Sau 10 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe thể thao hiệu suất cao GT-R đã được Nissan nâng cấp lên phiên bản 2017 với động cơ mạnh hơn và thiết kế sửa đổi. Theo đó, GT-R 2017 vẫn sử dụng khối động cơ V6 3.8 tăng áp kép nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho ra công suất cực đại 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 633 Nm. So với phiên bản 2016, phiên bản 2017 mạnh hơn 20 mã lực và 5,4 Nm.
Hãng xe Nhật Bản đã thiết kế bộ tăng áp với khả năng nén khí nhiều hơn, đồng thời cũng tùy chỉnh thời gian đánh lửa cho từng xy lanh nhằm mang đến hiệu suất tối ưu nhất. Nissan còn trang bị cho GT-R 2017 hệ thống ống xả mới làm bằng titan cùng hệ thống kiểm soát tiếng pô chủ động, hứa hẹn mang đến âm thanh phấn khích hơn. Xe vẫn sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp nhưng đã được sửa đổi để cho cảm giác sang số mượt hơn, êm hơn.
Không chỉ nâng cấp sức mạnh, Nissan còn cải tiến các cấu trúc thân xe nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn khi hoạt động trên những cung đường dài. Một trong số đó là hệ thống treo thiết kế lại hứa hẹn cho khả năng vận hành êm ái hơn. Ngoài ra là những bộ phận được làm mới như kính chắn gió, hệ thống cách âm và hệ thống giảm tiếng ồn chủ động.
Về thiết kế, Nissan vẫn giữ nguyên cấu trúc như phiên bản cũ và chỉ làm mới một vài bộ phận như lưới tản nhiệt phong cách V-Motion giống như đại gia đình Nissan hiện nay, lưới tản nhiệt này được làm rộng hơn để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Cản trước của GT-R 2017 cũng được thiết kế đẹp hơn với hai vây gió để tăng hiệu quả khí động học, cản sau cũng có các lỗ thoát khi ở hai bên.
Nội thất của GT-R 2017 hướng đến sự đơn giản và thể thao, điều mà Nissan vẫn duy trì trên tất cả các thế hệ GT-R. Tuy nhiên trên phiên bản 2017 thì sự sang trọng được nhấn mạnh với da Nappa bọc trên bảng táp lô, vô lăng, ốp cửa và ghế ngồi. Bên cạnh đó, Nissan đã trang bị màn hình thông tin giải trí 8" mới thay cho loại 7" trên phiên bản cũ.
Hiện Nissan chưa công bố giá cụ thể cho GT-R 2017, thời điểm bán ra cũng chưa được ấn định nhưng nhiều khả năng sẽ là trong mùa hè năm nay. Giá bán của GT-R 2016 hiện rơi vào khoảng 101.000 USD tại thị trường Mỹ.
Hãng xe Nhật Bản đã thiết kế bộ tăng áp với khả năng nén khí nhiều hơn, đồng thời cũng tùy chỉnh thời gian đánh lửa cho từng xy lanh nhằm mang đến hiệu suất tối ưu nhất. Nissan còn trang bị cho GT-R 2017 hệ thống ống xả mới làm bằng titan cùng hệ thống kiểm soát tiếng pô chủ động, hứa hẹn mang đến âm thanh phấn khích hơn. Xe vẫn sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp nhưng đã được sửa đổi để cho cảm giác sang số mượt hơn, êm hơn.
Không chỉ nâng cấp sức mạnh, Nissan còn cải tiến các cấu trúc thân xe nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn khi hoạt động trên những cung đường dài. Một trong số đó là hệ thống treo thiết kế lại hứa hẹn cho khả năng vận hành êm ái hơn. Ngoài ra là những bộ phận được làm mới như kính chắn gió, hệ thống cách âm và hệ thống giảm tiếng ồn chủ động.
Về thiết kế, Nissan vẫn giữ nguyên cấu trúc như phiên bản cũ và chỉ làm mới một vài bộ phận như lưới tản nhiệt phong cách V-Motion giống như đại gia đình Nissan hiện nay, lưới tản nhiệt này được làm rộng hơn để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Cản trước của GT-R 2017 cũng được thiết kế đẹp hơn với hai vây gió để tăng hiệu quả khí động học, cản sau cũng có các lỗ thoát khi ở hai bên.
Nội thất của GT-R 2017 hướng đến sự đơn giản và thể thao, điều mà Nissan vẫn duy trì trên tất cả các thế hệ GT-R. Tuy nhiên trên phiên bản 2017 thì sự sang trọng được nhấn mạnh với da Nappa bọc trên bảng táp lô, vô lăng, ốp cửa và ghế ngồi. Bên cạnh đó, Nissan đã trang bị màn hình thông tin giải trí 8" mới thay cho loại 7" trên phiên bản cũ.
Hiện Nissan chưa công bố giá cụ thể cho GT-R 2017, thời điểm bán ra cũng chưa được ấn định nhưng nhiều khả năng sẽ là trong mùa hè năm nay. Giá bán của GT-R 2016 hiện rơi vào khoảng 101.000 USD tại thị trường Mỹ.
Nguồn: Autoblog