Nvidia đã vừa cập nhật driver GeForce Game Ready lên bản 456.55 WHQL để đưa tính năng Nvidia Reflex - công nghệ để giảm độ trễ input lag lên tựa game Call of Duty: Modern Warfare 2019 cũng như chế độ chơi Battle Royal - Warzone. Quan trọng hơn, bản driver 456.55 cũng đã khắc phục được lỗi văng game trên dòng RTX 3080/3090 hiện đang là chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn trong những ngày qua. Anh em có thể vào GeForce Experience để kiểm tra cập nhật.
Nvidia Reflex là một công nghệ giúp giảm độ trễ nhập liệu từ thiết bị ngoại vi đến phản hồi trên màn hình (input lag) và nó giúp máy tính và màn hình phản ứng nhanh hơn với những gì bạn thao tác trên bàn phím, chuột. Độ trễ này thường ảnh hưởng đến hiệu quả thực tế khi anh em chơi game, nhất là những tựa game có tính cạnh tranh cao. Reflex là một nền tảng bao gồm SDK và công cụ phân tích Reflex Latency Analyzer. Bộ SDK sẽ hỗ trợ cho các nhà phát triển game đưa tính năng Reflex vào game và trong mục thiết lập của game sẽ có thêm phần Reflex.
Relfex là gì?
Nvidia Reflex là một công nghệ giúp giảm độ trễ nhập liệu từ thiết bị ngoại vi đến phản hồi trên màn hình (input lag) và nó giúp máy tính và màn hình phản ứng nhanh hơn với những gì bạn thao tác trên bàn phím, chuột. Độ trễ này thường ảnh hưởng đến hiệu quả thực tế khi anh em chơi game, nhất là những tựa game có tính cạnh tranh cao. Reflex là một nền tảng bao gồm SDK và công cụ phân tích Reflex Latency Analyzer. Bộ SDK sẽ hỗ trợ cho các nhà phát triển game đưa tính năng Reflex vào game và trong mục thiết lập của game sẽ có thêm phần Reflex.
Trong khi đó tính năng Reflex Latency Analyzer sẽ hỗ trợ trên những chiếc màn hình có G-Sync (không phải loại G-Sync Compatible) cũng như chuột đến từ các thương hiệu như ASUS, Logitech, Razer và SteelSeries. Reflex Latency Analyzer sẽ nhận biết những cú click từ chuột và sau đó đo thời gian từ khi click chuột đến khi có những thay đổi của các điểm ảnh trên màn hình, chẳng hạn như tia lửa đạn sau khi nhấp cò. Trước đây để làm điều này thì cần phải có camera siêu nhanh (như hình đầu bài) nhưng giờ Reflex Latency Analyzer sẽ hiển thị những thông số này trên màn hình. Như vậy trong thời gian tới nếu anh em quan tâm đến độ trễ nhập liệu thì sẽ cần phải lưu ý thêm về màn hình G-Sync cũng như dùng với loại chuột chơi game có hỗ trợ.
Hiện tại Nvidia Reflex đã hỗ trợ một loạt các game eSport như Apex Legends, Destiny 2, Fornite, Valorant và mới nhất là CoD: Warzone.
Lỗi văng game trên RTX 3080/3090 đã được khắc phục:
Một thay đổi quan trọng khác trên driver 456.55 đó là Nvidia đã khắc phục tình trạng văng game, đơ game xảy ra trong thời gian gần đây với một số phiên bản RTX 3080, 3090 đến từ các hãng AIB. Trong khi nhiều phân tích cho rằng lỗi này xảy ra khi GPU đạt xung nhịp trên 2 GHz và thiết kế tụ lọc không đạt tiêu chuẩn gây lỗi. Tuy nhiên, có một Gear Seekers đã thử test RTX 3090 với Linux và nhận thấy cho dù xung nhịp của GPU có trên 2 GHz đi nữa thì nó vẫn không gây lỗi như trên Windows. Vậy nên thủ phạm đang chuyển dần từ những chiếc tụ lọc tần sang phần mềm, ở đây là driver Nvidia và Windows.
Theo phát hiện của PCWorld thì driver mới đã khắc phục được lỗi văng game trên phiên bản EVGA FTW3 RTX 3080. Thử nghiệm với tựa game Horizon Zero Dawn với driver 456.55 cho thấy xung của GPU ở 1980 - 1995 MHz và vẫn có thể chạy ổn định nếu khóa ở 2010 MHz qua phần mềm Precision X1 của EVGA.
Một đại diện của Nvidia cho biết bản driver mới này không khóa xung của GPU xuống dưới 2 GHz. Nhiều người dùng trên reddit cũng cho biết sau khi cập nhật bản driver 456.55 thì không còn bị văng game nữa. Trang Hardwareluxx.de cũng báo cáo driver mới đã thay đổi đường cong điện áp trên RTX 3080 (thử nghiệm với ASUS TUF RTX 3080) từ đó dẫn đến sự khác biệt đôi chút về xung Boost trong một số tình huống sử dụng.
Nguồn: Nvidia