Vuốt ngược lên trên nắp ca-pô chính là hệ thống đèn pha LED trông rất hiện đại, cùng với đó là hai hốc gió góp phần gia tăng tính khí động học khi chiếc xe di chuyển ở tốc độ cao.
Từ bên hông, dễ dàng nhận thấy trần xe được thiết kế thấp dần về phía sau với “vây cá mập” ở vị trí trung tâm. Phần bodykit ở thân xe chính là yếu tố giúp cho tinh thần thiết kế của chiếc xe được nhấn mạnh hơn, đó chính là tinh thần của những chiến binh samurai. Mâm xe 5 chấu sơn đen với họa tiết bắt mắt có đường kính 21 inch, đi kèm kẹp phanh Brembo màu đỏ giúp cho cái nhìn từ ngang hông của chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cơ bắp hơn.
Phần đuôi của GT-R50 được trang bị cánh lướt gió kích thước lớn và có thể xếp lại gọn gàng khi không cần dùng đến. Không giống như những người anh em GT-R khác, “mông” của GT-R50 được thiết kế lõm vào bên trong một chút, tạo cảm giác không còn cục mịch nữa. Đèn hậu của xe vẫn là dạng tròn với hai cụm ở hai bên.
Vì là một chiếc xe thể thao nên không mấy ngạc nhiên khi bước vào bên trong nội thất, chúng ta sẽ thấy toàn carbon là carbon. Bạn có thể thấy loại chất liệu này xuất hiện trên bảng táp-lô, trên ghế ngồi, vô-lăng hay vị trí bệ tì tay...Cabin xe hướng đến vị trí người lái, tạo cảm giác thể thao và phấn khích khi vần vô-lăng. Ngoài carbon, loại vật liệu khác được nhà sản xuất dùng cho các thành phần bên trong chiếc xe hai chỗ ngồi này chính là da và cả sợi Alcantara.
Về sức mạnh, động cơ của GT-R50 được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Nismo với nhiều tinh chỉnh nhằm xứng tầm với một chiếc xe sản xuất giới hạn và có giá lên đến hàng triệu đô la. Cụ thể, xe sở hữu động cơ tăng áp V6 dung tích 3,8 lít, cho công suất tối đa lên đến 710 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 780 Nm. Ngoài cung cấp tính thể thao, Nissan còn chú ý để độ thoải mái của người ngồi bên trong thông qua những nâng cấp về khung gầm cũng như bộ phận giảm xóc, đặc biệt là khả năng tự động điều chỉnh độ cứng/mềm khi đi qua các điều kiện đường xá khác nhau.
Nguồn: CNET
Quảng cáo