Tính năng App Tracking Transparency trên iOS 14.5 sẽ yêu cầu các app truy cập vào mã nhận dạng quảng cáo (IDFA) của iPhone thì phải xin phép người dùng trước, và sự thay đổi này đã thúc đẩy các công ty quảng cáo và công nghệ ở Trung Quốc phát triển một phương thức mới được gọi là CAID để theo dõi người dùng mà không cần sự đồng ý của họ. Tuy nhiên nỗ lực này được cho là đã thất bại khi một báo cáo mới đây cho biết Apple đã phản ứng bằng cách chặn các bản cập nhật cho một số ứng dụng Trung Quốc mà họ bắt gặp sử dụng CAID trong các lần gửi app lên App Store.
Điều này đã khiến các nhóm tham gia thử nghiệm CAID phải suy nghĩ lại và theo một số nguồn tin ở Trung Quốc và Hồng Kông cho biết sau động thái của Apple thì CAID đã mất đi sự ủng hộ và toàn bộ dự án đã thất bại trong việc tạo sức hút. Rich Bishop, CEO của AppInChina cho biết: “Đây là một chiến thắng rõ ràng cho Apple, và cả quyền riêng tư của người tiêu dùng vì những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã buộc phải lùi bước và tuân thủ các quy tắc của Apple”. Alex Bauer, Trưởng bộ phận marketing của tập đoàn công nghệ quảng cáo Branch thì cho rằng: “Hệ sinh thái ứng dụng của Trung Quốc đang nghĩ theo lý thuyết là Apple không đủ khả năng để cấm mọi ứng dụng lớn trên thị trường nhưng Apple dường như đã khẳng định lại quyền kiểm soát tình hình bằng cách mạnh tay với những kẻ tiên phong đầu tiên, trước khi cả nhóm đạt được bất kỳ động lực thực sự nào”.
Apple thì chỉ đơn giản nhắc lại rằng “các điều khoản và nguyên tắc của App Store áp dụng như nhau cho tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới” và “các ứng dụng bị phát hiện không tuân theo lựa chọn của người dùng sẽ bị từ chối”.
Theo: MacRumors
Điều này đã khiến các nhóm tham gia thử nghiệm CAID phải suy nghĩ lại và theo một số nguồn tin ở Trung Quốc và Hồng Kông cho biết sau động thái của Apple thì CAID đã mất đi sự ủng hộ và toàn bộ dự án đã thất bại trong việc tạo sức hút. Rich Bishop, CEO của AppInChina cho biết: “Đây là một chiến thắng rõ ràng cho Apple, và cả quyền riêng tư của người tiêu dùng vì những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã buộc phải lùi bước và tuân thủ các quy tắc của Apple”. Alex Bauer, Trưởng bộ phận marketing của tập đoàn công nghệ quảng cáo Branch thì cho rằng: “Hệ sinh thái ứng dụng của Trung Quốc đang nghĩ theo lý thuyết là Apple không đủ khả năng để cấm mọi ứng dụng lớn trên thị trường nhưng Apple dường như đã khẳng định lại quyền kiểm soát tình hình bằng cách mạnh tay với những kẻ tiên phong đầu tiên, trước khi cả nhóm đạt được bất kỳ động lực thực sự nào”.
Apple thì chỉ đơn giản nhắc lại rằng “các điều khoản và nguyên tắc của App Store áp dụng như nhau cho tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới” và “các ứng dụng bị phát hiện không tuân theo lựa chọn của người dùng sẽ bị từ chối”.
Theo: MacRumors