Hầu hết các hãng xe lớn đều có ít nhất một đến hai dòng xe hybrid trong số những sản phẩm của họ, nhưng Subaru là một ngoại lệ, cho đến năm 2013, hãng này vẫn chưa chen chân vào phân khúc này. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào năm 2014, khi hãng xe Nhật Bản chính thức tung ra chiếc XV Crosstrek Hybrid hoàn toàn mới. XV Crosstrek được trang bị thêm động cơ điện để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường, nhưng nó vẫn giữ được những nét riêng trên các dòng xe Subaru đó là sự hữu dụng và linh hoạt.
Subaru chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của XV Crosstrek Hybrid nhưng hãng này tự nhận sản phẩm của họ là mẫu crossover AWD (dẫn động 4 bánh) ít tiêu hao nhiên liệu nhất ở thị trường Mỹ. Để minh chứng cho điều đó, Subaru đã trang bị cho XV Crosstrek động cơ điện 13,4 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp Lineartronic. Hãng cũng đã tinh chỉnh lại khung gầm xe và làm gọn phần nội thất để giảm trọng lượng xe vì bộ động cơ hybrid đã khiến xe tăng thêm 94kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, XV Crosstrek Hybrid còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng để giúp tận dụng nguồn năng lượng bị mất khi phanh nạp cho bộ pin của xe.
Khác với những mẫu xe hybrid thông thường, XV Crosstrek Hybrid của Subaru sử dụng bộ pin nickel-metal hydride, chứ không phải loại lithium-ion. Công suất của bộ pin này là 0,6kWh, nó cho phép đưa xe bắt đầu lăn bánh trước khi động cơ BOXER 2.0L làm việc. Động cơ điện của xe có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với động cơ BOXER khi vận hành.
XV Crosstrek Hybrid sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng với khả năng phân phối lực kéo chủ động đến từng bánh xe. Lực kéo sẽ được phân phối đến tất cả các bánh xe cùng lúc, nhưng mô men xoắn sẽ được điều chỉnh tuỳ vào gia tốc, góc cua hay điều kiện địa hình. Khoảng sáng gầm xe cũng là 22cm, bằng với phiên bản thường.
Một số thay đổi trên phiên bản hybrid gồm có hệ thống lái và hệ thống treo mới, lưới tản nhiệt Active Grille Shutter dành riêng cho thị trường Mỹ với khả năng giảm lực cản không khí, la zăng hộp kim nhôm, khả năng chống ồn, và hệ thống khởi động/tắt động cơ.
Bên trong phần nội thất, XV Crosstrek Hybrid khác biệt với phiên bản thường ở một vài điểm như màu xanh ngọc plasma của bảng đồng hồ, cùng một số điểm nhấn tính năng hybrid của xe có màu xanh và bạc. Một màn hình hiển thị cung cấp các thông tin về xe nhưng thông số và mức năng lượng của hệ thống hybrid.
Dự kiến Subaru XV Crosstrek Hybrid sẽ được bán ra ở thị trường Mỹ vào quý 4 năm nay, vẫn chưa có thông tin về giá.