Nỗ lực “vượt rào” qua App Tracking Transparency của các công ty Trung Quốc đã thất bại

vn_ninja
6/7/2021 14:16Phản hồi: 88
Nỗ lực “vượt rào” qua App Tracking Transparency của các công ty Trung Quốc đã thất bại
Tính năng App Tracking Transparency trên iOS 14.5 sẽ yêu cầu các app truy cập vào mã nhận dạng quảng cáo (IDFA) của iPhone thì phải xin phép người dùng trước, và sự thay đổi này đã thúc đẩy các công ty quảng cáo và công nghệ ở Trung Quốc phát triển một phương thức mới được gọi là CAID để theo dõi người dùng mà không cần sự đồng ý của họ. Tuy nhiên nỗ lực này được cho là đã thất bại khi một báo cáo mới đây cho biết Apple đã phản ứng bằng cách chặn các bản cập nhật cho một số ứng dụng Trung Quốc mà họ bắt gặp sử dụng CAID trong các lần gửi app lên App Store.

Điều này đã khiến các nhóm tham gia thử nghiệm CAID phải suy nghĩ lại và theo một số nguồn tin ở Trung Quốc và Hồng Kông cho biết sau động thái của Apple thì CAID đã mất đi sự ủng hộ và toàn bộ dự án đã thất bại trong việc tạo sức hút. Rich Bishop, CEO của AppInChina cho biết: “Đây là một chiến thắng rõ ràng cho Apple, và cả quyền riêng tư của người tiêu dùng vì những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã buộc phải lùi bước và tuân thủ các quy tắc của Apple”. Alex Bauer, Trưởng bộ phận marketing của tập đoàn công nghệ quảng cáo Branch thì cho rằng: “Hệ sinh thái ứng dụng của Trung Quốc đang nghĩ theo lý thuyết là Apple không đủ khả năng để cấm mọi ứng dụng lớn trên thị trường nhưng Apple dường như đã khẳng định lại quyền kiểm soát tình hình bằng cách mạnh tay với những kẻ tiên phong đầu tiên, trước khi cả nhóm đạt được bất kỳ động lực thực sự nào”.

Apple thì chỉ đơn giản nhắc lại rằng “các điều khoản và nguyên tắc của App Store áp dụng như nhau cho tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới” và “các ứng dụng bị phát hiện không tuân theo lựa chọn của người dùng sẽ bị từ chối”.

Theo: MacRumors
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vailin
CAO CẤP
3 năm
Apple chơi lớn quá
Nhưng mình thích điều đó
@denmilu chị Na chơi bài cãi không được sẽ đóng cửa thả chó hoặc đuổi bạn về không chơi cùng nữa
@A0kiji China Apps thì phải theo China rules nha b 😄😄😄. Khi CP cần là các hãng phải cung cấp thông tin à, nhất là ở xứ Xuồng.
vailin
CAO CẤP
3 năm
@A0kiji Ý mình nói đến việc apple mạnh tay với cả mấy ông lớn facebook, google
somaek✅
TÍCH CỰC
3 năm
Hết lươn lẹo =]]]
bravery10
TÍCH CỰC
3 năm
@Baygia Mấy thằng mua chính hãng mới thích thể hiện, ví dụ như mình rõ là ngu khi mua cái đt gần 40tr mà dùng như b.
@somaek Apple đã muốn chặn thì làm sao mà lươn lẹo được chứ, nghĩ sao vậy, máy anh làm app tính qua mặt mấy anh làm hệ điều hành sao :v
somaek✅
TÍCH CỰC
3 năm
@A0kiji haha, mấy anh cứ phải gọi là lươn thị lẹo mới chịu. Nhưng rất tiếc Apple họ nắm đằng chuôi rồi, không phải là android 😆)
@somaek bác này lại xem thường Android rồi, bản chất Google cũng dư sức làm nhé, nhưng google là cty quảng cáo nên chưa làm triệt để thôi, phải tìm ra cách khác chứ chẳng lẻ từ đá đi bát cơm của mình
Apple2612
ĐẠI BÀNG
3 năm
Yêu Táo nhất !
Ủng hộ apple
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Tin vui cho buổi sáng
Sao mọi bấm "KHÔNG ĐỒNG Ý" lại ko nghĩ tới việc thay vì các quảng cáo liên quan tới những hành vi của mình thì sẽ hiện những cái ko liên quan.

Bấm KHÔNG ĐỒNG Ý không có nghĩa là KHÔNG HIỆN QUẢNG CÁO NỮA nhé!
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
3 năm
@Tôn Ngộ OK thà để tui tự tìm, chứ tui không thích bị dòm ngó
@Tôn Ngộ OK ko quảng cáo thì đến 1 ngày app nó bắt mua đó. đến lúc đó hi vọng mọi người bỏ tiền ra mua chứ đừng tìm app thuốc.
VIETPLUX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tôn Ngộ OK Chuẩn nè😌
@Tôn Ngộ OK AdGuard: allow me to introduce myselves 😎
khoa-ckd
TÍCH CỰC
3 năm
Tuyệt vời Apple. Đây là lý do mà điện thoại apple luôn là lựa chọn hàng đầu của mình.
thanh70
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thật là tốt, hy vọng xã hội trung quốc sẽ tốt đẹp hơn, bớt những suy nghĩ đen tối
nvtiep
ĐẠI BÀNG
3 năm
dù có bấm không đồng ý thì vẫn xem quảng cáo như thường. chỉ là chặn một số checking khiến cho quảng cáo phân phối thiếu chính xác và hiệu quả hơn thôi. Nếu không bấm, thì các bố còn có thể nhận đc các quảng cáo đúng với nhu cầu, còn bấm thì phân phối có nhiều sai lệch thường xuyên xem những quảng cáo không đúng nhu cầu.
@Miká_23 vậy nên bác xem youtube trên tivi hay bị quảng cáo "nhà tôi ba đời bị sỏi thận........." do không đúng nhu cầu đấy thôi. Bác xem có thấy khó chịu không.
ً ً ً
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuong199128 Những đoạn quảng cáo kiểu Nhà tôi ba đời... chọn mục tiêu là toàn bộ người truy cập đến từ Việt Nam, không quan tâm độ tuổi, thói quen hay nhu cầu gì. Gặp trường hợp chọn đối tượng rộng như thế này thì tracking hay không chả quan trọng lắm.
nvtiep
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Miká_23 bác nói cũng có lý.
nvtiep
ĐẠI BÀNG
3 năm
@• • tụi ba đời. nên cho ra đảo sống là tốt nhất. ám ảnh thực sự
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
Tính qua mặt anh tao hả mại.
hmm ngon lành rồi, Apple quả là có khác
Cứ như hacker ấy, có nghĩa là nó hack lần 1 ko được sẽ hack lần sau. Khi nào táo kiểm tra ko kỹ sẽ để lọt................Mà T tưởng táo nó làm vậy thì vô phương cứu chữa??
xedieu
CAO CẤP
3 năm
@dlv.thickgame Lọt mà sau lộ ra nó gỡ luôn app
supper91192
ĐẠI BÀNG
3 năm
vẫn còn app, nếu ko cho theo dõi như fb, sẽ ko dùng dc app đó
Apple gan thật
quảng cáo trên fb trước và sau khi có ios 14 chả khác gì nhau. toàn quảng cáo cái chat trong messager, gọi ...
Mình không quan tâm đến quảng cáo. Nên giữa 2 phương án:

1. Quảng cáo liên quan đến mình và bị theo dõi
2. Quảng cáo không liên quan đến mình và không bị theo dõi

Thì mình vẫn chọn 2 thôi.

ps: Mình xóa sạch FB + Youtube premium + chặn quảng cáo trình duyệt là đã thấy ít quảng cáo lắm rồi ^^
Về mấy việc này công nhận không một hãng nào qua được Apple. Xài mà cảm thấy yên tâm 1 là Apple 2 là của Microsoft. Đồ anh Google xài là sợ nhất. 😂😂😂
một tin rất vui.
Cũng là cty Mỹ, nhưng Apple và Nike khác nhau hoàn toàn hihi
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
@hjhdahjdo Ai cũng yêu thích sự riêng tư, triết lý của apple nó chạm tới sâu thẳm mỗi người rồi, hỏi sao không thành công
@hjhdahjdo vụ Nike sao vậy bác? cho em cái link hóng cái 😁
huylly
ĐẠI BÀNG
3 năm
@B L A Z E Nike tuyên bố mình là thương hiệu của TQ và vì TQ
Cười ra nước mắt
@huylly Gắt v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019