Nói về chuyện mê xe không cần lý do
Rất hay và hữu ích!/12 người
vinhvovan
3 tháng trướcBình luận: 135Lượt xem: 9.733
Vốn bản tính không ở lâu được một chỗ nên mình hay dịch chuyển từ vùng này sang vùng nọ để thay đổi không khí (Thế nên mấy hôm nay mới bứt rứt trong người suốt vì bị cấm vận trong nhà). Đến với GTS chắc gọi là có duyên đi, vì mình đã quyết định mua bất chấp những lời can ngăn của bạn bè có kinh nghiệm.

Mình cũng chưa chạy SH bao giờ, duy nhất 1 chiếc mình chạy thời sinh viên là hàng “thừa kế" từ gia đình đó là Honda Wave. Chọn GTS vì mình mê dáng vẻ trông tưởng đao to búa lớn nhưng thật ra rất hiền lành, gần gũi của em nó, hợp với một người chon sự trầm tính và điềm đạm làm cách sống như mình. Bởi vì quyết định mua phi lí trí, nên cũng chẳng tránh khỏi việc thiên vị cho những chiếc xe mình sở hữu. Hơn chục năm từ khi sở hữu chiếc xe 2nd đầu tiên, ai bình luận chê bai gì mình cũng mặc kệ. Mình thích và thấy ổn khi đi là được 😃

Thấy nhiều bạn chưa xài qua Vespa bao giờ, muốn sở hữu một trong những chiếc xe của hãng mà vẫn không muốn mạnh tay chi tiền, thì có thể thử qua một em xe cũ. Ngại chuyện xe cũ động cơ chưa tốt thì tìm mua em secondhand đời tầm 2017 2018 trở về, có động cơ iGet xe chạy êm và đầm hơn là điều dễ hiểu. GTS bây giờ cải thiện rất nhiều so với thời mình mới đi rồi. Còn nếu bạn đặt nặng lý trí và tính thực tế vào một chiếc xe, chấp nhận phương án an toàn như số đông người Việt ngoài kia, mời bạn chọn SH.

93110506_691206471694775_8232941527446323200_n.png
Rất hay và hữu ích!/12 người
Vespa này đúng là nhiều kỹ niệm đối với mình, từ thời ba mẹ còn chạy còn Vespa cà giựt cà tàng, hư lên hư xuống mà quá nhiều kỹ niệm đẹp, giờ thì nhà cũng Vespa tuy động cơ đã ngon hơn trước, phanh ABS ngọt lịm, mọi thứ điều hoàn hảo nhưng cảm xúc chạy thì không còn được như xưa lúc 14-15t lần đầu thử chạy xe máy và Vespa là xe mình thử chạy đầu tiên
@THDuyTan Vespa cổ giờ cũng có giá phết đó nhưng dàn áo phải còn zin nhé 😁 .Vespa mới thì nào giờ vẫn nằm chiếu trên, giá lúc nào cũng cao ngất.Giờ tìm được một em made in Italia nguyên zin là rất hiếm
@THDuyTan Vespa hồi đấy cũng dể chạy, mê nhất là tiếng bọ tè tè của nó
@Yuki Asada Mình đang chạy vespa PX cổ rất nghiện luôn, dự sẽ mua thêm GTS đời tầm 2015 giá khoảng 40tr là ngon
Vespa từ khi chuyển sang scooter tay ga thì đến nay mới bắt đầu ngon trở lại chứ mấy con đời đầu lỗi vặt nhiều lắm.Từ đời 3vie thì bắt đầu ngon lại và hoàn thiện nhất hiện nay là i-get, cao cấp thì có HPE trên con GTS 300 mới bán ra hồi năm ngoái
@TaBuuChanh e đang đi sprint 3vie khá hài lòng kể cả xăng cộ 😁
SH cũng ngon đấy nhưng mình ghét cái là toàn bị mua giá cao, mấy model mới như 2020 thì toàn hét cao hơn giá niêm yết 10-20tr tùy màu, version.Nên ai phân vân giữa SH và GTS 150 thì mình nghĩ nên chọn GTS
@trungnguyen82 Head mua xe từ Honda VN theo dạng quota. Nghĩa là phải nhập sỉ theo gói. Muốn mua được cái dòng xe bán chạy thì phải chấp nhận mua cả những dòng xe bán ế. Xe ế không ai mua thì phải giảm giá khuyến mãi, tiền khuyến mãi đó tất nhiên phải cấn trừ vào giá xe của các dòng bán chạy. Cuối cùng chỉ có thằng HVN là luôn luôn có lãi, còn người tiêu dùng phải móc tiền túi để mua cái xe bao sô luôn phần lỗ của head (nếu họ mua dòng xe bán chạy).
@palmtj27 Phí trước bạ khách gánh chứ head nào gánh bạn 😳
Còn nó không đủ tài chính nhập thì không được lên Head. Nếu nó vay nhập hàng là do sai lầm của Head. Họ chỉ tối ưu khung lợi nhuận mà thôi, cho nên Head có vay cũng chả liên quan tới vụ làm giá. Vì đủ doanh số còn được thưởng!
@Cao Thế Tài kinh doanh làm ăn lớn ai mà ko vay bạn ? cho dù có dư tiền để mua nhưng họ vẫn vay . còn vụ thuế trc bạ là những chi phí liên quan cho đến bc cuóii cùng làcra biển vì vậy muốn biết head ăn bao nhiêu thì cứ kêu "bán cho tôi con xe , thuế phí ra biển tôi tự đi làm "
@palmtj27 Thì thế mình mới nói họ tính cả rồi. Nếu vay mà gánh không nổi là do họ tính sai chớ gì nữa!
Mình thì không quen nên giấy tờ mua bao. Ước gì quen tay hay việc tự làm!
Vespa màu trắng là đẹp nhất, thích Prima hơn Sprint 😁
@sahoangII 2 mẫu này giá ngang nhau, còn GTS thì chênh tới ~30tr cũng căng nha.Tầm Sprint thì so kè với PCX còn GTS 150 thì kè với SH 150i
@sahoangII Con sprint ABS đèn vuông nhìn nét vc
@*Dương* Nhiều người lại thích vuông kiểu này mới ác 😆 , nói chung cũng tùy gu thẫm mỹ mỗi người vì thế Vespa mình thấy là mẫu xe có nhiều phiên bản thiết kế nhất
@vinh009 Em chạy con Sprint ABS muốn độ thêm mấy thứ cho nó đẹp chút mà k biết chỗ nào ngoài bắc làm. Toàn mấy ông trong nam làm đẹp. Nguyên bản nó đẹp nhưng muốn nó có gì phá cách 1 chút 😃
Thích dáng con GT10 xưa cho đến xe GTS giờ
GTS có chất riêng so với những dòng Vespa còn lại, nó là viết tắt của Granturismo Sport nên phượt phà không thành vấn đề, hồi đấy thì thua SH về động cơ vì 3vie lỗi hơi nhiều nhưng từ đời i-get thì đúng là đã ngang hàng thậm chí còn tiết kiệm xăng hơn
@ZzzTaizzZ Khổ cái một phần xe Ý nó vẫn mang cái đặc tính khí hậu trời Âu nên phần lớn xe Ý nào về VN cũng cảm sổ mũi cực vậy đó bác, nhưng mà về sau thì tụi Vespa nó chịu thay đổi rồi nên mới cạnh tranh được
Chỉ muốn đề nghị Pi thay đổi một chút về thiết kế để phù hợp với chuẩn người châu Á hơn, trong đó có chỗ để chân cho người ngồi sau, làm cao hơn chút nữa cho người chân ngắn dể để hơn, không phải ngồi quá sát người cầm lái.Nhìn mấy cô cao 1m5 ngồi mà thấy thương luôn ấy 😆
@Tung83693 xe này đơn giản là ko dành cho nữ, tùy vóc người mà tìm xe phù hợp cho mình thôi ... mà nam giới bây giờ toàn cao 1m7 hay 1m75 đổ lên ngồi vừa vặn rồi làm thấp lại xấu đi dáng xe ... nhiều người thấp lắm mà ưa mua xe đắt tiền không hợp vóc dáng mình ko biết để thể hiện điều gì, đi kiểu đó rất dễ gặp tai nạn luôn
@Tung83693 1m5 chạy Lx còn bị thấp đó
@Tung83693 1m5 đi Vespa cực kỳ nguy hiểm, dễ té bị xe đè, con Vespa trọng tâm như cớt, chân chống nghiêng thì yếu.
@Tung83693 Con SH t cao 1m73 len lên ngồi sau còn khó vcl =)) nhưng công nhận là bọn Pi bị cái chỗ để chân tk chán đời đcđ. Người sau toàn chân dài chút toàn đá vào chân người trc
Đúng là đã đam mê thích là chi để sở hửu nó không cần biết lí do
Về kiểu dáng thì Piagio đẹp
Bài gì đang đọc cái cụt ngủn. Tắt nứng luôn.
mua cũ cũng phải xem chủ trước nó chạy như nào chứ vespa mà lười thay nhớt là toi
Bài học rút ra là hãy theo con tim mình! 😁
Xe là để đi, nên mình thích xe nào thì mình mua xe đó, chứ không bao giờ nghĩ sau này bán lại được giá hay không cả 😁
@Lythienky Con này nó mắc tiền bảo trì, đang chạy honda mà qua con này là thấy shock vì tiền bảo trì liền, đặc biệt là với những người chỉ đổ xăng và chạy, đến lúc nó hư mang ra sửa là tiền núi, honda thì đỡ hơn. Nổi tiếng với sự bền bỉ và hợp với phong cách chỉ đổ xăng và chạy,nói ko với bảo trì :v
@chavalier thường thì khi chuyển từ Honda sang Vespa người dùng phải trang bị kiến thức về xe nữa. Vì vespa có công suất mạnh hơn hẳn honda nếu cùng thể tích xi lanh. Xe honda nhà mình từng chạy tới cạn dầu mà vẫn ko sao, chứ vespa mà cạn dầu thì đi tong luôn, vì công suất lớn, máy nóng hơn nhiều,
@chavalier Đi Vespa thì phải chăm lo nó kỹ chút, như hotgirl thì khó tánh, còn gái nội trợ thì sao cũng được.Con Prima mình đi chỉ cần thay dầu nhớt đúng định kỳ, ko lội nước nên đến nay vẫn quá ngon 😁
Bạn là nam hay nữ vậy? Nam thích đi phượt mà chạy xe này kỳ lắm
@Bui Duy Loc Con gái đi Sprint, Prima, LX thôi bạn ơi. Còn dòng GTS này nặng toàn 140kg (125cc) tới 145kg (300cc) trở lên, ít con gái dám đi xe này lắm nhé. So với SH thì nặng hơn rất nhiều, bù lại chất lượng dàn áo rất tốt, chạy chục năm không hề có hiện tượng rung dàn áo đầu xe giống SH. Và tất nhiên vì nặng nên rất đầm, tốc độ cao độ đầm thì SH không có cửa.
@JKer Ok bạn để mình tìm hiểu lại xem sao
@JKer con gái đi xe này được với điều kiện chiều cao phải đủ cao để chống được chân 😁, chứ xác nó nặng đổ xe thì nam còn ốm đòn nữa là nữ :D
@Bui Duy Loc Có gì mà kỳ bạn, mình thấy vẫn ngon và sang trọng đó, cụ Hiệp có bài đi phượt bằng GTS 300 phải nói là quá ngon, GTS tư thế ngồi cũng khá thoải mái nên đi xa không mỏi lưng
Mình nặng lý trí và tính thực tế nên chọn SH, nhưng mà SH để lâu ko đi hết cmn bình ắc quy rồi, chưa đi thay =))
@vinhsgt không đi để phí thế, bán không bác
@tanphu992 Ko bác, SH 2013, mới đi 3000km 😃 toàn để hết bình.
Gì cũng có lý do, không có chuyện không có lý do. Cuối bài cũng không quên nói móc 1 câu cho hả dạ 😆)
@khanhduy.39n Quan trọng nhất là phải thích trước đã, như mình thấy con xe trong bài xấu nên cái nhìn đầu tiên là ko thích, mà ko thích có cho cũng ko đi 😃
@vinhsgt riêng mình thấy con vespa trắng đẹp vãi, nếu nữ chạy thì ngon
@khanhduy.39n Màu trắng đẹp hơn thật ! Nữ đi đẹp 😃
@khanhduy.39n dân ta được cái càng chê thì càng mua ác, xe Pi mình chả chê gì nên ít người đi thật
Cho thì đi chứ mua thì ko 😆
Nhà có sprint mua cho vợ đi thôi, xe cứng cáp nhưng yếu lắm. Chắc phải lên 300
ngày xưa méo hiểu sao người ta có thể lái GTS, trong đầu còn nghĩ xe đó phù hợp mấy ông u 40-60 có tiền này nọ . nhưng cả năm nay chả biết yêu nó từ bao giờ , đợt rồi lấy lại 1 con GTS đời 2008 xăng cơ ngoài cái giàn áo bị hở sau 1 thời gian sử dụng mà mãi đến 2017 người ta thay đổi thiết kế mới khắc phục được ra thì mọi thứ okay ngon lành hết .
về khoản xăng cộ thì ngang dylan 150 ( 22-25km/lit nội thành - 30km/lit đi quốc lộ); về độ lành thì nó lành hơn sh 2006- dylan, chả thấy hư vặt gì trong khi 2 con honda kia mình từng chạy thì không dám đi xa chỉ lanh quanh thành phố dù két nước làm mát đã làm lại hết; về độ bốc thua xa dylan/sh nhưng độ đầm chắc thì phê khỏi nói - đi kèm điều này là tay lái nặng vl nhất là giảm tốc độ rẽ trong các hẻm - không biết các đời gần đây khắc phục dc chưa?
@palmtj27 ok! thanks
Mỗi khi thấy anh em nào khoe Vespa là lòng lại xao xuyến, chưa bao giờ thèm cái xe nào như là GTS 300 HPE. Quanh đi quanh lại vẫn là vì cái thực dụng nên chọn Sh. Dù không chê nhưng cũng không phê
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019